สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
17
24
25
26
31
 
 
29 สิงหาคม 2555
All Blog
ฝึกอก ONE - ARM CROSS - OVER

ONE - ARM CROSS - OVER

วันพฤหัสแล้วหรือคะเนี่ย  เร็วจัง  วันนี้มาฝึกอกกันค่ะ  ผู้หญิงเรา  เรื่องอก  เรื่องใจก็เรื่องใหญ่นะคะ  ฝึกอกบ่อย ๆ  จะทำให้กระชับ เด้ง ดึง ตึง เป๊ะค่ะ 

จะบริหารท่านี้ได้ต้องมีเครื่องอย่างข้างบนเครืองใดเครื่องหนึ่งก่อนค่ะ

จังหวะที่ 1

จังหวะที่ 2

จังหวะที่ 1 เริ่มด้วยการจับอุปกรณ์และยืนตามภาพข้างต้น โดยให้เริ่มจากมือซ้ายก่อน (เพราะหน้าอกข้างซ้ายส่วนมากจะเล็กกว่าข้างขวา จึงควรเริ่มจากข้างซ้ายก่อนทุกครั้ง)

จังหวะที่ 2 กดที่จับลงมาให้ได้ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับการหายใจออก โดยเมื่อกดที่จับลงมาต่ำสุดแล้วก็จะหายใจออกหมดปอดพอดี ค้างไว้ที่จังหวะที่ 2 นี้ประมาณ 2 วินาที

ผ่อนแขนขึ้นพร้อมกับเริ่มหายใจเข้า โดยเมื่อกลับไปอยู่ในจังหวะที่ 1 แล้วก็หายใจเข้าเต็มปอดพอดี จากนั้นให้นับว่า "1"

ทำซ้ำเช่นนี้อีก นับเป็น "2" เป็น "3" เรื่อยไปจนครบจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เช่นครบ 8 ครั้ง ก็ให้รีบเปลี่ยนมือ (โดยไม่หยุดพัก) นำมืออีกข้าง (คือมือขวา) มาบริหารแบบเดียวกันและเริ่มนับเป็น "1" "2" "3" ... ใหม่ (นับซ้ำและเหมือนกับที่บริหารด้วยมือซ้าย) จนนับครบ 8 เท่าๆกับมือซ้าย ก็จะถือเป็น 1 เซท พักระหว่างเซท 1 นาทีแล้วเริ่มบริหารเซทต่อไป

หมายเหตุ ท่านี้เป็น ท่าแต่ง หน้าอกส่วนนอกให้ขึ้นเป็นรูปทรง (ตามภาพข้างล่าง) ดังนั้นให้ใช้น้ำหนักเบาครับ (แต่ถ้าเป็นท่าสร้างกล้ามเนื้อ เช่น BenchPress ต้องใช้น้ำหนักมากครับ)

ท่านี้ เป็นการบริหารหน้าอกส่วนนอกให้เป็น"ทรง" ขึ้นมาครับ

ขอบคุณที่มา : //www.tuvayanon.net/6oac.html

เล่าสู่กันฟังรอบที่  6   วันที่  2
            วันนี้ฝนตกค่ะ แล้วออกไปทานก๋วยเตี๋ยวข้างนอก  เปียกฝนเลยไม่สนุกเท่าไหร่  วันนี้มีแผนจะไปยิมเร็วหน่อย  เพราะว่า  กินกลางวันเยอะ  และมีท่าที่เล่นไม่จบเมื่อวานอยู่  วันนี้ต้องเล่นปีก  เล่นหลัง  หัวไหล่ท่าหนักและยากทั้งนั้น
  ต้องใช้กำลังแขนเยอะด้วย  แล้วก็จะบอดี้เวท  สักหน่อยด้วย
           รู้สึกไม่เวิร์คกับอาหารกลางวันเท่าไหร่ค่ะ  กินเป็นเกาเหลาแต่ว่ามันเบาไปค่ะ ลูกชิ้นหมูไม่ยาไส้เท่าไหร่   มันเบา ๆ  อิ่มแต่ไม่อิ่มไงไม่รู้  สรุปคือ  วันนี้กินไม่โอเคค่ะ   กินเยอะแต่ยังหิวค่ะ  พรุ้งนี้เอาใหม่ 
           วันนี้ตกลงได้เล่นปีก  หัวไหล่  และท้องล่างแค่นั้นเองค่ะ หลังติดเอาไว้พรุ้งนี้  แบบว่าเล่นไม่หมดค่ะ วันนี้เล่นปีกไป 
6   ท่า ๆ  ละ  5  เซต ๆ   15  ครั้ง  หัวไหล่ไป  5  ท่า  เล่นท้องล่างอีก  4  ท่า ๆ   ละ  5   เซต ๆ   25   ครั้ง  แทบหมดแรงเอาเลยทีเดียวค่ะ  ดูเวลาประมาณ 5  โมงก็ไปกระโดดเชือกอีก  1000  ครั้ง สลับกับการทำท่าบริหารเอวด้านข้างอีก  5  เซต ๆ  30  ครั้ง x  2  ข้าง 
             
