ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
19 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. เพราะรัก ..







เช้าวันอาทิตย์ หลังฝนตกอากาศก็สดชื่นขึ้น

หยดน้ำพราวอยู่ตามปลายใบไผ่


"ฮะแม่ ไม่ต้องห่วง พี่แค่เป็นไข้"

ผมวางหูจากแม่ที่ต่างจังหวัด เหลือบมองพี่สาวสองคนที่อยู่ไม่ไกล

อืมม .. พี่ไม่ได้เเค่เป็นไข้

แต่ผมบอกแม่มากกว่านั้นไม่ได้


"มากันทำไมน่ะ ไม่เป็นไรหรอก" พี่สาวที่ยังมีอาการซีดเซียวบ่นพวกเรา

ผมตากฝนหลังจากประชุมเสร็จบ่ายวันเสาร์ออกไปบ้านข้างนอก

จะไม่ให้ไปหาได้อย่างไร แค่ผมรู้ข่าวจากพี่สาวอีกคนเรื่องของพี่ หัวใจผมก็กระตุกวูบแล้ว

พี่ไม่ยอมบอกอะไรพวกเรา จนกระทั่งมันผ่านไปแล้วจึงยอมโทรมาบอก



การไม่บอกเรื่องร้ายในชีวิต

มันสื่อความหมายสองอย่าง

คือ คุณไม่ได้รักและสนใจคนๆนั้นแล้ว

หรือคุณรักพวกเขามากถึงขนาดไม่อยากให้เค้ากังวลใดๆ

พี่ของผมเป็นแบบที่สอง

แต่พี่ลืมไปว่า พวกเรามีสายเลือดเดียวกัน

ความเจ็บปวดของพี่ ผมขอแชร์มัน ผมขอพยุงพี่บ้าง ณ วันนี้นะฮะ



"(ชื่อผม) ล้างอ่างปลาให้หน่อย" พี่ตะโกนมาบอก เช้านี้พี่ดูจะสดใสกว่าเมื่อวาน

ผมวิ่งกระดิกหางด้วยความดีใจไปหาทันที

ผมชอบล้างอ่างปลา เรามีปลาทองกันอยู่สักสิบกว่าตัว

ตัวโปรด ที่เป็นเพื่อนสนิทของผม ผมเรียกมันว่า อีอ้วน

มันเป็นปลาทองตัวผู้ ที่ครั้งหนึ่งผมเคยเข้าใจผิดว่ามันเป็นปลาตัวเมีย พยายามลุ้นว่า พุงอ้วนๆของมันเป่งขึ้นเพราะว่ามันกำลังท้อง

หลังจากหกเดือนผ่านไป มันไม่เคยออกไข่อะไรมาให้ผมเห็นสักฟอง

สรุปแล้วคือ มันเป็นปลาตัวผู้และมันอ้วนขึ้น นั่นเอง



"อ้วน หลบไปน่า" ผมช้อนพุงกลมๆนั่นให้ห่างจากมือที่ถือฟองน้ำ

เราต้องขัดเอาตะไคร่ออกจากพื้นกระเบื้องให้หมด

พี่เปิดน้ำออกเรื่อยๆ น้ำเริ่มลดระดับจากอ่างเรื่อยๆ

เจ้าอ้วนกับเพื่อน เริ่มเกิดอาการวิตกกังวล พยายามว่ายหาที่ๆยังมีน้ำเพื่อเอาตัวรอด

ด้วยความที่พุงตัวเองใหญ่กว่าตัวอื่น เจ้าอ้วนเลยลำบากกว่าตัวอื่น เพราะเมื่อระดับน้ำลดลง พุงอ้วนๆก็เริ่มลากติดกับพื้นอ่าง

"วันหลังก็อย่ากินเยอะสิ" ผมค่อนแคะมัน ก่อนจะช้อนเอาพุงอ้วนๆมันไปไว้ในที่ๆมีน้ำพอเหลือ

อืมม .. มันคงจำคำแนะนำของผมได้แค่ตอนนี้ แล้วครั้งหน้ามันก็คงมาลั่นล้าอ้าปากขอกินเหมือนเดิม

ก็ปลาทองมันความจำสั้น

บางที กับบางเรื่อง ผมก็อยากจะมีความจำสั้นๆเหมือนเจ้าอ้วนเหมือนกัน



ผมกับพี่สาวอีกคนกลับเข้า กทม.

