ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ความน่ากลัว..ของความคิด

ฉันไม่รู้เลยนะ ว่าคิดอะไรอยู่..
ฉันอาจบ้าไปแล้วก็ได้

ฉันนั่งมองกระเป๋าที่จัดไว้อย่างดี เพื่อเตรียมตัว
ไปพักร้อน ตามที่ได้ลาไว้
พอถึงวันที่จะเดินทางจริงๆ
ฉันกลับไม่ไปดื้อๆ ซะงั้น

คนร่วมเดินทาง คง งง? กับพฤติกรรมของฉัน
ว่าหาความแน่นอนกับอารมณ์ไม่ได้เลย

วันนี้ฉันลาพักร้อนไปแล้ว แต่ก็ยังไปที่ทำงาน
คนที่ทำงานถามฉันว่า " มาทำไม "

นั่นดิ มาทำไม...
ฉันออกมาจากที่ทำงานหลังจากที่แม่บ้าน
ซื้อข้าวมาให้กินเสร็จเรียบร้อยแล้ว

กลับมาก็นั่งเหงา ว่าฉันจะทำอะไรดี
อืม ดูหนังก็ได้ฟ่ะ
ไม่รู้จะทำอะไร..

สิ่งกระดิ่งที่ระเบียงยังพัดแรง ตามแรงลมของมัน
อย่างน้อยฉันก็ได้รู้ว่า มีมันหล่ะนะ ที่เป็นเพื่อน

ดูหนังจนเกือบ 6 โมงเย็น ชวนเพื่อนไปหาไรกิน
แต่..ไม่มีใครว่างสำหรับฉันสักคน

ใช่สินะ ทุกคนเค้ามีครอบครัว มีคนรักกันหมดแล้ว
เหลือแต่ฉันหล่ะ ที่ต้องอยู่คนเดียว..

คิดได้แบบนั้น ก็เปิดท่องเนท ไปเรื่อย
มีประเด็นที่คนคุยกันถึงเรื่อง " ความรัก "

ฉันนั่งแสดงความคิดเห็นไปด้วย
มีรุ่นน้องคนหนึ่ง ให้ความเห็นว่า
ไปคาดหวังทำไม กับความรัก
เซ็กซ์เท่านั้นที่เธอต้องการ...

ให้ตายดิ เรื่องนี้มันไม่จำเป็นสำหรับฉันเลย
ฉันเลยออกความเห็นไปว่า
" เซ็กซ์ มันควรมาพร้อมกับความรัก มันไม่ใช่ใครก็ได้ "


หลังจากที่ออกความคิดเห็นไปแล้ว ฉันก็ปิดคอมลง
ออกไปยืนที่ระเบียง ลมพัดแรง ไม่มีดาวเลยสักนิด
เพราะยังไม่ดึกมาก ไฟในกรุงเทพฯ ยังส่องแสง
แข่งกับดาวที่อยู่บนฟ้า

ใครที่เป็นคนต่างจังหวัดแล้วเข้ามาอาศัยสังคมเมือง
แบบฉัน คงเข้าใจอารมณ์ที่ฉันเล่าได้ดี..

ลมพัดแรง กระดิ่งยังคงพัดตามแรงลมตลอดเวลา
คุณจะรู้ไหมนะ..ว่าคิดถึงคุณยังไง
เรารำพึง รำพัน กับตัวเอง ที่ตรงระเบียง
มองลงไปข้างล่างและคิดว่า ถ้าฉันขึ้นไปนั่ง
บนขอบระเบียงตกลงไปจะตายยังไง..

วูบหนึ่ง ของความคิดก็คิดขึ้นมาว่า
นี่หล่ะนะ การอยู่คนเดียวบางทีก็วูบคิดสั้นขึ้นมาว่า
" ถ้าโดดลงไปก็จบปัญหา ไม่ต้องคิดอะไรแล้วเนอะ "

ไม่หรอก อย่าคิดแบบนั้น ว่าฉันจะทำ ฉันไม่ทำแน่นอน
แค่คิดถึงคนที่เค้าฆ่าตัวตายกันว่า คงเป็นแบบนี้นี่เอง
ที่บางที อาจไม่ได้คิดฆ่าตัวตาย แต่อาจเป็นการพลัดตก ลงไป

