ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ฉลาดพูด

ฉันมาทำหน้าที่ พิธีกร ได้ประมาณ 5 วันติดกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เป็นมาแล้วบ้าง แต่แค่ช่วงนี้จะเยอะหน่อย
เพราะโปรเจคงานตัวนี้ ฉันเป็นหัวเรือเกือบทั้งหมด..
การเป็นพิธีกร ต้องมีความฉลาดและแก้สถานการณ์ให้ดี ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรเฉพาะหน้าขึ้นมา ต้องแก้ไขสถานการณ์ได้
การเป็นพิธีกร ต้องฉลาดในคำพูดควรรู้ว่า อะไรควรไม่ควรพูด
ฉันหวังว่า ฉันคงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของเหตุการณ์วันนี้และวันนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สอนฉันกับการทำหน้าที่พิธีกรที่ยืนอยู่บนเวที

เมื่อวานฉันก็ยังทำหน้าที่นั้นอยู่เหมือนเดิม ฉันทำงานร่วมกับ CEO ความที่จะเกร็งก็ต้องมีบ้าง แต่เมื่อวานกลุ่มคนที่เข้าฟัง
การอบรมเป็นกลุ่มพนักงาน ไม่ใช่ระดับสูงของบริษัท ทำให้อยากพูดคุยแบบเป็นกันเองบ้าง
ฉันทำหน้าที่ของพิธีกรไปได้เรื่อย แต่มีบางคำพูดของฉันที่พูดไปแล้ว ฉันหันไปซบตา CEO แล้ว ฉันรู้สึกได้ว่า " เค้าไม่พอใจ"

ฉันกับความกังวลนั้นไว้ในใจและคิดกับตัวเองว่า เย็นนี้หนักแน่กู..
หลังจากเสร็จงาน ผู้บริหารหลายๆ คนเดิน
เข้ามาชมและบอกว่า วันนี้ทำได้ดี แต่คำพูดหนึ่งของเค้าที่พูดมาก็คือ ชิโย ผมว่านะ อย่าพูดให้ทุกคนรู้สึกแย่
เช่น ง่วงกันไหมคะ เบื่อกันไหมคะ
ผมว่า CEO คงไม่ชอบ
ฉันกังวลขึ้นมาอีกเล็กน้อย แต่สิ่งที่ฉันกังวลว่าจะโดนด่ามากที่สุดก็คือเรื่องที่ฉันตัดบทการสนทนาระหว่างพนักงานกับ CEO มากกว่า
ได้โอกาสพอดีที่พี่ในทีมคนหนึ่งกำลังคุยกับ CEO อยู่ ฉันเดินเข้าไปหาเค้าแล้วถามไปว่า " คุณ....คะ วันนี้ที่พูดไปอยากให้เพิ่มเติมอะไร หรือไม่อยากให้พูดอะไรหรือเปล่าคะ "
" ผมว่า โอเคแล้วนะ แต่ผมอยากให้ทุกคนเค้าได้พูดคุยกัน เปิดโอกาสให้เค้าได้ถาม "
" ค่ะ แต่พอดีเห็นเวลามันเลยมาเยอะแล้ว บางคนอยากกลับแล้ว บางคนบ่นว่าเค้าเดินทางมาไกล เลยตัดบทค่ะ "
" อ้อ ผมรู้เวลาอยู่แล้ว ถ้ายังไง ผมจะบอกเอง "


เค้าไม่ได้ตำหนิ ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจหรืออะไร แต่ฉันคิดได้เองว่า ระดับบริหารขนาดนี้ เค้าไม่ด่าหรือดุ ให้เสียน้ำใจหรอก
แต่คำพูดที่เค้าพูดมานั่นแร่ะ ให้เราตัดสินใจได้เอง ว่าควรปรับปรุงอะไร

เฮ้อออออออ อย่างน้อยก็ได้พูดไปเว้ย เก็บเอาไปแก้ไขหละกัน
เค้าไม่ได้ตำหนิฉันในเรื่องที่คนอื่นคิดเลย บางสิ่ง บางอย่าง คนอื่นคิดแทนคน คนหนึ่งไปซะหมด

เหตุการณ์วันนี้ ได้ข้อคิดมาหนึ่งอย่างว่า " อย่าคิดหรือตัดสินใจเอง ถ้าไม่ได้ถาม เหตุผลอยากได้ อยากรู้ก็เมื่อถามออกไป "
แต่นี่คือหน้าที่การงาน แต่ในชีวิตจริง ความรักไม่สามารถถามออกไปได้ แม้อยากจะรู้ก็ตาม.....




