ดู ๆ  ไปบ้าพลังใช้ได้ทีเดียวค่ะ  ทำแบบนี้จนร่างกายชินแล้วล่ะ ไม่ได้อ่อนเพลียอะไรมาก  วันไหนไม่ออกซีคะ  ท้องอืด  ท้องเฟ้อ  กันเลยทีเดียว   มีความสุขมากค่ะ หลังออกก็ดื่มเวย์  ตามด้วยแอปเปิลเขียว 2  ชิ้นเหลือกลางวัน   มื้อเย็นวันนี้ผัดผักรวม   ไก่หมักกระเทียมย่าง   ผลไม้เป็นมะละกอสุกค่ะ   
             พี่กินอาหารเยอะค่ะ  ไม่ได้อดเลย  ร่างกายแข็งแรง แต่ขอบอกว่า   สาวนักเวท  ไม่เอวบางหรอกนะคะ  เอวมีกล้ามค่ะ  ตัวจะตรง ๆ เสียมากกว่า  สาวที่เผาผลาญมาก  สาเหตุที่กระโดดเชือกคือ  ต้องการเผาผลาญเพิ่มค่ะ  ไม่มีเครื่องเดินหรือวิ่งก็เลยต้องใช้วิธีนี้แทน 




Create Date : 29 สิงหาคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 19:15:25 น.
Counter : 2529 Pageviews.

13 comments
  
พี่ปลาหนูมีเวลาอัพบล๊อกแป๊บเดียวค่ะ เดี่ยวมีเวลาเข้ามาคุยด้วยนะคะ
โดย: araya.m วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:3:29:47 น.
  
