ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ค้นไม่เจอ...

ฉันไม่รู้เลยนะ ว่าหัวใจคิดอะไรอยู่..
ฉันเก็บเสื้อผ้าล่วงหน้า เป็นอาทิตย์
แต่พอถึงเวลาที่จะเดินทางพรุ่งนี้

ฉันกลับไม่อยากไปซะงั้น
เอาแน่นอนกับหัวใจไม่ได้เลย

ตอนแรก ฉันเองที่ตื่นเต้นและตีปีกที่อยากจะไป
พักผ่อนแถบทะเลฝั่งอันดามัน
พอเอาเข้าจริง..ฉันไม่อยากไปขึ้นมาซะได้

ฉันจะหาเหตุผลอะไรดีนะ ที่จะบอก ผู้ชายคนนั้นว่า
ฉันไม่อยากไปแล้ว..

วันนี้ ฉันได้เจอผู้ชาย 2 คน โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ
และคาดคิด

คนแรก คือ คนที่ฉันจะร่วมเดินทางไปพักร้อน พักผ่อน
ครั้งนี้ เค้าอุส่าห์ขึ้นมาจากใต้ เพื่อมารับฉันให้เดินทาง
ไปพร้อมกับเค้า แต่..ฉันจะไม่ไปขึ้นมาซะดื้อๆ

เค้าบอกฉันเองว่า " ฉันว่าเธอคงไม่ไปกับฉันแน่นอน "
ตั้งแต่วันเสาร์ที่เค้านัดฉันไปซื้อของแล้ว
ฉันบอกกับเค้าไปว่า " ไม่ว่าง จะกลับบ้าน "

วันนี้เจอกัน หลังจากไม่ได้เจอกันมาเกือบ 2 ปีได้
มันก็ยังบุคลิกเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องดูแลเทคแคร์ฉันมากหรอก
ฉันก็ยังคง กรู มรึง ไปตามสันดาน เพื่อให้มัน
ไม่ต้องคิดอะไรกับฉันมากกว่าเพื่อน..
เค้าบอกกับฉันว่า " เธอจะนอนได้หรอ? ไม่ใช่ห้องแอร์นะ "
ฉันฉุกคิดในใจขึ้นมาว่า ทำไมนะ ใครๆ ก็มองภาพฉัน
เป็นคนเรื่องมาก คุณหนู..แต่จริงๆ แล้วฉันไม่ใช่เลย
แต่ฉันยอมรับ ว่าฉันเรื่องมาก ชอบวีนและพูดตรงๆ
ถ้าฉันไม่พอใจ..

พรุ่งนี้เช้า ฉันคงต้องหาเหตุผลดีดี ในการปฏิเสธว่า
" ไม่ไปแล้ว "

คนที่ 2 ที่ฉันเจอวันนี้ เป็นรุ่นน้องที่รู้จักกันมาหลายปีแล้ว
ผ่านเวปไซต์ เวปหนึ่ง รู้จักกันมาประมาณ 6-7 ปีได้แล้วหล่ะ
น้องเค้าโทรมาหาเราตอนขับรถอยู่

โทรเข้ามาเบอร์ไม่คุ้น พอเรารับสาย มันก็รายงานตัวว่า
" พี่ครับ ผมถึงประเทศไทยแล้วครับ ลงเครื่องมา ถึงที่พัก
ผมก็โทรหาพี่คนแรกเลยครับ "

อืมม กรู ควรดีใจกับมรึงดีไม๊? เนี่ยย

" พี่ครับ ผมหิวมากเลย นั่งเครื่องมา 10 ชั่วโมง บนเครื่อง
มีแต่ขนมชิ้นเล็กๆ 2 ชิ้นเอง พี่มีอะไรแนะนำอร่อยๆ บ้าง "

ฉันตอบกลับไปว่า " ได้แต่มรึงต้องกินตอน 2 ทุ่มนะ เพราะกรูมีนัด "
มัน " ได้ครับ โทรปลุกผมด้วยนะ พี่ เผื่อผมหลับ "
เรา " เออๆ มรึงเนอะ ลำบากกรูอีก "

พอ 2 ทุ่มก็ต้องไปนั่งรอแม่งขึ้นรถไฟฟ้ามา กว่าจะมาถึง
พอถึงเรามันบอก " พี่..ประเทศไทยร้อนมาก "
เรา " เออ มรึงเพิ่งจะรู้หรอ? ใครให้มรึงกลับมาตอนนี้ "
น้องเค้ารุ่นน้องเราหลายปีเหมือนกัน
รู้จักมันมาก็นาน รู้สึกได้ว่า ปีนี้ มันโตขึ้น หน้าตาดูดีขึ้นมา
นิดหนึ่ง แต่ไม่ใช่สเปกและไม่สนใจด้วย
เพราะมันสนิทกันมาก..

