Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
คิมี่ ไรค์โคเน่น ไม่คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก?

ไม่รู้ว่าฌาคส์ วิลเนิฟ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันปี 1997 ของทีมวิลเลียมส์ให้สัมภาษณ์กับสื่อของบราซิลเพื่อเอาใจเจ้าบ้านหรือเปล่านะคะ เนื่องจากเขาไปแข่งรถที่สนามอินเตอร์ลากอสในสัปดาห์นี้และกล่าวกับเว็บไซต์ TotalRace ว่าคิมี่ ไรค์โคเน่น ได้แชมป์โลกเมื่อปี 2007 มาเพราะโชคช่วย น่าจะเป็นเฟลิเป้ มาสซ่า เสียอีกที่ควรจะได้แชมป์โลกมากกว่า

"ที่คิมี่ได้แชมป์โลก นั่นเป็นเพราะเขามีโชค เพราะที่จริงเขาไม่สมควรได้รับ เฟลิเป้คู่ควรกับการเป็นแชมป์โลกกว่ามาก เขามีความสามารถมากกว่าคิมี่และง่ายมากที่จะเอาชนะคิมี่"





คิมี่ ไรค์โคเน่น ได้แชมป์โลกเมื่อปี 2007 ในสนามสุดท้ายของฤดูกาล




นอกจากนั้นวิลเนิฟยังมีความเห็นว่ามาสซ่าไม่สมควรได้รับคำวิจารณ์กับฟอร์มในช่วงหลัง เพราะที่จริงแล้วเขาทำได้ดีมากกับเฟอร์รารี่ แต่เป็นเพราะการเข้ามาของเฟอร์นันโด อลอนโซ่ จึงทำให้ผลงานถูกบดบัง "ปัญหาคือการเข้ามาของอลอนโซ่และได้มีบทบาทในทีมเฟอร์รารี่ทันที ทุกคนจึงใส่ความหวังมุ่งไปที่เขา เมื่อทีมชนะดูเหมือนจะเป็นรถของอลอนโซ่ที่ทำได้ดีกว่า ทำให้คนเป็นทีมเมทต้องทำงานหนักขึ้นเป็นสองเท่า นั่นเป็นสิ่งที่เฟลิเป้ต้องทำ เขามีความเร็ว มีความสามารถในการรีดประสิทธิภาพของรถ อันนี้ผมไม่สงสัยอยู่แล้ว เขาต้องทำงานให้มากขึ้นอีก เพราะการที่อลอนโซ่เป็นแชมป์โลกสองสมัย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมต้องโฟกัสไปที่คนนั้นมากกว่า"


**********************************


เรื่องยางปิเรลลี่ยังคงมีความเคลื่อนไหวเป็นระยะค่ะ ล่าสุดพวกเขาเสนอจะให้มีการใช้ "ยางสำหรับรอบควอลิฟาย" ในปีหน้า

สมัยก่อนตอนที่ปิเรลลี่กับกู๊ดเยียร์ยังเป็นผู้สนับสนุนยางให้ทีมฟอร์มูล่าวัน พวกเขาได้มีการทำยางเฉพาะสำหรับการควอลิฟายให้ใช้กันมาจนถึงปี 1991 ซึ่งยางชนิดนี้ก็คือให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการวิ่งทำเวลาเพียงรอบเดียว พอตอนหลังที่ปิเรลลี่ถอนตัวและเหลือกู๊ดเยียร์เพียงเจ้าเดียว เอฟไอเอก็เลิกให้ใช้ยางชนิดนี้ไป

สำหรับตอนนี้ปิเรลลี่ก็นำความคิดนั้นกลับมาเสนออีกครั้งและกำลังรอฟีดแบ็กจากทีมต่างๆ ต่อไปค่ะ





*ข้อมูลจาก autosport.com/f1
ภาพจาก espnf1.com


Create Date : 12 สิงหาคม 2554
Last Update : 12 สิงหาคม 2554 8:46:01 น. 28 comments
Counter : 2188 Pageviews.