พี่ปลาคะ เห็นรูปพี่ตอนอ้วนแล้วขอบอกว่าน่ารักมาก ฮ่าๆๆ ทำให้นึกถึงหนังเรื่อง แพนด้าเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะยุบลงมาได้ขนาดนี้ค่ะ ต้องอาศัยกำลังใจและความอดทนมากๆเลย ถ้าเป็นหนูคงจะทำไม่ได้แน่นอนเลย ขนาดแค่ทำให้ร่างกายอยู่ในเกณท์ที่พอดีนะคะ ยังยากมากมายเลย เรื่องจะลดน้ำหนักเยอะๆเนี่ย ชาติหน้าก็ไม่รู้จะทำได้รึเปล่าค่ะ เป็นคนไม่ค่อยมีความอดทนเท่าไหร่ค่ะ(ยิ่งแก่ยิ่งความอดทนเหลือน้อยยังไงไม่ทราบค่ะ) เมื่อวานหนูไปข้างนอกกลับมาค่ำๆ มาถึงบ้านก็หลับตรงโซฟาค่ะ เหนื่อยมากๆเลย ไม่ใช่อะไรนะคะ ทานคาร์บเยอะ เมื่อวานวันกินคาร์บเลยพี่ ประมาณว่าคาร์บล้วน (ไม่ใช่โปรล้วนนะคะ ฮ่าๆ) ..เรื่องอาหารทุกวันนี้หนูแทบจะไม่มีรสชาดอะไรเลย บางทีทำกับข้าวลืมใส่เกลือมานึกได้ทีหลังทานหมดไปเรียบร้อยแล้ว อย่างเมื่อวานหนูทำทูน่า ลืมใส่เกลือกับพริกไทยเฉยเลย แต่ก็ทานได้ค่ะ มันคงจะชิน หนูมาคิดว่าขนาดพระสงฆ์ ท่านทานอาหารยังไม่ต้องมีรสชาดอะไรท่านก็ทานได้ หนูก็อีกคนเรื่องบวมน้ำเนี่ย ยิ่งช่วงจะมีรอบเดือนตื่นมาเท้าบวมเลย ต้องทำอาหารใส่เกลือโปแตสเซี่ยมเยอะๆ และทานแตงโมเยอะๆค่ะ เผอิญตอนนี้แตงโมที่หนูปลูกไว้ทานได้แล้วค่ะ ไม่หวานมากอร่อยชื่นใจค่ะพี่ หนูยังว่าโชคดีอยู่อย่างบ้านทุรกันดารเลยอดอยาก ฮ่าๆๆๆ...หนูถึงคิดว่า ใครที่ต้องลดน้ำหนักแล้วอยู่บ้านเรานะคะ ต้องใช้ความอดทนคูณไปไม่รู้กี่ร้อยล้านเท่าถ้าเทียบกับหนู...พี่ปลาใช้น้ำหนักเวทได้เยอะมากเลยค่ะกับท่าไบเซบเมื่อวาน เยอะนะคะพี่7.5 กิโลเนี่ย ถึงว่าลุงไหมแกตกใจ ฮ่าๆๆ แกคงคิดน่ะว่า พี่ปลาบ้าออกกำลังจริงๆ..อิอิ.. พี่ปลาเวลามีรอบเดือนเนี่ย มีอารมณ์เหวี่ยงมั่งรึเปล่าคะ หนูอ่ะเป็นค่ะ ส่วนมากจะเป็นอารมณ์หงอยๆเหงาๆ อยากร้องไห้อ่ะพี่ มันมาเองแบบไม่ทราบสาเหตุอ่ะค่ะ เมื่อก่อนไม่เป็นนะคะ แล้วเป็นเฉพาะช่วงป้ามาด้วยแหล่ะ เบื่อตัวเองจริงๆเลยพี่ ..
เรื่องที่พี่ปลาจะเอาโยคะมาแสดงหนูว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยค่ะ เพราะจริงๆโยคะเค้าก็มีลีลาในการเล่นที่สวยงามอยู่แล้วนะคะ ถ้าวันงานพี่ปลาบอกเด็กๆถ่ายเป็นไฟล์วีดีโอแล้วเอาลงยูทูปมาให้ชมด้วยนะคะอยากเห็นอ่าค่ะ .. ท่าฝึกอกเนี่ยหนูฝึกทีไรเจ็บอกทุกทีเลยค่ะ ปวดร้าวไปหมดเลยไม่ค่อยได้ฝึก เอ..พี่ตอนนี้มันหน้าฝนเหรอคะ ทำไมฝนตกอ่ะคะ เรื่องกินเยอะแต่ไม่อิ่มเนี่ย หนูเป็นบ่อยค่ะ อิอิ.. แต่บางทีอาหารบางอย่างกินน้อยแต่อิ่มมากๆๆๆ อย่างทูน่าเป็นต้น กินกะป๋องเดียวอยู่ท้องไปถึงเย็นเลยค่ะ ยิ่งพวกเกาเหลานะคะพี่ หนูกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม แต่รู้สึกว่าพอเราออกกำลังมาได้ไม่รู้จะเรียกว่าร่างกายมันอยู่ตัวรึเปล่านะคะ กินเท่าไหร่น้ำหนักมันก็คงที่ค่ะพี่ แต่ต้องระวังไขมันให้ดี เพราะเผลอไม่ได้ถึงน้ำหนักไม่ขึ้นแต่มันจะมาตอนไหนก็ไม่รู้เลยค่ะ...
ตอนนี้เท้าหนูมีปัญหามากเลยค่ะ คือตอนเช้าตื่นมาจะเจ็บส้นเท้ามากๆ เป็นเพราะหนูเท้าแบน อาการนี้คนเป็นกันเยอะนะคะ ต่อไปนี้คือออกกำลังที่มีแรงกระแทกมากๆไม่ได้ อย่างเช่น กระโดด หรือวิ่ง (หนูชอบวิ่งซะด้วย) เลยต้องงดค่ะ และก็ซื้อที่ดัดปลายเท้าเวลานอนค่ะ ถ้าอยากจะคาร์ดิโอคงต้องออก จักรยาน หรือไม่ก็ อีลิปติคอลแทน ดีนะเนี่ยหนูไม่ซื้อเชือกกระโดดมา ไม่งั้นเสียตังค์ฟรีอีก แต่หนูเสียดายอ่ะแบบว่าชอบคลิป Hiit มากๆเลย มันเหนื่อยดี เล่นทีตับไตไส้พุงหัวใจม้ามเมิ้มแทบจะออกมากองอยู่ข้างนอก แต่สะใจมากกว่าปั่นจักรยานเนาะพี่ปลาว่ามั๊ย .. พี่ปลาอ่ะสภาพร่างกายดีกว่าหนูอีก ดูซิทั้งยกน้ำหนักทั้งกระโดดเชือกเป็นพันๆครั้งยังสบายๆเลย แต่หนูเห็นด้วยนะคนที่ยกน้ำหนักจะไม่เอวคอดเอวจะตรง หนูก็เป็นค่ะ อิอิ ขนาดไม่ค่อยได้ยกน้ำหนักนะเนี่ย ตอนนี้เลยเล่นท่าทวิสบ่อยๆ เห็นเค้าบอกว่าถ้าอยากมีทรวดทรงแบบนาฬิกาทรายให้เล่นท่านี้ แต่หนูไม่รู้จะเอาเอวเล็กๆมาทำอะไร เพราะเสื้อผ้าสมัยนี้มันไม่ต้องเน้นโชว์เอวเนาะพี่ หนูชอบใส่ขาสั้นมากกว่า เลยต้องเล่นออกกำลังเน้นขา .. ว่าแล้วก็ได้เวลาไปยิมแล้วค่ะ แต่ไม่แน่วันนี้หนูอาจจะเล่นอยู่ที่บ้านต้องดูเวลาก่อนค่ะว่าจะเก็บครัวเสร้จตอนไหน ว่าไปก็อยากเกิดเป็นแมว สบ๊ายสบาย อะไรก้อไม่ต้องทำสักอย่าง มีคนรับใช้ส่วนตัวหาข้าวหาปลาให้กิน แถมกินดีกว่าคนอีก โอ๊ย.. บ่นๆ อิอิอิ..
โดย: araya.m วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:5:24:28 น.
  
