วันเวลา..เก็บความสวยงามทุกๆ อย่าง จินตนาการ..สู่ความฝันสวยงาม ล่องลอยไป

Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 ธันวาคม 2560
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบ 192 น้ำไหลออกตา







โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 192

"น้ำไหลออกตา"

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดมี้เก๋ ครบ 40 ปีเต็ม  น่าตกใจนี่เราเพิ่งผ่านมาครึ่งชีวิตเองรึ   ยังต้องอยู่อีก 40 ปีเลยหรือเนี่ย  เหมือนมันผ่านมานานมากแล้วชีวิต อาจเพราะในทุกช่วงชีวิตก็เจอแต่ปัญหาหนักๆ จนคิดว่านี่เราเพิ่งเจอแค่ครึ่งเดียวเองนะ

วันนี้มันเกือบจะล้มมันเหนื่อยมันล้าเหมือนแทบขาดใจ...(เข้าเพลงพี่ตูนบอดี้สแลม)  แต่แปลก ไม่มีน้ำไหลออกจาตา เหมือนเช่นที่ผ่านมา 
อาจเพราะเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงแล้วสินะ ก็ตั้ง 40 ปี บนโลกใบนี้  วันนี้ยังยิ้มได้

หรือที่เรายิ้มได้ อาจเพราะความเป็นแม่ที่ต้องคอยฟังเรื่องราวของลูกสาวที่บ่อยครั้งเล่าพร้อมชิงน้ำไหลออกตาก่อนเรา

หรือบางทีการที่เราต้องฟังเรื่องตลกๆ ของลูก หัวเราะน้ำหูน้ำตาไหลทำให้เรายิ้มได้เช่นนี้



.
.
.

คุยกันท้ายเรื่อง

เพลง : ความเชื่อ

มันเกือบจะล้มมันเหนื่อยมันล้าเหมือนแทบขาดใจ
เดินมาจนท้อไม่เจอจุดหมายปลายทางที่ฝัน
จะกลับดีไหมถ้าเดินต่อไปยากเย็นขนาดนั้น ยังถามใจ

ตลอดชีวิตฉันเชื่อในสิ่งที่คิด
หรือมันจะเป็นอะไรที่ผิด และฉันเองที่หลงทาง

ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่
มันจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อเดินเท่าไหร่มันก็ไปไม่ถึง

เดินต่อช้าๆไม่อยากปล่อยฝันให้มันหลุดมือ
ที่สั่งให้ฉันไปต่อก็คือความเชื่อเท่านั้น
ถ้าในวันนี้เรี่ยวแรงยังเหลือก็ยังต้องฝัน ต้องก้าวไป

ตลอดชีวิตฉันเชื่อในสิ่งที่คิด
แม้ไม่ว่ามันจะถูกหรือผิด จะขอทำสุดหัวใจ

ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่
มันจะไปจบที่ตรงไหน แต่จะยังไงก็ต้องไปให้ถึง

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งนึงเคยก้าวไป
แค่คนที่เชื่อในความฝัน จะเหน็ดจะเหนื่อยก็ยังต้องเดินต่อไป

ฉันท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ



โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 193
"วางแผนวันหยุด" โจทย์โดยคุณ toor36
เวลาส่งงาน 17 ธ.ค. นี้แล้วเจอกัน~




Create Date : 04 ธันวาคม 2560
Last Update : 7 ธันวาคม 2560 14:50:11 น. 7 comments
Counter : 1712 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณวลีลักษณา, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณInsignia_Museum, คุณอาจารย์สุวิมล


 
สวัสดีค่ะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 4 ธันวาคม 2560 เวลา:19:38:15 น.  

 
ครึ่งชีวิตแล้ว เราก็ยังต้องเดินกันต่อไปครับ แม้เหนื่อย แม้อยากหยุด แต่เราหยุดไม่ได้แล้ว ไม่มีปิดเทอมให้พักแบบเด็กๆ แล้ว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:0:37:15 น.  

 
โหวตครับมี๊เก๋

เรื่องเดียวกัน
เจอคนละเวลา
ผลต่อความรู้สึกก็ต่างกันจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:8:25:34 น.  

 
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ท่าทางซีจะไม่ค่อยวางใจเจ้าตูบนะคะมี๊



โดย: หอมกร วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:8:58:00 น.  

 
40 ครึ่งนึงแล้วเนอะ 80 ก็เต็มแล้ว
ดีใจนะเนี่ย มันเหนื่อยเต็มทีแล้วจ้าาาา



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:10:21:52 น.  

 
40 ยังไม่เท่าไหร่นะคะ ยังต้องไปอีกไกล
และต้องเจอกับอะไรอีกมากมาย
แต่ทั้งนี้ทั้งสี่สิบปีที่ผ่านมา อะไรหลายๆอย่างที่เข้ามาในชีวิต
มันจะทำใ้แกร่งและแข็งแรงขึ้นค่ะ
เป็้นกำลังใจให้นะคะ
ภาพน้อองซีกับตูบน่ารักจัง



โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:12:32:51 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องมี้เก๋

อ่านข้อเขียนที่บ่นมา 40 ปีที่ผ่านมา เหนื่อย ยังต้องเหนื่อยไปอีก 40 ปี อ่านแล้วก็ขำ มี้เก๋ กำหนดได้เหรอ จะเหนื่อยไปอีก 40 ปี อิอิ อาจจะไม่เหนื่อยมากแล้ว เมื่อหลานซีเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว ห้าห้า

อะไร ๆ ก็ไม่เที่ยงแท้ ทำวันนี้ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เราก็จะเป็นสุข และไม่เสียใจที่เกิดมา เป็นแม่ จ้ะ อิอิ



โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:15:08:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kae+aoe
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




ม่ามี๊&ป่าป๊า
เก็บ
ทุกเรื่องราว
ไว้
ให้
น้องซี
นะคะ
.
.
น้องซี
คือ
ทุกอย่าง
ของ
ม่ามี๊ กับ ป่าป๊า






Google



********************************** แวะไปเยี่ยมน้องซีที่ Sea-talay fanpage นะคะ
New Comments
Friends' blogs
[Add kae+aoe's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.