ต้อนรับปีวอก เที่ยวอีสาน ตอนที่ 4

วิวริมโขง ที่ อ. สังคม จ. หนองคาย

ทะเลหมอก ที่ ภูห้วยอีสัน

ทริปอีสาน  28  ธันวาคม  2558  -  2  มกราคม  2559

ความเดิมตอนที่แล้ว  ออกจากวัดป่าภูก้อน เราไม่ได้แวะเที่ยวที่ไหนอีก มุ่งหน้าไป อ.สังคม ยังไม่มีที่พัก จองไม่ได้ ...

โทร. จองที่พักหลายที่ ส่วนมากเต็ม (ห้องพักน้อย)  ปูเป้เรือนไม้ไทยรีสอร์ท แนะนำที่นี่ให้

17.33 น. วันที่  29  ธันวาคม  2558  ไม่ติดริมโขง แต่เอาเถอะ ไม่มีที่นอนแล้ว Smiley

//www.scoopyresort.com/   ราคา 600 บาท

มีแอร์ น้ำอุ่น wifi น้ำดื่ม กาแฟ กระติกน้ำร้อน ตู้เซฟ ทีวี ครบเท่าที่ควรมี ควรใช้

ไม่ได้หรูหราอะไรมาก พออยู่ได้ สะอาดพอใช้

ถ่ายตอนแรกไม่ทัน นี่เก็บภาพตอนค่ำ วางของระเกะระกะ รกไปหมดแล้ว Smiley

ออกมาเดินเล่นค่ะ ฝั่งตรงข้ามที่พักเรา  ปูเป้เรือนไม้ไทยรีสอร์ท เดี๋ยวข้ามฝั่งไปดูกัน

จากหน้าถนน มองขึ้นไป ...วัดผาตากเสื้อ อยู่บนโน้นค่ะ  วันนี้คงไปไม่ทันแล้ว

ไม่ได้พักติดริมโขง ก็สามารถเห็นริมโขงได้ค่ะ

มาเก็บวิวสวย ๆ  จากที่พัก ที่เราไม่ได้พัก  ปูเป้เรือนไม้ไทย เอื้อเฟื้อสถานที่

อ. สังคม มีที่พัก ไม่กี่แห่ง  ข้อดีคือ คนยังไม่ได้แห่กันมาเที่ยวมากนัก สวย สงบ ตัดสินใจไม่ผิดที่มา....

หลิวไต้หวัน

ฝั่งลาว ต้นไม้เค้าเยอะกว่าฝั่งเราเห็น ๆ

เรือนำเที่ยวลำน้ำโขง นักท่องเที่ยว พักที่ ปูเป้เรือนไม้ไทย ติดต่อเรือจากที่พักได้ค่ะ

ไว้โอกาสหน้า จะมาพักที่นี่บ้าง

บรรยากาศริมโขงดีแบบนี้เอง  Smiley

เห็นป้ายนี้ จากปูเป้เรือนไม้ไทย

โทร. ถาม นายก อบต. ตามเบอร์ที่ให้ไว้ เราจะไปภูห้วยอีสัน เค้าบอกต้องมาขึ้นรถ ที่ อบต. บ้านม่วง

ปลายสายถามว่าเราพักที่ไหน สรุปว่า จากที่พักเรา ต้องขับรถมาประมาณ 18 กม.

เช้านี้  30 ธันวาคม  2558  เลยต้องตื่นกันตั้งแต่ ตี 4 กว่า เพราะต้องไปจอดรถไว้ เพื่อขึ้นรถอีแต๊กอีกที

ภูห้วยอีสัน ตั้งอยู่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการขึ้นไปชมคือในชวงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 05.30 - 08.00 น.

สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังภูห้วยอีสันนั้นมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ซึ่งจะต้องใช้รถอีแต๊กเป็นพาหนะในการขึ้นไป

โดยรถอีแต๊กคันหนึ่งจะสามารถนั่งได้ประมาณ 5 – 7 คน

เรามาถึง ตี 5 กว่า ยังมืดมาก ถ่ายอะไรไม่ได้

ก็รอกันไป พอมีแสง ก็ลองกด ๆ  มาเรื่อย  ณ เวลา 06.17 น.

06.22 น.

แสงแบบนี้ มืดแน่นอน  แต่อยากได้เก็บไว้  ปรับสีปรับแสงแถมน๊อยซ์ ใน photoscape ได้แค่นี้ล่ะ

06.29 น.  ลืมปรับ WB

คนไม่เยอะมาก  นึกถึงตอนไปภูชี้ฟ้า หันกล้องไปทางไหน เจอแต่หัวคน

06.31 น.

ด้านล่างที่เป็นหมอกหนา ๆ นั่น แม่น้ำโขงค่ะ

จากภูห้วยอีสันเก็บภาพมา 300 กว่า ... ไม่ได้ลงหมดนะคะ ไม่ต้องตกใจ

06.35 น.

06.36 น.

06.37 น.

06.43 น. แสงเรื่อ ๆ สีทอง จับขอบฟ้าแล้ว  Smiley

ต่อตอนหน้าค่ะ

Last Update : 27 มกราคม 2559 14:11:27 น. 29 comments

ไม่ได้ที่พักติดโขง ก็ฟินได้เนาะ
วิวสวยมากมายค่ะ บางภาพสวยเหมือนภาพวาดเลย
ปูเป้สวยน่าพัก ไว้คราวหน้าจองมาก่อนค่ะ

ตื่นตีสี่กว่า เพื่อมารอหกโมง
แต่ภาพกะบรรยากาศที่ได้สวยคุ้มนะคะพี่
เมฆทำหน้าเก๊กตลอดๆ 555

โหวววว.. 300 กว่า ยิงกันแทบทุกวิ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:15:34:17 น.

เย่ ในรอบปีนะคะเนี่ย

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:15:35:06 น.

สวยมากๆ เลยนะคะ ชอบจังค่ะ นี่ถ้าไปช่วง 2-3 วันนี้ที่หนาวๆ คงสวย+หนาวมากหน้าดูเลย

ปล.ไม่ได้พักที่ปูเป้แต่ถ่ายรูปเค้าจัง ดูเคืองๆ อยากพักบ้างไรบ้างนะคะ 555555

โดย: kae+aoe วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:17:26:24 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทาย เยอะเลยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:17:30:27 น.

ทะเลหมอกสวยใช้ได้เลย
ปีนี้ต้องมาชมสักครั้งครับ
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

โดย: moresaw วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:17:57:36 น.

ขอแก้เป็นปีหน้า
ชักเบลอแล้วครับ

โดย: moresaw วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:17:59:50 น.

ขุนเพชรขุนราม Technology Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog

------------------------

พัก สกูลปี้ รีสอร์ท แต่ไปชะเง้อ ปูเป้เรือนไม้ไทยรีสอร์ท 555
จากภูห้วยอีสันเก็บภาพมา 300 กว่า .... อย่างนี้คงถ่ายแบบรัว ๆ เลยนะคะ แฮ่ ๆ
6 โมงแถวบ้านตอนนี้ ท้องฟ้ายังมืดตึ้ดตื๋อมองไม่เห็นอะไรเลยค่ะ

"พี่พลาดสองตอนเลยเหรอเนี่ย"
รอดูว่าเมื่อไหร่จะนึกได้ 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:18:01:59 น.

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

โดย: mariabamboo วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:18:02:33 น.

ตามมาเที่ยวเช่นเคยค่ะ
ถ้าเป็นช่วงนี้อากาศเย็น ๆ คงฟินน่าดูเนาะ

ส่วนตัวพี่ชอบใส่เนยมากกว่าค่ะ แต่ได้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคมาก็เลยลองดู ส่วนพีแคนจะมีความกรอบแบบเบา ๆ คล้ายวอลนัทค่ะไม่หนักแน่นเหมือนเม็ดมะม่วงหรืออัลมอนด์จ้า

โดย: เนินน้ำ วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:18:06:47 น.