ยืนอยู่ที่ระเบียงนานจน จิตใต้สำนึก แว่วในใจว่า
" อย่าแต่งตัวแบบนี้ไปยืนตรงระเบียงนะ "
" อย่าใส่ขาสั้นมากไปยืนนะ เดี๋ยวมีคนมองมา "
" อย่าปีนขึ้นไปบนระเบียงแล้วตากผ้านะ จะตกลงไป "
" ทำไม แต่งตัวแบบนี้ มายืนตรงระเบียง เข้ามาเดี๋ยวนี้เลย "


คุณจะรู้ไหมว่า บางทีเราใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ กับกางเกงในตัวเดียว
มายืนอยู่ตรงระเบียง โดยที่เราไม่รู้หรอกว่า ใครจะมอง
เพราะเราปิดไฟยืนมองพระจันทร์ มองดาว ออกมาดูลม
ที่พัดแรง นอกระเบียง
หรือบางที ตอนเช้าเราจะใส่ชุดนอนออกมายืนรดน้ำต้นไม้

วันนี้ดอกไม้ออกดอกเต็มต้นอีกแล้ว หลังจากที่ใส่ปุ๋ยมันไป
ชื่นใจ.. ที่อย่างน้อย ฉันก็ทำให้มันมีดอก..ขึ้นมาได้

ไม่มีใครชื่นชมกับฉันเลย..
..นอกจากตัวฉันเอง






Create Date : 05 เมษายน 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 13:43:32 น. 10 comments
Counter : 853 Pageviews.

 
จริงๆ ผมถึงห้องนานแล้วเหมือนกันครับ แต่ชอบเขียน blog ตอนที่ว่าง ๆ สุด เหมือนหัวจะโล่ง ๆ เลยเขียนตอนใกล้จะเที่ยงคืนทุกที เขียนตอนที่รู้สึกว่าไม่มีอะไรกวนใจแล้ว

ปล อย่าคิดมากล่ะครับ ถ้าอยากได้เพื่อนคุยด้วยก็โพสมาคุยกันได้เสมอนะครับ หรือฝากข้อความหลังไมค์ก็ได้จ้า


โดย: Bluejade วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:23:33:52 น.  

 
มันน่ากลัวจริง ๆ นะ
ความคิดคนเรา
...
...
แต่ชีวิตเพิ่งแค่นี้เองน๊า
เรายังต้องโดยสารรถไฟกาลเวลาอีกนาน
เรายังต้องผ่านถนนชีวิตอีกเยอะ
บางทีอาจมีที่สักแห่งหนึ่ง
ที่มีคนคนหนึ่งรอเราอยู่ก็ได้
แข็งใจไปต่อดีกว่านะ
...
...


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:2:21:10 น.  

 
ความคิดคนเราเวลาที่อยู่คนเดียวมันน่ากลัวจริงๆเนอะ วันไหนว่างๆมาเที่ยวอยุธยาสิ


โดย: blog pu วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:11:27:02 น.  

 
ไม่เชิงนอนดึกหรอกจ้ะ
เพราะถ้าไม่มีอะไรเลิกงานกลับมา
ก็นอนมันทั้งชุดทำงานเลย
แล้วมาตื่นอีกทีห้าทุ่มเที่ยงคืนกินข้าวอ่ะ อิอิ
แล้วก็นั่งเล่นนั่งอ่านอะไรไปเรื่อยเปื่อย
คนโสดก็รั่วไปเรื่อยงี้แหละ ^----^


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:12:54:12 น.  

 
บางครั้งได้อยู่ตัวคนเดียว เงียบ ๆ ผมว่ามันก็ดีน่ะ เงียบ ๆ คนเดียว



โดย: SkyWalKeR-TH วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:14:50:55 น.  

 
ทำงานเหนื่อยหรือป่าว เดี๋ยวก็ได้กลับห้องแล้วเนอะ


โดย: blog pu วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:15:18:10 น.  

 
กลับถึงห้องหรือยังจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:18:06:29 น.  

 
ชื่นชมตัวเองบ้าง

เท่ากับเป็นการให้กำลังใจตัวเองนะ ^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:20:43:01 น.  

 
สู้ๆ จ้า


โดย: Bluejade วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:23:16:50 น.  

 
ฝันดีนะตะเอง


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:1:35:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.