"ขอบใจมาก" พี่สาวบอกตอนพวกเรากำลังจะกลับ

เราไหว้ลาพี่ ก่อนจะเดินทางกลับ

"กินข้าวบ้างนะ กินให้ตรงเวลาด้วย" พี่สาวที่เดินทางกลับมาด้วยกันกับผมลูบหัวผมเบาๆ

พี่คงพยายามเอาความคิดนั้นฝังเข้าไปในหัวผมให้ได้ ผ่านความรักจากฝ่ามือนั้น

"ฮะ"



ผมไม่ชอบปิดบังคนที่บ้าน

ผมจึงไม่ควรให้มีสิ่งที่ร้ายแรงเกิดขึ้นกับผม

ใช่ไหม






Now there's only one thing for me to do
That's to keep on tryin' to get home to you




 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2551
10 comments
Last Update : 19 พฤษภาคม 2551 20:05:03 น.
Counter : 625 Pageviews.

 

ขอให้พี่สุขภาพแข้งแรงขึ้นในเร็ววันนะ

ส่วน จขบ ก็ดูแลตัวเองรักษาสุขภาพให้ดีนะ

เป็นห่วง

 

โดย: Sirinut 19 พฤษภาคม 2551 13:30:06 น.  

 

ความรักสวยเสมอ

สู้ๆ

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง 19 พฤษภาคม 2551 14:00:16 น.  

 

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร

แต่ขอให้สุขภาพกายและใจดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 19 พฤษภาคม 2551 15:22:14 น.  

 


ขอบคุณทุกท่าน

 

โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 19 พฤษภาคม 2551 17:01:05 น.  

 


เจ้าปลาทองตัวอ้วนคงรู้สึกดีที่มีพี่น้องน่ารักๆ แบบนี้ ดูแลเขาด้วยความรัก เขาถึงกินได้อร่อยจนอ้วนขนาดนั้น จริงไหม...

 

โดย: nang_sida 19 พฤษภาคม 2551 17:42:43 น.  

 

ขอให้สุขภาพกายและใจของพี่สาวดีขึ้นเร็วๆนะคะ
รวมทั้ง จขบ.ด้วยค่ะ
ทานข้าวเยอะๆ พี่เค้าจะได้ไม่ห่วง
ทานเยอะๆให้เหมือนปลาทองอีอ้วนนะคะ

 

โดย: CheRRy (no matter ) 19 พฤษภาคม 2551 21:30:25 น.  

 

'I think she got it, George!' (From 'My Fair Lady')

I hope everything is all right there. You're quite correct for the very last part of your prose. Hope you eat 3 square meals everyday. (Here i'm nagging at you again. Sorry about that.) :)

 

โดย: Percipi 19 พฤษภาคม 2551 21:38:43 น.  

 

ข้อความที่เขียนในเครื่องหมาย "....."
อืม..กำลังนึกถึงเสียงของคุณที่กำลังพูดกับเจ้าพุงป่อง
น่ารักดีคะ ... แหะ ๆ ถ้าโทรจิตหวานนึกหน้าได้ด้วยคงดี :p


....
เพราะรักถึงอยากให้สบายใจ ..
บางอย่างจึงไม่ได้เล่าให้ใครฟัง
เรื่องบางเรื่องของหวาน ..
คนในครอบครัวก้อไม่มีโอกาสได้รู้เหมือนกัน
แค่เรา..ต้องดุแลตัวเราให้ดีใช่ไหม..เค้าจะได้มีความสุข
กับหน้าใส ๆ ..ร่างกายอวบๆของเรา ...
.....
แต่ตอนนี้ มันผอมฮวบๆๆ..ไม่อยากกินข้าวเลยอ่ะ..

 

โดย: Inmylife IP: 124.121.159.85 19 พฤษภาคม 2551 21:51:43 น.  

 


หยดน้ำปลายกิ่งไผ่แต่ละหยด สวยเกินบรรยาย
ชอบภาพซีรี่ย์ ต้นไผ่ที่สุดค่ะ
ชอบเวลาล้างอ่างปลาอ่ะ
เหมือนจะบ่นอะไรกับปลาน้อย ไม่เคยเบื่อ

ขอให้พี่หายและแข็งแรงไว ๆ ด้วยนะคะ


 

โดย: พิม IP: 58.9.158.73 20 พฤษภาคม 2551 8:36:10 น.  

 


ดูมีความสุขที่ได้ ( ไล่ )จับปลา ^__
สบายดีนะคับ
ดูแล
ดูแล..เพราะรัก

 

โดย: Shake.. IP: 125.26.50.242 20 พฤษภาคม 2551 15:58:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.