เอริ่ม..หนูเม้นท์ยาวไปขอโทษนะคะ อ้อ..หนูกดโหวตให้บล๊อกพี่ปลาเป็นบล๊อกเพื่อสุขภาพนะคะ
โดย: araya.m วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:5:25:22 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:8:28:05 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ เม้นท์ยาว ๆ แหละดีค่ะ พี่ชอบอ่าน ขำที่อิจฉาแมวนะคะ พี่เองก็อิจฉาแมวหนูเหมือนกัน ได้มีคนน่ารัก ๆ เอาใจใส่ ดูแลหาข้าวหาปลาให้กินน่ะ อย่าคิดไรมาก คิดเสียแต่ว่า ชาติที่แล้วเราคงให้เค้าอดอยากมาก ๆ หรือทารุณเค้าชาตินี้ก็ต้องมารับใช้เค้านะคะ
สำหรับเรื่องโยคะลีลา ยังไม่แน่ใจว่าจะแสดงไหม เพราะว่า เห็นกำหนดการแล้วว่า 21 ก.ย. ถ้าคิดท่าทันและฝึกทันก็จะแสดงค่ะ
เก่งจริง ๆ เรื่องกินอาหารรสชาดจืด ๆ น่ะ พี่ยังทำไม่ได้เลย ต้องมีรสไม่งั้นกินไม่ลง พอกินไม่ลงแล้วหิว ออกกำลังกายไม่ไหว
เรื่องเหวี่ยงตอนป้าแดงมาเป็นทุกรอบค่ะ อารมณ์แปรปรวนมาก ๆ ค่ะ หงุดหงิด และเบื่อหน่าย แบบปลงต่อชีวิตอะค่ะ ยิ่งพออายุมากก็เป็นเยอะค่ะ คงเกี่ยวกับฮอร์โมนนะคะ เนี่ยขนาดกินอาหารเสริมนะคะ ถ้าไม่กินขาดยิ่งไปใหญ่นะคะเนี่ย
เรื่องเวท พี่คิดว่ายกประมาณ 7.5 กก. ไปก่อนค่ะ มีบางท่าที่จะเพิ่ม แล้วแต่กรณีค่ะ ฝึกไปบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ได้เยอะค่ะ พี่มันทึก มันอึดง่ะ
ท่าเวทอกควรฝึกไว้บ้างค่ะ ถ้าเจ็บกล้ามเนื้ออกแสดงว่า ถูกจุดนะคะ มีท่าฝึกอกเยอะไปค่ะ เอาแบบเวทไม่หนักมากก็ได้จะทำให้อกกระชับ ไม่หย่อนคล้อยนะคะ ถ้าฝึกอกมักได้ปีก และหัวไหล่และแขนร่วมไปด้วย
สำหรับเรื่องเท้าต้องฝึกค่ะ มีท่าโยคะที่ยืนเขย่งเท้านะคะ เป็นท่าบริหารน่องและเท้านะคะ ลองฝึกดู น่าจะช่วยได้
อิอิ พี่ปลากลายเป็นหมีแพนด้าไปแล้วหรือคะเนี่ย ตอนอ้วน ๆ ลูกชอบนอนหนุนพุงค่ะ บอกว่านุ่มดี ตัวเต็มไปด้วยไขมันนุ่มนิ่มไปหมด
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:10:15:08 น.
  
