ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
californiawow สาขาแจ้งวัฒนะ พูดจากับลูกค้าได้ห่วยแตกมาก !!

ขอสอบถามความคิดเห็นของทุกท่านหน่อยนะคะ พอดีไม่แน่ใจว่ามีใครเคยโดนแบบที่เราโดนหรือเปล่า
วันนี้มีพนักงานคงเป็นพนักงานขาย นั่นแร่ะ โทรมาหาเรา เป็นบทสนทนาแบบนี้

พนักงาน : สวัสดีค่ะ ขอเรียนเชิญคุณ....มารับบัตร VIP กับ californiawow ค่ะ
เราซึ่งกำลังยุ่งกับการทำงานอยู่จึงตอบเธอคนนั้นไปว่า
เรา : อ้อค่ะ พอดียังไม่สนใจอ่ะค่ะ
พนักงาน : ทำไมหละคะ มีใครเรียนเชิญมาหรือยัง
เรา : (ไม่รู้จะตัดบทยังไง) เอ่อ ยังไม่สนใจอ่ะค่ะ
พนักงาน : แล้วคุณดูแลตัวเองยังไงคะ
เรา : เอ่อ เอ่อ ก็พอดีมันยังไม่ได้ป่วยอะไรอ่ะค่ะ ก็เลยไม่ได้สนใจเรื่องออกกำลังกายเท่าไหร่ ( ซึ่งน้ำเสียงที่พูดไปแบบเกรงใจและราบเรียบ )
พนักงาน : อ้อ การออกกำลังกายเป็นการป้องกันนะคะ ถ้าป่วยแล้วก็เข้าโรงพยาบาลไปเลยนะคะ ตู๊ด ตู๊ด ตุ๊ด
เรา : !?>
พอตั้งสติได้โทรกลับไปเบอร์ที่โทรมา

เรา : เอ่อ ขอโทษนะคะ พอดีเมื่อสักครู่มีคนโทรมาหาดิฉัน เชิญชวนให้ไปรับบัตร VIP อ่ะค่ะ
พนักงานที่รับสาย : ไม่ทราบว่าชื่ออะไรคะ
เรา : เขาไม่ได้แจ้งชื่ออ่ะค่ะ กำลังจะถามเขาวางไปก่อน
พนักงาน : น่าจะไปพนักงานขาย เดี๋ยวโอนสายให้นะคะ
เรา : ค่ะ ขอบคุณค่ะ

พนักงานโอนสายมา มีคนรับสาย แจ้งชื่อว่า ชื่อ เสก เป็นหัวหน้าพนักงานขาย เราก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เขาฟัง
เขารับฟังและแจ้งเรากลับมาว่า ไม่สามารถเช็คได้ว่าเป็นพนักงานท่านไหน เราถามเขากลับไปว่า พนักงานขายมีหลายคนเหรอคะ
ลูกน้องของคุณที่ดูแลอยู่

หัวหน้าพนักงานขายตอบอะไรเราไม่ได้เลย นอกจากคำว่า " ไม่รู้ครับ "
เราเลยบอกเขาต่อไปว่า " ถ้าคุณหาคำตอบให้ไม่ได้ ดิฉันขอโทรแจ้งส่วนกลางนะคะ ว่าคุณพูดจากับลูกค้าไม่สุภาพ "
พนักงานตอบกลับมาว่า " ครับ "

สัก 30 นาที เราโทรกลับไปใหม่ ที่สาขาเดิม มีคนรับโทรศัพท์ เราโทรถามหาคุณเสก พนักงานที่รับสายทำท่า งง? บอกไม่มีชื่อนี้ แล้วสอบถามถึงเรื่องที่จะคุยกับคนชื่อ เสก
เราก็เล่าให้ฟัง สักพักเขาโอนสายไปไหนสักแห่ง มีคนรับโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วแจ้งว่า เป็นพนักงาน Call Center รับร้องเรียน
เราก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่าจะสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นให้
เราถามกลับไปว่า ไม่ทราบเรียนสายคุณอะไรคะ
พนักงานท่านนั้นตอบกลับมาว่า ชื่อ ยอดหญ้า ครับ
เรา : ถ้าดิฉันโทรกลับมาสอบถามแล้วถามหาชื่อคุณ จะมีคนรู้จักใช่ไหมคะ
พนักงานท่านนั้น ไม่ทราบครับ ไม่รู้ครับ
เรา : อ้าว แล้วชื่อคุณ ไม่มีคนรู้จักหรือคะ แล้วจะให้ดิฉันโทรสอบถามได้กับใคร ว่าใครเป็นคนรับเรื่อง
พนักงานท่านนั้น : ไม่รู้ครับ ไม่ทราบครับ ตู๊ด ตู๊ด
เรา : งง ดิ ทำไมต้องหนี วางสายอีกแล้ว

สักพักตั้งสติอีกรอบเราโทรเข้าไปแจ้งส่วนกลางของ californiawow ที่เป็นสำนักงานใหญ่ โอเปอเรเตอร์ โอนสายให้ Call Center

