ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ชี วิ ต . . .

กลับมาแล้ว จากการที่ไปนั่งรถเปลี่ยนบรรยากาศ ไปสถานที่แปลกใหม่
เพื่อให้ใจลืมเรื่องราวบางอย่าง..

แต่..มันไม่ได้เป็นอย่างที่ใจคิดเลย สักนิด
ตลอดเส้นทางที่ผ่านไป ฉันนั่งคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย
ชีวิตต้องการอะไรกันแน่นะ

ต้องการเค้าให้กลับมาหรือ? ก็ไม่ใช่
ถ้าให้วัดอัตราส่วนระหว่างการให้เค้ากลับมาของฉันนั้น
ฉันวัดหัวใจของตัวเองให้ได้ เท่ากับ 70-30

เท่ากับว่า ฉันไม่ต้องการให้เค้ากลับมาถึง 70%
ที่เหลือคือส่วนที่อยากให้กลับมา
แต่ทำไม ฉันถึงคิดถึงเค้า นึกถึงเค้า อยู่ไม่ลืมสักที
แต่ถามว่า อยากให้กลับมาหรือไม่นั้น

ใจตอบว่า " ไม่ "
แต่ฉันกลับเฝ้าคิดถึง นึกถึงอยู่ไม่ลืมสักที

การเดินทางไปพักผ่อนครั้งนี้ ฉันยอมรับว่า
ฉันไปพักผ่อนจริงๆ เพราะสถานที่ของอุทยานเงียบสงบมาก
คงเพราะไม่ใช่น่าที่คนจะมาเที่ยวพักผ่อน ในอุทยานตอนนี้
เพราะไม่ใช่น่า อากาศหนาว
แต่บรรยากาศก็เย็นใช้ได้เลย แม้ที่อุทยานจะไม่มีแอร์ฯ
แต่จะบอกว่า กลางคืนอากาศเย็นมาก
ฉันนอนขดตัวอยู่ในผ้าห่ม เป็นตัวหนอนไปเลย..

2 วันของการไปพักผ่อน ฉันจำได้ว่า
ฉันนอนหลับไปตั้งแต่ บ่าย 3 โมงตืนขึ้นมาอีกทีตอนเกือบทุ่มหนึ่ง
มาดื่มน้ำ ดื่มเหล้า ไปสัก 3 แก้ว แล้วพอประมาณ สามทุ่ม
ฉันก็นอนหลับไปได้อีกแล้ว..

ฉันไม่ได้นอนแบบนี้ มานานแค่ไหนแล้วนะ
ฉันฝันไปเรื่อยเปื่อย ฝันถึงเค้า ฝันถึงใครสักคน
ที่ตามขอมาอยู่ด้วย ทั้งๆ ที่ฉันยังอยู่ที่ตรงนั้น
ในฝัน ฉันจำได้ว่า

ฉันขับรถออกมาจากที่ทำงาน แต่ไม่ถึงที่พักสักที
ฉันขับ วนหลง ไปมาแบบไม่รู้สึกตัว
จนรู้สึกตัวอีกที ในฝันฉันสะดุ้งตื่นแล้วถามตัวเองว่า
ฉันอยู่ที่ไหน มีใครสักคนเดินมาบอกฉันว่า
ขอมาอยู่ด้วย ฉันถามกลับไปว่า
เป็นใครมาจากไหน เค้าตอบฉันกลับมาว่า
เค้าอยู่ที่ จังหวัดตาก ที่ที่ฉันมาเที่ยว
เค้าขอมาอยู่ด้วย ในฝันฉันตอบรับเค้าไปว่า
มาอยู่ด้วยก็ได้ แต่อย่ามาทำให้กลัวนะ
ไม่รู้จะเลี้ยงได้ดีหรือเปล่าด้วย..