เล่น Hiit ดีค่ะ ทำให้หัวใจได้สูบฉีดสูง เพิ่มการเผาผลาญไปด้วยค่ะ ช่วยนี้ไม่ค่อยได้ทำค่ะ อย่าลืมซูโม่นะจ้ะ ถ้าขาหายดีแล้วน่ะ ทำบ้างวันเว้นวันก็ได้ เป็นท่าคิงส์ของการบริหารขาเลยนะจ้ะ กดโหวตให้เป็นบล็อกสุขภาพเลยหรือคะ ขอบคุณค่ะ มีแค่น้องกับพี่แหละมั๊งตอนนี้ เพื่อนๆ หลายคนก็ปิดบล้อกกันไปบ้างก็มี อย่างว่านะคะ การเขียนบล็อกเนี่ย ต้องมีภูมิทางใจสูงค่ะ ต้องเข้มแข็งว่างั้นเถอะ เพราะว่า คนที่มาเม้นก็มีหลายแบบนะคะ เหมือนที่พี่เคยโดนน่ะ ตอนนี้จะเม้นท์ใครก็ต้องระวัง อย่างพี่กับหนูถือว่า รู้ใจกันก็เลยกล้าเขียนกันเต็มที่ ก็เลยเป็นที่มาของเม้นท์ที่ยาว ๆ อ่ะคะ
พี่มีเรื่องที่จะคุยไม่กี่เรื่องเนอะ เป็นเรื่องการออกกำลังกายเสียส่วนมาก เรื่องอาหารตอนนี้ไม่ได้คุมอะไร ก็ตอนไปเที่ยวก็หลุดจากวงของโปรไปแล้ว กลายเป็นกินแบบโปรตีนสูงเฉย ๆไม่ใช่โปรล้วนค่ะ เดี๋ยวมีเวลาว่าจะลงรายการอาหารด้วย เพราะถ้าไม่ลงรู้สึกว่าจะกินตามใจอยู่เหมือนกัน
เมื่อวานเล่นลูกชิ้นหมูไปเยอะขนาดเค้าบอกว่าไม่แป้งนะ แต่ว่าท้องอืดมาก (ไม่ควรค่ะสำหรับพี่ ก็เมื่อวานน้องพาไปเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว มีแต่เกาเหลาแบบนี้ค่ะ พี่นะกินไม่อยู่ท้องค่ะ)
ตอนนี้น้องกินอาหารตามที่เซตไว้หรือเปล่าคะ พี่น่ะหลุดจากที่เซตไว้ไปมาก แต่ก็ยังคุมคาร์บอยู่ น้ำหนักไม่กระดิกไปไหน แต่ก็คล่องตัวมากขึ้นค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:10:25:05 น.
  
ไปลองดึงๆ มาบ้างเหมือนกันค่ะพี่ปลา แต่ว่าส่วนใหญ่ไปเน้นวิ่งเบิร์นซะเยอะ เลยเหลือเวลาเล่นห้องเวทน้อย แต่จะพยายามสลับๆ เล่น ลองเล่นเครื่องใหม่ๆ ดูบ้างค่ะ หูยย กระโดดเชือกพันครั้ง สุดยอดเลยค่ะ สาวนักเวทแข็งแรงจริงๆ

ปล. เห็นด้วยค่ะ ถ้ากินน้อยหมดแรงออกกำลังกายจริงๆ ออกเสร็จจะหิวมากๆ เดี๋ยวนี้ผึ้งต้องกินก่อนออกซักพักเหมือนกัน เป็นอาหารเย็นไปเลย หลังออกจะได้ไม่หิวมากเกินไป เพราะถ้าหิวมากกินดึก น้ำหนักไม่ลงเลยค่ะ

สู้ๆ ค่า
โดย: Hachi_chan วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:10:26:49 น.
  
มาแล้วเหรอคะพี่ปลาคนสวย (สวยจริงๆพี่ดูสุขภาพดีด้วย) เรื่องแมวกับหนูเนี่ยเมื่อก่อนเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยทีเดียว หนูก็เขม่นแมว แมวก็เขม่นหนู ดักทำร้ายร่างกายกันอยู่เรื่อย บางทีหนูนอนๆอยู่ แมวเค้าปีนขึ้นไปบนหัวเตียงแล้วกระโดดลงมาทับหัวหนูตอนนอนแล้ววิ่งหนีทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เฉยเลยพี่ บางทีแมวเค้าก็มาหลบตรงมุมเสา เวลาหนูเดินผ่านเค้าก็แอบโผล่มาเอามือมาแตะขาให้หนูตกใจแล้ววิ่งหนีอีก แบบว่าแกล้งกันไปแกล้งกันมา โห..รบกันอยู่นานค่ะ เพิ่งจะมาดีกันเมื่อไม่นานมานี้เอง ฮ่าๆๆๆ.. คือตอนนั้นเจ้าเหมียวเค้ายังเป็นเด็กอยู่ค่ะแบบว่าดื้อมาก แต่ตอนนี้เค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าแมวก็เหมือนคน คืออายุมากขึ้นจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วย ...

