ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
เมื่อวันนี้..ขอเป็นนางเอก

วันนี้ ที่อัพบล๊อค ขอออกตัวไว้ก่อน เพื่อกันการหมั่นไส้ของใครอีกหลายๆ
คนที่อาจมาอ่านเจอ

ฉันไม่ใช่พอลล่า แต่ก็เลือกและเรื่องมาก เอาการและเข้าขั้น
จนเพื่อนๆ ค่อนแขะ กันว่า " พ อ ล ล่ า "
มันประชดกัน....

เหตุเกิด เพราะสืบเนื่องมาจากที่ลาพักร้อนแล้วไม่รู้จะไปไหน
เลยชวนเพื่อนไปเที่ยวอยุธยา เพราะเมื่อวานเป็นวันหยุด
มีตลาดน้ำคลองสระบัว ซึ่งเราไปมาแล้ว แต่อีคุณเพื่อน
ไม่เคยไป แต่ฉันเคยไปกับเค้ามาแล้ว จะชวนฉันไป
ร้องไห้รำลึกถึงเค้าทำม๊ายยยยยยยยย

ก็เลยเก็บของใส่กระเป๋า ตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว
นั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปขึ้นรถไฟไปอยุธยา
หลังจากที่เมื่อคืนเช็ครอบเวลาแล้วว่ากี่โมง

ไปถึงสถานีรถไฟ ตื่นเต้นเนอะ ไม่ได้ขึ้นรถไฟมาเกือบ
3 ปีแล้วมั้ง อีกอย่าง ขอบคุณรัฐบาลอย่างยิ่ง ที่ขึ้นฟรี

แกร๊ง แกร๊ง เสียงรถไฟมาแล้ว ทุกคนแย่งกันขึ้น
ฉันหิ้วกระเป๋าขึ้นรถไฟไป คนแน่นมากกกกกกกกกกกกกก
เพราะมันฟรี คนไทย ชอบของฟรี

เดินขึ้นรถไฟไป สอดส่าย สายตาแล้ว คาดคะเนได้ว่า
ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนก็ไม่มีที่ให้หล่อนนั่งแน่นอน
เลยยืนอยู่ตรงทางขึ้นทางลงนั่นแร่ะ เพราะแค่ชั่วโมง
เดียวก็ถึงแล้ว อยุธยาใกล้ๆ แค่นี้เอง ยืนชิว ชิว

หลังจากที่ยืนสักพัก มีคนนั่งอยู่ตรงทางขึ้นอยู่แล้ว
ฉันก็วางกระเป๋าลง แล้วคงไปโดนเค้า
เค้าเลยหันมามอง ฉันเลย พยักหน้าขอโทษ
เค้าก็หันมามอง แล้ว ผายมือ ให้ฉันนั่งลง
แทนที่เค้าก็ได้ ฉันยิ้มตอบ
และบอกเค้าไปว่า " อ้อ ไม่เป็นไรค่ะ นั่งเถอะ มันร้อน ไม่นั่งหรอก "
เค้าหันมามองหน้าแล้วบอกว่า " อ้าว คนไทยหรอคับ ผมนึกว่า คนญี่ปุ่น"
ฉันหัวเราะเสียงดัง แล้วตอบไปว่า " เหมือนเหรอ ฮ่า " แล้วก็คิดในใจต่อว่า
" มรึงผิดหวังอ่ะดิ "

ก็คุยกันนิดหน่อยตามมารยาทว่า ไปไหนยังไง เค้าก็ตอบฉันว่า
จะไป พิษณุโลก ไปทำไม ไม่รู้ ฉันฟังไม่ได้ยินและก็ไม่สนใจที่อยากจะรู้
ด้วย เลยไม่ได้ใส่ใจที่ฟัง 45 นาที ที่อยู่บนรถ
ฉันสังเกตได้ว่า มีสายตามองฉันอยู่ ฉันเลยมองไปทางอื่น...

เพราะฉันบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า ฉันอยากอยู่คนเดียว รักษาใจไปก่อน
อีกอย่าง มันไม่ใช่ในหนังนะเฟ้ย ที่แม่งจะพบรัก บนรถไฟ ตลก

พอถึงสถานี บางปะอิน อีกสถานีเดียวก็ถึงสถานีอยุธยาแล้ว
ฉันยิ่งรู้สึกว่ามี คนมองจ้องฉันอยู่นานหละ
เลยหันไปยืนให้ เค้าบอก " จะถึงอยุธยาแล้ว สถานีหน้าก็ลงแล้ว "
เราตอบ " อืม ใช่ " แล้วก็ยิ้ม รีบหันไปทางอื่น
เพราะไม่อยากคุย เค้าเลยบอกต่อว่า " ขอเบอร์ ได้ไหมคับ "
แม่เจ้า...แม่งบ้าไปแล้ว เรายิ้มแล้วตอบว่า " เอาไปทำไม "
ก็คงต้องเอาไปโทรหา ถามมาได้ อีบร้า !!!
เค้าบอกต่อว่า " อยากรู้จัก ขอเบอร์ได้ไหม "
เราเลยบอกไปว่า " รู้จักแค่นี้ ก็พอแล้ว มีหลายคนบอกว่า โลกนี้กลม
ถ้าโลกนี้กลมจริง คงได้เจอกันอีก 55 "