ขับรถพามันเดินสะพานพุทธ โดยมันให้เหตุผล
ร้อยแปดของมันตอนแรกว่า " พี่พาผมไปหาซื้อรองเท้าหน่อย "แต่จริงๆ มันคงจะให้กรูเลี้ยงข้าวซะมากกว่า

ไม่เป็นไร นานๆ มรึงมาที แต่กรูเลี้ยงมรึงได้แต่ข้างทางนะ
พาแม่งเดินๆๆ สะพานพุทธ สรุปกรูเสียตังค์ช้อปมากสุด
แม่งไม่ซื้อห่าไรเลย รองเท้า แม่งก็ไม่ซื้อตาม
ที่มันบอกกับกรูว่า " พี่ๆ พาผมไปซื้อรองเท้าด้วยนะ "

ไอ้น้องเวร!!!

หลังจากเดินเสร็จ มันก็คุยนั้น โน้น นี่ ไปเรื่อยเปื่อย
ฉันก็พามันมากินข้างทางจริงๆ แต่ร้านนี้อร่อยมาก
แต่วันนี้ดันไม่ขาย อดแดก
ของอร่อยไปมรึง งั้นมรึงก็แดกไอ้ร้านพวกนี้ที่มีอยู่หละกัน

สรุปแม่งคงหิวจริง แม่งซัด หอยทอด ไป 2 จาน
แบบรวดเร็ว
ฉันถามมันว่า " นี่ มรึงหิวหรือมันอร่อยวะ "
มันตอบมาว่า " หิว.. "
เราคิดในใจว่า แม่งก็คงหิวจริง เพราะแม่งโทรมาหา
ตั้งแต่บ่าย 2 จะได้กินก็เกือบ 5 ทุ่มเข้าไปแล้ว

ฉันคิดในใน รีบกิน รีบกิน เดี๋ยวรถไฟฟ้าหมด
ลำบากกรู ไปส่งอีก..

แล้วก็ทำเวลาได้รวดเร็ว มันคงขึ้นรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายพอดี
ฉันส่งมันตรงสถานี มันคงเคืองๆ ฉันนิดหน่อยว่า
ทำไมไม่ไปส่งมันที่พัก
เรื่องไรกรูจะไปไกลฉิบบ

อีกอย่างแม้มันจะบอกว่า ซื้อของฝากมาให้ฉัน
ฉันว่า ฉันก็ไม่สมควรไปที่พักกับมัน 2 ต่อ 2
แม้จะในสถานะ พี่น้อง ก็ตาม...

พอถึงห้อง ฉันโทรกลับไปถามมันนิดหนึ่งว่าถึงหรือยัง
มันเลยถามฉันกลับมาว่า " แล้วของฝาก พี่จะเอาเมื่อไร?
เดี๋ยวผมจะไม่ว่าง แล้วนะ "

เราบอก " เออ เอาไว้ก่อน ไม่ซีเรียส ช็อคโกแลต กรูมีปัญญา
ซื้อแดกเองได้ แม้กรูจะชื่นชอบช็อคโกแลต เข้าเส้น "

มันบอก " ได้ครับ ไว้เจอกัน "

หลังจากที่หมดสิ้นภารกิจของวันนี้ ฉันถามตัวเองว่า
ฉันต้องการอะไรนะ ชีวิตฉันต้องการอะไร
ที่ฉันตัดสินใจไม่ไป พักร้อนนั้น

เพราะฉันรอเค้าใช่ไหม...
ฉันตอบตัวเอง ก็มีบ้าง บางส่วน แต่ฉันคิดว่า
ฉันไม่พร้อมจะไปไหนอะไรทั้งนั้น
อยากอยู่นิ่งๆ จนคิดว่า พักร้อนนี้ สมควรไปบวช
สัก 3 วัน คิดได้แบบนั้น ก็ส่ง SMS หาเพื่อนๆ
ถามความเห็น..

