Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
18 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
เฟอร์รารี่ขอร้อง!

หลังจากท่านประธานเฟอร์รารี่ ลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล เห็นเฟอร์นันโด อลอนโซ่ โดนรถช้าขวางหน้าจนสูญเสียเวลาและถูกเจนสัน บัตตัน ของแม็คลาเรนชิงอันดับที่ 2 ไปจากสนามล่าสุดที่แคนาดา ล่าสุดเขาคอมเมนต์กับหนังสือพิมพ์กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต ว่า "ถ้าช้าก็อย่ามาแข่งเลย!"




ลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล



ดิ มอนเตเซโมโล ให้สัมภาษณ์ว่า "รถที่มีประสิทธิภาพแค่ระดับจีพี 2 ไม่ควรได้มาลงแข่งในฟอร์มูล่าวันเพราะยังไงก็จะได้แข่งช่วงเช้าวันอาทิตย์อยู่แล้ว รถเฟอร์รารี่เร็วพอที่จะสามารถคว้าชัยชนะได้ หวังว่าในอนาคตจะไม่มีเหตุการณ์ที่รถช้าทำให้รถอื่นเกิดการเสียเปรียบ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว"

นอกจากนี้ ประธานเฟอร์รารี่ยังเคยออกมาพูดหลายต่อหลายครั้งว่าแทนที่จะให้ทีมน้องใหม่เข้ามาแข่ง น่าจะอนุญาตให้ทีมใหญ่ๆ ในฟอร์มูล่าวันได้ทำรถคันที่ 3 ลงแข่งน่าจะเป็นการดีกว่า

มีใครเห็นด้วยกับท่านประธานมั้ยค๊า??

ในส่วนโปรแกรม "ดันดารา" เอ๊ย! พัฒนานักขับเยาวชนของเฟอร์รารี่ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่ฟิออราโน่ สนามทดสอบของเฟอร์รารี่ มีการจัดช่วงทดสอบ 3 วันให้กับนักขับรุ่นเล็กของทีม โดย จูลส์ เบียงคี่ มีร์โก้ บอร์โตล็อตตี้ และดาเนียล ซามปิเอรี่ ได้รับโอกาสขับรถรุ่นเอฟ 2008 รวมทั้งฝึกซ้อมในส่วนฟิตเนส เรียนภาษาอังกฤษ และพบกับวิศวกรของทีม

ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด เฟอร์รารี่เพิ่งมาตื่นตัวเรื่องนักขับเยาวชนก็ตอนที่เฟลิเป้ มาสซ่า ประสบอุบัติเหตุที่สนามฮังการี่เมื่อกลางปีที่แล้วและต้องพักยาวจนจบฤดูกาลนี่ล่ะค่ะ พอเกิดเรื่องก็ไม่สามารถหาใครมาขับแทนได้ จนต้องให้คุณลุงลูก้า บาโดเอร์ มาขับแทน ซึ่งก็ไม่สามารถทำความเร็วเท่ารุ่นหลานได้ จนแล้วจนรอดเลยกลายเป็นคุณลุงจิอันคาร์โล ฟิซิเคลล่า ที่มารับหน้าที่แทน ทีนี้เฟอร์รารี่เลยตระหนักแล้วว่าต้องมีรุ่นเล็กมารองรับไว้บ้าง ก็เลยมีข่าวให้เห็นเป็นระยะๆ เกี่ยวกับโปรแกรมพัฒนาเยาวชนของทีม

ทีฟุตบอลเขายังมีทีมเยาวชน แล้วทำไมฟอร์มูล่าวันถึงจะไม่มีกับเขาบ้างล่ะ?




*ข้อมูลและภาพจาก autosport.com/f1







Create Date : 18 มิถุนายน 2553
Last Update : 18 มิถุนายน 2553 7:49:53 น. 16 comments
Counter : 1227 Pageviews.

 
fer พูดแบบนี้ก็เห็นแก่ตัวไปหน่อยนะ ทีมอื่นไม่ได้อยู่ในวงการมาเป็นสิบๆปี และรวยเหมือนเฟอรารี่นี่นา ถ้าห้ามทีมเล็กลงแข่งง มันก็จะมีแต่ทีมใหญ่ๆ แข่งกันเองดูกันเองซะมากกว่า คนก็ยิ่งดูเอฟ ๑ น้อยลงไปอีก


โดย: 255BB IP: 58.9.65.165 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:9:37:21 น.  