 
ปล่อยลุงเค้า เห่าไปครับ
* ฌาคส์ วิลเนิฟ มัน เคยอยู่ทีมเดียวกับ massa อ่ะครับ เลยพิสวาท มากไปหน่อย
เลยไม่ได้นึกถึงความเป็นจริง

ลุงเค้าหน้าแหกไปทีนึงครับ ช่วงก่อนเปิด season 2007
ที่ข่าว kimi raikkonen มาแรง เพราะมานั่งที่แทน schumacher
ลุงเค้าบอกว่า kimi แค่สักแต่ขับได้อย่างเดียว แต่จริงๆแล้วเค้าไม่มีความรู้เรื่องรถ F1 เท่าไหร่
เค้าบอกว่า massa มีความรู้มากกว่า kimi ครับ

ปี 2007 massa 3 แชมป์ , raikkonen 6 แชมป์

เหอๆสนามสุดท้าย 2007 ถ้า massa ได้แชมป์ raikkonan ได้ที่ 2
แชมป์โลกก็ตกไป ที่ alonso ของ McLAREN อยู่ดี

massa แต้มไม่เกิน 100 แน่นอน แล้วจะเป็นแชมป์โลกไปได้ไงล่ะฟะ ????
-------

กลัวปัจจุบัน ลุงแกจะละเมออีกนะ ว่า massa เก่งกว่า alonso


โดย: JUNE IP: 113.53.199.43 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:10:34:09 น.  

 



2007 ปีแรก ที่ kimi raikkonen ขับ คู่ กับ massa
สนามแรกที่ AUSTRALIA -
แป้กเลย นะ ลุง !!!
คนไม่มีความรู้เรื่องรถ F1 อย่าง kimi น็อครอบ คนฉลาดอย่าง massa ที่ลุงว่า ได้เฉยเลยครับ


โดย: JUNE IP: 113.53.199.43 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:10:39:38 น.  

 
โพสให้มีมารยาทนิดนึงครับ


โดย: hstgz IP: 101.108.28.240 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:11:52:27 น.  

 
ดวง ก็เป็นคุณสมบัติหนึ่งของแชมป์ครับ


โดย: sifer2002 IP: 180.183.63.47 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:33:24 น.  

 
เห้ยลุงทำไมพูดงี้กะคิมี่หงะ -*-


โดย: พัฒน์ IP: 223.207.180.36 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:42:10 น.  

 
ดวง ก็เป็นคุณสมบัติหนึ่งของแชมป์ครับ

ถูกต้องครับ Vettel อาจไม่ได้แชมป์โลกก็ได้ หากไม่พกดวงมา


โดย: Editor IP: 223.206.228.220 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:14:40:29 น.  

 
ธรรมชาติของเฟอร์รารี่ ใครเก่งกว่าก็ดันคนนั้น อีกคนต้องช่วยหนุน

ถ้ามาสซ่าเก่งกว่าคิมี่ เฟอร์รารี่ก็ดันไปแล้ว

สนามสุดท้ายมาสซ่าช่วยคิมี่จริง ๆ แต่ก็เป็นผลพวงมาจากผลงานทั้งฤดูกาล



โดย: MYTHBUSTERS IP: 223.205.13.109 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:14:44:06 น.  

 
เก่ง + เฮง จึงจะสัมฤทธิ์ผล ... แต่ Kimi ไม่ค่อยมีดวงซักเท่าไหร่ ... I Love Kimi ^^

...

ส่วน MotoGP คาดหวังว่า Ducati คงจะดีขึ้นบ้างน่ะ หลังจากพักเบรคไป 2-3 สัปดาห์ ... แต่พอดู FP1 จบไป เฮ้ออออ!


โดย: Champ IP: 124.120.137.12 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:16:43:21 น.  

