ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
12 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
จุดไหน..ของชีวิต

ฉันไม่รู้เลยนะ ว่าชีวิตกำลังต้องการอะไร
ชีวิตประจำวัน ตื่นเช้ามาทำงาน เสาร์-ทิตย์ หยุด
แล้วก็แล้วแต่อารมณ์ว่าจะนอนหรือกลับบ้านต่างจังหวัด
ชีวิต วนเวียนแค่นี้เอง...

วันนี้ ฉันมาทำงานในเวลา 10.00 น. วนหาที่จอดรถอีก 20 นาที
ไม่มีที่จอดรถ เพื่อนโทรมาหา " มรึงอยู่ไหน "
เราตอบไปว่า " วนหาที่จอดรถอยู่ ว่าจะกลับบ้านหล่ะ "
เพื่อน " จอดเสียตังค์ไปเลย พี่ๆ รออยู่ "
เรา " เสียทำไม เสียตังค์กรูกลับไปนอนดีกว่า
เสียค่าจอดรถ แดรกข้าวได้ตั้งหลายวัน "

แล้วฉันก็ได้ที่จอดรถ ฉันเดินเข้าที่ทำงานโดยไม่รูดบัตร
เดินถือชาเขียวมา 1 แก้ว รปภ. ยกมือไหว้ ทักทาย
ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรใหญ่โตหรอกนะ แต่พอดี
ชอบเอาขนมมาแจกพวกเค้า เพราะเห็นเค้าเงินเดือนน้อย
ซึ่งเราก็ไม่ได้เงินเดือนเยอะหรอก แต่อยากให้...

ฉันกำลังรู้สึกว่า..ฉันไม่มีสาระอะไรเลยกับชีวิต
ไม่ได้กระตือรือร้น ในการทำงาน ไม่ได้
ตั้งใจ ใส่ใจทำงานมากนัก หรือเพราะงาน
ที่ทำ ฉันมีแผนอยู่แล้ว ว่าต้องทำอะไร
และมันก็เป็นสิ่งที่ทำอยู่เป็นประจำ..
แต่ฉันมักจะโดนหัวหน้า บ่นบ่อยๆว่า
" ฉันไม่โต ฉันเป็นพวกสมาธิสั้น "
เค้าอยากผลักดันให้ฉันโต แต่ฉันไม่อยากโต
ฉันอยากอยู่ตำแหน่งนี้ ทำงานแค่นี้
ไม่อยากเป็นหัวหน้า ไม่อยาก บรา บรา บรา
เพราะถ้าฉันคิดจะเปลี่ยนงาน ฉันก็แค่รู้สึก
ว่า ฉันเก่งและคล่องในงานที่ทำแล้ว
ไม่ได้อยากรู้สึกว่า อยากเป็นหัวหน้า
มีลูกน้อง คอยสั่งการ ฉันชอบทำงาน
แบบที่ฉันทำอยู่..

แล้วตอนแก่หล่ะ ฉันจะอยู่ยังไง
ถ้าคิดอีกมุมหนึ่งว่า มันยังอีกไกล
คิดทำไม คิดแค่ว่า หาเงินไว้เยอะๆ
ไว้เลี้ยงตัวเองตอนแก่..

แต่มันก็ไม่ใช่ มันต้องวางแผนได้แล้ว
อืมมมม

คิดแล้ว เครียดไม๊เนี่ยย
เครียดดด
แล้วจะเครียดทำไมแต่เช้าวะเนี่ยยย

ไม่มีใครรู้อนาคต แต่เราก็ควรวางแผน
อนาคตของเราให้ดี..

พอย้อนมามองเรื่อง ครอบครัว
ฉันก็เป็นคนหนึ่งนะ ที่กลัวการมีครอบครัว
เคยคิดว่า ฉันพร้อมแล้วหรอ?
ที่จะดูแลใครสักคน ฉันพร้อมแล้วหรอ?
ที่จะต้องมานั่งหาให้คนอีกคนกิน ปรนนิบัติ ดูแล
ต้องทำโน้นนี่ นั่น ตามหน้าที่ของ ภรรยา..

