เมษายน 2562

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
You've Got Mail (1998) เชื่อมใจรักทางอินเตอร์เน็ท


 

''เสน่ห์อินเตอร์เน็ท ยุค 90''

ผมรู้จักหนังเรื่องนี้ผ่านทางอินเตอร์เน็ทยุคปัจจุบัน ซึ่งมันทำให้ผมหลงรักอินเตอร์เน็ทยุค 90 ได้อย่างเต็มเปาเลย

ด้านองค์ประกอบของหนังเรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่ามันไม่มีเหตุผลเลยที่ผมจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้ คือ

1.ผมหลงใหลบรรยากาศของหนังเรื่องนี้ หนังรักรอม - คอมยุค 90 และโลเคชั่นที่สวยงาม

2. ยุคสมัยที่คนรักการอ่านหนังสือหลงใหล ยุคนั้นเป็นยุคที่โลกโซเชียลยังไม่เติบโตเท่ายุคนี้ ทำให้คนรักการอ่านหนังสือจากเล่มหนังสือแท้ๆ มากกว่ายุคนี้ บรรยากาศร้านหนังสือเล็กๆของนางเอกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ร้านใหญ่หลายสาขามิอาจเทียบ เจ้าของร้านที่รู้เรื่องหนังสือสามารถพูดคุยแนะนำลูกค้าได้ในฐานะคอหนังสือด้วยกัน ย่อมดีกว่าพนักงานขายหนังสือที่ทำหน้าที่เพียงแค่ขายหนังสือให้ลูกค้า แต่ในโลกของธุรกิจ ปลาใหญ่ย่อมกินปลาเล็ก ร้านหนังสือใหญ่ๆที่มีหลายสาขา มีหนังสือให้เลือกเยอะกว่า สะดวกสบายกว่า ครบวงจรกว่า มีโปรโมชั่นลดราคาบ่อยกว่าย่อมชนะร้านหนังสือเล็กๆอยู่แล้ว สุดท้ายร้านหนังสือเล็กๆก็ค่อยๆปิดตัวไป ซึ่งในความรู้สึกของคนที่รักหนังสือย่อมอดเสียดายไม่ได้อยู่แล้ว

3. เสน่ห์การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ทยุคที่อินเทอร์เน็ทโครตช้า!! ตัวผมเองเพิ่งจะมีอินเทอร์เน็ทใช้ก็ปาไปยุค 2000 แล้ว แต่ก็ยังทันใช้พวกโปรแกรมแชท Yahoo ,Msn ,Hi5 จนเรื่อยมาถึงพวก Facebook อะไรพวกนี้ ผมจึงค่อนข้างชอบหนังเรื่องนี้คือเหมือนย้อนให้เราไปสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ การคุยกันผ่านอีเมล ที่แม้อาจจะไม่สะดวกรวดเร็วเหมือนปัจจุบัน แต่ก็ยังดีกว่าเขียนจดหมายอ่ะนะ ถึงแม้ผมจะไม่ทันโปรแกรมที่ในหนังใช้ แต่ก็ซาบซึ้งเข้าใจเสน่ห์ของมันไม่ยากครับ

4. นักแสดงนำ Tom Hanks กับ Meg Ryan ที่เคมีเข้ากันสุดๆ ผมชอบทั้งสองคนเลยครับ แสดงน่ารักทั้งคู่อย่าบอกใครเลย

5. ผมชอบประเด็นที่นางเอกพูดว่า ''ทำไมผู้ชายถึงรัก The Godfather กันนัก'' ผมเข้าใจเลยครับ เพราะตัวผมเองก็รัก The Godfather แต่ในเรื่องนี้ผู้หญิงก็รัก Pride and Prejudice เช่นกัน

นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมรักหนังเรื่องนี้ ถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกว่าชอบก็รีบไปหามาดูเลยครับ ผมเชื่อว่าคุณจะรักหนังเรื่องนี้เช่นกัน

คะแนนความชอบส่วนตัว 8/10




Create Date : 21 เมษายน 2562
Last Update : 21 เมษายน 2562 11:15:21 น.
Counter : 1415 Pageviews.

1 comments
  
สนุกครับเรื่องนี้ แต่ลืม ๆ ไปละ คงต้องกลับไปดูใหม่ ขอบคุณที่รื้อความจำครับ
โดย: kid^_^ วันที่: 17 พฤษภาคม 2562 เวลา:12:38:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไมเคิล คอร์เลโอเน
Location :
กำแพงเพชร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีชาวบล็อคทุกคนนะครับ

''ชีวิตก็เหมือนกับกล่องช็อตโกแล็ต เราไม่รู้ว่าเปิดจะเจออะไร''