กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
Chaplin (1992) แชปลิน



เมื่อพูดถึงชายร่างเล็ก ไว้หนวดเหมือนฮิตเลอร์ เป็นนักแสดงตลก หนังเงียบ หลายๆคนคงพอนึกๆมาในหัวได้ ''ชาร์ลี แชปลิน'' ชายที่ภายนอกให้เสียง ''หัวเราะ'' ต่อคนดู แต่ใครจะรู้ภายในชายคนนี้ผ่านอะไรมาบ้าง บางครั้ง ''ภายใน'' และ ''ภายนอก'' ของคนๆหนึ่งย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน

บางที ''ภายนอก'' ของเขา ยิ้ม ร่าเริง แต่ ''ภายใน'' อาจเศร้า เจ็บปวด ก็ย่อมได้ คนเราจึงเลือกแสดงออกมาอย่างไม่เหมือนกัน มันเป็นสัจธรรมของโลกใบนี้ไปแล้ว คิดว่ารู้สึกอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้นย่อมไม่เป็นเสมอไป จึงก่อให้เกิดประโยคที่พวกเราคุ้นเคยกัน ''อย่ามองคนที่ภายนอก'' อันนี้ก็จริง (ขออภัย ออกนอกเรื่องไปไกลแล้ว 555+)

วนกลับมาที่เรื่องของ ชาร์ลี แชปลิน ดีกว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังชีวประวัติของเขาที่เล่าออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา พูดถึงเรื่องราวของ ชาร์ลี แชปลิน ตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการ จนต่อมาเข้าวงการแสดง กำกับหนัง เป็นดาวค้างฟ้า จนถึงวัยโรยรา มาถึงวาระสุดท้ายของชีวิต การดูหนังเรื่องนี้ก็เลยเหมือนดู ''ชีวิต'' ของคนๆหนึ่ง ซึ่งมีทั้งขาวทั้งดำ แน่นอนครับคนเราไม่ได้มีด้านดีด้านเดียวครับ หนังเรื่องนี้นำเสนอได้ครบเลย แน่นอนครับชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง กราฟชีวิตขึ้นสุดลงสุดเหมือนกันครับ

ชาร์ลี แชปลิน ก็เหมือนคนเราปกติธรรมดาทั่วไปนั่นแหละครับ ย่อมมีทั้งรัก โลภ โกรธ หลง อยู่ในตัวด้วยกันทั้งสิ้น

''พอถึงที่สุดแล้ว เราไม่ได้ถูกตัดสินจากสิ่งที่ไม่ได้ทำหรอก แต่เราถูกตัดสินจากสิ่งที่ทำต่างหาก''

ประโยคที่ว่าเป็นคำที่ชาร์ลี แชปลินพยายามจะบอกเรานะครับ คือเราจะทำอะไรคนจะติดภาพที่เราทำ อย่างชาร์ลี แชปลิน เป็นนักแสดงตลก สร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าคนดู ทำให้คนเราเลือกที่จะจดจำเขาเป็นอย่างนั้นไปแล้ว ล้วนพูดถึงเขาในแง่นั้นมากกว่าช่วงชีวิตหลังจอของเขาเสียอีก

ทุกวันนี้ผมยังคงเปิดหนังเก่าๆ ของชาร์ลี แชปลิน ตาม Youtube ดูอยู่เลย นั่นแหละครับ ''เบื้องหลัง'' รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่ชาร์ลี แชปลินได้มอบให้กับพวกเรา

+โรบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แสดงได้ดีมาก จนแอบนึกว่า ชาร์ลี แชปลินตัวจริงมาเองเลยนะเนี่ย ขอบอกอย่างเหมือนอ่ะครับ ^_^

คะแนนความชอบส่วนตัว 7.5/10






Create Date : 08 กรกฎาคม 2560
Last Update : 8 กรกฎาคม 2560 21:51:54 น.
Counter : 3383 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไมเคิล คอร์เลโอเน
Location :
กำแพงเพชร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีชาวบล็อคทุกคนนะครับ

''ชีวิตก็เหมือนกับกล่องช็อตโกแล็ต เราไม่รู้ว่าเปิดจะเจออะไร''