ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
15 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ร ถ ไ ฟ ก า ล เ ว ล า . . .

ไม่รู้ว่า ฉันต้องนั่งอยู่บนรถไฟสายนี้นานอีกแค่ไหนกันนะ...
แต่อย่างว่า ทุกสิ่ง ทุกอย่าง อยู่ที่ใจ

ใจเท่านั้น เป็นตัวกำหนดให้ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ผ่านพ้นไป
ฉันเลือกจะอยู่แบบไหนหล่ะ...

เลือกที่จะอยู่แบบโสด..แต่เหงาใจ
กับเลือกที่จะมีคนอยู่ข้างๆ แต่ไม่ได้มีความสบายใจหรือภาคภูมิใจเลย

ตอนที่มีเค้าอยู่ก็จะเลือกแบบหลัง แต่ถ้าไม่มีเค้าอยู่ มันก็เกิด
ความรู้สึกอีกแบบหนึ่งว่า..ก็ดี เหงา แบบนี้ต่อไป

ฉันคงหมดหวังที่จะรอแล้วหล่ะ ไม่ต้องรออีกแล้ว
บอกตัวเองไว้..
เค้าไม่กลับมาแล้ว เค้าไปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างเรา
จบลง ไปหมดแล้ว

ต่อไปนี้ ฉันต้องเข้มแข็ง เข้มแข็ง กว่าเดิม
สอนตัวเอง ให้ลุกขึ้นอีกครั้ง..

2 วันก่อน คนที่เคยรู้สึกดีด้วย โทรมาหา
ก็รู้สึกดีนะ ที่เค้ายังนึกถึง เค้ามีครอบครัวแล้วหล่ะ
แต่ฉันรับรู้ได้ ว่าเค้าเป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่งเลย

ผู้ชายที่ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ หาได้ด้วยหรอ..
ในสังคมปัจจุบัน..เค้าโทรมาเล่า ระบายเรื่องของครอบครัวให้ฟัง
ฉันก็ฟังไป และก็บอกเค้าว่า " ทนไปนะ นี่หละ ครอบครัว "
เค้าก็บอกว่า "ขอบใจนะ ที่รับฟังตลอดทุกครั้งที่โทรมา "

ฉัน หัวเราะ ก็คุยกันพักหนึ่งแล้วเค้าก็บอกว่า
" หวังว่า คงมีโอกาสได้เจอกันอีก "

2 ปีได้แล้วมั๊ง ที่ฉันไม่ได้เจอเค้าเลย
ฉันเคยบอกเค้าว่า " ขอบคุณ ที่อย่างน้อยเราก็ยังคุยกันได้ "
แต่กับเค้าคนนั้น แม้วันนี้ ฉันก็ไม่อยากได้ยินเสียงอีกเลย
พอกันที จบกันซะที...

วันนี้ ได้เจอแฟนเก่าคนแรกที่คบกันมาเกือบสิบปี
ตั้งแต่สมัยเรียน เค้ารู้ว่ากลับบ้านเลยโทรมาหา
ทุกครั้งที่เค้าเจอฉัน เค้าจะบอกกับฉันเสมอว่า
" อยู่โสด ไปแบบนี้แร่ะดีแล้ว อย่าแต่งงานหาเรื่องเลย "

คงไม่ใช่ ชีวิตเค้าไม่มีความสุขหรอกนะ
แต่เค้าคิดว่า อิสระมันหายไป
พอเป็นครอบครัว ความอิสระ มันหายไป..