วิวธรรมชาติสวยจับใจเลยค่ะ ชมเพลินมากๆ
ชอบจังขุนเขาที่ล้อมด้วยหมอกขาวบางๆ
เห็นแล้วพูดเหมือนพี่โอ ฟินนนสุดๆค่ะ

อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: mambymam วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:19:03:44 น.

มาอีกรอบค่ะคุณหนูอธิบายเพิ่มเติมค่ะ
น้ำมันมะพร้าวที่ใช้ เป็นของยี่ห้อเมอริโต้ค่ะไม่ได้เป็นขวดไซด์ขนาดทั่ว ๆ ไปแบบที่ปรุงอาหารนะคะ แต่คล้ายกับผลไม้กระป๋องและกลิ่นหอมมากค่ะ ลองซื้อมาใช้ดูนะคะแนะนำเลยค่ะ กะทิของเค้าก็ใช้ดีแต่ราคาค่อนข้างสูงค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:19:52:05 น.

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะพี่หนู
เห็นภาพแล้วคุ้มกับที่ต้องตื่นตั้งแต่ตีสีเลยนะคะ สวยมากเลยค่ะพี่หนู
ดูเพลินเลยค่ะ พอถึงภาพสุดท้าย เห็นสีทองแว๊บๆ หายไปแล้ว แงๆๆ
รอติดตามตอนต่อไปค่า...

โดย: phunsud วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:20:10:19 น.

ม้วนเดียวจบค่ะ น้องหนู เขียนเอาวินาทีหลัง
สุดท้ายไปนาน โจทย์ยากมาก ไม่สามารถ
ในแนวนั้น แต่เขียนจบแล้วก็ตัดต่อบ้างตอน
อ่านทบทวนและแก้คำผิด

เขียนแล้วก็ให้หนูทดลองเจ้าประจำอ่าน ให้
ช่วยบอกว่าตัดตรงไหนออกบ้างดี มันชักจะยาวเกิน น้องเค้าบอกว่า เอาหมดเนี่ยแหละ อิอิ
ก็เลยออกมาอย่างที่เห็นค่ะ

เคยได้ไปนั่งชมวิวแม่น้ำโขงเหมือนกัน เป็น
เวลาเย็นๆจนใกล้ค่ำทุกที พี่มักคิดถึงบ้าน
เวลาดูตะวันตกดินในถิ่นที่ห่างไกลบ้าน
ยิ่งไกลมากก็ยิ่งคิดถึงมาก แต่น้องหนูคงไม่
เป็นอย่างนั้นเนอะ ไปกันทั้งครอบครัวนี่นา

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:20:24:15 น.

แวะมาชมภาพงามๆ ไปกับครอบครัวนักเดินทางของคุณหนูค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:20:31:01 น.

สวัสดีคร๊าบบบป้าหนู

วันนี้ตามมาชมวิวสวยๆ ของลำน้ำโขงด้วยคนจ้า
ชื่นชมจังเลย ป้าหนูและครอบครัวไปมาทั่วไทยเลยอ่ะ วันนี้อิสานเหนือจังหวัดหนองคายนี่เอง
ภูห้อยอิสัน นี่เค้าตั้งชื่อ ดุไปเนาะ 5555 ภาษาอิสานบ้านเฮามักเป็นจังซี่ทุกเทื่อ

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog

ขอบคุณโหวตนะครับป้าหนู

โดย: anigia วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:21:52:47 น.

โหวต Photo Blog ครับพี่หนู
แต่ละภาพสวยมากจริงๆครับ

ผมว่าวินาทีที่มองดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก
เป็นวินาทีที่ตราตรึงมากๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:22:45:47 น.