 
จริง


โดย: YokoOno IP: 24.6.144.248 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:9:40:01 น.  

 
ก่อนอื่น เรายอมรับในประวัติศาสตร์และชื่นชมนะ ที่ทีมอย่าง Ferrari อยู่คู่วงการ F1 มาตลอด 60 กว่าปี และเป็นหนึ่งทีมที่ทำอะไรให้วงการ F1 เยอะเลยล่ะ


หลังจากชมแล้ว ก็ถึงคราวถล่มแระ 555+ อ้อ ขอโทษแฟนทีม Ferrari ด้วยนะ ฮี่ๆๆ ส่วนตัวไม่เคยเชียร์ Ferrari แต่ไม่ถึงขนาดต่อต้านนะ เพราะไม่ได้เชียร์ McLaren ด้วยเช่นกัน

เราว่า Ferrari ใจแคบไปอ่ะ สำหรับเรื่องนี้ ตอนนี้ก็เปิดหน้าตักมาตลอดแล้วว่า Ferrari ต้องการรถคันที่ 3 หรือ 4 ของตัวเอง ลงไปวิ่งในแทรค พยายามมาหลายปีแล้ว แน่นอนว่าทีมเงินถุงเงินถังอย่าง Ferrari การมีรถ 3-4 คันมันสบายๆ แต่ลองนับทีม F1 ตอนนี้ดูนะ เราว่ามีไม่เกิน 3-4 ทีมที่ทำแบบนั้นได้ ที่เหลืออีก 6 ทีมเนี่ย(เฉพาะที่เก่านะ) แค่นี้ก็เต็มที่แล้ว ไม่งั้นก็คงไม่มี pay driver ให้เราได้เห็นอย่างทุกวันนี้ จริงอยู่รถของทีมที่ช้า รถมันก็ช้าไปจริงๆ แต่ดูทีมอย่าง Lotus เค้าก็พัฒนาได้ค่อนข้างเร็วนะ (ถึงแม้จะคดีความเรื่องนี้กับ Force India อยู่อ่ะนะ อิอิ) คือทีมเล็ก เงินอาจจะน้อยก็จริง แต่เราว่าปัญหาของทีมใหม่ มันอยู่ที่ FIA ด้วย ทั้งช่วงเวลาที่ให้ทีมใหม่ได้พัฒนารถ กับทีมที่ถูกเลือกเข้ามา ที่สำคัญ ถึงจะมีกลุ่มรถช้า แต่เค้าก็มีพื้นที่ในการต่อสู้ให้เราได้เห็นเหมือนกัน เราว่าที่ Alonso ไม่ได้แชมป์ที่ Cannada อ่ะ เจ้าตัวพลาดเอง แล้วบอสออกมาโวย มันก็ไม่งามเท่าไหร่นะ

ไม่แปลกใจที่คนรัก Fer กับคนไม่ชอบจะเยอะพอๆกัน เราอ่ะชอบคำว่า FIA = Ferrari International Assistance เพราะถ้าไปดูในยุคที่ Ferrari รุ่งเรืองเนี่ย แน่นอนว่ายุคนั้นบุคลากรในทีมของ Ferrari เก่งกว่าทีมอื่นๆ แต่ขณะทีเดียวกัน ผลประโยชน์ที่ทีมได้รับไม่ว่าจาก FIA หรือ FOM ก็ต่างจากทีมอื่นเหมือนกัน!

เราว่า Ferrari กลัวที่จะต้องมาแข่งขันภายใต้กฏใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่ค่อยได้เปรียบ ว่ากันแบบนี้ได้เลย อย่างช่วงหลังๆ ที่ห้ามการทดสอบรถในระหว่างฤดูกาล ผลงานของ Ferrari ก็ไม่ได้โดดเด่นเหมือนที่ผ่านมา พร้อมกับโดนทีมอื่นๆไล่ขึ้นมาจะทันแล้วเนี่ย ไม่เฉพาะ McLaren