ฉันนั่งคุยกับเค้า สักพัก รู้ว่าเมียเค้ากำลังจะมาหาเค้า ที่ทำงาน
ฉันเลยขอตัวกลับก่อน เพราะไม่อยากให้เค้ามีปัญหา
ทั้งๆ ที่ฉันไม่ได้คิดอะไรด้วยแล้ว..
เมียเค้าจะหึงฉันมากมาย ทั้งๆ ที่ฉันไม่ได้คิดอะไรกับสามี
ของเค้าแล้ว แม้เค้าจะเคยเป็นแฟนเก่าฉัน

สิ่งที่เหลืออยู่ของฉันตอนนี้ที่มีให้กับเค้าคือ " เพื่อน "
เท่านั้น.. ฉันไม่มีอะไรให้เลยนอกจากคำว่า เพื่อน
ไม่เห็นต้องหึง ต้องหวง ต้องโกรธฉันเลย
แต่ก็ดีแล้ว ฉันเดินหนีเอง ดีกว่าที่จะมาให้เธอเห็น..

ฉันขี่รถกลับบ้าน รับลม ด้วยความ เหงา..
ต่างจังหวัด เป็นแบบนี้ นี่เอง
อากาศดีดี บรรยากาศ เงียบเหงา ของ 2 ข้างถนน
ที่เต็มไปด้วย ทุ่งนา ที่แทบจะหาดูได้ยาก
ฉันอยู่กับบรรยากาศแบบนี้มาจนโต
เมื่อสัก 5 ปีมานี่ ข้างทางที่เคยเป็นทุ่งนา
เปลี่ยนมาเป็นตึก บ้านช่อง ร้านอาหาร
ฉันไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย
ทุกคน ถมทุ่งนา เพื่อหาประโยชน์จากที่ตรงนั้น
คงไม่มี ทุ่งนา ต้นข้าว ให้ฉันดูอีกแล้ว..

ไม่รู้ว่า ต้องอยู่บนรถไฟ ขบวนนี้อีกนานแค่ไหนนะ
กับการทำใจ และยอมรับ รักครั้งใหม่

เวลา..จะช่วยรักษาใจฉันเอง
สัญญา...










 

Create Date : 15 เมษายน 2553
17 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 13:38:23 น.
Counter : 854 Pageviews.

 

อยากลองมีแฟนถือถังปูนดู
จะชวนไปช่วยกันโบกตึก 5555+
...
...
จริงด้วยนะ ทำไมคนมีครอบครัว
เค้าถึงชอบพูดว่าอยู่เป็นโสดอ่ะดีแล้ว
แสดงว่าครอบคนที่พูดมันไม่ค่อยโอเคมั้ง
ก็มีคนพูดให้ปายบ่อยเหมือนกันนะ
ทุกวันนี้เลยไม่อยากแต่งเลย จริง ๆ นะ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 15 เมษายน 2553 21:10:42 น.  

 

ผมชอบพี่นะ ครั้งก่อนที่เข้ามาอ่านบล๊อกพี่ ยอมรับว่าไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดอะไรมากมาย
แต่พออ่านเรื่องราวแล้วเอามาปะติดปะต่อกัน มันก็ทำให้อยากรู้มากขึ้น ผมย้อนกลับไปอ่านหลายบล๊อกที่ผ่านมา เยี่ยมคับพี่ บางทีชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละคับ ว้าวๆจะติดตามเรื่อยๆนะคับ ผมคนนึงแหละที่อยากบอกพี่ว่า ถึงพี่อยู่บนขบวนรถไฟ พี่ก็ไม่ได้อยู่คนเดียวซะหน่อย คนที่อยู่บนนั้นกับพี่มีเยอะแยะ ผมเองก็เป็นคนนึงหละคับที่อยู่บนขบวนนั้น

 

โดย: zerxiustor 15 เมษายน 2553 21:38:29 น.  

 

นานแล้วเหมือนกันที่ไม่ได้นั่งรถไฟ

นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ
นึกถึงเพื่อนเก่า
นึกถึงเพลง สถานีน้ำตา แป่วววว


แวะมาส่งเข้านอนจ้า

 

โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา 15 เมษายน 2553 21:58:39 น.  

 

รถไฟขบวนนี้มีเพื่อยอีกเยอะเลย ไม่เหงาหรอจ๊ะ

 

โดย: blog pu 15 เมษายน 2553 22:03:19 น.  