นางเอกป่ะฉัน"น้ำเน่าฉิบ
แต่จริงๆ จะไม่ให้ เลยชวนคุยเรื่องอื่น
ถามว่า ทำไม มาเที่ยวคนเดียว ทำงานที่ไหน
ได้บทสรุปว่า ก็ทำงานดี อยากมาคนเดียว เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง
เค้าก็ยังตื้อต่ออีกว่า " ขอเบอร์ไม่ได้หรอ? มีแฟนแล้วหรอ "
เราตอบไปว่า " ยังไม่มี แต่ไม่อยากมี อยากอยู่คนเดียว "
แม่งรุกต่อ " งั้น ขอเป็นกิ๊กก็ได้คับ "
โอ๊ววว แม่เจ้า อีฉัน ของขึ้น !!!
แม่งเลย ร่ายยาวเลยว่า ทำไมคิดแบบนั้น คิดได้ไง มาขอเป็นกิ๊ก
เค้าเลยบอกว่า " จริงๆ ผมก็มีแฟน แต่ไม่อยากชวนแฟนมาด้วย
อยากมาคนเดียว "

ยิ่งรู้แบบนั้น ยิ่งของขึ้น ฉันเลยถามไปว่า " มีแฟนแล้ว คิดไง มาขอเบอร์ "
เค้าบอก " ก็นิสัยผู้ชาย เป็นธรรมดา ที่อยากรู้จักคนอื่นบ้าง ไม่เห็นแปลก"

ใกล้ถึงที่ฉันจะลงแล้ว ฉันเลยตอบเค้าไปว่า
" จำไว้นะ ผู้หญิงกับผู้ชายคิดไม่เหมือนกัน ในเมื่อมีแฟนแล้ว
เค้ารักและไว้ใจเรา ก็อย่าทำให้เค้าเสียใจ ไม่ใช่คิดว่าเจอใคร
แล้วจะต้องรู้จัก จะต้องมาขอเป็นกิ๊ก อย่างน้อย ผู้หญิงคนนั้น
เค้าก็รักและไม่ได้นอกใจเรา เราก็ไม่ควรนอกใจเค้าเหมือนกัน
สงสารเค้า คนมีความรู้สึกนะ จำไว้ "


ฉันหันไปโบกมือให้เค้าก่อนลงรถ และยิ้มให้สำหรับมิตรภาพบนรถครั้งนี้
เสียใจนะ ที่ผู้ชายคิดแบบนั้น

ความรักมันมีจริงหรอวะ? โลกใบนี้

นั่งรถอยู่ที่สถานีรถไฟ รอเพื่อนมารับ พอเพื่อนมารับ
ก็ไปไหว้พระในอยุธยากันแล้ว
ก็ไปตลาดน้ำคลองสระบัว แวะหม่ำก๋วยเตี๋ยวเรือ นิดนึง
หลังจากออกจากอยุธยาแล้ว มุ่งตรงไป สระบุรี ต่อ
เพราะเป้าหมายของเรา คืนนี้ คือเมา

หลังจาก ที่ได้เจอเพื่อนแล้ว เพราะไปหามันที่ทำงาน
ผู้ชาย ก็คือผู้ชาย มีพี่ที่ทำงานเพื่อน
มาแทะเล็ม เพื่อนฉันและทิ้งท้ายกับเพื่อนฉันว่า
" เมียเผลอ แล้วเจอกัน "

ฉันยิ้มและสมเพส ในความคิดนั้นจริงๆให้ตายดิ
พอกันซะที กับสถานะนั้น กว่าที่ฉันจะหลุดพ้นมาได้
มันก็ไม่ได้ง่าย แม้ตอนนี้จะยังทำใจไม่ได้
แต่ก็ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีกแล้วเหมือนกัน..

หลังจากไปนอนรอ เพื่อนอยู่ที่บ้านมัน เพราะยังไม่ถึงเวลาที่
จะไป สำราญกับแอลกฮอล์ ก็ซื้อมาเมาก่อนที่บ้านเพื่อนเลย
มันไม่ได้เมาอย่างที่ใจคิดหรอก...