ในฝันรู้สึกว่า เหมือนกุมาร หรือ อะไรสักอย่าง
ที่ขอมาอยู่ด้วย..
ฉันไม่ได้ ลบหลู่ หรืออะไรเลยนะ
ก่อนนอน ฉันก็สวดมนต์ ไหว้พระ
ขอพร ให้ปกป้องฉันด้วย
ถ้าฉันล่วงเกินอะไรไปก็ขออภัยด้วย

หรือเพราะฉันนอนมากไป เลยฝันไปเรื่อยเปื่อย
รวมทั้งฝันถึงเค้าด้วย ในฝัน ฉันถามเค้าว่า
ทำไม ต้องทำให้ฉันร้องไห้อีกครั้งด้วย
ไม่ต้องมาให้เห็น ไม่ต้องมาให้เจอ
จบกันแค่นี้ พอแล้ว...

ตลอดระยะทางที่นั่งรถมา ฉันนึกอะไรไปเรื่อยเปื่อยว่า
ฉันจะคิดถึงเค้าทำไม ฉันควรลืมเค้าได้แล้ว
เค้าไม่ได้รักเราแล้ว เค้ามีความสุขแล้ว
เราจะเศร้า คิดถึงเค้าทำไม..

บางอารมณ์ก็ทำใจได้ บางอารมณ์ได้ฟังเพลง
ได้อยู่คนเดียวก็คิดอะไรไปเรื่อย....

เฮ้อออ ชีวิต กำลังต้องการอะไร


ปล. กำลังจะกลับถึงห้อง เพื่อนโทรมาถามว่า อยู่ไหน
จะชวนไป เกาะช้าง...
ยังไม่ทันจะเก็บเสื้อผ้าเซ็ทนี้ออกเลย ชวนไปต่ออีกแล้ว
จะไปหรือไม่ไปดีนะ..
ไม่รู้เลยว่า ต้องการอะไร แต่จำได้เสมอว่า

ปีที่แล้ว เราเล่นน้ำสงกรานต์ อยู่ด้วยกัน...





Create Date : 10 เมษายน 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 13:41:53 น. 17 comments
Counter : 920 Pageviews.

 
ไปเที่ยวกับเพื่อนต่อเลยจ้า

เที่ยวให้สนุกนะ ปล่อยใจพักผ่อนเต็มที่ไปเลย

แล้วเติมพลังกลับมาสู้ชีวิตกันต่อไป^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:21:53:26 น.  

 
สวัดดีครับชาว bloggang วันนี้ผมมาเนาะนำเว็บไซค์ของผมหน่อยน่ะครับขอไม่ว่าไรกันน่ะครับไทยตาโตฟังเพลงเล่นเกมสอ่านข่าวท่องเที่ยวขอบคุณมากครับ


โดย: prempcc วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:22:36:19 น.  

 
น่าไปนะ...เกาะช้าง ดีกว่าเหงานะชิโย
ไหน ๆ ก็มีวันหยุดแล้ว เอาให้คุ้มไปเลย
ช้าตแบ็ตให้เต็มที่ จะได้มีแรงลุยงานไง
...
...

คืนนี้รีบซักเสื้อผ้า แล้วนอนเร็ว ๆ เน้อ

เตรียมลุย อิอิ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:0:32:53 น.  

 
เศร้าใจ...เสียใจจนน้ำตาเต็มสองตา...ไปไว้อาลัยให้นักประชาธิปไตยที่แท้จริงที่บล๊อกนะคะ..ฝันดีค่ะ


โดย: deeplove วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:1:22:49 น.  

 
ไปต่อเลย พักผ่อน แล้วตอนนี้ถึงห้องหรือยัง


โดย: blog pu วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:8:10:53 น.  

 
ไปเที่ยวเลยค่ะ ให้ลืมโลก


โดย: iSsAbElLaคนเดิมแหละ วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:9:04:46 น.  

 
ต่างความคิดค่ะ เราไม่ควรดูถูกความคิดใครถ้าหากเราไม่รู้ความจริงอะไรบางอย่าง...