เมื่อก่อนหนูไม่ค่อยชอบแมวค่ะ แต่ก็ไม่ได้เกลียดนะคะ เพราะเคยเลี้ยงหมา แต่พ่อบ้านหนูเค้ายอมตายเพื่อแมวได้ ฮ่าๆๆ... แต่มีอยู่ครั้งนึงค่ะ แมวเหมียวเค้าทำให้หนูเปลี่ยนใจ.. เดี๋ยววันหลังหนูจะเล่าให้ฟังค่ะ

พี่ปลาก็เป็นเหมือนกันเหรอคะช่วงป้ามาเนี่ย หนูคิดว่าหนูเป็นอยู่คนเดียว สงสารแต่คนข้างๆ โดนเหวี่ยงทุกเดือนเลย อิอิ.. หนูก็ว่าจะเล่นโยคะ หรือ พิลาทิส เพิ่มมากขึ้นเหมือนกันค่ะ เพราะคงจะงดการออกกำลังที่ต้องกระโดดไว้ก่อน ที่พี่ปลาเอามาลงที่บล๊อกหนูชอบทุกอันเลยค่ะพี่ มีประโยชน์มากๆเลย เล่นไปบ้างแล้วค่ะ บางอันก็โหดเกิน เล่นเอานอนไม่หลับเพราะปวดเมื่อยก็มี ยิ่งอายุมากขึ้นเนี่ย หนูว่าโยคะจำเป็นมากๆเลยค่ะ พิลาทิสเนี่ยสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเห็นๆเลย ที่พี่ปลาออกอยู่ปัจจุบันนี้ ถูกทางอย่างที่สุดแล้วค่ะ ทั้งเวท คาร์ดิโอ ทั้งยืดเหยียด โยคะ .. วันนี้หนูไม่ได้ออกกำลังเลยค่ะพี่ อารมณ์ไม่อยู่กะร่องรอย อีกอย่างกว่าจะเก็บครัวเสร็จ หงุดหงิดด้วย เลยไม่มีอารมณ์ออกกำลัง ..

แหมๆๆ .. หนูไม่ได้ว่าพี่ปลาเป็นแพนด้านะคะ แต่หนูเทียบว่าถึงแม้พี่ปลาจะน้ำหนักเยอะในตอนนั้น แต่ก็ดูน่ารักดีค่ะ หนูชอบการ์ตูนเรื่องนี้อ่ะค่ะ เจ้าแพนด้าอย่างน่ารักเลย .. อ้อ..เรื่องทำซุโม่หนูไม่ลืมแน่ค่ะ ต้องแก้แค้น ท่าไหนที่หนูทำแล้วเจ็บปวด หนูจะต้องทำจนไม่เจ็บไม่ปวดให้ได้ค่ะพี่ แบบเจ็บแล้วต้องจำและต้องทำให้ได้อ่ะค่ะ .. ช่วงนี้หนูก็ว่าไม่ค่อยมีใครเขียนบล๊อกเลยเนาะพี่ปลา แบบว่าเค้าแห่กันไปใช้เฟซบุ๊คอ่ะค่ะ หนูก็ใช้แต่ปิดไปแล้ว แบบว่ามันรวดเร็วมั๊งคะพี่ แบบเม้นท์กันได้ถนัดน่ะค่ะ ไม่ต้องรอคลิกไปบล๊อกนู้นบล๊อกนี้ มันช้าอ่ะค่ะ แต่หนูว่า จากสูงสุดสู่สามัญค่ะ อะไรที่มันรวดเร็วมากก็ไม่ค่อยดี ตอนหลังหนูมาฟังเกี่ยวกับธรรมบรรยาย เรื่อง เกี่ยวกับการเกิดดับ ทำให้ต้องชะลอความคิดทำให้ต้องคอยระวังเรื่องความคิดของตัวเองให้มากๆค่ะ ไม่งั้น ถ้าอะไรที่มันไปเร็วมาก ทำให้เราไม่สารมารถที่จะเห็นอาการเกิด และ อาการดับ ของความคิดเราได้ เรื่องการเขียนบล๊อกหรือการคอมเม้นท์ก็เหมือนกัน หนูก็จะระวังมากๆ ก็เหมือนพี่ปลาแหล่ะค่ะ หนูก็จะคุยแต่กับพี่ปลาเนี่ยแหล่ะ เพราะหนูคิดว่า การไตร่ตรองและความคิดของพี่ปลาซึ่งเป็นครู น่าจะนำทางหนูให้เป็นคนที่มีความคิดอะไรได้บ้าง คือพี่ปลาเป็นผู้ใหญ่ ถึงหนูจะพูดอะไรไม่เข้าท่า พี่ปลาก็คงจะเข้าใจและไม่โกรธ แตในทางกลับกันพี่ปลาจะพูดจาตักเตือนให้หนูเป็นคนมีความคิดมากขึ้นค่ะ หนูยอมรับว่าบางทีหนูก็อายุมากเฉยๆ แต่ความคิดไม่ได้รับการกลั่นกรองสักเท่าไหร่ ฮี่ๆ..
เรื่องอาหารหนูหลุดไปไกลกว่าพี่ปลาหลายล้านปีแสงเลยค่ะ ฮ่าๆๆ .. แย่จริงๆเลย พี่ปลาเรามาทานอาหารร่วมกันดีกว่าพี่ .. หนูว่าเราจะได้ไม่หลุดกันไปไกลค่ะ พี่ปลาว่ามาเลยค่ะว่าวันไหนพี่ปลาทานอะไรบ้าง เดี๋ยวหนูทานตาม หนูว่าทานโปรสูงก็โอเคนะคะ คือได้รับสารอาหารครบถ้วนอ่ะค่ะ อย่างที่พี่ปลาทานคือ โปรสองวัน โปรกับผักสองวัน อะไรประมาณนั้นรึเปล่าคะ .. หนูคุมอาหารไม่ได้เลยค่ะช่วงนี้ แย่มากๆๆๆ.. เซ็งไปหมดเลยค่ะ เบื่อหน้าแมว ฮ่าๆๆ...
โดย: araya.m วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:11:37:01 น.
  