 

คืนนี้ฝันดีนะเพื่อน

 

โดย: blog pu 15 เมษายน 2553 23:11:10 น.  

 

ไม่บอกนี่ จะได้เข้ามาเล่นสงกรานต์ในบล็อก ที่อยุธยา ตอนนี้ก็ร้อน มากๆเลย

 

โดย: blog pu 15 เมษายน 2553 23:30:32 น.  

 

พรุ่งนี้ไม่ได้ไปทำงาน แต่อย่าคิดว่าบริษัทหยุดนะ เราลางานเอง แล้วพรุ่งนี้เพื่อนไปทำงานหรือเปล่า

 

โดย: blog pu 15 เมษายน 2553 23:32:38 น.  

 

ตื่นหรือยังจ๊ะ มาปลุก

 

โดย: blog pu 16 เมษายน 2553 10:18:37 น.  

 

ทานข้าวกลางวันหรือยังจ๊ะ เดี๋ยวผอมนะ

 

โดย: blog pu 16 เมษายน 2553 11:48:28 น.  

 

เจ้าของบ้านนี้หายไปไหนวันนี้ไม่เข้าบล้อกเลย

 

โดย: blog pu 16 เมษายน 2553 16:58:32 น.  

 

แหมๆ ตามไปว่าถึงบล๊อกเลยนะคับ
ใจเย็นๆพี่ ผมชื่นชอบในความเป็นพี่คับ

 

โดย: zerxiustor 16 เมษายน 2553 18:48:40 น.  

 

เฮ้อ อ่านแล้วเศร้า เข้าใจกับคำว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก เคยเจอค่ะ แต่ไม่หนักเท่า เพราะเค้ามีแค่แฟนยังไม่ใช่ครอบครัว ต่อมาเจอใคร เพื่อนรักจะถามเลยว่ามีครอบครัวยัง โชคดีเจอคนดี บอกว่ามีแล้วเลยห่างหายกันไป

 

โดย: j a r n i k 16 เมษายน 2553 19:26:17 น.  

 

ฝันดีนะ

 

โดย: blog pu 16 เมษายน 2553 21:29:19 น.  

 

ก็จริงเนอะ นั้นแสดงว่าหัวใจยังทำงานปกติ ยังไม่ได้ด้านชา แต่เหงาบ่อยก็ไม่ดีอ่ะ

 

โดย: blog pu 16 เมษายน 2553 22:06:53 น.  

 

ขอบพระคุณที่แวะไปชมสินค้าคับ
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
เสียชีพอย่าเสียสัตย์ เสียเข็มขัดอย่าเสียกางเกงใน

 

โดย: zerxiustor 16 เมษายน 2553 23:15:24 น.  

 

 

โดย: thanitsita 18 เมษายน 2553 15:25:55 น.  

 

" อยู่โสด ไปแบบนี้แร่ะดีแล้ว อย่าแต่งงานหาเรื่องเลย "

อย่าปิดโอกาสตัวเองขนาดนั้นเลยครับ ถ้าเจอคนที่ใช้และไตร่ตรองดีแล้ว ก็แต่งเถอะครับ ผมก็คนมีคู่ขอยืนยัน ชีวิตคู่มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ

ดีซะอีกครับ ได้มีคนที่เรารักเพิ่มอีกคนขณะที่มีคนที่รักเรามากอีกคนเข้ามาในชีวิต ได้ละทิ้งนิสัยที่ไม่ได้บางส่วนเพื่อคนที่เรารัก ได้ดูและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ถ้าเป็นคนที่ใช่รับรองมีความสุขแน่นอนครับ

แต่ถ้าไม่มีคนที่ใช่ มีผู้รู้เค้าพูดว่า จะมองอีกแง่คนที่ไม่มีคู่ก็เพราะมีกรรมดีที่เคยสั่งสมไว้ ทำให้ไม่ต้องมาพบกับคนไม่ดี

 

โดย: supakorn_ku 28 เมษายน 2553 0:56:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.