 
ทุกคนจะมี Bad day และ Good day ค่ะ แน่นอนคนที่ได้แชมป์โลกเค้ามี Good day มากกว่า..และแน่นอน มันมีส่วนประกอบหลายๆอย่างรวมกันทำให้เป็น Good day และหนึ่งในนั้นที่สำคัญคือความสามารถของนักแข่ง ทั้งฝีมือ ฝีตีน และกึ๋น ค่ะ..


โดย: simpun IP: 79.201.174.134 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:18:29:19 น.  

 
Massa ผลงานก็ดีในระดับหนึ่งนะครับ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ที่ฮังการี ผลงานน่าจะดีกว่านี้


โดย: VR46 IP: 118.173.56.80 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:18:44:15 น.  

 
จริงๆ เนื้อหาข่าวก็ไม่มีอะไรนะครับ เพียงแต่ไปให้สัมภาษณ์กันที่ บ้านฟิลิเป้ ผมว่าการเอาใจเขาใจเรา เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง อย่างน้อย ก็วางตัวง่ายกว่านะครับ ไม่ใช่ให้ข่าวเสร็จก็โดนอุ้มไปเรียกค่าไถ่แถวริมหาดโคปาคาบาน่า ซะงั้น ;)

โลกเข้าถึงกันง่ายขึ้น เราหาดูสิ่งที่เราชอบ รัก และเชียร์ได้ง่ายดาย เพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่มันยากที่จะพูดคุยเปิดอกกับใครๆ
ว่าเรารัก เราเชียร์ใคร เดี๋ยวนี้มันกลายเป็นการเอาเป็นเอาตายนอกสนามกันไปหมดแล้วสินะครับเนี่ย เกือบทุกประเภทกีฬาเลย ทั้งๆ ที่สมัยก่อน กว่าจะรู้ข่าว ก็แห้งเป็นสัปดาห์แล้ว ;)

เรื่องยางรอบ qf ผมคิดว่า ถ้าทำได้ รถทีมเต็งคงใส่กันสนุกกว่านี้แน่เลยครับ

หวังว่าอาทิตย์นี้จะกลับไปทันเชียร์สด MotoGP เช่นกันครับ

แค่ความเห็นครับผม



โดย: Spiralmind IP: 203.107.180.242 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:19:36:14 น.  

 

ฌาคส์ วิลเนิฟ ควรมีมารยาท มากกว่าครับ

ถ้ามีคนออกมาให้ข่าวว่า ลุง ไม่สมควรเป็นแชมป์โลก ปี 1997
ลุงจะคิดไงล่ะครับ ????

ผมว่า raikkonen ปี 2007
กับ vettel ปี 2010 นั้น สุดยอดคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลกแล้วอ่ะครับ

อืม คนเค้าก็เลิกแข่งไปสักพักแล้ว ยังจะเอามาพูดอีกแฮะ เฮ้อ .....
--------
เอาล่ะ
มาชม มายก massa ของลุงในปัจจุบันดีกว่าไหมครับ เค้ายังแข่งอยู่น่ะครับ ?



โดย: JUNE IP: 125.27.150.242 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:23:21:34 น.  

 
แชมป์โลก 1997 = ขี้เล็บ schumi กับ hakkinen


โดย: JUNE IP: 125.27.150.101 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:0:19:21 น.  

 

ทำไมไม่บอกสื่อ ไปอีกล่ะครับ ลุง
ว่า : ผมนั้นไม่คู่ควรกับแชมป์โลก 1997 เลย เพราะฝีมือผม นั้น
อยู่คนละ Galaxy กับ schumi และ hakkinen

ที่ผมได้แชมป์โลกมา เพราะผมฟลุ๊ค และโชคช่วย
ที่กรรมการ ปรับ schumi ให้ผมในสนามสุดท้าย


โดย: JUNE IP: 125.27.149.85 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:2:26:23 น.  

 
K.June ออกตัวล้อฟรีไปรึเปล่าครับ...
มันก็แค่ความเห็นนะ...


โดย: Valiant IP: 183.88.47.173 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:10:45:17 น.  