อ้อ..พี่ปลาคะ ที่เห้นกรอบๆนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าหนูใช้กะป๋องที่ตัดหัวท้ายออกเป็นพิมพ์น่ะค่ะ ก็ใส่ทูน่าลงในกะป๋องน้อยๆกดให้แบนๆ มันก็ออกมาอย่างที่เห็นอ่ะค่ะ แป้งหนูก็ไม่ได้ใส่ค่ะ เกลือก็ลืมใส่ ไอ้ที่เห็นซอสที่ราดนั่นก็เป็นซอสน้ำจิ้มไก่ที่เค้าขายเป็นขวดอ่ะค่ะ ใส่นิดเดียวเพิ่มรสชาดแค่นั้นเอง แล้วก็โรยถั่วลิสงนิดหน่อย อ้อ.. หนูเคยลองกินกับน้ำจิ้มบ๊วยด้วยก็อร่อยดีนะคะ.. บางทีหนูหิวมากๆก็เปิดทูน่ามายีๆ ใส่ซอสมะเขือเทศ หั่นพริก หั่นหอมแดง บีบมะนาวหน่อย รสชาดเหมือนยำปลากะป๋องเลยค่ะ หรือไม่บางทีหนูก็เอาน้ำแกงเขียวหวานราดทูน่านิดหน่อย พวกน้ำแกงต่างๆน่ะค่ะพี่ราดมันเลย หิวๆขี้เกียจทำอาหารก็ง่ายดีค่ะ.. ฮ่าๆๆ
โดย: araya.m วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:11:47:02 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ มาเร็วจริง ๆ เลยน่ารักมาก ๆ ผลัดกันชมไปมา ที่ชมน้องเนี่ย ไม่ได้หวังผลไรค่ะ แต่เป้นจากความรู้สึกที่มีต่อน้องที่น่ารักคนนึง พี่น่ะถ้าไม่คิดแบบพูดจะไม่พูดค่ะ
พี่ว่าเพราะนิสัยของแมวเป็นสัตว์ขี้เล่นค่ะ เค้าเหงาเค้าอยากเล่นกับเราน่ะ ก็เลยเหมือนแกล้งกันไปมา น่ารักนะคะ แมวขี้อ้อน เค้าให้ผู้หญิงเราทำตัวแบบแมวค่ะ ผู้ชายจะหลง ลองดูนะ แบบร้องเรียก เงี้ยว ๆ ประเดี๋ยวก็มาค่ะ
อิอิ เรื่องเป้นแพนด้าน่ะ ชอบค่ะ พี่ก้ชอบดูการ์ตูนเรื่องนี้ค่ะ มันน่ารักนุ่มนิ่มน่ากอดค่ะ
คลิปที่หนูเอามาลงน่ะ ขอบอกว่า ต้องชื่นชมหนูว่าเก่งมาก ๆ ค่ะ พี่ทำไม่ค่อยไหวค่ะ เหนื่อยมาก หัวใจจะหยุดเต้นเอา ลำพังแค่เวทก็ทำยังไม่ครบส่วนเลย เวลามันน้อยค่ะ แต่ถ้ามีโอกาสก็ทำบ้าง ทำทีไร ใจแทบขาดนะคะ
การออกกำลังกายแบบยืดเหยียดผสมการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อพออายุมาก ขึ้นสำคัญจริง ๆ ค่ะ พี่ก็เลยพยายามนะ ใช้คำว่าพยายาม ต้องออกให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งเวทและคาร์ดิโอ และยืดเหยียด เรามาค่อย ๆ พยายามต่อไปค่ะ ยังมีเวลาให้เราได้ลองพยายามอีกหลายปีค่ะ สู้ด้วยกันต่อนะคะ
ปกติป้าแดงมา พี่ก็ไม่ค่อยมีอารมณ์สบายใจหรอกค่ะ บางทีก็อยากนอนเฉย ไม่อยากทำอะไรเลย แม้แต่ออกกำลังกาย พักไปก่อนนะคะ แล้วพอป้าแกไป หรืออารมณ์เราเข้าที่ค่อย ลุยต่อไปใหม่
