ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ชี วิ ต

ฉันไม่รู้จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไงดี
เพราะบางคนอ่านแล้วคงด่าฉันเมื่อกัน..กับสิ่งที่ฉันคิด

เมื่อวานฉันโดนหัวหน้าเรียกเข้าไปคุยตั้งแต่เลิกเรียนตอน 1 ทุ่ม
กลับออกมาอีกที เกือบ 3 ทุ่ม
เฮ้ออออออ

ฉันรู้นะ ว่าเค้าเป็นคนใจดี อยากให้เราเรียนรู้อะไรเยอะๆ
เค้าหลอกล่อ ถามฉันว่า วันๆ ฉันทำอะไรบ้าง
อีก 2 ปีต่อไป ฉันคิดยังไงกับชีวิต..

ฉันก็บอกว่า ฉันพอใจแล้ว กับงานที่ทำ กับสิ่งที่เป็น
แต่หัวหน้าบอกมันยังน้อยไป..ฉันควรจะเรียนรู้อะไรเยอะๆ
เพื่อเติบโตในหน้าที่การงาน..

ฉันตอบไปว่า " ไม่ได้ต้องการ โต "
เค้าพูดต่อว่า อยากเป็นลูกน้องแบบนี้ไปตลอดเหรอ..
ฉันตอบไปว่า " เรื่องนี้ พูดกันหลายรอบแล้ว เรื่องการ
จะดันให้โต แล้วก็บอกไปหลายรอบแล้วว่าไม่ต้องการ "


ที่ฉันคิดแบบนั้นเพราะ ในระดับฉันที่จะก้าวโตไปเป็นผู้บริหาร
แม่งฟังแล้ว ขัดๆ ฉันเลยตอบไปว่าไม่ได้คิด...

งานที่ทำอยู่ก็ดีอยู่แล้ว มีความสุขอยู่แล้ว
ไม่อยากได้อะไรแล้ว..

หัวหน้าถามต่อว่า " ถ้าวันหนึ่ง โดนให้ออกจากงานจะทำยังไงกับชีวิต "
ฉันตอบไปว่า " อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด ต้องยอมรับและรับสภาพ
ไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น คงไม่มีใครทำให้ตัวเองอดตายแน่นอน "

หัวหน้าบอก " ปลงได้ขนาดนั้นเลยหรอ "
ฉันบอก " ไม่ได้ปลง แต่ถ้าสิ่งที่มันเกิดขึ้นเพราะตัวเอง ก็ต้องยอมรับมันไป "

เค้าถามต่ออีกว่า " เรียนอะไรมา คิดยังไงกับสิ่งที่เลือกเรียน "
ฉันตอบไปว่า " เรียนบริหารมา เพราะจบบริหารหางานง่าย เป็นที่ต้องการของตลาด "
เค้าถามต่ออีกว่า " ที่เลือกเรียน ไม่ได้คิดหรอ ว่าอยากเอาไปใช้อะไร
ทำอะไร "

ฉันตอบ " ก็หางานง่าย มีงานทำ แล้วยังต้องการอะไรอีกหล่ะ "

เค้าถามอีก " แล้วคิดจะทำยังไง ที่คิดว่า ทำให้พ่อแม่รัก "
เราตอบไปว่า " พ่อแม่ รักลูกทุกคนอยู่แล้วในความเป็น สายเลือด
แล้วทำไม ต้องการให้พ่อแม่รักอีกหล่ะ "

เค้าถาม " แล้ว คิดว่าอะไรที่ทำให้พ่อแม่ ภาคภูมิใจ "
ฉันตอบไปว่า " ตั้งแต่เกิดมา เรียนจบ ไม่ได้ทำปัญหาให้พ่อแม่หนักใจ
ทำให้พ่อแม่เสียใจ มีงานทำ ไม่เป็นภาระเค้า ก็ดีที่สุดแล้ว สำหรับที่ทำ
ให้พ่อกับแม่ "


แล้ว คุยอะไรอื่นๆ อีกเยอะแยะ
ฉันว่าตลอดเวลา ชั่วโมงกว่าๆ ที่เค้าคุยกับฉัน เค้าคงบอกว่า
ฉันเป็นคนแปลก ซึ่งบุคลิกกับคำพูด การกระทำ ของฉันมันมักจะสวนทาง
กับสิ่งที่ฉันเป็นก็ได้..

