ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

คนอุดมการณ์ ของเสื้อหลากสี






วันนี้ ฉันไปร่วมอุดมการณ์กับเสื้อหลากสีมา..
ฉันไม่ใช่เสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง
แต่ฉันรักในหลวง..

ฉันไม่เคยต่อว่าเสื้อแดงว่า คุณจะประท้วงเรียกร้องอะไร
ก็แล้วแต่คุณ เพราะไม่ว่าจะยังไง ฉันก็เป็นพลเมือง
ของประเทศไทยอยู่ดี รถติด ปิดถนน ฉันไม่เคย
ไปต่อว่า ว่าคุณทำให้คนบริเวณนั้นเดือดร้อน
แม้จะมีผลกระทบกับฉันบ้าง และที่ห่วงก็คือเรื่อง
เศรษฐกิจของประเทศ ที่จะแย่ไปด้วย

แต่เรื่องที่รับไม่ได้อย่างแรงก็คือ
เรื่องที่จาบจ้วง หมิ่น พระมหากษัตริย์ของเรา
ฉันรับไม่ได้ คุณจะทำอะไรทำไป
แต่การที่คุณพูดกรอกหู คนทุกๆ วัน เรื่องการ
โค่นล้มระบบกษัตริย์ ฉันรับไม่ได้ในความรู้สึก
เพราะฉันรักในหลวง
ฉันรู้ได้ว่า เสื้อแดงบางคนก็รักในหลวง
แต่ก็มีบางคน ที่เชื่อและคล้อยตามไปกับคำพูด
ของแกนนำ ที่กรอกหูอยู่ทุกวี่วัน
ฉันรับไม่ได้..
และวันนี้ ที่ไป ก็ไม่ได้ไปเพื่อต้องการ
จะให้แตกแยกกัน แต่ฉันไปแสดงพลังว่า
ฉันรักในหลวง ฉันไม่ต้องการให้ใคร
มาต่อว่าและหมิ่นท่าน

วันนี้ใครจะต่อว่าฉันยังไงก็แล้วแต่
ว่าฉันไม่รักประชาธิปไตย ไม่ต้องการให้มี
การยุบสภา ฉันก็ยอมรับ..
เพราะฉันไม่รู้ว่า การเลือกตั้งหลังจากการยุบสภา
คนที่จะกลับมาปกครองประเทศ
จะโค่นล้ม ระบอบนี้เหมือนที่ว่าไว้หรือเปล่า

ฉันเชื่อว่า รัฐบาลก็คงรู้ว่า สู้ไม่ได้
แน่กับคะแนนเสียงที่จะได้รับ
หลังจากการมีการเลือกตั้งใหม่
เพราะฐานเสียงของคนเสื้อแดง
จะอยู่ที่ต่างจังหวัดซะเยอะ
คะแนนเสียงของรัฐบาลจะอยู่ที่กรุงเทพฯ
แต่ก็ส่วนน้อยในการที่จะไปต่อสู้..

ฉันไม่รู้ว่า การต่อสู้ครั้งนี้จะยืดยาว
อีกสักแค่ไหน
ประเทศจะบอบช้ำไปอีกเท่าไร..
ไม่มีใครตอบได้

แต่ฉันก็ขอวิงวอน ให้ประเทศสงบสุข
ขอความสงบสุขที่บรรพบุรุษเรา
รักษาบ้านเมือง แผ่นดินของเราไว้
เพื่อให้มีที่อยู่ ที่อาศัยในใต้พระบารมี
ของพระองค์ท่าน ขอให้ประเทศชาติ
อยู่รอดและสงบสุขสักที

ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

ชิโยจัง...




 

Create Date : 19 เมษายน 2553
8 comments
Last Update : 19 เมษายน 2553 21:12:58 น.
Counter : 1550 Pageviews.

 

ไม่ต้องการให้ยุบสภาเหมือนกันค่ะ กลัวการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นใหม่ กลัวคนไม่ดีจะได้ปกครองบ้านเมือง คิดแล้วหวั่นใจจริงๆค่ะ..

 

โดย: ~ sweettemper ~ 19 เมษายน 2553 21:19:39 น.  

 

มันคือเนื้อกวางผัดเผ็ดจ๊ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 19 เมษายน 2553 21:47:29 น.  

 

ชื่อบล็อกปายเหรอ..ตั้งไว้เป็นอนุสรณ์ความรัก
ว่าครั้งหนึ่งมีโอกาสคบคนคนหนึ่งแล้วรู้สึกดีมาก
ชนิดว่าถ้าไม่มีแฟน ก็คงเป็นคนนี้แหละ
ที่จะต้องใช้มารยาหญิงจีบมาเป็นแฟนเราให้ได้
ดวงท่าจะถูกกับหมอ มีแฟนเป็นหมอสูฯ
มีกิ๊กเป็นหมอจิตฯ
แต่อย่าห่วงเลย...ว่าจะไหลไปลึก
เพราะอีตาหมอจิตก็หวงความเป็นส่วนตัวน่าดู
มีบทบัญญัติมาให้เลยว่าห้ามนั่น ห้ามนี่ ก็คบกันหนุก ๆ เค้าหนุกมาเราก็หนุกไป
ค่อนข้างเข้าใจกัน และรู้ว่าต่างคนต่างต้องการอะไร ไม่ใช่คนที่มาโล้งเล้งในบล็อกนะ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 20 เมษายน 2553 1:21:49 น.  

 

เพคะ ~

( หน้าแก่เกินไปช๊ะ ? )

 

โดย: yosita_yoyo 20 เมษายน 2553 10:12:35 น.  

 

เราไม่ค่อยได้ตามข่าวการเมืองเลยช่วงนี้ รู้สึกเบื่อมาก ขอเข้าพวกไม่มีสีด้วยคนนะ เบื่อ

 

โดย: blog pu 20 เมษายน 2553 13:03:45 น.  

 

หวัดดีจ้า พี่ก้อเบื่อการเมืองเหมือนกันจ้า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น

เรารักในหลวง

 

โดย: nangkarang 20 เมษายน 2553 14:05:02 น.  

 

ไม่อยู่ข้างไหนเช่นกันค่ะ
รู้แค่ว่ารักในหลวง และขอในบ้านเราสงบสุขไวๆเช่นกัน

ถ้าไปก็แสดงว่าคงตากแดด
อากาศร้อนๆแบบนี้รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
เป็นห่วงค่ะ ^^

 

โดย: bb_plumeria 20 เมษายน 2553 20:17:57 น.  

 

อยู่ข้างความดีอยู่ข้างคุณและยินดีที่คุณจะเปลี่ยน

 

โดย: panwat (panwat ) 20 เมษายน 2553 22:58:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.