 
ผมว่า Villeneuve เค้าพูดเกินไปนิดนะครับ

ในมุมมองของผม Kimi เป็นนักขับ F1 ที่มีพรสวรรค์และความสามารถสูงมากคนนึงเลย ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้สูงที่สุด แต่เมื่อพิจารณารวมถึงความสามารถของเค้าที่สามารถขับรถ 4 ล้อได้หลายชนิดมาก ทั้ง WRC และ Nascar ผมคิดว่าเค้าเป็นคนที่มีพรสวรรค์และความสามารถในการขับรถ 4 ล้อสูงที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น

1 ในความประทับใจของผมต่อ Kimi ก็คือ การแข่งขัน Japanese GP เมื่อปี 2005 ที่เค้าสามารถคว้าแชมป์ไปได้ด้วยการสตาร์ทจากอันดับที่ 17 (ตอนนั้นมีรถเข้าแข่งขัน 20 คัน)

ถึงแม้ว่ารถของ McLaren ในตอนนั้นถือได้ว่าเป็นรถในระดับหัวแถว และสถานการณ์หลายๆอย่างก็ค่อนข้างจะเป็นใจให้กับเค้า แต่การแซงรถถึง 16 คันและพาตัวเองไปเป็็นแชมป์สนามได้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมากจริงๆ และถ้าจำไม่ผิด สถิติการสตาร์ทจากอันดับหลังสุดแล้วได้แชมป์ก็เป็นของเค้าด้วย

โดยสรุปแล้ว แชมป์โลกของ Kimi ถือว่าเป็นสิ่งที่คู่ควรกับเค้าเป็นอย่างมาก ในทางกลับกัน ถ้าเค้าไม่เคยได้แชมป์โลกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมถือว่า เค้าเป็นคนที่อาภัพจริงๆ

อย่างไรก็ดี F.Massa เองก็ถือว่าเป็นนักขับที่มีความสามารถเหมือนกัน เพียงแต่ว่าเค้าเองยังไม่ถึงขั้นสุดยอด (ถ้าเทียบกับทางฝั่ง MotoGP ก็คงเป็นระดับ Dovi หรือ Hayden ที่ยังไม่ถูกยกไปไว้ในระดับเดียวกับ 4 Aliens) ผมคิดว่า ถ้ายาง Groove ยังคงใช้อยู่ และรถกลับมาเป็นเหมือนแบบปี 2008 Massa น่าจะเป็นคนที่ได้ลุ้นแชมป์อยู่เรื่อยๆแน่ๆ


โดย: Thomaskung IP: 58.9.95.12 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:15:05:09 น.  

 
ในความเห็นของผม Kimi คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก แต่ไม่ใช่ปี 2007 ครับ เพราะถ้า McLaren ไม่โดนตัดแต้มที่ Hungary Kimi ก็จะไม่มีทางขึ้นมาลุ้นแชมป์ได้เลย

จากบทสัมภาษณ์ของ Villeneuve มันก็ชัดเจนในตัวอยู่แล้วว่า สมัยปี 2007-2009 Ferrari พยายามจะดัน Massa ให้เป็นมือ 1 ให้ได้ เพราะตัว Kimi เองนั้น ความรู้ technical ถ้าเทียบกับคนอื่นในวงการถือว่า "น้อย" อันนี้คือเรื่องจริงครับ แต่นั่นหมายความว่า Kimi อาศัย Pure Speed ล้วน ๆ ในการสู้กับ Massa ที่ได้รับการ Full Support จากทีมงาน สิ่งที่น่าชื่นชมคือ เราไม่เคยได้ยินเสียงบ่นจาก Kimi เลยว่าไม่ได้รับความเท่าเทียมในการสนับสนุนจากทีมงาน