คนที่เขามาเรียกร้องในครั้งนี้ (ไม่นับครั้งอื่นที่ต่างความคิด) แค่ต้องการความถูกต้องของสังคม ด้วยการขอแค่การยุบสภา....แค่นี้ให้ไม่ได้อ้างเหตุผลสารพัดเพื่อผลประโยชน์ตัวเองอย่างคุณว่า...

จริงอยู่ทุกครั้งที่มีการเรียกร้องประเทศแย่ ศ.ก ประเทศก็แย่ตาม แต่คุณคิดบ้างไหมถ้าหากให้ รบ. นี้อยู่ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น คนจนก็ยังจนอยู่ คนไหนโกงกินรวยแล้วก็จะรวยล้นฟ้าและโกงกินต่อไป ไม่มีการแบ่งปันรายได้กระจายรายได้แล้ว ศ.ก จะดีได้อย่างไรเพราะไปกู้เค้ามาเหรอคะเหมือนที่ รบ. นี้ทำอยู่..

เราต้องมองดูภาพรวมกว้างๆ บางทีเราคิดในมุมมองของเราแต่ในโลกนี้ยังมีมุมมองอีกมากมายให้มองเพราะเราไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง...คนที่ออกมาถือว่าเป็นผู้เสียสละ บางคนอาจรู้ตัวและไม่อาจรู้ตัวเหมือนที่ใครๆ ว่ากัน.. บางคนก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นเครื่องมือของใครบางคน นั่นแล้วแต่ใครจะคิด...

อุดมการณ์ของคนเราไม่เหมือนกัน คนที่ออกมาเป็นแสนเป็นล้านด้วยอุดมการณ์เดียวกันเกิดจากความศรัทธาในใจของเค้าๆ เชื่ออย่างนั้น

คงเหมือนที่เรามีความรัก รักใครสักคนที่ไม่ควรจะรัก ไม่เหมาะสมกะเรา รักไปก็มีแต่ช้ำแต่เสียหายใครว่า ใครเตือนก็ไม่ฟังเพราะใจมันรักหรือที่เรียกว่า ศรัทธาในรัก..จะรักซะอย่างให้เลิกรักก็ไม่ได้ทั้งที่รู้ว่ารักแล้วได้รับผลอย่างไร...คนพวกนี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ...เค้าศรัทธาในบางสิ่งบางอย่าง เค้าต้องการเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้เป็นตามศรัทธาของเค้าและเค้าเชื่ออย่างนั้น

แปลกมั๊ยทำมัยอุดมการณ์และศรัทธาของคนเรากลับมาตรงกันได้เป็นแสนเป็นล้าน...ในมุมกลับกันถ้า รบ. รักประชาชนจริง แค่ยุบสภามันเสียหายตรงไหนไปเลือกตั้งใหม่ ต้องเชื่อมั่นในตนเองว่าตัวเองต้องดีมีคนรักแบบที่คุยไว้ ไม่ใช่ดื้อดึง บางคนดื้อดึงแล้วสั่งการ ที่ทหารตายเพราะผู้นำสั่งการเป็นผู้นำไม่ดีเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนทำให้ลูกน้อง ทำให้ทหารและประชาชนออกไปตายเป็นการตัดสินใจของผู้นำที่แย่มากๆ

เพราะบนโลกใบนี้ทางเลือกของคนเรามีหลายทางที่เลือกเดินกันได้ ทำไมต้องเลือกหนทางที่ทำให้ผู้คนออกไปบาดเจ็บล้มตายกันมากมายแบบนี้ ทำไมไม่เลือกหนทางที่สันติด้วยการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่เห็นมีใครจะเสียผลประโยชน์ เพราะประโยชน์นี้ขึ้นอยู่ที่ประชาชนที่เลือกว่าต้องการผู้นำแบบไหน

รบ. นี้ไม่ให้โอกาสคนอื่น และทำลายศรัทธาของคน ทำให้ผู้คนออกไปล้มตาย ขอประนามค่ะ...