แล้วยังไง..ก็ชีวิตพอใจแค่นี้
ซึ่งมันเป็นความคิดที่ ค ว า ย มาก
แต่ฉันไม่ต้องการอะไรจริงๆ นะ
เพราะในระบบหน้าที่การงาน การจะโตมันยากมาก
ไม่ง่ายแบบที่ใจคิด และเป็นเพระฉันไม่ขวนขวาย
ด้วยก็ได้นะ

บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง หรือเกิดอะไรฉันก็ไม่อาจรู้ได้
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ฉันก็คิดแค่นี้..

แล้วทำไม ต้องทำให้ยากด้วยนะ ทำไมต้องอยากให้โต
ทำไม ต้องอยากให้เป็นถึงหัวหน้างาน..

ฉันบอกเค้าไปว่า งานที่ทำอยู่ก็สนุกพอแล้ว สำหรับฉัน
แล้วทำไม ยังต้องดิ้นรนอะไรอีกหล่ะ..


----------------------------------------
ขอไว้อาลัยกับความรัก..

ฉันว่า ฉันจะไม่เขียนถึงมันอีกแล้วนะ
เมื่อกี้ มีเพื่อนเค้าโทรมาบอกข่าวดีของเค้า
เราก็ดีใจกับเค้าไปด้วย..

เพื่อนเค้า เราถึงเค้าว่า กำลังจะเปิดร้าน
โดยที่คนของเค้าลงทุนให้ทั้งหมด

ฉันตอบไปแค่ว่า " ดีแล้ว มีคนที่รักเค้า
ได้ขนาดนั้น ก็ดีใจด้วย "


น้ำเสียงและคำพูดบางตอนของฉันอาจหยาบคายไป
จนเพื่อนเค้าถามฉันว่า " ขนาดนั้นเลยหรอ "
ฉันหัวเราะตอบไป..

หลังจาก วางสายฉันคิดขึ้นได้ว่า

" ขอบคุณ สำหรับความรัก ครั้งนี้ที่ทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น
ความรัก มันไม่ใช่แค่รัก ถึงจะทำให้เราไปกันตลอดรอดฝั่ง
มันยังมีปัจจัยอื่นๆ ของชีวิต เข้ามาในส่วนของความรัก
ไม่โกรธ ไม่เกลียด คุณเลยตั้งแต่ออกจากชีวิตเราไป
ดีใจและยินดีด้วยกับสิ่งที่คุณเลือก...
ขอให้คุณมีความสุขมากๆ มีความสุขกับชีวิต
มีความสุขกับครอบครัว...มีความสุขกับชีวิตประจำวัน
..ไม่ต้องห่วงเรา เราอยู่ได้ "

























Create Date : 04 มิถุนายน 2553
Last Update : 4 มิถุนายน 2553 12:44:46 น. 18 comments
Counter : 764 Pageviews.

 
สู้ๆค่ะ

ทั้งเรื่องงานและเรื่องความรักนะค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:13:35:25 น.  

 
ไม่ต้องคิดมากนะ ชีวิตเป็นของเรา สู้ๆ เอากาแฟมาเสริฟแก้ง่วง แต่ยาแก้เซ็งไม่มีนะ


โดย: blog pu วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:15:25:48 น.  

 
ชีวิตเรา เราเลือกเอง


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:15:35:52 น.  

 
สู้ๆน่ะค่ะ

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก้ตาม เป้นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: รักนายพีรพงศ์ (Girl_lov_Star ) วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:16:03:00 น.  

 
อ่าน แล้วก้อแปลกๆ เหมือนที่ชิโย รู้ว่าตัวเองเป็นหน่ะแหล่ะ
ว่าทำไมถึงไม่อยากโต หัวหน้าเค้าก้อคงอยากให้โตหนะนะ เหมือนได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

ลองเปลี่ยนมุมมองไหม ลองยอมรับในสิ่งที่หัวหน้าหยิบยื่นให้

แต่ก้อนะ พี่ก้อไม่รู้ว่า ถ้าเลื่อนตำแหน่งแล้วหน้าที่รับผิดชอบมันจะมากขึ้นแค่ไหน ทุกอย่างอยู่ที่ตนเองเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้

ลองสำรวจใจตนเองดูอีกครั้งนะ ว่าตนเองพร้อมที่จะก้าวไปอีก step ได้หรือยัง
คิดดูสิ ชิโย เข้าใจในความรักแล้ว ลองมาเข้าใจในความก้าวหน้าของตนเองดูบ้างสิ ถ้า up ตำแหน่ง แล้วเงินเดือนเพิ่มขึ้น งานเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ถ้ารับได้ก้อโอเค เอาเงินที่เพิ่มขึ้นไปเที่ยว ไปทุกที่ที่อยากไป อยากทำอะไรทำไปเลย 555 สบายใจ ทำไมหัวหน้าพี่ไม่ทำกับพี่แบบนี้บ้างนะ พี่เงินเดือนไม่ขึ้นตั้งแต่พี่เริ่มทำงานที่นี่อ่ะ 5 ปีกว่าแล้ว
ไม่รู้พี่อยู่ไปได้ไง


โดย: nangkarang วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:16:29:56 น.  