ในส่วนของฝีมืออันนี้ผมไม่สงสัยเลย ต่อให้ไม่มีความรู้ technical แต่ก็นับว่า Kimi มีพรสวรรค์สูง ต่อให้ความเร็ว ความบู๊ อาจจะดูเหมือนไม่สุดแต่ความสามารถน่าจะครบเครื่องที่สุดแล้ว ถ้าให้นำ นำหาย ถ้าให้ไล่ ไล่แซงได้ ถนอมยางได้ ถ้าแซงไม่ได้ยังใจเย็นพอเล่นกลยุทธการเข้า pit ได้อีก ซึ่งอย่างหลังเนี่ยเป็นสิ่งที่ Alonso , Vettel , Hamilton ทำไม่ได้ (Alonso กับ Vettel นี่ชัดเจนว่าพอเป็นคนไล่แล้วเจ้าตัวตะบันยางซะไม่เหลือ Kimi กลับเก็บยางได้อย่างที่เราเห็นในปี 2005 ที่ Suzuka Hamilton นี่จะใจเย็นรอใช้กลยุทธการเข้า pit ได้หรือ ??? แน่นอน เจ้าตัวจะต้องหาทางเสียบแซงในสนามให้ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างที่เห็นที่ Monaco ปีนี้)

ฉะนั้นใครจะมาให้ความเห็นสัมภาษณ์ยังไงก็ว่าไปเถอะครับ เพราะผมเชื่อความเห็นของตัวเองมากกว่าอยู่ดี อย่างน้อย ๆ ผมก็มองว่า Kimi คือ 1 ใน 3 คน ที่เป็นสุดยอดของวงการร่วมกับ Alonso และ Button หลังจากหมดยุค Schumi

แถมท้ายอีกนิด และถ้าหมดจากยุค 3 คนข้างบน Hamilton , Vettel , Kubica , Rosberg ก็เป็น 4 คนที่ผมมองว่ามีดีพอที่จะขึ้นมาสร้างตำนานร่วมกับหลายชื่อก่อนหน้านี้ข้างบนครับ


โดย: fascinator IP: 115.87.104.101 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:16:28:54 น.  

 
อ่านแล้วสนุกดีครับนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ได้แสดงความเห็นกันแต่เรื่องความสามารถนั้นมันมีองค์ประกอบกันหลายอย่างจะว่าไงก็ว่ากันขอให้เชียร์ให้สนุกกันนะครับผมว่าบางทีแชมป์ประจำสนามนี่มันลุ้นกว่าแชมป์โลกอีกนะดูที่บัตตันทำสิขับไปเรื่อยๆตามสถานการณ์ของสนามและกลยุทธ์ของทีมดูเวทเทลที่โมนาโคสิเข้าพิทครั้งเดียวรถช้ากว่าโซ่และบัตตันแต่ไงละในเมื่อแซงไม่ได้ก็ไม่ชนะองค์ประกอบครับสำคัญ


โดย: jib IP: 61.19.228.10 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:18:04:15 น.  

 
ช่วยยกตัวอย่าง technical หน่อยคับ อยากรู้ ขนาดคิมี่ ไม่มีนะเนี่ย แปลว่าโหดมากๆ O.o


โดย: พัฒน์ IP: 223.204.176.165 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:20:45:57 น.  

 
สวัสดีค่ะทุกคน...

เพิ่งกลับจากโรงพยาบาลค่ะ (ไปเฝ้าไข้ค่ะ ไม่ได้ป่วยเอง) เลยไม่ได้เข้ามาคุยด้วย แต่ติดตามอ่านความคิดเห็นของทุกคนอยู่นะคะ

นึกแล้วเชียวว่าถ้าเอาเรื่องที่วิลเนิฟสัมภาษณ์อันนี้มาลงรับรองได้แชร์ความคิดเห็นสนุกสนานแน่ๆ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วย^^