อ่อ..ประชาธิปไตยอาจไม่เกิดแค่จากการไปตรงนี้แต่ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยค่ะ..ที่ประชาชนมีสิทธิออกมาเรียกร้องในสิ่งที่เค้าไม่ต้องการไงคะ....


โดย: deeplove วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:10:17:23 น.  

 
ช่วงนี้คงไม่เข้า กทม หรอ ดูจากสถานการณ์ต่างๆอยู่บ้านนอกดีกว่า จะเข้าก็แค่ๆแถวเกษตร นวมินทร์ก็พอแล้ว เอาแสงสีแค่นั้นก็พอ
ถึงห้องพักหรือยัง


โดย: blog pu วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:11:18:46 น.  

 
ชิโยไปแสดงความเห็นอะไรไว้เนี่ย อิอิ
มีเพื่อนมาอธิบายเสียยาว
ปายเพิ่งตื่นอ่ะ เมื่อคืนนั่งเฝ้าเกาะติด
สถานการณ์ยันเช้า อ่านแล้วมึนเลย 5555+


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:12:08:54 น.  

 
มาชี้แจงและขอบคุณคุณชิโยจังค่ะ

เข้าใจอะไรผิดแล้วค่ะ...สมัยคุณทักษิณไม่มีการตายเพราะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหมาในสมัยคุณทักษิณ ตอนที่คณะปฏิวัติรัฐประหารทหารที่ชื่อสนธิ ออกมายึดอำนาจนั้น คุณทักษิณไปปฏิบัติภารกิจรัฐบาลอยู่ที่อเมริกาค่ะ แต่หลังจากนั้นเป็นสมัยคุณสมัคร และคุณสมชายต่างหากที่เป็นรัฐบาล และที่มีการตายก็เพราะรัฐบาลนี้ร่วมกันเป็นขบวนการร่วมกับสนธิเสื้อเหลืองปลุกปั่น ยุยงผู้คนให้เข้าใจผิดและสนับสนุนจนในที่สุดได้ขึ้นเป็นรัฐบาลเข้ามาแบบนองเลือดและตอนนี้กำลังจะไปแบบนองเลือดล่ะ...แล้วอะไรที่เรียกว่า "ความรักประเทศไทย" โดยการมากร่นด่ากันเอง มาต่อว่า แต่ไม่ทำอะไร พอมีคนทำก็ไปว่าเค้าอีกเหรอคะ..หรือว่า รักประเทศด้วยการนั่งเฉยๆ ปล่อยให้คนปล้นชาติ กินบ้านกินเมืองอยู่อย่างนี้ใช่ไหม...นั่นสิคะทำไมไม่มองประเทศเพื่อนบ้านบ้าง..ตอนสมัยคุณทักษิณประเทศเรากำลังทำให้ประเทศเพื่อนบ้านหลายๆ ประเทศเกรงกลัวในการจะเป็นยักษ์ใหญ่ แต่เมื่อหมดสมัยเป็นไงล่ะ...ก็เลยมีคนมาบ่นแบบนี้ล่ะ...และจะภูมิใจมากถ้าประเทศไทยไม่ต้องสูญเสียเลือดเนื้อเพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้องบนบรรทัดฐานเดียวกันค่ะ...เห็นด้วยกับคำพูดที่ว่า เงินที่ได้มาก็จากภาษีประชาชน ขึ้นค่าโน้น ค่านี่ เพื่อให้ตัวเอง โกงกินได้มากขึ้น..ตะโกนเยอะๆ ให้รัฐบาลนี้ได้ยินค่ะ และการเลือกตั้งทุกครั้งเสียเงินแผ่นดินไปเยอะก็จริง แต่ถ้าเสียเพื่อให้ได้มาเพื่อสิ่งที่น่าจะดีกว่าก็ต้องยอมเสียและทุกสมัยก็ยอมเสียกันมาแล้ว หรือจะล้าหลังปล่อยให้คนโกงกินแบบนี้ไปเรื่อยๆ ล่ะคะ...ความคิดของคุณชิโยจังนี่น่าตกใจค่ะ..แค่ออกความเห็นว่าน่าตกใจ...เท่านั้นนะคะ...ไม่อธิบายอะไรอีกแล้วค่ะ...สำหรับตัวเองจะออกไปเลือกตั้งทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งขอใช้สิทธิอย่างประชาธิปไตยดีกว่าไม่ไปใช้สิทธิ์แบบนอนหลับทับสิทธิ์ค่ะ ...เพราะคิดเสมอว่า การอยู่เฉยๆ อะไรก็เหมือนเดิมแต่ถ้าเราลุกไปเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้าง อาจจะเหมือนเดิมคือแย่หรือไม่แย่ในเวลานี้ หรืออาจจะมีสิ่งที่ดีกว่าเดิมก็ได้ค่ะ...ก็เลยขอเลือกทางเลือกที่มีสองหนทางค่ะ...ขอบคุณนะคะที่ไปออกความคิดเห็นที่บล๊อกค่ะถึงเป็นความคิดเห็นที่ต่างกันก็ตาม...หัวใจเราสองคนต้องเปิดกว้างค่ะ...แต่จะไม่อธิบายแล้วค่ะ...เพราะเข้าใจว่าคุณชิโยจังคงไม่อยากรับฟังอีกต่อไปแล้ว...ก็เลยขอใช้สิทธิ์นั้นไม่รับฟังและไม่รุกรานหากความคิดเห็นไม่ตรงกัน เข้าใจว่าอธิบายมามากพอแล้วค่ะ...ขอบคุณค๊า...


