Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
23 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
German Grand Prix - Press Conference & Moto GP - US Grand Prix

สัปดาห์นี้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตตาแฉะอีกแล้วเพราะมีให้ตามดูทั้งฟอร์มูล่าวันและโมโต้ จีพี โดยอย่างหลังแข่งเฉพาะรุ่นโมโต้ จีพี เท่านั้นค่ะ

เริ่มกันที่ฟอร์มูล่าวันก่อนแล้วกันนะคะ ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ไฮไลท์อยู่ที่การแถลงข่าวที่เราเล่าให้ฟังไปเมื่อวานแล้วว่านอกจากจับขวัญใจบ้านเกิดมาให้เห็นกันครบถ้วน (ยกเว้น 2 คนที่ต้องต่อวันนี้) ยังมีผู้ชนะจากสนามที่แล้ว มาร์ก เว็บเบอร์ ซึ่งฮอตตลอดหลายวันนี้จากคอมเมนต์ที่ให้กับทีมหลังเข้าเส้นชัยว่า "ก็ไม่เลวนะสำหรับมือสองของทีม!"



4 เยอรมันกับ 1 ออสเตรเลีย


ถ้าอย่างนั้นมาดูคำสัมภาษณ์ของพวกเขากันดีกว่า เราเลือกมาเฉพาะประเด็นร้อนค่ะ

เรื่องระหว่างมาร์ก เว็บเบอร์ และเพื่อนร่วมทีม เซบาสเตียน เวทเทล
เว็บเบอร์: เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ใหญ่โตขนาดนั้น จะเห็นได้ว่าพูดกันมากไปหน่อย แต่อย่างแรกเซบาสเตียนไม่ได้ทำอะไรผิดต่อผมเลย เซ็บก็ทำในส่วนของเขา อุบัติเหตุที่เขาเจอในโค้งแรกถือว่าโชคไม่ดีจริงๆ ซึ่งมันเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ในส่วนของผม ผลงานก็โอเคกับสิ่งที่ทีมพยายาม โชคไม่ดีที่เราไม่ได้จบ 1-2 ซึ่งที่จริงน่าจะเป็นอย่างนั้น ตอนนี้ทีมเราพร้อมไปต่อแล้ว เราทั้งสองคนต่างแข่งขันกันและก็เป็นธรรมดาที่สื่อและทุกคนจะปั่นเรื่องระหว่างเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะเป็นใคร แต่ผมกับเซ็บก็ต้องทำงานของเราอยู่แล้ว ที่เราเหมือนกันคือเราทำงานให้ทีมเดียวกัน มีความมุ่งมั่นเหมือนกัน และมีเครื่องมือเหมือนๆ กัน ซึ่งตอนนี้พวกเราโอเค ทีมได้เรียนรู้ในสิ่งต่างๆ อย่างดีและเราอยู่ในตำแหน่งที่อ่อนไหว เมื่อ 2 ปีก่อนทีมเราไม่ได้มาถึงตรงนี้ ตอนนี้เรามาถึงตรงนี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในพิทเลน ก็ถือเป็นเครดิตของทีมและเรามุ่งมั่นที่จะทำต่อไป

ถามมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ถึงผลงานของตัวเขาและระหว่างคนที่นั่งข้างเขาซ้าย-ขวา ใครจะเป็นแชมป์ปีนี้?
ชูมัคเกอร์: จะให้ถึงกับพอใจที่สุดสำหรับผลงานตอนนี้ก็คงไม่ใช่ แต่แม้ความคาดหวังจะสูงแต่เราก็ต้องดูความเป็นจริงว่ายังเป็นไปไม่ได้ ผมหายไป 3 ปีและเพิ่งกลับมาเริ่มต้นนี่เอง จะให้ถูกกับรถเลยก็คงเป็นไปไม่ได้อีก ผมไม่ใช่นักมายากลเพราะฉะนั้นต้องอาศัยเวลา โดยรวมผมสนุกกับสิ่งที่เป็นไปตอนนี้... ส่วนเรื่องแชมป์ปีนี้ ทั้งสองคนที่นั่งข้างผมมีองค์ประกอบที่ดี โอกาสจึงมีพอๆ กัน และต้องไม่ลืมนักขับแม็คาเรนด้วย แต่คนเราต้องเข้าข้างคนชาติเดียวกันอยู่แล้ว ต้องขอโทษมาร์ก (เว็บเบอร์) ด้วยแต่ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดานะ



เวทเทลข้ามชูมี่ไปแหย่เว็บเบอร์


ส่วนข่าวอื่นๆ...
- บริดจ์สโตนอยากให้การแข่งขันสนุกสนานเหมือนที่แคนาดา เลยจัดยางให้ต่างกันสุดขั้ว นำแบบที่แข็งที่สุดกับอ่อนที่สุดมาให้ใช้ในสนามนี้ ต้องคอยดูกลยุทธ์ของแต่ละทีมกับการเลือกยางว่าใครจะเจ๋งกว่าใคร
- สนามแข่งที่เกาหลีคาดว่าจะเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ ชาร์ลี วิตติ้ง กรรมการเอฟไอเอไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทุกฝ่ายต่างพอใจและมั่นใจว่าจะสร้างความสนุกสนานให้ทั้งนักขับ ทีม และผู้ชมได้
- เฟอร์นันโด อลอนโซ่ ยังไม่หมดหวังกับการลุ้นแชมป์ในปีนี้ แม้คะแนนจะตามหลังลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำอยู่ 47 คะแนน แต่เขายังมั่นใจในประสิทธิภาพของรถเฟอร์รารี่ในอีก 9 สนามที่เหลือ
- ฌาคส์ วิลเนิฟ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันปี 1997 จะกลับเข้าวงการอีกครั้ง แต่คราวนี้มาในฐานะเจ้าของทีม โดยจะร่วมกับทีมดูรันโก้ของอิตาลีในการยื่นขอเข้าเป็นทีมน้องใหม่ในปีหน้า

ตอนที่เขียนอยู่นี้หนุ่มๆ เขาเพิ่งลงรอบฝึกซ้อมแรกกันอยู่ค่ะ วันพรุ่งนี้มาติดตามผลการซ้อมทั้ง 2 รอบกันนะคะ


***********************************

ไปต่อที่โมโต้ จีพีกันเลยกับรายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะแข่งตรงกับเวลาบ้านเราคือตี 4 ของเช้าวันจันทร์ ตอนนี้หนุ่มๆ ฝั่งโน้นก็พร้อมแล้วเช่นกัน

วาเลนติโน่ รอสซี่ ยังสบายดีค่ะ หลังจบการแข่งขันที่ซัคเซนริงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเพิ่มเติม กำลังรอดูว่ากับที่ลากูน่า เซก้า จะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็คาดว่าจะได้ผลงานที่ดีอีกสนามหนึ่ง ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับที่นี่ เขาล้มมา 2 ปีติด ก็หวังว่าปีนี้จะประสบความสำเร็จเสียที เช่นเดียวกับเบน สปีส์ และนิกกี้ เฮย์เดน นักขับชาวอเมริกันก็หวังสร้างผลงานที่ดีต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด นอกจากนี้ โรเจอร์ ลี เฮย์เดน น้องชายของนิกกี้ จะลงแข่งแทนแรนดี้ เดอ ปูนิเยต์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากสนามที่แล้วด้วยเช่นกัน

การฝึกซ้อมครั้งแรกของโมโต้ จีพี จะตรงกับเวลาบ้านเราตอนตี 4 เช้าวันพรุ่งนี้ แล้วเราจะติดตามผลมาอัพเดทให้ทุกคนเช่นเคยค่ะ





*ข้อมูลจาก formula1.com / autosport.com/f1 / motogp.com
ภาพจาก formel1.de





Create Date : 23 กรกฎาคม 2553
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 16:12:24 น. 1 comments
Counter : 1222 Pageviews.

 
คุณ hideto คะ

มีคนตอบให้แล้วนะคะเรื่องรถสีแดงในคลิปน่ะ กลับไปดูได้เลยค่ะ


โดย: finishline วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:36:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.