ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ความสวยงามของสิ่งรอบตัว

วันนี้มาทำงานสาย จริงก็ไม่ได้สายนะ เพราะมาเวลานี้ประจำ
แต่ด้วยเพราะอะไรไม่รู้ รถเยอะ คนเยอะไปหมด ไม่มีที่จอดรถ
ระหว่างนั่งอยู่ในรถ ฉันด่าคันหน้าไปซะกระบุงโกย..

ฉันเห็นพี่อีกคนหนึ่งที่อยู่ฝ่ายเดียวกับฉัน
ฉันเลยโทรไปบอกเค้าว่า " เฮ้ย แม่งกลับบ้านกันดีกว่าว่ะ "
เค้าหัวเราะตอบฉัน
ฉันเลยบอกต่อ " พี่จอดรถแล้ว หาข้าวกินกันดีกว่า ไหนก็สายแล้ว
ใครจะสนใจเรา เพราะเราจะกิน "

พี่เค้าตอบกลับมาว่า " เออว่ะ "

สรุปฉันจอดรถไกลกว่าที่ทำงานเยอะมาก แต่ก็อย่าได้แคร์ สายแล้วนี่
แต่กว่าจะจอดรถได้ วนหาตั้งนาน เพราะพี่ที่มาด้วย จอดไปก่อนแล้ว
แล้วเราหาไม่เจอ ก็โทร " เฮ้ยย อยู่ไหนวะ จอดไหนเนี่ยย "
พี่เค้า " กูบอกแล้วไง ว่าอยู่ตรงนี้ ขับมาเรื่อยๆ จะพากินเตี๋ยวปลา "
สักพัก หลังจาก วนไปมา หลายรอบ ก็เจอพี่เค้ายืนอยู่
เราก็เข้าไปจอด พี่เค้าบอก " มรึงนี่เรื่องมากเนอะ "
มานั่งกินข้าวกัน พี่เค้าถาม " มรึงเอาไร "
เรา " ต้มเลือดหมู "
แม่ค้าเอาชามแรกมาวาง เราตะโกนบอก " พี่คะ อีกชามไม่เอา
กระเทียมเจียวนะคะ "

เค้ากำลังจะเอามาเสริ์ฟ เห็นตักออกให้
พี่เค้าบอก " มรึงนี่เรื่องมากจริงๆ "
สักพักกินไป เดี๋ยวหมูเด้ง เดี๋ยวเลือดหมู
ตักใส่ชามพี่เค้า จนเค้าถามว่า " มรึงกินไรวะ เมื่อกี้เสือกไม่เอา
กระเทียมเจียวสั่งเค้าได้ แล้วที่นี้ เสือกไม่สั่งว่าไม่เอาอะไร "

เรา " ก็เวลาไปกินเอง ไม่เอาไร ก็บอกไง "

พอกินเสร็จ เวลาขณะนั้น 9.30 น.ฉันก็ยังเดินชมสวน
ชมต้นไม้ ดอกไม้ เมื่อคืนฝนคงตกแรงเนอะ
พื้นดินแฉะไปหมด แต่ก็ทำให้สดชื่นไปได้
เดินผ่านสวนของกรุงเทพ ภายในสวนฉันได้เห็นต้นโม
ด้วย มีต้นโม ปลูกอยู่ในสวนสาธารณะด้วยหรือเนี่ย
ตื่นเต้นน่าดู เลยหยิบมือถือมาถ่ายรูปไว้
เฮ้อออ สวยงามตามธรรมชาติจริงๆ
เดินลัดเลาะไปมา สวยเนอะธรรมชาติ
มองไปมองมา จะ 10 โมงแล้ว
รีบเร่งเท้าหน่อย จะสายไปกว่านี้นะ

พี่ที่เดินมาด้วย ตะโกนมาว่า " เอา เร็วๆ มัวแต่ถ่ายรูป "
เลยจำใจ ต้องทิ้งบรรยากาศภายในสวนไว้แบบนั้น
รีบมาทำงาน ตอนเย็นมีเรียนด้วยสิ ไม่งั้นคงได้เดินผ่านสวน
แล้วได้ซึมซับธรรมชาติ บรรยากาศตอนเย็นอีกทีหนึ่ง
ความรู้สึกของตอนเย็นจะเป็นยังไงเน้ออออ

ไว้ เสาร์-ทิตย์ มาเดินเล่นชมธรรมชาติ หรือมาวิ่งมา
บ้างก็ดีนะ























 

Create Date : 08 มิถุนายน 2553
5 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 16:10:49 น.
Counter : 853 Pageviews.

 

กลับมารายงานตัวแล้วค่ะ >> กอดๆๆๆ

อัพบล็อกแล้วนะคะ >> ตามคำเรียกร้อง

คิดถึงทุกคนมากมายก่ายกองโพดๆ คิคิ,,

 

โดย: cd2lucky 8 มิถุนายน 2553 20:56:36 น.  

 

วาว...ยังกับอยู่บนท้องฟ้า...เดี๋ยวมาอ่าน

 

โดย: panwat 8 มิถุนายน 2553 21:42:10 น.  

 

อะ แตงโม......น่ากิน

 

โดย: Bluejade 8 มิถุนายน 2553 23:38:06 น.  

 

อืม...จริงครับ ไปเดินเล่นในสวนบ้างก็ดี...เอาไว้เวลาว่างๆนะครับ...เอาบทกวีไฮกุมาฝากครับ (มันจาใช่ฤปล่าวไม่รู้นะ)
....................................................
วันพุธช่างสดใส
เริ่มต้นแต่คืนวันอังคารผ่านไป
ฉันรอ..เธอยังไม่มา
...................................................

 

โดย: panwat 9 มิถุนายน 2553 9:56:16 น.  

 

หวัดดีครับ ชิโย
อ้าวเปลี่ยนบีจีแล้ว
เอาปลามาฝากเข้ากับบีจีก่อน
แต่ฝากไว้กับบีจีนี้แล้วกัน

 

โดย: เศษเสี้ยว 9 มิถุนายน 2553 10:12:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.