โดย: deeplove วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:13:23:21 น.  

 
สมัคร กับ สมชาย ญาติใคร ฝ่ายไหน..


โดย: ชิโยจัง วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:13:33:26 น.  

 
จริง ๆ ที่คุณdeeplove กล่าวมาเราเห็นด้วยนะ อิอิ
...
...
แต่ชิโยอย่าไปคิดมากเลย คนเราย่อมมีมุมที่เหมือนและมุมที่ต่าง
เราก็หันมุมที่เหมือนมาชนกันซะก็สิ้นเรื่อง
จะได้ไม่มีเรื่องปวดหัว
ว่าแต่ตกลงไปเที่ยวต่ออ่ะป่าวเนี่ย อย่าเพิ่ง
พาลเซ็งซะก่อนล่ะ ยิ้ม ยิ้ม ไว้จ้ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:13:51:26 น.  

 
แล้วสรุปได้ไปเที่ยวต่อเปล่าจ๊ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:13:53 น.  

 
ดีเหมือนกันนะกลับไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ขอพรด้วยพร้อมเลย
กลับมาจะได้เฮง ๆ
ปายก็ว่าจะรอพี่หมอลงมาก่อน แล้วค่อยเริ่มต้นเที่ยวมั่ง
แต่ก็คงกระดึ้บ กระดึ้บอยู่ใกล้ ๆ แถวนี้แหละ
ขี้เกียจไปไหนไกล ๆ ขอให้มีความสุขกับปีใหม่ไทยนะจ๊ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:35:24 น.  

 
ขอให้มีความสุขนะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: cd2lucky วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:42:47 น.  

 
ฝากสวัสดีคุณพ่อกับคุณแม่ด้วยนะ ^^

แกงส้มหม้อนั้นต้องอร่อยมากแน่ๆ

ฝากเมนูนี้ไปด้วยน๊าา


"ห้าสหายน้ำแดงกับเต้าหู้ปลาไส้ผัก"




โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:55:05 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:18:04:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.