ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

เรื่องของใจ

วันนี้มีเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้มาเล่าให้ฟัง ซึ่งมันก็แล้วแต่ความเชื่อของใครก็ของใคร ไม่มีใครไปพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่จริง..

วันนี้มีโทรศัพท์โทรเข้ามานัดเจ้านาย เพื่อขอเข้าพบ เราถามกลับไปว่า
เรา " ไม่ทราบว่าใครจะเรียนสายด้วยค่ะ "
เขา " เอ่อ ดิฉัน ไม่ทราบจะบอกว่าเป็นใครดี เอาเป็นว่าดิฉันเล่าให้ฟังก็แล้วกันว่าดิฉันเป็นใคร ..."


เธอก็เล่าเรื่องราวต่างๆ ของเธอให้เราฟังพร้อมกับเสียงสะอื้นของการร้องไห้ที่เล่าไปร้องไห้ไป

ประเด็นของเธอก็คือ คุณพ่อของเธอป่วยหนักแล้วเธอได้พาคุณพ่อไปหาคุณไพศาล แสนชัย
ซึ่งเป็นคนที่ดูนิมิตของชาติที่แล้วได้
คุณไพศาล ได้บอกกับตัวเธอมาว่า เจ้านายของเราเป็นเจ้ากรรมนายเวรของคุณพ่อเธอ เมื่ออดีตชาติที่แล้ว!!
งงไปสิ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเหรอเนี่ย ถามเราว่า เชื่อหรือไม่ เราก็ไม่ได้ไม่เชื่อ แต่มันก็พิสูจน์ไม่ได้
แต่นายเราซึ่งเป็นนักเรียนนอก มีชาติตระกูลแบบนี้ เราจะเข้าไปเล่าให้เขาฟังว่าอย่างไรดี
ปัญหาหนักเลยนะเนี่ย สงสารก็สงสารแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ที่จะอธิบายให้เจ้านายเข้าใจเธอคนนั้น

เธอคนนั้น ยังบอกกับเราอีกว่า " คุณคะ คุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ดิฉันอยากให้คุณพ่ออยู่กับฉันไปอีกนานๆ รบกวนให้คุณช่วยพูดกับเจ้านาย ให้คุณพ่อของดิฉันเข้าพบ เพื่อขออโหสิกรรมให้ด้วยนะคะ
ช่วยหน่อยนะคะ "
แล้วก็ร้องไห้อีกพักใหญ่...

เฮ้ออ เราคุยกับเธออยู่ประมาณ 30 นาทีได้ พยายามถามข้อมูลของผู้หญิงคนนี้ให้ได้มากที่สุด

เราปรึกษาเจ้านายๆ หลายๆ คน จนมีคนหนึ่งพูดกับเจ้านายเราให้ จนเจ้านายเรียกเราเข้าห้อง
แล้วถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น " What Happen? "
เราอยากจะตอบไปว่า " กูก็ไม่รู้เหมือนกัน " 5 5 5
จนเราต้องค่อยๆ อธิบายตามประสาคนที่นับถือศาสนาพุทธ...และจบประโยคของการอธิบายไปว่า

" นายจะพิจารณาการเข้าพบนี้หรือไม่ก็แล้วแต่ใจของนายนะคะ แต่แค่อยากให้นายถือซะว่าได้ทำบุญอ่ะค่ะ
เรื่องแบบนี้ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า จริงหรือไม่จริง แต่นายจะได้ช่วยคนที่มีลมหายใจเฮือก สุดท้าย
มันไม่ได้ช่วยได้ในทางร่างกาย แต่มันเป็นเรื่องของทางใจ อย่างน้อยคนป่วยได้ทำในสิ่งที่เขาได้ทำแล้ว
มันอาจยืดชีวิตของเขาให้อยู่ได้ไปได้อีกพักหนึ่งค่ะ "


เจ้านายรับฟัง และตอบรับมาว่า ช่วยเช็คข้อมูลของผู้หญิงคนนี้ให้หน่อย..
เราต้องทำเป็นนักสืบ สืบประวัติ อายุ เลขบัตรประชาชนของผู้หญิงคนนี้อีก ซึ่งมันไม่ยากเลย
ถ้าเราจะถามกับเธอตรงๆ แต่เราไม่ได้ทำแบบนั้น เราโทรสอบถามเพื่อนๆ จากเลขบัตรประชาชนของเธอ
ก็ได้ข้อมูลมาพอประมาณ อิอิ เราทำให้ยากป่ะ ถามเธอก็จบ

เป็นอันว่า เรานัดการเข้าพบของเธอและคุณพ่อของเธอให้กับเจ้านายเราเรียบร้อย
แต่!! บ้านเธอไกลมากและเธอจะพาคุณพ่อที่อายุ 70 กว่ามาด้วย!!
อืมมมมม มันเป็นเรื่องของความศรัทธาและเชื่อในสิ่ง สิ่งนั้นจริงๆ

แต่วันนี้อย่างน้อยเราก็ได้ทำบุญไปด้วยอีกทางหนึ่ง ขอให้คุณพ่อได้อยู่กับเขาไปอีกนานๆ ด้วยเถอะ
















 

Create Date : 17 สิงหาคม 2554
2 comments
Last Update : 17 สิงหาคม 2554 18:01:45 น.
Counter : 1560 Pageviews.

 

ชิโยได้ทำบุญที่ยิ่งใหญ่เลยนะ

 

โดย: blog pu 17 สิงหาคม 2554 20:19:03 น.  

 

หลายคนหายจากป่วย
ด้วยกำลังใจ
ด้วยพลังศรัทธา
ด้วยน้ำเปล่า(ซึ่งเรียกว่า น้ำมนต์)
อโหสิกรรม หรือ การให้อภัย
หวัดดียามเช้าครับ ชิโย

 

โดย: เศษเสี้ยว 18 สิงหาคม 2554 8:29:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.