สำหรับเฟซบุ๊ค ไม่ได้ใช้เพราะพี่ว่ามันสื่อสารได้เร็วไปค่ะ เราไม่ว่างติดตามข่าวสารและตอบรวดเร็ว ขนาดนั้นเหมือนต้องเฝ้าอะไรแบบนี้ ไม่ค่อยชอบ ไม่อิสระ แต่บล็อกเนี่ย อยากเขียนก็เขียน ไม่อยากเขียนก็ไม่เขียน พักไป หรือจะเขียนแค่วันละ 1 ครั้งก็ได้ไรงี้ มีไรก็ฝากคำพูดไว้ เดี๋ยวเจ้าของเค้าก็ตอบมาเองแหละ ไม่ต้องเร่งร้อนเอาคำตอบอะไร ชอบแบบนี้มากกว่าค่ะ เพื่อน ๆ พี่เค้าก็ไปกันหมด เหลือพี่เนี่ยแหละ ที่อยู่โยงแบบนี้ ถามว่ามีไหม มีค่ะ แต่ไม่ชอบออน
อิอิ อย่างได้ชมไปค่ะ อารมณ์พี่ปลาน่ะ อาทตัวแม่นะคะ ถ้าไม่ชอบหรือไม่สบอารมณ์ก็ พังทีเดียว อายุอารมณ์พี่ก็บางครั้งก็ไม่ตามอายุตัวค่ะ ใจร้อนทีเดียว แต่ว่า พี่จะปล่อยผ่าน ถ้าเป็นบุคคลที่ไม่สมควรแก่การเดือดร้อน เพราะไม่มีคุณค่าเพียงพอที่เราจะใส่ใจอะไรด้วย ก็เลยดูเหมือนใจเย็นนะ เรียกว่า เลือกที่จะใส่ใจค่ะ ต้องคนที่มีคุณค่าพอ (หยิ่งค่ะพี่น่ะ ไม่ได้สนใจไปเสียทุกคนหรอกนะคะ)
แต่กับหนูพี่แคร์นะคะ ถ้าไม่มาหรือหายไป จะเสียใจมาก ก็มีแค่หนูแหละที่รู้ใจอิอิ แบบคอเดียวกันน่ะ
เดี๋ยวเรื่องอาหารมีเวลาก่อนนะคะ จะลงให้ดู จะเอาอย่างได้บ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ พี่น่ะ ตอนนี้ไม่ได้เป็นตามที่บอกเท่าไหร่ค่ะ เป็นโปรสูงเฉย ๆ กับโปรผัก ไม่ล้วนค่ะ เพราะกินข้าวโอ๊ตทุกวัน ผลไม้ด้วย
ชอบอัลมอนด์มาก จะกินทุกวัน และก็ข้าวโอ๊ตด้วย มีผักอะไรปน ๆ ยัง งง ๆ กับการกินค่ะ หนูชวนก็ดีค่ะ จะได้ไปพร้อม ๆ กัน คอยเตือน ๆ กันได้บ้างว่า อย่ากินนะ แบบนี้ไม่ดี เพราะตอนนี้ ชอบกินขนมไร้สาระไปเยอะค่ะ ถ้าไม่ลงประจานตัวเอง ก็กินไม่นับ ย่ามใจว่าน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ก็ไม่ลดนะคะ อิอิ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:13:04:12 น.
  
หวัดดีค่ะพี่ปลา
แนตหายไปนานเหมือนกันค่ะ งานด้วย ทั้งงานนอกงานใน .. มาอับบล็อกแล้ว แต่ขอไม่เปิดเม้นท์ เกรงใจคนเข้ามา เด๋วว่า รวบรวม 1 อาทิตย์ค่อยลงทีเดียว จะจดใส่สมุดไว้ก่อน ...

พี่ปลาสบายดีนะค่ะ รักษาสุขภาพค่ะ คิดถึง
โดย: PrettyNatty วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:16:21:15 น.
  
หวัดดีค่ะน้องแนต คิดถึงเช่นกันค่ะ เข้าใจค่ะบางทีพองานยุ่งเราก็เหนื่อยไม่อยากอัพ ว่าง ก็แวะมาเยี่ยมพี่บ้างนะคะ อย่าหายไปนานนัก
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:20:45:47 น.
  
แวะมาทักทายคุณปลายามดึกค่ะ นอนหลับฝันดีนะคะ ^_^
โดย: andrex09 วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:21:54:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]