Create Date : 26 กันยายน 2553
Last Update : 26 กันยายน 2553 10:05:16 น. 13 comments
Counter : 972 Pageviews.

 

ขอเจิมค่ะพี่ชิโย ...


ทุกคนไม่ได้สมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่างหรอกนะค่ะพี่

ทุกอย่างต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป


อย่าท้อนะค่ะ อย่างน้อยพี่ก็ได้ทำหน้าสมบูรณ์แล้ว แม้ว่าตัวพี่เองจะไม่พอใจสักเท่าไร และ CEO อาจจะไม่ถูกใจในบางเรื่อง แต่มันก็ไม่ได้หนักหนาอะไรนะค่ะพี่


ต้องค่อยๆ ปรับปรุงไปตามกาลเวลาค่ะ


อย่าคิดมากนะค่ะ

วันนี้ขอให้พี่มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:16:32:56 น.  

 
วนมาเรื่องความรักจนได้เพื่อนเรา
สิ่งที่ผ่านมาแล้วแก้ไขไม่ได้ เอาไว้คราวหน้าทำให้ดีในสิ่งที่เราคิดว่าดีนะชิโย ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกคนอื่นมากมายนะ ชิโยขยันจังเก็บบ้าน เราเองไม่ได้เก็บมาเป็นเดือนแล้ว


โดย: blog pu วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:19:47:58 น.  

 
อิๆ
ฟ้าแค่ 25 เอง

คิดคงต้องเรียกพี่นั่นแหละ

อาจแล้วก็เข้าใจนะคะ
ในบทบาทที่รับกับการต้อง
ทำให้ทุกฝ่ายพอใจ

สู้ๆค่ะ


โดย: far_sexy1 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:20:23:50 น.  

 
สู้ๆ จ๊ะ ชิโย


โดย: Bluejade วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:23:24:51 น.  

 
หวัดดี หวัดดี ชิโย
จริงครับ จริง
วันนี้ ทำงานหรือเดินทางน๊า
เที่ยวให้สนุกนะครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:10:39:38 น.  

 
คนวิจารณ์ก้แบบนี้แหละ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:27:23 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่ชิโย

มีความสุขในวันนี้มากๆ นะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:55:17 น.  

 
ต่างคนต่างจิตต่างใจ คนหนึ่ง ก็คิดอย่างหนึ่ง
ตัดสินใจถามคนที่เกี่ยวข้องนั่นแหล่ะ โอที่สุดแล้ว


พรุ่งนี้ จะไปเที่ยวภูเก็ตแล้วสิ่เน๊อะ ..
หนุกหนาน หนุกหนานนะจ๊ะ


โดย: Life & Learn วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:15:02:37 น.  

 
โอ้ววว ชิโยเก่งมากเลย การพูดบนเวที เป็นอะไรที่พี่เกร็งมาก และยิ่งองค์กรของชิโยใหญ่อ่ะ คงจะตื่นเต้นน่าดู อันนี้สำหรับพี่นะ

เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ


โดย: Always & Forever วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:17:53:00 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ชิโย

ตอนนี้ถ้าทายไม่ผิด พี่สาวแสนสวยคงจะลั้นลาอยุ่ที่หาดป่าตองแล้วสิค่ะ

ขอให้มีความสุขในการท่องเที่ยวนะค่ะ แล้วอย่าลืมเที่ยวเผื่อปอยด้วยน๊า และที่สำคัญ (ของฝากอ่ะ )


มีความสุขกับตัวเองนะค่ะ .... ปล่อยเต็มที่เลยค่ะ

ว่าแต่อยากเห็นตอนพี่ใส่หมวกใบนั้นจัง อิอิ


โดย: reception hall วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:10:15:17 น.  

 
วันแรก
หวัดดี ฝากก้อนเมฆ สายลม แสงแดด เกลียวคลื่น เม็ดทราย
มาถึงคนไกลบ้านครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:14:24:19 น.  

 
ไปเที่ยวแล้วนี่ เป็นไงมั้ง


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:15:06:10 น.  

 
คิดถึงจังเลย ตอนนี้เราเองรู้สึกจิตใจอ่อนแอจังเลย เหนื่อยจังเลยเนอะ แต่ก็ต้องแกล้งทำว่าเข็มแข็ง
ฝันดีนะชิโย


โดย: blog pu วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:20:01:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.