ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

นิยายชีวิต วันที่ 5

ตอน ความคิด


วันนี้ ทำงานด้วยความยุ่งเหยิงของหัวหน้า ฉันเบื่อแทบจะไม่อยากเห็นหน้าเค้าให้ได้เลย เบื่อมาก
เค้าลาช่วงเช้า พอบ่ายมา พี่แก ก็สั่งจิกงาน อะไรนักหนาไม่รู้ น่าเบื่อว่ะ ไอ้หัวหน้าบ้าเอ้ยย

วันนี้ช่วงบ่าย ฉันเปิดเข้าไปดูตั๋วเครื่องบินของ air asia ซึ่งมีโปรโมชั่นราคาถูกอยู่ช่วงนี้ ฉันจองตั๋วทันทีเพื่อไปฮานอย พร้อมพ่อกับแม่
กว่าจะเดินทางอีกทีปีหน้าโน้น
ฉันโทรไปบอกแม่ว่า " ไปเที่ยวเวียดนามกัน "
" ไปเมื่อไร " แม่ถามต่อ
" ปีหน้าโน้น " ฉันตอบแม่ไป
" อืม ปีหน้าไม่รู้จะยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า " แม่ฉันตอบ
ได้ใจมากเลย แม่ฉ๊านนนน

" เอาน่า จองไปก่อน ไปไม่ไปอีกเรื่อง "
หลังจากจองตั๋วเครื่องบินเสร็จ ฉันมานั่งหาข้อมูล คราวนี้สนุกกันแน่ เดินทางไปต่างถิ่น 3 คน พ่อ แม่ ลูก
ไม่มีใครได้ภาษาอังกฤษสักคน ภาษาหลักของการไปที่นั่นคือ ภาษาอังกฤษ สนุกแน่คราวนี้
เอาน่า อีกนานกว่าจะไปศึกษาข้อมูลไปก่อนเรื่อยๆ

วันนี้ ตอนเย็นหลังจากเลิกประชุม หัวหน้าระดับบริหารของฉันเดินมาบอกกับฉันว่า " ผมว่า คุณควรย้ายงานไปอยู่ตรงนั้นนะ
มันเหมาะกับคุณ "

ฉันตอบไปว่า " อ้อ ไม่สนใจอ่ะค่ะ ไม่ชอบ "
สักพักเค้าเดินเข้าห้องหัวหน้าฉัน คงไปคุยไล่ให้ฉันย้ายเร็วๆ สักพักเดินออกมาแล้วกลับมาพูดกับฉันว่า
" ไม่น่าเชื่อเนอะ ที่หัวหน้าจะชมว่าคุณทำงานดีขึ้น จริงหรือเปล่าที่หัวหน้าคุณว่า"
ฉันยิ้มแล้วตอบกลับไปว่า " ไม่รู้ค่ะ แล้วแต่คนจะมองว่า ดีหรือไม่ดี "

ฉันนั่งเซ็งหลังจากที่เค้าพูดแบบนั้นกับฉัน เชอะ ไอ้ควาย เพราะมึงนี่แร่ะ ที่เรื่องมาก ทำให้กูไม่อยากอยู่ ไม่ต้องไล่กู
ไว้กูทิ้งงานไว้ให้พวกมึงทำแล้วจะหนาว..

ฉันออกมาจากที่ทำงานตอนเกือบ 2 ทุ่ม ตอนเดินออกมา ฝนโปรยลงมาพอดี เฮ้ออ มาตกอะไรตอนนี้วะ..
ขับรถออกมา ฝนตกแรงมาก แรงจนขับได้แค่ 60 ฉันขับออกมารถก็ติด ระหว่างรถติด ไอจับที่กระจกรถ ฉันนั่งฟังเพลง
คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย รถยังติดอยู่เหมือนเดิม กระจกก็ยังคงมีไอจับอยู่แบบนั้น

ฉันเขียนชื่อเค้าว่า " รัก " ฉันไว้บนกระจกนั้น พร้อมกับขับรถไปพร้อมกับคำ คำนั้นที่ฉันเขียนไว้ไปตลอดทาง...



















 

Create Date : 10 สิงหาคม 2553
15 comments
Last Update : 11 สิงหาคม 2553 9:23:42 น.
Counter : 846 Pageviews.