หลายคนบอกดี หลายคนบอกว่า
" ใจทุกข์อยู่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนสถานะใด ก็ทุกข์เท่านั้น "

แม่ง...กรูอยากมีสติ อยู่ในวัดสวดมนต์ ทำสมาธิบ้าง
ก็เท่านั้น

ฉันแค่อยากมีสติมากกว่านี้ อยากคิดและปลงทุกสิ่ง
ทุกอย่างให้ได้มากกว่านี้ ก็แค่นั้นเอง..







Create Date : 05 เมษายน 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 13:44:43 น. 10 comments
Counter : 668 Pageviews.

 
" ใจทุกข์อยู่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนสถานะใด ก็ทุกข์เท่านั้น "
จริงครับ


โดย: panwat (panwat ) วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:3:17:19 น.  

 
เฮ้อ


โดย: kwan_3023 วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:7:30:06 น.  

 
จริงนะ ถ้าใจเราทุกข์อยู่ที่ไหนก็ทุกข์ ถ้าใจสุขอยู่ที่ไหนก็สุข


โดย: blog pu วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:10:28:54 น.  

 
ได้หนังสือประเภทนิยายที่วัยรุ่นอ่านนะ รู้ไหมตอนไปซื้อนะคนขายไม่สนใจเราเลยมันสนใจแต่เด้กวัยรุ่น มันคงคิดว่าอีบป้านี้มมะนยืนแกะกะร้านมัน แหมแต่พอซื้อเยอะเข้าหน่อยทำเป็น มาพูดดี เชอะ


โดย: blog pu วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:10:31:13 น.  

 
เมื่อเราทุกข์ คนรอบข้างก็จะทุกขืด้วย ควรที่จะไปเที่ยวพักผ่อนนะคะ ให้เราได้ผ่อนคลาย นอนชายทะเล ลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปให้หมด เก็บเพียง สายลม และไออุ่นจากแสงแดดและกลิ่นลมทะเลกลับมาเพื่อเริ่มต้นกับความเป็นจริงอีกสักครั้งนะค ขอเป็นกำลังใจให้ เมื่อเราทุกข์ต่อให้หนีเข้าวัดใจก็ร้อนรุ่มอยากกลับบ้านนอนเหมือนเดิมค่ะ ขอเป็นเพื่อนคุณอีกคนนะ
สู้ สู้ ซิ


โดย: ภายใต้ วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:12:49:14 น.  

 
ปายเห็นต่างจากคนอื่นนะตัวเอง ว่าไอ้ใจทุกข์อยู่ที่ไหนมันก็ทุกข์นั่นก็จริง
แต่หากเราเลือกไปในที่บำบัดใจ และสามารถแนะนำวิธีการทำอย่างไรให้ใจเป็นสุขได้ ปายว่าน่าไปอ่ะ
แต่ไม่ใช่การไปบวชชีหนีรักอะไรนะ แบบนั้นไม่ช่วย อิอิ
...
...
อย่างปาย แม่เค้าพาไปนั่งวิปัสสนาที่โคราช
เรากำลังแร้งส์ส์ส์ไปเลย ที่นั่นเค้าก็เริ่มสอนให้นั่งสมาธิ เดินจงกลม แล้วก็ติดตามดูพฤติกรรมตัวเอง
ทีแรกปายก็ โห...จะทำได้เหรอฟระเนี่ย แต่พอปล่อยใจไม่ตั้งข้อกับวิธีการของเค้า
โห..กลับออกมาชีวิตมันเปลี่ยนจริง ๆ
ปายเชียร์นะ...ลองดู
ดีกว่าอยู่แล้วทุกข์...ทุกวัน


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:13:52:51 น.  

 
สู้ๆค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:14:19:54 น.  

 
ไม่รู้ว่าอยู่ห้องงั้นชวนไปเที่ยวด้วยกันแล้ว
หรือไม่ก็ชวนมาไหว้พระ 9 วันที่อยุธยา เดี๋ยวเป็นไกด์ให้ สนใจไกด์คนนี้บอกนะ


โดย: blog pu วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:20:37:58 น.  

 
ยังไงเวลาก็ช่วยให้ลืมทุกๆอย่าง


โดย: nick_lover วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:23:05:01 น.  

 
ลองนั่งสมาธิสิครับ


โดย: Bluejade วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:23:09:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.