ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. ใครคนหนึ่ง กับใครอีกคน ..





"อากาศในวันที่จะถึง จะมีฝนกระจายทั่วไป ช่วงนี้เป็นช่วงปลายฤดูร้อน ต้นฤดูฝน"


ผมหันไปมองท้องฟ้าสีฟ้าสวยนอกหน้าต่าง หลังจากได้ยินเสียงผู้ประกาศข่าวบอกอย่างนั้น

ไม่มีวี่แววฝนเย็นนี้ มีแต่นกนางแอ่นที่บินร่อนไปร่อนมา พวกมันดูร่าเริง ราวกับจะบินทิ้งท้ายให้เต็มที่ก่อนกลับรัง

แค่ดูพวกนกที่บินร่อนไปมา ก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจอย่างประหลาด



ผมไม่รู้หรอกว่า นกนางแอ่นเคยทุกข์ใจบ้างรึเปล่า แต่กิจกรรมการบินของมัน ทำให้คนที่เงยหน้ามองมันรู้สึกเบาสบาย

ในวันหน้าที่ผมรู้สึกหนักอึ้งในใจ ผมจะไม่ลืมเงยหน้ามองพวกมัน


วันนี้ ผมมีโอกาสได้กลับที่พักเร็ว เพราะออกไปธุระมา

เธอบอกผมว่าไม่ต้องไปก็ได้ แต่น้ำเสียงของเธอก็ลังเล เธอกำลังต้องการผม แต่ความมีเหตุผลกับความต้องการทางอารมณ์ของเธอคงกำลังขัดแย้งกันอยู่

หากเธอไม่ใส่ใจ เธอก็คงเรียกร้องให้ผมไปหาทุกครั้งที่ไม่สบายใจ

ผมดีใจที่เธอเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มักจะมีเหตุผล และละเอียดอ่อน

เลี้ยงอย่างไร ก็ได้อย่างนั้น ผมเชื่ออย่างนั้น ผมจึงนึกชื่นชมแม่ของเธอเสมอ ที่ปั้นไอ้หมูของผมมาเป็นชิ้นงานที่น่าภูมิใจ

"รอแป๊บเดียว เดี๋ยวไป" ผมตัดสินใจซะเอง



ผมมีความเชื่อส่วนตัวอยู่ว่า

เมื่อใครคนหนึ่งต้องการใครอีกคน คน ๆ นั้น กำลังลำบาก ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย หรือจิตใจ

ดังนั้น ผมจะไม่ลังเลที่จะถาม ที่จะไปหา หรือทำในสิ่งที่ผมทำได้

ส่วนข้อเสียก็คงเป็นที่ว่า ตัวรับสัญญาณของผม บางทีมันก็ทำงานไม่ดีนัก บางช่วงก็หยุดทำงานซะเฉย ๆ

ดังนั้น หากช่วงไหนผมมึน ๆ ไป อาจจะเป็นเพราะตัวเซนเซอร์ตัวนี้กำลังมีปัญหา หรือไม่ ก็เป็นผมที่ต้องการความช่วยเหลือซะเอง

เอ้อ .. ก็ผมน่ะ ก็เป็นคนธรรมดาเหมือนคุณน่ะละนะ :)












หลังจากตบตูดส่งหมูขึ้นรถไฟฟ้า ผมก็ได้กลับมาจัดการเอาอาหารใส่กระเพาะ ก่อนนั่งดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ

ท้องฟ้าสีฟ้าเกือบน้ำเงินดูลึกลับ น่าค้นหา เหมือนพี่คนหนึ่งเคยบอก

คนที่ผมสบตาด้วยวันนี้ ก็ให้ความรู้สึกคล้าย ๆ กัน

ผมจำหน้าเธอไม่ได้แล้ว แต่ผมจำความรู้สึกในระยะเวลาสั้น ๆ จังหวะที่เธอมองผม และผมมองเธอได้

ผมอธิบายไม่ได้เหมือนกันว่ามันคืออะไร แต่ความรู้สึกตอนนั้นน่ะทำให้ผมจำได้มาถึงตอนนี้

แปลกดีนะเอ็ง .. ผมหัวเราะตัวเองเบา ๆ

มันไม่ได้เลวร้าย ผมว่า ความรู้สึกแบบนี้ในบางวันก็สดชื่นดีเหมือนกัน


"Your lipstick stains on the front lobe of my left side brains

I knew I wouldn't forget you, and so I went and let you blow my mind"


ผมฮัมเพลงเบา ๆ ความรู้สึกตรงกับเนื้อเพลงพอดี



มันเป็นเวลาเย็นที่ดี ก่อนความมืดจะปกคลุม และผมต้องกลับมานั่งทำงานอีกครั้ง









 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2554
7 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2554 20:48:34 น.
Counter : 691 Pageviews.

 


คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ

 

โดย: ภูติ 6 พฤษภาคม 2554 20:45:55 น.  

 

รีบเข้ามาลงชื่อ ทักทายค่ะ
ตอนนี้เจ้าของบล็อคคงกำลังทำงานอยู่
มีความสุขดีนะคะ

 

โดย: สวัสดีจ้ะความสุข IP: 124.122.152.181 6 พฤษภาคม 2554 21:55:33 น.  

 


สวัสดีฮะ กำลังจะเริ่มทำจริงจังก็ตอนนี้ละฮะ :)

 

โดย: ภูติ 6 พฤษภาคม 2554 22:49:50 น.  

 


เมื่อคืนง่วง..
หลับไป ไม่ได้ลงมานั่งเป็นเพื่อนเลย

บ่ายแล้ว
เพิ่งจัดการมื้อกลางวันกับมื้อเช้าอิ่มไป
(ชื่อคุณ....)ทานมื้อเที่ยงหรือยัง ?

 

โดย: พิม IP: 183.89.214.75 7 พฤษภาคม 2554 14:06:14 น.  

 


กินแล้วฮะ มื้อเที่ยงฟรีเพราะมาทำงานให้เค้า

ต่อด้วยกาแฟเย็นอีกแก้ว และตอนนี้กำลังหิว ^^

 

โดย: ภูติ IP: 161.200.118.1 7 พฤษภาคม 2554 17:00:01 น.  

 

ชอบเพลง วันนี้

ยังคงมีแต่เธอ เหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยน ...

 

โดย: .. IP: 182.53.23.192 8 พฤษภาคม 2554 22:20:17 น.  

 

ไม่ว่าจะทุกข์ร้อนใจยังไง ถ้าได้แวะเข้ามาตรงนี้ก็ผ่อนคลายดีนะ...

 

โดย: ปลานึ่งมะนาว IP: 192.168.22.218, 58.8.248.126 6 กรกฎาคม 2554 13:51:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.