สวัสดีค่า พี่หนู ^^
ภาพสวยมากๆ เลยค่ะ
ทำยังไงจะได้ภาพสวยขนาดนี้
ปูเป้เรือนไม้ไทย สวย น่าพักมากเลย
ชอบตีนตุ๊กแกที่ขึ้นเกาะผนังบ้าน
อยากมีแบบนี้สักหลังค่ะ หันหน้าเข้าหาแม่น้ำแจ่มมาก
อ.สังคม มีเพื่อนเฟซอยู่
เพิ่งรู้ว่าสวยขนาดนี้นะคะ
น่าไปเที่ยวชิลๆมาก
วัดอยู่บนเขาสูงลิบเลย
เอาไว้กลับมาจะมาอ่านรีวิวค่า
ขอบคุณมากๆ ค่ะพี่หนู

โดย: lovereason วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:0:58:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:3:24:20 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:6:41:31 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
ตาม พี่หนู มาเที่ยวต่อ นะคะ
สงสัย งานนี้ กลับไทย ไป คงได้ ตามรอย พี่หนู เต็มๆ เลยค่ะ
จำได้ว่า ที่ พี่หนู ลง เรื่องเที่ยวอีสาน ไว้ ตอนแรก
ขวัญ ยังเข้ามาดู และ รู้สึก สะดุดใจ นะคะ
เหมือน ว่า เราจะได้ไป ขอนแก่น หรอ
และ ก้อ จริงๆ ค่ะ
ขวัญ ไป ประจำ ที่ ขอนแก่น ค่ะ
โครงการ ราวๆ 3 ปี ค่ะ พี่หนู
ช่วงนี้ ก้อ ขอ เก็บเกี่ยว ช่วงเวลา ดีดี ให้ เต็มที่ ค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:7:44:05 น.

simplyusana Food Blog ดู Blog
We Are FroM BeLGiUM Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

อุ้มแวะมาโหวตท่องเที่ยวให้คุณหนูค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:8:31:13 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog

อยากไปยืนตรงจุดนั้นด้วยจังเลยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:8:56:09 น.

มาโหวตให้แล้วนะคะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:13:34:24 น.

รูปที่ถ่ายบนภูสวยจังค่ะ
มีตั้งแต่เช้าตรู่จนสายเลย
บนภูคงจะหนาวมากนะคะ

โดย: เวียงแว่นฟ้า วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:16:49:29 น.

โดย: หอมกร วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:22:58:39 น.

ที่พักที่นี่ดูธรรมดาไปหน่อย อาจเป็นเพราะโทนสีด้วยมั้งครับ

เล็งที่พักครั้งหน้าไว้เลย^^ ฝั่งลาวต้นไม้เยอะกว่าเรา ฝั่งพม่าก็น่าจะเหมือนกัน ของเราตัดไม้กันเก่งครับ

ทะเลหมอกสวยดีครับ^^

จากบล็อก นักแสดงชายมีน้อยด้วยครับ แหะๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:23:30:21 น.

ที่พักบรรยากาศดีมาก ชอบตรงที่ความสงบนี่แหละค่ะ
ถึงภายในจะไม่ได้หรูหรามาก แต่ก็พักได้สบาย
เรียกว่าตกแต่งแบบพอเพียงเนาะ

วิวภูเขากับท้องฟ้างามได้ใจมากกกกก
ขอบคุณมากที่เก็บภาพมาฝากกันเยอะเลย โหวตให้ค่า

ขออำภัยที่หายศีรษะไปซะหลายวัน งานยุ่งได้ใจมาก
เพิ่งจะมีเวลาอัพบล็อกขอบคุณเพื่อน ๆ
ต้องขอบคุณมาก ๆ อีกครั้งที่แวะไปโหวตให้จนได้สายสะพายนะคะ

โดย: haiku วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:23:43:27 น.

โหย! สวย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:21:42:42 น.

ภาพสวยค่ะพี่หนู บรรยากาศเช้าๆน้า สงบที่สุดเลยค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:8:06:02 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]