Call Center : สวัสดีค่ะ
เรา : พอดีจะขอร้องเรียนค่ะ มีพนักงานขายของสาขาแจ้งวัฒนะ โทรมาเชิญชวนดิฉันให้ไปใช้บริการ แต่ดิฉันยังไม่สะดวกที่จะเข้าไปใช้บริการค่ะ
Call Center : คุณเป็นลูกค้าอยู่แล้วใช่ไหมคะ
เรา : ป่าวค่ะ ไม่ได้เป็น
Call Center : ไม่ทราบว่า พนักงานชื่ออะไรคะ
เรา : ตอนเขาโทรเข้ามาไม่ได้บอกชื่อค่ะ พอกำลังจะถามเขาวางสายไปก่อนค่ะ
Call Center : เราก็ไม่สามารถเช็คให้ได้นะคะ เพราะพนักงานมีหลายคน
เรา : แล้ว รู้สาขาแบบนี้ก็ไม่สามารถเช็คได้เหรอคะ ในเมื่อพนักงานขายของสาขาน่าจะมีไม่กี่คน
Call Center : ไม่สามารถเช็คได้ค่ะ
เรา : แล้ว ให้ลูกค้ารู้สึกยังไงดีคะ ที่มีพนักงานของคุณโทรมาแบบนี้
Call Center : ก็คงต้องขอโทษอ่ะค่ะ
เรา : เหรอคะ ได้แค่นี้เองเหรอคะ กับความรู้สึกของลูกค้าที่ได้ยิน ได้ฟัง


จริงๆ ไม่รู้ว่าคนอ่านจะรู้สึกว่า เราโง่ ที่ไม่ถามชื่อ หรือว่าคิดว่าเราจะมาโพสเพื่อเอาอะไร
เราไม่ได้มาโพสเพื่อเอาอะไร แต่แค่อยากรู้ว่า การให้บริการแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือ? คุณต้องการเราเข้าใจ แต่คุณควรพูดจาดีดีกับลูกค้า แม้เราไม่ไปใช้บริการ แต่เราก็ยังแนะนำคนอื่นๆ ให้ไปใช้บริการได้
เวลาที่มีคนถามเรื่องการออกกำลังกาย เพราะอย่างน้อย ชื่อเสียงและการโฆษณาของคุณก็ดีและแรงพอ ที่มันจะติดปากได้ง่าย

แต่การที่คุณพูดจาแบบนี้กับลูกค้า เพื่อคาดหวังจะให้ไปเป็นลูกค้าการบริการของคุณ คุณพูดจาด้วยถ้อยคำแบบนี้หรือ?

เราเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในระบบงานขององค์กรที่ใหญ่พอประมาณ การที่มีพนักงานขายที่พูดจาแบบนี้
แล้วมีลูกค้าโทรเข้ามาร้องเรียน พนักงานคนนั้น แทบจะโดนลงโทษอย่างหนัก เพราะลูกค้าคือ พระเจ้า
พนักงานท่านนั้น อาจโดนตัดคะแนนในการพูดจากับลูกค้าหรือโดนตำหนิแรงๆ จากหัวหน้างาน

แต่ของที่นี่ ตอบเรามาแค่ว่า " ไม่สามารถเช็คได้ เพราะมีพนักงานขายหลายคน "

ทั้งที่รู้สาขา แต่ไม่สามารถสอบถามหรือทำอะไรได้ ความรู้สึกที่ได้รับของเรา มันรู้สึกแย่มากกับสถานออกกำลังกายแห่งนี้...


















Create Date : 26 สิงหาคม 2554
Last Update : 26 สิงหาคม 2554 10:44:35 น. 8 comments
Counter : 989 Pageviews.

 
รอบริษัทมาชี้แจงครับ
...
หวัดดีครับ ชิโย ชิโย
ทานข้าวหรือยังครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:12:52:01 น.  

 
เราอ่านแล้วยังรู้สึกหงุดหงิดเลย


โดย: blog pu วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:12:52:28 น.  

 


เมี่ยงปลาเผา จะอร่อยมั้ย? " หน้าตา สวยงามน่ากิน" ลองดูสิครับชิโย

เรื่องทำให้รมณ์เสีย แบบนี้เกิดขึ้น
ประจำ จนช้ำ ชินครับ


โดย: panwat วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:13:11:13 น.  

 
ตำหนิได้ ไม่โกรธหรอกจ้า เราบกพร่องจริงๆ

แต่พวกฟิตเนส มารยาททรามแบบนี้ เราเจอบ่อย
นี่แค่โทรมาขายบัตรนะ เราเคยเป็นสมาชิกด้วย
ถ้าไม่จ้างเทรนเนอร์พิเศษ อย่าหวังจะมีใครมาดูแล

เป็นควาย อยู่ในฟิตเนสนั่นแหละ
เครื่องอะไรก็ใช้ไม่เป็น 555


โดย: Life & Learn วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:13:18:58 น.  

 
อย่าว่าแต่ชิโยเลย เราเองก็เบื่อนายมากๆ ดีนะที่นายไปญี่ปุ่นเป็นอาทิตย์เลย 555


โดย: blog pu วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:18:14:33 น.  

 
หายหงุดหงิดยัง ยิ้มก่อนเข้านอนนะ จะได้อารมณ์ดี ฝันดีนะ


โดย: blog pu วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:20:58:51 น.  

 
เตรียมพร้อมกับการทำงานวันจันทร์หรือยังจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:20:35:28 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์ครับ ชิโย


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:22:59:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.