 
แล้ววันนี้กลับถึงห้องกี่โมงจ๊ะ เหนื่อยมั้ย พักผ่อนเยอะๆนะ เป็นห่วง ฝันดีจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:22:11:22 น.  

 
ฮ่าๆๆๆ ได้อารมณ์ดี ตอนพูดกับหัวหน้า
ฮ่าๆๆๆ รู้สึกเศร้านิดๆตอนเขียนเกี่ยวกับเค้าคนนั้น

โอเล่


โดย: zerxiustor วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:8:53:09 น.  

 
เป็นกำลังใจให้เด้อ


โดย: Bluejade วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:22:32:49 น.  

 
สุขสันต์วันหยุดนะเพื่อน พักผ่อนเยอะๆนะจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:17:27:46 น.  

 
เรื่องงาน..ดูดี มีจุดยืน.. ดีแล้วค่ะ
เราเองก็เคยถูกดัน แบบว่าเจ้านายเห็นแวว
แต่ว่า เรารู้สึกกดดันมากกว่า ไม่ชอบ..
ซักวัน.. ก็เลือกที่จะเดินจากมาเอง.. สบายใจดี

เรื่องความรัก ดูเข้มแข็งดีจัง เก่งค่ะ สู้ๆๆๆๆนะคะ

วันหยุดผ่านไปอีกอาทิตย์แล้ว
พรุ่งนี้ตั้งใจทำงานนะคะ..


โดย: coco-wine วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:20:18:16 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ พ่อแม่ไม่ได้คาดหวังให้เราอะไรมากไปกว่าการที่เราสามารถดูแลตัวเองได้ในขณะที่เรายังมีความสุขกับการดำเนินชีวิตประจำวัน มากกว่าที่เราเป็นหัวหน้าคน แต่วันๆต้องหน้าดำคร่ำเครียด กินไม่เป็นเวลา เลิกดึกๆ อารมณ์เสียง่าย ท้ายที่สุดไม่มีเวลาให้ครอบครัวค่ะ


โดย: j a r n i k วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:20:24:51 น.  

 
ฝันดีนะจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:20:39:41 น.  

 


โดย: Bluejade วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:21:37:35 น.  

 
ชิโยจัง คุณเยี่ยมจริงๆครับ


โดย: panwat วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:0:07:05 น.  

 
เยี่ยมจริงๆ...หมายความว่า... มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองนะครับ...พันวัตต์ งงๆ ครับ มิได้เอ่ยถึงคำว่า "เก่ง" แน่ สักคำนี่ครับ....อย่าได้เครียดเลยนะครับ...ชื่นชมในความเป็นคุณครับ


โดย: panwat วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:9:15:23 น.  

 
ถ้าทุกคนรู้จัก พอ

สังคมจะไม่วุ่นวายเหมือนทุกวันนี้

รักษาสุขภาพนะครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:9:32:42 น.  

 
มันไม่ใช่เส้นทางเศรษฐกิจ...ไม่จำเป็นต้องขยายเลยครับ นักท่องเที่ยวจะมาสักกี่ล้านคนก็ไปถึงที่นั่นได้...เขาจะไปหาธรรมชาติ เขาไม่ต้องการความสะดวกเท่าไรหรอกครับ
.........................................................................................
แต่พวกนั้นเขาลงมือไปแล้ว ทั้งเส้นหรือไม่..ไม่ทราบครับ...ในส่วนที่ทำแล้วเห็นว่าควรทำไห้เสร็จ...การทำให้เหมือนเดิมมันเป็นไปไม่ได้เลยครับ...แล้วก็หยุดแค่นั้น...อยากงาบงบให้ไปงาบที่เงียบๆอย่าท้าทายธรรมชาติ...ท้าทายประชาชนครับ...พันวัตต์มีความเห็นอย่างนี้แหละครับ


โดย: panwat วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:9:57:26 น.  

 
ประชุมเสร็จยัง เที่ยงแล้วนะ ไปหาข้าวกินกันเถอะ
ฝนตกอากาศน่านอนมากเลยหล่ะ


โดย: blog pu วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:12:01:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.