 

สวัสดีครับชิโย
...................
ก็เพราะว่าผมไม่ได้เป็นแม่ไงครับ...จึงบอกว่า
“คนเราไม่มีทางเข้าใจได้เลยว่า แม่รักเรามากขนาดไหน
ถ้าไม่ได้เป็นแม่คนด้วยตัวเอง”
และไม่สามารถที่จะอธิบายถึงความรักที่มีจากแม่
ได้อย่างแท้จริงไงครับ....อืม เนาะ..จะเขียนกลอน
ก็เขียนได้เพียงสั้นๆ...รู้แน่ๆว่าแม่รัก...มันมากมาย
ขนาดใหน...มาก...แต่ไม่ทราบขนาด...เท่าแผ่นดิน
แผ่นฟ้า ฤ แผ่นน้ำ...ไม่แน่ใจครับ....คนป็นแม่นั่นแหละ
ถึงจะบอกได้....
.............................................................................
คิดยังไงครับ....ถูกต้องมั้ย?

 

โดย: panwat 11 สิงหาคม 2553 9:36:04 น.  

 

หวัดดี ชิโย
40 บาทครับ
ถ้าไม่ขึ้นชมสวน 20 บาท
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพนะ
เดินทาง ถนนลื่น ก็ช้าหน่อย

 

โดย: เศษเสี้ยว 11 สิงหาคม 2553 9:44:24 น.  

 

ชิโย
ทำงานป่าว
ดีจังจะได้พาครอบครัวไปเที่ยวฮานอย
แล้วที่นั่นคชจ.แพงป่ะ


วันนี้เบื่อๆ ไม่รู้จะออกไปใหน

 

โดย: far_sexy1 11 สิงหาคม 2553 10:55:49 น.  

 

หวัดดีจ้าชิโย
จองตั๋วไปเวียดนามเหรอ
อย่าบอกนะว่า ของ แอร์เอเชีย 10 บาทอ่ะ
ถ้าจองได้ สุโคร่ยมาก

จองให้พี่ด้วยจิ อิอิ

พรุ่งนี้พี่เดินทางแล้วจ้า แล้วจะเที่ยวเผื่อนะ

 

โดย: nangkarang 11 สิงหาคม 2553 11:07:26 น.  

 

น่ารักจังพาพ่อแม่ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตา
ปัญหาเรื่องงาน เรื่องเจ้านายมีทุกทีเลยค่ะ

คุณชิโยดูจะจัดการกับสิ่งรอบๆตัวได้ดี
ดูสิ ฝนตกรถติด จะเครียดยังไงก็เขียนคำว่ารักบนไอกระจกได้

 

โดย: Shallow Grave 11 สิงหาคม 2553 12:38:22 น.  

 

พีน้องแท้ๆ คลานตามกันมานี่ละ
แต่ว่าห่างกันเยอะไง


^o^

 

โดย: Life & Learn 11 สิงหาคม 2553 12:45:24 น.  

 

อยากพาแม่ไปฮ่องกง แต่ยังไม่รู้จะไปเมื่อไรดีเลยค่ะ
ซึ่งไม่ห่วงภาษา ภาษาจีนแม่เก่ง 5555+

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 11 สิงหาคม 2553 14:33:23 น.  

 

อยากกลับบ้านเหมือนกัน
แล้วชิโยเป็นคนที่ใหนอ่ะ

 

โดย: far_sexy1 11 สิงหาคม 2553 15:02:40 น.  

 

อย่าลืมเอารูปมาฝากด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: far_sexy1 11 สิงหาคม 2553 17:01:36 น.  

 

ดีจัปุ๊อยากพาพ่อกับแม่ไปบ้าง แต่แม่ไม่ชอบไป
ส่วนเรื่องงานไม่ต้องเคลียดนะจ๊ะ

 

โดย: blog pu 11 สิงหาคม 2553 18:38:51 น.  

 

หวัดดค่ะพี่ชิโย ดีจังได้พาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วย ตั๋วคนละเท่าไหร่หรอค่ะ

 

โดย: nuzine 11 สิงหาคม 2553 19:27:26 น.  

 

แล้ววันนี้กลับบ้านหรือป่าว

 

โดย: blog pu 11 สิงหาคม 2553 20:10:57 น.  

 

ฝันดีนะชิโย

 

โดย: blog pu 11 สิงหาคม 2553 22:15:39 น.  

 

ดูหนังคนเดียวหรอ
น่าฉงฉานจัง
เหมือนตัวเราเลย
หุๆ


ฝันดีจ้า

 

โดย: far_sexy1 11 สิงหาคม 2553 22:31:59 น.  

 

อานะ

เข้าใจจ๊ะ
อิๆ
same same

 

โดย: far_sexy1 11 สิงหาคม 2553 22:59:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.