คือไม่รู้จะบอกว่าไงอ่ะ F1 มันเป็นกีฬาอันนับ 1 ของวงการ motorsport เราก็เห็นด้วยนะ ที่จะมีการแข่งขันด้านเทคโนโลยี เรื่องการควบคุมต้นทุนเนี่ย ที่ลุงแมกซ์พยายามงัดข้อกับทีมโรงงาน เราก็ใช่ว่าจะเห็นด้วยไปซะทุกเรื่อง และการควบคุมจำนวนเงิน มันก็เป็นไปได้ยาก ไม่ใช่จะตรวจกันได้ง่าย แต่เราว่า สุดท้ายแล้ว ถ้าอยากจะพัฒนา F1 มันก็ต้องทำไงก็ได้ไม่ให้มันเป็นการแข่งขันของ 2-3 ทีมชั้นนำเนี่ย มันก็ต้องมีช่วงแบบนี้แหละ ช่วงที่มีการถ่ายทอดทางเทคโนโลยีและสร้างสายเลืดใหม่ๆ ซึ่งแน่นอน อย่างน้อยมันก็ต้องมีกฏ กติการในการแข่งขันที่เป็นธรรมในระดับนึง ไม่ใช่มีแต่กฏที่เอื้อประโยชน์ให้กับทีมใหญ่ ผมว่านะ ถึงแม้จะเป็นแฟน F1 ทีมไหนก็ตาม คงไม่มีใครอยากให้ F1 แข่งกันอยู่แค่ 3-4 ทีมหรอก

เรื่องนักขับเด็กน้อย เห็นด้วยกับคุณ finishline ว่าเฟอร์รารี่เพิ่งจะมาตื่นตัวกับเรื่องนี้ ก็อย่างที่เราเห็น McLaren ประสบความสำเร็จมากับนักขับเยาวชนของทีม เช่นเดียวกับ Red Bull ก็กำลังเดินตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นปลายปีที่แล้ว ชี้ออกมาได้ชัดเลย ต้องคอยดูว่าพี่ม้าลำพองจะทำได้ดีแค่ไหน

สุดท้าย.... อยากให้เจ้า Vettel เซ็นสัญญาใหม่กับ RBR ไปเร็วๆจัง ไม่อยากให้ไปขับให้ทีมอื่นเท่าไหร่เลย ฮี่ๆ โดยเฉพาะ Ferrari! (เห็นในบลอกวันก่อนนู้นที่คุณ JUNE เขียนไว้ เซ็งเป็ด ฮ่าๆๆ)

ปล. ตูจะโดนแฟน Ferrari เกลียดมั้ยวะเนี่ย 555


โดย: runtaro (หน่วยต่อสู้อากาศยาน ) วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:10:13:44 น.  

 
FIA = Ferrari International Assistance

55555555 ชอบจังเลยอ่ะ

แต่ก็นะ "เฟอร์รารี่" ไง

ปล. ยังไงเราก็เชียร์มา 1 ทศวรรษไปแล้ว (ตอนตาชูกับคิมี่ยังอยู่)


โดย: finishline วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:10:34:23 น.  

 
เป็นคนหนึ่งที่ชอบดู F1 มาก
พอดีพึ่งหาที่นี่เจอ


โดย: yuykit IP: 192.168.1.124, 113.53.224.51 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:12:49:37 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณ yuykit ค่ะ ดีใจจัง เจอแฟน F1 เพิ่มอีกคนแล้ว


โดย: finishline วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:12:55:04 น.  

 
คุณ runtaro คะ ได้ดูคลิปน้องเราไปโชว์ตัวที่ฮอลแลนด์รึยังคะ เราลงไว้ในส่วนของ Behind the Scenes เมื่อวานนี้ อย่าลืมดูนะคะ


โดย: finishline วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:13:17:41 น.  

 
โอ้ว..แอบไปโพสต์ไว้ตอนไหนเนี่ย วันหลังต้องเข้าให้ครบทุก group ละเนี่ย หุๆๆ

แวะไปมาแล้วคร้าบบบ น้องเราเจ๋งมากมาย คุณ finishline เนี่ย ชอบหาเรื่องให้เราอู้งานได้อยู่เรื่อย ฮ่าๆๆ

แล้วรู้สึกว่าแฟนๆที่บ้านหลังนี้จะเยอะขึ้นเรื่อยๆเลยเนอะ ดีใจๆ อยากให้ที่นี่โตขึ้นเร็วๆ เป็นที่รู้จักของแฟน F1 ทุกคนในบ้านเรา


โดย: หน่วยต่อสู้อากาศยาน วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:14:03:00 น.  

