วันเวลา..เก็บความสวยงามทุกๆ อย่าง จินตนาการ..สู่ความฝันสวยงาม ล่องลอยไป

Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2560
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 สิงหาคม 2560
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบ 185 "ความฝันอันบรรเจิดของซีทะเล"









โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 185

"ความฝันอันบรรเจิด"


"ซีบ้า"   เพื่อนที่โรงเรียนล้อชื่อหนู  หนูไม่ได้บ้านะ หนูไม่ชอบเลย

หนูอยากร้องไห้แต่หนูก็สะกดมันเอาไว้ หนูหัวเราะตามเพื่อนไปทั้งที่ในใจอยากกรีดร้อง

ถ้าชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษมีคำไหนที่ขึ้นต้นว่า ซี  ทุกคนก็จะพูดพร้อมกันว่า ซีบ้า  แล้วหัวเราะ มันแย่มากเลยสำหรับหนู

เท่านั้นไม่พอ เพื่อนห้องอื่นพอได้ยิน ก็เอาไปล้อด้วย...

ตามไปถึง เพื่อนบนรถตู้...

ลูกสาวเล่าถึงความทุกข์ที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่ให้ผู้เป็นแม่ฟัง  พร้อมทั้งน้ำตาที่ไหลออกมา

หนูอยากเปลี่ยนชื่อไหมลูก?   ชื่อนี้เป็นชื่อที่ป๊ากับมี้ตั้งให้ก่อนที่หนูยังไม่เกิดซะอีก  เพราะป๊ากับมี้เคยไปเที่ยวทะเลแล้วมีความสุขมาก เลยอยากให้ความสุขนั้นอยู่กับเราตลอดไป  เลยตั้งชื่อหนูว่า ซีทะเล

หนูชอบชื่อนี้ค่ะ  ซีทะเลตอบแต่ก็ยังมีน้ำตาอยู่

ซีบร้า แปลว่าม้าลายนะลูก  หนูรู้... 

เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้หรอกลูก ห้ามเพื่อนไม่ให้ล้อไม่ได้  งั้นเรามาคิดว่าจะทำยังไงที่จะอยู่กับมันเปลี่ยนให้มันเป็นเรื่องสนุก  หนูชอบให้แม่ทำอะไรให้

ชอบให้แม่อุ้มแล้วหมุนไปรอบๆ ตัว

งั้นต่อไปนี้เวลาเพื่อนล้อให้นับว่ากี่คน แล้วกลับมาบ้านแม่จะอุ้มหนูแล้วหมุนไปรอบๆ ตามจำนวนคนที่ล้อ ดีไหมค่ะ  วันนี้ล้อกี่คน

3 คน ค่ะ

ลูกสาวเปลี่ยนน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะชอบใจ

มีความฝันอันบรรเจิด ว่าพรุ่งนี้เพื่อนจะล้อ "ซีบ้า"  ทั้ง ห้อง  30 คน



น้องซีกำลังเล่น แปะแข็งกับเพื่อนๆ ในตอนพักกลางวัน



คุยกันท้ายเรื่อง
.
.
.

ช่วงนี้มีเรื่องเพื่อนๆ เยอะขึ้น  เติบโตไปตามวัย



โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 186
"ประชุม" โจทย์โดยคุณ toor36
เวลาส่งงาน 5 ก.ย. นี้แล้วเจอกัน~



Create Date : 21 สิงหาคม 2560
Last Update : 21 สิงหาคม 2560 10:08:20 น. 12 comments
Counter : 1560 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณกะว่าก๋า


 
สวัสดีค่ะคุณมี๊เก๋..

น่ารักดีนะคะ..ซีบ้า..

ขำตรงพรุ่งนี้ จะมีเพื่อนๆ 30 คน ล้อ ซีบ้า

คุณมี๊เก๋ต้องหัวหมุนแน่ๆ..อิอิ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:10:40:29 น.  

 
30 คนเลยเหรอ
มี้เหนื่อยแย่ค่ะ
เป็นเด็กนี่มีแต่เรื่องสนุกเนาะ


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:13:35:35 น.  

 
ต้องให้น้องซีไปล้อเพื่อนกลับว่า ออกเสียงคำว่าซีบ้ราไม่ชัด Zebra

ผมเคยเจอเพื่อนคนนึงเขียนหนังสือเราด้วยดินสอ ว่า บ้า ผมลบมันก็เขียนใหม่ ผมเลยไม่ลบ วันนึงอาจารย์เห็นถามกลางห้องเลยว่าเขียนทำไม เราบอกไม่ได้เขียน แล้วใครเขียนผมหันไปมอง อาจารย์สั่งให้มันลบแล้วให้ขอโทษเลย บางทีเราก็ต้องเล่นนอกเกมเหมือนกัน ผมมานั่งคิดเรื่องการล้อชื่อพ่อแม่ เชื่อเถอะ เดี๋ยวซักพักน้องซีก็น่าจะมี เพื่อนมันจะเรียกชื่อมี้เก๋แทนชื่อซีเลย เตรียมหาทางรับมือไว้ละกันครับ ตอนผมเจอผมเฉยไม่สนใจ พอไม่เข้าทางมันไม่สนุกมันก็เลิกไปเอง แต่เคยครั้งนึงพ่อมารับ ผมเลยบอกเพื่อนผมเลยว่านี่ไงที่เรียกชื่อน่ะ เค้าอยู่ตรงนี้มีอะไรก็พูดได้เลย