กินไปเล่นเกมส์ไป พอถึงเวลา เราก็เดินทางไป
นั่งร้านเล็กๆ ร้านหนึ่ง นักร้อง ร้องเพลงเพราะมาก สบายๆ
ฉันขอเพลงไปกับนักร้องว่า " ขอเพลง ผู้ชายห่วย ห่วย "
ให้กับแฟนที่ตายไปแล้ว

นักร้อง ร้องเพลงให้ และหัวเราะกับการเขียนขอเพลงของฉันไป

ฉันนั่งกินเหล้าปั่นกันแบบชิว ชิว ไปได้ 2 เหยือกกับเพื่อน 2 คน
อีกคน กินบาคาดี้
ฉันหันไปบอกเพื่อนว่า ให้เช็คบิล ได้แล้ว ดึกแล้ว เพื่อนฉันต้อง
ทำงานพรุ่งนี้..
กำลังเรียกเช็คบิลไปแล้ว เด็กเสริ์ฟ เดินมาถามว่า
" พี่ครับ พี่โต๊ะโน้น ถามว่า จะสั่งอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า
เค้าจะจ่ายให้ "
ฉันหันไปมอง แล้วถามเด็กเสริ์ฟกลับไปว่า
" แม่ง อายุเท่าไหร่วะ แก่รุ่นพ่อแล้วมั๊ง "
เด็กเสริ์ฟ หัวเราะแล้วตอบว่า " ไม่รู้คับ "
ฉันเลยบอกเด็กเสริ์ฟไปว่า " บอกเค้าด้วย ขอบคุณแต่จะกลับแล้ว "
สักพักหลังจากที่รอเช็คบิล เค้าเลยเดินมาถามว่า " จะกลับแล้วหรอคับ
ไปนั่งโต๊ะเดียวกันไม๊ ทำไมรีบกลับ "


ฉันและเพื่อนก็บอกเหตุผลไป เพื่อนฉันตอบไปแบบสุภาพๆ
เค้าถามทำงาน ที่ไหนยังไง ฉันก็ตอบไป แต่สายตาที่ฉันมองเค้า
ฉันมองด้วยความทุเรศและสมเพส ที่คนแก่รุ่นพ่อแบบนี้
จะมาเลี้ยงพวกฉันด้วย ความเอ็นดู มันคงเป็นไปไม่ได้
มันต้องหวังอะไรมากกว่านั้นอยู่แล้ว สายตาหื่นกระหายแบบนั้น
ไม่ต้องหวังหรอกนะ ว่าจะหาได้จากพวกฉัน
ถุยย !!!

เพื่อนบอกไปว่า ทำงานที่ไหน ยังไง อย่างไร
เค้าคงเกรงๆ ไป เพราะเจอ ตอ... เหมือนกัน
ไอ้ที่หวังจะมา เครม เลย ลด เลิก ไป นิดหนึ่ง
แต่ก็แสดงความเป็นผู้ใหญ่ ขึ้นมานิดหนึ่งว่า
" ยินดี ที่ได้รู้จัก หวังว่า คงได้เจอกันอีก "

ฉันยิ้มให้แบบ แสยะยิ้ม
แล้วลุกจากโต๊ะ กลับไปแบบ ไม่ได้สนใจ
หรืออยากจะรู้จักใคร
เหมือนที่ใครๆ คิดว่า
ผู้หญิงเที่ยว ก็เหมือนกันทุกคน แต่ไม่ใช่
สำหรับฉันแน่นอน...

วันนี้ ระบาย
มาซะมาก เพราะด้วยอาการของขึ้น
กับเหตุการณ์ที่เจอ...

ฉันเบื่อและเอียน ความรักไปซะแล้วมั๊ง...
หรือเพราะฉันยังลืมเค้าไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

เพื่อนให้คำเตือนมานิดนึงว่า

" ม รึ ง จำ ไ ว้ น ะ เ ค้ า ต า ย ไ ป จ า ก ม รึ ง เ เ ล้ ว "

ฉันแค่ตอบกลับไปว่า

" ก รู รั ก เ ค้ า เ เ ล้ ว ม รึ ง จ ะ ทำ ไ ม ? "







Create Date : 07 เมษายน 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 13:42:45 น. 11 comments
Counter : 829 Pageviews.

 
ที่อยุธยาก็มีวัดมเหยงณ์ที่เขานิยมมากัน หรือเลยไปหน่อยก็วันอัมพวัน


โดย: blog pu วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:16:43:39 น.  

 
มื้อเย็นจ๊ะ^^



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:11:11 น.  

 
ยังไม่พร้อม ก็อย่าไปเปิดรับใครดีแล้วค่ะ

สู้ๆค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:15:23 น.  

 
ยกมาให้หมดครัวแน่ๆ วันนี้ อิๆ



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:23:27 น.  

 
ใช่แล้วๆๆ 555+




โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:41:27 น.  

 
ถ้าวันนึงพร้อมลุย ก้ออย่าลืมเปิดใจนะ
ขวัญเอง สงกรานต์นี้ ก้อคงกลับไปพักกายพักใจ ค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:43:41 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:21:19:17 น.  

 
อืม ๆ ผู้ชายนี้น่ากลัวเนอะ


โดย: Bluejade วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:22:49:36 น.  

 
อุ้ย ทำวัดตีสามเลยหรอ


โดย: blog pu วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:13:32:04 น.  

 
อืม...ผู้ชาย

คิดไรดี ๆ เป็นมั่งเนี่ย

เวลาเห็นผู้หญิง



โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:18:15:59 น.  

 
อะ แอบรู้ทันอีก ก็หนูไม่ชอบขึ้นรถทัวร์นี่น่า


โดย: Bluejade วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:0:09:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.