 
ที่นี่ให้ประโยชน์กับคนภาษาอังกฤษงูๆปลาๆอย่างผมมากจริงๆ


โดย: yuykit IP: 180.180.145.164 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:18:55:01 น.  

 
ยินดีอย่างยิ่งค่ะ คุณ yuykit ^^


โดย: finishline วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:20:29:51 น.  

 
เห็นด้วยครับ

แบบปี 2007 เหอๆๆ
มาตรฐาน class เทพ มากๆ [ แชมป์มีอยู่ 2 ทีม ]
FERRARI และ McLAREN เท่านั้น

สมัยนั้น อย่าว่าจะมาขวางรถ FER และ MC ได้เลย
แค่ start เพียงไม่กี่รอบ ก็ทิ้งไม่เห็นฝุ่นแล้ว
+ ไม่ถึงครึ่งทางของจำนวนรอบทั้งหมด FER & MC น็อครถทีมอื่นๆ
ได้นับไม่ถ้วน

* ตอนนั้น เป็นยุคปลายที่ปล่อยให้พัฒนารถ + เตรื่องยนต์ ตามสบาย

จนมายุคนี้ จำกัดงบ FER & MC เลยด้อยลง ต้องมานั่งเล่นกับทีมระดับกลาง


!!!!!!!!!!!! FERRARI & McLAREN ปรึกษา FIA
ให้ช่วยจัด LEAGUE ทีม CLASS spec-เทพ
ที่มีแค่ FER กะ MC 2 ทีม แข่งกันไปเลยไหม

แบบว่า FER มี 10 คัน Mc มี 10 คัน ลงสนามชิงแชมป์เทพโลกไปเลย
* แล้วไม่ต้องจำกัดงบประมาณ พัฒนาเครื่องยนต์ แบบตอนนี้นะ
เพราะ FERRARI MCLAREN เรื่องเงินทุน 2 ทีมนี้ก็คงใช้แบบว่า
ไม่มีจำกัดอะมั้ง

ผมว่า ได้ดูเทพ วิ่งแข่งกันมันส์แน่ๆครับ 555


โดย: JUNE IP: 125.27.146.28 วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:18:16:00 น.  

 
^
^ เรียน คุณ runtaro

ผมก็ชอบ vettel นะครับ ปกติแล้ว RED BULL
มองแบบเป็นกลาง ถือว่า 2005 - 2008
ก็เป็นทีม ระดับกลางๆนะครับ แต่ Vettel มาได้รองแชมป์โลกเลย

แล้วก็แรง เพราะ
ซื้อ adrian newey วิศวฯ มือเทพจาก McLAREN มา
( ทำเครื่อง แรงไม่แรงดู McLAREN ปี 2005 เอา )

- หลายสนาม kimi นำที่ 1 ( ที่ 2 alonso ของ Renault )
นำจนเข้า pit แรกไปออกมา ยังไม่เสียที่ 1 อ่ะครับ ( alonso ยังไม่เข้า pit นะ ) เห็นได้บ่อยๆหลายสนาม ในปีนั้นครับ

- start ที่ 17 ที่ JAPAN เอาแชมป์ได้ ปี 2005 นะ
- start ที่โหล่ ขึ้น โพเดี้ยมได้ ( สนามแรก 2006 )

ก็เลยเป็นที่มา ความแรงของ RED BULL ตอนนี้

แต่ผมเชื่อ ว่า เจ้า vettel อยากขับ FERRARI มากกว่า RED BULL
อ่ะครับ

ที่สำคัญ บอส stefano ของ FERRARI ก็อยากได้นะครับ
-
เคยออกมาเปรยๆว่า ขนาดเขาอยู่ทีมไม่ใหญ่ เท่าไหร่ โชว์ผลงานได้ขนาดนี้
ถ้ามาขับให้ทีมเรา อาจจะได้เห็นความมหัศจรรย์ อย่างที่ schumi ทำไว้ก็เป็นได้