สำหรับตัวเอง ในฐานะที่เป็นแฟนคิมี่ เราไม่เคยคิดในแง่คู่ควรหรือไม่คู่ควรเลย แต่รู้สึกในแง่ที่ว่าการที่เขาได้แชมป์โลกปี 2007 นั้นเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญที่สุดในชีวิตการเป็นนักขับของเขา หลังจากเป็นรองแชมป์โลกมาแล้วในปี 2003 และ 2005 แม้จะต้องอาศัยโชคและการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมด้วยก็ตาม ถ้าไม่อย่างนั้นคิมี่จะต้องเป็นเหมือน "ราชาที่ไร้บัลลังก์" แน่นอน ซึ่งแฟนๆ อย่างเราคงเสียใจมากล่ะค่ะ ถึงอย่างไรใครๆ ก็ยอมรับว่าคิมี่เป็นนักขับพรสวรรค์สูงคนหนึ่งของวงการ ถ้าไม่มีตำแหน่งแชมป์โลกมาเป็นเครดิตให้ตัวเอง ก็เหมือนภารกิจของเขาในฟอร์มูล่าวันยังไม่บรรลุ หรือเรียกว่าจบยังไม่สวยนั่นเอง


โดย: finishline วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:21:12:49 น.  

 
ช่วยยกตัวอย่าง technical หน่อยคับ อยากรู้ ขนาดคิมี่ ไม่มีนะเนี่ย แปลว่าโหดมากๆ O.o

ู^
^
^

จะยกตัวอย่างยังไงดีหว่า.........

Kimi สามารถ feedback อาการของรถให้กับทีมงานได้ แต่ Kimi ไม่สามารถลงรายละเอียดได้้ครับว่าอาการที่เกิดมันเกิดจากอะไร

อย่างเช่นว่า แก feedback กับทีมงานไปว่า รถแก Oversteer มากไป ซึ่งการแก้อาการ Oversteer ทำได้หลัก ๆ 2 อย่างคือ ปรับปีกหลัง หรือ ปรับช่วงล่าง แกไม่สามารถระบุได้ครับว่าแกจะให้ปรับปีกหลังหรือช่วงล่าง เพราะการปรับอุปกรณ์อย่างหนึ่งมันมีผลกับอาการของรถในอีกหลาย ๆ อย่าง ทีมงานจึงเป็นคนเลือกปรับให้แกแล้วให้แกไปทดสอบเองว่าได้ set up ที่ถูกใจหรือยัง ซึ่งมันทำให้ใช้เวลาในการควานหา set up ที่เหมาะสมนานกว่าคนที่รู้รายละเอียดตรงนี้ จะมีช่วงหนึ่งในปี 2008 ที่แกหา set up ของรถไม่เจอ สุดท้ายแกเลยมาปรับการขับขี่ของแกให้เข้ากับรถแทน มันทำให้วิ่งเร็วไม่เต็มที่ครับ

อันนี้คือยกตัวอย่างครับ เรื่องจริงผมก็ไม่รู้ว่าแกมีปัญหา technical อะไรตรงไหนบ้าง เพราะอย่างที่รู้กันคือ รถ F1 "ยากแท้หยั่งถึง" = ="a


โดย: fascinator IP: 115.87.104.101 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:22:49:52 น.  

 
นี่ขนาดไม่รู้ปัญหา คิมี่ยังสุดยอดซะ


โดย: พัฒน์ IP: 49.49.109.15 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:23:48:57 น.  

 
รอลุ้นคิมี่ได้แชมป์แรลลี่ อิอิ


โดย: พัฒน์ IP: 49.49.109.15 วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:23:55:40 น.  

 
@น้อง fascinator

แกไม่ค่อยช่างสื่อสารด้วยแหละพี่ว่า เหมือนชอบคิดอะไรทำอะไรกับตัวเองมากกว่า


โดย: finishline วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:1:00:16 น.  

 
คุ้นๆว่า คิมี่ไม่ชอบการติดต่อทางวิทยุเลยใช่มั้ยครับ

ว่าแต่เกลียดแบบนี้ ดันไปขับแรลลี่ที่ต้องคุยผ่านวิทยุเยอะๆได้ด้วย 555


โดย: พัฒน์ IP: 49.49.109.15 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:2:34:53 น.  