แล้วพร้อมแล้วหรอ? ที่จะต้องมารายงานว่า
วันนี้ ฉันจะไปโน้นนี่ นั่นกับเพื่อนนะ
แล้วก็พร้อมแล้วหรอ..
กับการ เป็น ข อ ง ต า ย

ชีวิต ความรัก ตอนเป็นแฟน กับตอนเป็นสามี ภรรยา
มันชั่งต่างกันราวฟ้ากับเหว...
ตอนเป็นแฟน เกรงใจทุกอย่าง ไปไหนมาไหน
ต้องรายงาน ต้องบอก
พอมาเป็น ครอบครัว มันจะไปไหน
ไม่เคยบอก...อันนี้ รับรู้ได้ จากที่เคยเป็น
และจากคำบอกเล่าของเพื่อนๆ

วันๆ แม่งคิดแต่ จะแดรกเหล้า หลีหญิง..
กรูหล่ะเบื่อ...

ฮ่าๆๆ ฉันคิดอะไร แย่ไปป่าววะ
บางครอบครัว เค้ามีความสุขก็มี
ไม่ใช่จะเป็นแบบที่ฉันบอก
ไปซะหมดทีเดียว...

ปล.ถามเพื่อนๆ หน่อยดิ ถ้าฉันไปทะเล
คนเดียว ฉันจะบ้า หรือติสต์ เกินไปป่าวนะ..
























Create Date : 12 พฤษภาคม 2553
Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 16:38:21 น. 18 comments
Counter : 799 Pageviews.

 
อยากทำอะไรทำไปเถอะชิโย
อย่างน้อยตัวเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกทำได้
ขอเพียงเรามีความสุข
และไม่กระทบใคร ก็ไม่เห็นต้องแคร์ชิมะ
แต่นี่มันเที่ยงแล้วนะ
ถ้าไงพักกินข้าวก่อนโน๊ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:14:25 น.  

 
ชีวิตมันก็มีแผนกันบ้าง แต่ก็อย่าไปอะไรกับมันมาก

เอาให้มีความสุขด้วย


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:24:40 น.  

 


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:33:30 น.  

 
ไม่หรอชิโย เพราะตอนนี้เพื่อนปุ๊ก็เป็นแบบนี้แหละ จะไปทะเลคนเดียว
อย่าไปคนเดียวเลยนะ เป็นห่วง หาเพื่อนไปก็ได้ นะชิโย
พอพูดถึงเรื่องครอบครัว ปุ๊ไม่เคยคิดถึงคำว่าครอบครัวเลยหล่ะ ปุ๊ขอแค่ได้อยู่กับคนที่รักก็พอไม่จำเป็นต้องเป็นครอบครัว แล้วตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้วหล่ะ อยากทำอะไรทำเลย ทำในสิ่งที่ทำแล้วเรามีความสุข ก็แหม อีก2 ปีโลกก็แตกแล้ว


โดย: blog pu วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:38:43 น.  

 
บวชกายก็ไม่ต่างจากผ้าหุ้มตอ

บวชใจอยู่กับบ้าน ที่ไหนก็ได้ รักษากาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:32:40 น.  

 
อย่าไปคิดมากเลยค่ะ...แค่อยู่อย่างพอเพียง ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น เหลือเก็บบ้าง ไว้ใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉิน หากเราคิดว่างานที่ทำอยู่ขณะนี้มั่นคง ก็ทำไปเถอะค่ะ เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้ บางทีเราอาจจะมีความคิดอยากมีธุรกิจส่วนตัว เป็นนายตัวเอง เราจะได้เอาประสบการณ์ที่มีอยู่มาใช้ ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: thanitsita วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:35:31 น.  

 
เลิกงานยัง ปุ๊กลับถึงบ้านแล้วนะงั้น 28-30 ไปทะเลกันไหม เจอกันที่หัวหิน


โดย: blog pu วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:43:20 น.  

 
หวัดดีจ้า พี่เป็นคนหนึ่งที่มีครอบครัวจ้า และพี่ก้อยอมรับว่าบางอารมณ์พี่ก้อเบื่อที่ต้องทำอะไรๆ เหมือนกัน มีคำถามเกิดขึ้นเสมอว่า ทำไมชั้นต้องทำเนี้ยะ