มาคิดดูเล่นๆ ว่าถ้าพ่อแม่เป็นบุคคลสาธารณะเพื่อนของลูกมันจะเป็นยังไง น่าสนใจเหมือนกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:14:21:51 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับมี๊เก๋

ใครไม่เจอ
ใครไม่รู้จริงๆนะครับ
เหมือนกรณีเด็กเกเรชอบแกล้งเพื่อน
คนที่แกล้ง พ่อแม่ไม่สน บอกเด็กมันเล่นกัน
แต่พอลูกตัวเองโดนโต้แลับแรงๆ
โวยวายทันที

กรณีที่พูดว่าน้องซีเหมือนกัน
เพื่อนอาจจะขำ
แต่พี่ก๋าไม่ขำเลย
ทางนึงก็ปลอบใจลูก
แต่ทางนึงพี่ก๋าว่ามี๊เก๋อาจจะต้องคุยกับครูด้วยครับ
ครูต้องช่วยดูแลให้ด้วย จะมองเป็นเรื่องขำๆไม่ได้




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:14:46:01 น.  

 
น่ารักจริง ๆ


โดย: The Kop Civil วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:15:38:59 น.  

 
30 รับรับรองมึนทั้งคู่ค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:15:53:50 น.  

 
ก็ต้องแก้ไขสถานการณ์ไปเท่าที่จะคิดออกนะคะ
แต่ถ้าพ่อแม่สามารถทำให้ลูกรู้สึกดีขึ้นและมีทาง
แก้เกมส์ก็ดีมากแล้ว ลูกก็จะต้องเรียนรู้สู้ชีวิตเช่นกัน

kae+aoe Parenting Blog



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:16:48:53 น.  

 
ถ้าล้อไม่หยุด และล้อเยอะๆ
พี่ก๋าว่าครูต้องช่วยดูด้วยครับ
ทางนึงเราสอนลูกเรานั่นถูกแล้ว

อย่างตอนเพื่อนหมิงหมิงทะเลาะกัน
แล้วครูไม่ช่วยดู
สุดท้ายพ่อแม่สองบ้านทะเลาะกันหนักมาก
จริงๆก็ขึ้นอยุ่กับทัศนคติของเด็กด้วย
เด็กบางทีล้อกัน ทพร้ายกัน
แป๊บเดียวก็มาเล่นกันได้

แต่ถ้าเล่นแรงๆบ่อยๆ
หรือล้อด้วยคำหยาบคายบ่อยๆ
พี่ก๋าว่าไม่โอเคครับ
ครูต้องช่วยดูด้วยอีกทางนึง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:19:28:09 น.  

 
ยากจังเลยนะคะ เรื่องแบบนี้ ถ้าจีนเจอแมวน้อยคงนึกไม่ออกว่าจะสอนยังไง ทุกวันนี้คิดแค่ว่าถ้าจีนไปร.ร.อย่าไปแกล้งเพื่อนก็พอ 555


โดย: Kisshoneyz วันที่: 22 สิงหาคม 2560 เวลา:0:29:13 น.  

 
โหวต Parenting Blog ครับมี๊เก๋



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2560 เวลา:6:02:50 น.  

 
มี๊เก๋มีเวลาไปแอบดูน้องซี
ตอนกลางวันด้วยหรอคะ
ดีจังเลยค่ะ
น้องซีเล่นกับเพื่อนสนุกเลยค่ะ

ปล.แอนก็อยากให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น
เพื่อลูกๆ จะได้อยู่ดี มีความสุขเหมือนกันค่ะ


โดย: ann_shinchang วันที่: 22 สิงหาคม 2560 เวลา:6:31:20 น.  

 
มาอ่านงานตะพาบค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:14:37:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kae+aoe
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




ม่ามี๊&ป่าป๊า
เก็บ
ทุกเรื่องราว
ไว้
ให้
น้องซี
นะคะ
.
.
น้องซี
คือ
ทุกอย่าง
ของ
ม่ามี๊ กับ ป่าป๊า






Google



********************************** แวะไปเยี่ยมน้องซีที่ Sea-talay fanpage นะคะ
New Comments
Friends' blogs
[Add kae+aoe's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.