แน่นอนเราจะรอเมื่อเค้า หมดสัญญา กับทีมต้นสังกัด

-----------------------------------------
** ลองหาอ่านดูครับ มีบอกไว้หลายเว็บ **

เราไม่สามารถ ให้นักขับที่เราชอบ ชอบทีมแบบที่เราชอบได้อ่ะนะครับ

ดูอย่าง schumi สิ ขับ Benetton ได้แชมป์โลก 2 สมัย ก็ยงอยากมา FERRARI

alonso ด้วย อยู่ Renualt ( ชนะ schumi ที่ ขับ FERRARI ได้แล้วแท้ๆ ยังอยากมา FERRARI อดีตคู่ต่อกรของตัวเอง )

kimi ก็ด้วย McLAREN ถือเป็นทีม spec-เทพ ไม่แพ้ FERRARI
ขับมา 5 ปี เมื่อหมดสัญญากับ McLAREN
เค้าได้รับการติดต่อจาก FERRARI เค้าก็รีบคว้ามันไว้ทันที
และประสบความสำเร็จ เป็นแชมป์โลก ภายในปีแรกที่ขับให้ซะอีก
- - -

ผมเชื่อ นักขับ F1 ทั้งหลาย อยากขับให้ FERRARI ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งขึ้นอยู่กับโอกาสครับ ผมเชื่อว่า vettel มีโอกาสสูงกว่าใครๆ
แล้วเจ้าตัวก็อยากมากอยู่นะ

แต่ก็ต้องรอดูอนาคตไม่แน่ ไม่นอน


โดย: JUNE IP: 125.27.146.28 วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:18:51:52 น.  

 
ว้าว!

เกิด "ศึกชิงน้อง (เวทเทล)" ในบล็อกของเราซะแล้ว

ใจเย็นๆ นะคะ สำหรับเรา น้องอยู่ที่ไหนก็ได้เพราะน้องอยู่ในใจเราเสมอ (หืมมมม เขียนเข้าไปได้ไงเนี่ย? 555)


โดย: finishline วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:21:40:48 น.  

 
FIA = Ferrari International Assistance

ชอบจริงๆ คิดได้ยังไงครับเนี่ย


โดย: hstgz IP: 118.174.101.95 วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:22:25:27 น.  

 
เอิ๊กๆ เหมือนศึกชิงพ่อยกยังไงก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ (ล้อเล่นคร้าบบบ ^ ^')

ถ้า Ferrari 10 คัน กับ McLaren 10 คันแข่งกันเนี่ย มันคงเทพมาก แต่อาจจะห

ส่วนเรื่องเจ้าเวทเทล อิอิ มันก็คงจริงอย่างที่คุณ JUNE บอกแหละ นักขับ F1 เกือบทั้งหมดก็คงอยากขับให้ Ferrari แล้ว ยังไงเจ้าเซ็ปก็มาจากสาย BMW ถึงไปอยู่ไหนก็คงเอาใจช่วยล่ะ แต่ถ้าอยู่ Ferrai ก็คงเชียร์แบบไม่ออกหน้าออกตา ฮ่าๆๆ
แต่ยังไงก็มีหวังอยู่นิดๆ ถ้า Newey ตกลงต่อสัญญากับทีมออกไป แล้ว RBR ได้แชมป์โลกขึ้นมาเนี่ย คิดว่า ณ ตอนนั้นเจ้าเปี๊ยกก็คงยังไม่อยากไปไหนเท่าไหร่

แล้ว ณ ตอนนั้น ตำนานบทใหม่ก็จะเกิดขึ้นที่ออสเตรีย แทนเมืองมักกะโรนี้ ฮ่าๆๆๆ
เง้อ...อะไรๆมันก็ไม่แน่นอนในวงการนี้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป อิอิ


ปล. คุณ hstgz นั่นสิ ผมก็ชอบมาก อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนคิด ฮ่าๆๆ


โดย: หน่วยต่อสู้อากาศยาน วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:10:28:55 น.  

 
อ้าวกำ ..พิมพ์ตก

ถ้า Ferrari 10 คัน กับ McLaren 10 คันแข่งกันเนี่ย มันคงเทพมาก แต่อาจจะหาแทรคแข่งยากหน่อย เพราะคงซิ่งกันสุดๆ ฮ่าๆๆ


โดย: หน่วยต่อสู้อากาศยาน วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:10:31:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.