มาตอนหลัง พี่ก้อเริ่มคุยกะคุณสามีว่า พี่ก้อทำงาน เค้าก้อทำงาน เพราะฉะนั้น พี่จะให้เค้าช่วยแล้วนะ เค้าทำทุกอย่างที่พี่ให้เค้าช่วยทำ แต่ก้อบางทีก้อไม่ได้ดั่งใจเรา เค้าใจเย็น พี่ใจร้อนมาก แต่พี่ก้อช่างใจว่า จะเอาไง มีเค้า แล้วสุขหรือทุกข์ใจมากกว่ากัน ข้อสรุปได้ว่า มีดีกว่าไม่มี แต่ดีที่พี่ให้เวลาเค้าทำในสิ่งที่เค้าเคยทำตอนก่อนแต่งงาน เช่นเตะบอล กับเพื่อน ๆ , นัดดูบอลกับเพื่อนสมัยมัธยม,
ส่วนเรื่องกินเหล้า เมื่อก่อน ไปด้วยกัน แต่ตอนนี้เพื่อนๆ ต้องมากินที่บ้านพี่จ้า แต่ก้อนะ พี่กับแฟนก้อต้องเตรียมเหล้า โซดา พร้อมกับแกล้ม ไว้ให้เพื่อน เหนื่อย แต่ก้อสุขใจอยู่จ้า


จะมีคู่ หรืออยู่คนเดียว สุขทุกข์อยู่ที่ใจเรา จริงๆ นะ น้องชิโย


โดย: nangkarang วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:58:32 น.  

 
หายเบื่อรึยังชิโย
วันนี้ไม่ได้เข้ามาเลยช่วงบ่าย
เหนื่อยแต่ก็หนุกกับงานดี


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:59:08 น.  

 
ถึงกับต้องเช็คกันเลยหรอ โห่ เซ็งจิต


โดย: blog pu วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:59:57 น.  

 
ปายเสริซคำว่าบีจีกราฟฟิคน่ะ
แล้วก็เลือกเอาตามเวป มีสวย ๆ เยอะดีนะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:50:45 น.  

 
เครียดแทนเลยหล่ะ เจอแบบนี้บ่อยๆเสียสุภาพจิตแย่เลย ไม่ต้องเครียดนะ เดี๋ยวปุ๊หาเรื่องตลกมาเล่าให้ฟังนะ


โดย: blog pu วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:12:31 น.  

 
วันนี้ส่งเข้านอนเร็วหน่อยนะ แบบว่าปุง่วงแล้วอ่ะ ฝันดีนะ นอนเอาแรงซะพักผ่อนเยอะๆจะได้มีแรงต่อสู่กับพวกมารผจญ


โดย: blog pu วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:39:43 น.  

 
ไปทะลคนเดียว เดี๋ยวเพื่อน ๆ เป็นห่วงนะครับ

แต่ถ้าไปวัด ชวนผมไปได้


โดย: Bluejade วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:13:23 น.  

 
เป็นอะไรรึเปล่าจ๊ะ

หรือว่าเครียดกับเรื่องงาน


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:20:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้ะชิโย
มันอาจเป็นช่วงหนึ่งของอารมณ์ก็ได้
ที่เรารู้สึกแบบนั้น
วันนี้หยุดนี่นา...อย่าไปเซ็งเลย
ให้อะไรบันเทิง ๆ ใส่ชีวิตกันดีกว่า


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:48:54 น.  

 
มาให้หายคิดถึงแล้ว ช่วงนี้เน็ตที่ทำงานยังใช้ไม่ได้ ก็เลยไม่ค่อยได้มาแวะเวียนในเวลางานบ่อยนัก ตั้งใจทำงานนะ เดี๋ยวสายๆจะแอบเข้ามาหาใหม่จ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:21:58 น.  

 
ว๊าว...ว๊าววว
เปลี่ยนบีจีเป็นสีชมพูด้วยอ่ะ
หวานเชียว...
ปายอ่ะชอบเปลี่ยนนั่นนี่
ไม่อยากเข้าบล็อกมาแล้วเบื่อ
เขียนเสร็จก็ออกไป
อยากนั่งเล่นแบบมีความสุข
อาศัยฆ่าเวลาด้วย เวลาเหงา อิอิ
...
วันนี้ตัวเองไม่หยุดเหรอ
อืม...เค้าอ่ะวันแรงงานก็ได้หยุด
วันพืชก็ได้หยุดว่ะ
ไอ้งานเค้านี่มันคล้ายวัวควาย+ใช้แรงงาน
หรือไงวะเนี่ย รัวไปได้หมด 555+
แต่ช่างมันเหอะ ได้ค่าแรงแล้วได้หยุด
ให้เป็นอะไรก็เอาวะ...เน๊อะตัวเองเน๊อะ
...


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:29:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.