 
^
^
ทุกๆคน อย่าไปเชื่อลุง ณาคช์ ซะหมด ครับ [ อาจจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ]
เพราะอะไร ?

kimi แกทำสถิติ เจ้าความเร็ว ไว้ 3 สมัย เชียวนะ [ แชมป์ FASTEST LAP ]

2005 - McLAREN รถ MP4-20 - ทำไว้ 10 สนาม
2007 - FERRARI รถ F2007 - ทำไว้ 6 สนาม
2008 - FERRARI รถ F2008 - ทำไว้ 10 สนาม

* F1 ไม่ใช่รถกระป๋อง ไม่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ดึงความเร็วออกมาไม่ได้ขนาดนี้หรอก

!! แล้ว kimi แกก็ใช้หนี้ massa ไปหมดแล้วด้วย
ปี 2008 สนามรองสุดท้าย ก็ถอยแบบเห็นๆ ให้ massa คว้าที่ 2 ไป
+ สนามสุดท้าย ก็ช่วยขึ้น podium กันคะแนนของ hamilton ไว้

ถ้าปี 2008 จบลงอย่างที่ควรจะเป็น massa จะได้แชมป์โลก โดยแต้มเท่า hamilton
แต่ทว่า น้า glock หลุดไป แล้ว hamilton แซงในรอบสุดท้ายน่ะ

แล้วก็ massa ถ้ามีความรู้เรื่องรถ F1 ซะที่ลุงพูดขนาดนั้น ทำไมมาขับ FERRARI ตั้งนานมากๆแล้วนะ
แล้วไปเป็นพระรองให้เค้าซะหมด
3 คนแล้วนะ schumi , kimi , alonso

ลุงก็ดูตัวเองบ้าง ก่อนว่าคนอื่น
kimi เค้าไปบอกลุงเหรอว่าเค้ามีความรู้เรื่องรถมากเท่าไหร่

ผมดู F1 ผมเห็น kimi เด่นกว่า massa แล้วก็ลุงอ่ะครับ


โดย: JUNE IP: 125.27.154.63 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:7:38:37 น.  

 
@น้อง fascinator

แกไม่ค่อยช่างสื่อสารด้วยแหละพี่ว่า เหมือนชอบคิดอะไรทำอะไรกับตัวเองมากกว่า

ู^
^
^

นิสัย Kimi คือ รักความเป็นส่วนตัวอย่างที่เห็น ๆ กันครับ มันเลยเป็นปัญหาเพราะว่า แกไม่ค่อยพูดนี่แหละ = =a

-----------------------------------------------------------------------

คุ้นๆว่า คิมี่ไม่ชอบการติดต่อทางวิทยุเลยใช่มั้ยครับ

ว่าแต่เกลียดแบบนี้ ดันไปขับแรลลี่ที่ต้องคุยผ่านวิทยุเยอะๆได้ด้วย 555

^
^
^

ไม่ใช่ว่า Kimi ไม่ชอบติดต่อทางวิทยุครับ แต่การติดต่อระหว่างขับมากเกินไปจะทำให้นักขับเสียสมาธิ และไม่เฉพาะ Kimi นักขับทุกคนล้วนไม่ชอบให้มีการติดต่อมามาก ๆ ขณะอยู่ในจังหวะไล่หรือหนี อย่างเช่น Alonso ปีที่แล้วที่ Albert Park ทีมงานแกไปแจ้งข้อมูลเวลาที่ Hamilton ไล่เข้ามาอยู่ตลอดแกเสียสมาธิครับเลยบ่นออกไมค์


โดย: fascinator IP: 110.169.216.180 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:10:22:49 น.  

 
อย่างสนามล่าสุด (ใช่ป่าวหว่า) แฮมก็มาโดนแซงที่โค้งตอนที่กำลัง ว. คุยกะทีมงาน


โดย: hstgz IP: 182.52.93.122 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:12:36:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.