สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
17
24
25
26
31
 
 
16 สิงหาคม 2555
All Blog
ฝึกท้องล่าง REVERSE CRUNCH

REVERSE CRUNCH

วันศุกร์  แล้วค่ะ มาเล่นท้องล่างกันอีกสักท่านะคะ ไม่ยากค่ะ  เล่นแล้วพุงจะหายไปเลยทีเดียว

 จังหวะที่ 1 นอนบนเตียงยกน้ำหนัก เอามือทั้งสองข้างจับเตียงไว้ จากนั้นยกต้นขาให้ตั้งฉากกับลำตัว เหยียดปลายเท้า จัดท่าให้ได้ตามภาพในจังหวะที่ 1 (ในกรณีที่เตียงไม่ได้เป็นแบบในภาพ ก็ไม่เป็นไรครับ ให้ใช้มือจับไว้ที่บริเวณขอบเตียงใกล้กับใบหูทั้งสองของเราก็ได้)

จังหวะที่ 2 เกร็งกล้ามท้องแล้วยกสะโพกขึ้น แต่ส่วนแผ่นหลังของเราให้ตรึงอยู่กับเตียง โดยการยกสะโพกขึ้นนี้ ไม่ให้ใช้แรงเหวี่ยงหรือกระเด้งสะโพกขึ้นมานะครับ ให้ใช้แรงจากกล้ามท้องดึงขึ้นมาครับ ตามภาพในจังหวะที่ 2

ค้างในจังหวะนี้ 2 วินาที แล้วค่อยๆผ่อนสะโพกลงอย่างช้าๆ กลับไปที่จังหวะที่ 1 แล้วนับว่า "1"

บริหารซ้ำอีกแล้วนับว่า "2" "3" ตามลำดับ จนครบจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เช่นครบ 10 ครั้ง ก็ถือเป็น 1 เซท พักระหว่างเซท 1 นาที แล้วบริหารเซทต่อไป

หมายเหตุ ในบางครั้งลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนบนพื้นตามภาพข้างล่างนี้บ้างก็ได้ครับ และวางมือและแขนตามภาพข้างล่างนี้เลยนะครับ

ให้ใช้การ ม้วน (Roll) สะโพกขึ้นมา ไม่ใช่การยก (lift) สะโพกขึ้น

ขอบคุณที่มา ://www.tuvayanon.net/6rc.html

------------------------------------------------------------
เล่าสู่กันฟังรอบที่  4   วันที่  
         เหนื่อยและร้อนจริง ๆ ค่ะ วันนี้  ไปยืนเย้ว ๆ  เชียร์เด็ก ๆ เล่นกีฬาแบบไม่หวั่นอายุกันเลยทีเดียว  ผลก็คือ ถูกแดดเผาซะเฉาไปเลย   รู้สึกเพลียมาก ๆ  เสียน้ำไปเยอะ   ตอนเย็นเกือบจะขี้เกียจไม่อยากไปยิมค่ะ  แต่ว่า  ก็ฝืนไปจนได้  ไปตั้งแตบ่าย 2  โมงครึ่งเลย  เล่นไปเล่นมาได้เกือบ 3  ชม.   วันนี้เล่นพวกหลังแขน  ปีก  และขา  ก้น   พ่วงหน้าท้องไปด้วยค่ะ  ไม่ได้กระโดดเชือกเพราะว่าวันนี้เผาผลาญทั้งวันแล้ว เหนื่อย
       
พรุ้งนี้กีฬาวันสุดท้ายแล้วค่ะ  วันสปอร์ตเดย์  เช้าต้องไปควบคุมการเดินพาเหรดของนักกีฬาเข้าสนามค่ะ  ไปไกลเหมือนกันค่ะ   เดินไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ว่าแดดร้อนเนี่ย  สุดยอด     




Create Date : 16 สิงหาคม 2555
Last Update : 17 สิงหาคม 2555 10:02:51 น.
Counter : 2422 Pageviews.

12 comments
  
ตื่นมาก็เข้าบล๊อกพี่ปลาก่อนอันดับแรก..อิอิ.. เดี๋ยวมาอีกรอบค่ะพี่..
โดย: araya.m วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:20:54:19 น.
  
พี่ปลาหนูล่ะทึ่งในความอึดจริงๆ.. เชียร์กีฬาทั้งวันยังมีกะใจไปทำสวยอีก อิอิ ตั้งสามชั่วโมง โอยๆๆ วันนี้หนูร้อนก้นอยู่ไม่ได้แระต้องไปยิมบ้างแล้วล่ะ เดี๋ยวสวยสู้พี่ปลาไม่ได้ .. แล้วไปยืนกลางแดดอย่างนั้นทาครีมกันแดดมั่งรึเปล่าคะพี่ เป็นฝ้ามาแล้วมันรักษาลำบากนะคะ .. หนูเข้าไปอ่านบล๊อกเมื่อวานค่ะ เห็นพี่ปลาลงนาฬิการ่างกายไว้ .. ขอบคุณนะคะ ข้อมูลแน่นเอี๊ยดเลยอ่านซะมึนเลยพี่ ทำไมเค้ารู้ละเอียดขนาดนั้นได้เนอะหนูล่ะงง สงสัยเค้าจะเก็บรายละเอียดโดยสถิตินะหนูว่า ซึ่งชีวิตจริงๆของเรา คงจะไม่มีใครทำได้อย่างเค้าบอกอ่ะคะ .. แต่ก็เป็นแนวทางเนาะ .. หนูอ่ะเพิ่งจะมาเริ่มปรับร่างกายเกี่ยวกับเวลาร่างกายเร็วๆนี้เองค่ะ แบบว่าอ่านเจอเลยเอร้ย..ลองซะหน่อย แบบว่าชอบหาอะไรใหม่ๆทำ ท้าทายร่างกาย จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน และก็สนุกดีด้วย พอเราเซ็ทระบบอะไรใหม่ๆแล้วลองทำนะคะ มันเหมือนกับว่าเราตื่นเต้นและไม่เบื่อกับชีวิตซ้ำซากเดิมๆ.. จริงๆแล้วเนี่ย หนูล่ะทึ่งพี่ปลามากเลยค่ะ ทุกวันนี้เวลาออกกำลัง ถ้าเหนื่อยมากก็จะนึกถึงพี่ปลา แล้วก็จะฮึดๆเล่นต่อไป .. ที่หนูทานอาหารได้แบบนี้ เพราะวิถีชีวิตหนูเนี่ย สิ่งแวดล้อมมันบังคับค่ะ ที่หนูอยู่ ของกินหายากมาก เค้าไม่มีร้านข้าวแกง ร้านริมทาง อยากกินอะไรต้องทำกินเองเท่านั้น มันไม่เหมือนบ้านเรา ของกินเยอะแยะไปหมด มีแต่ของอร่อยและชอบ หาซื้อก็ง่าย อยากกินอะไรแค่เดินไปชี้นิ้วสั่งๆแม่ค้า ไม่ต้องมานั่งทำให้เสียเวลา หนูยังคิดเลยว่า ถ้าให้หนูไปเป็นพี่ปลา หรือต้องใช้ชีวิตต้องทำงาน ไม่มีเวลาทำกับข้าว หรือเวลาเดินออกนอกบ้านต้องไปฟันฝ่ากับร้านเค้ก ร้านขนม ร้านกับข้าว ซึ่งตั้งเรียงรายเต็มไปหมด และหนูต้องมาลดน้ำหนักเนี่ย หนูรู้เลยว่าหนูทำไม่ได้ค่ะ จิตใจไม่เข้มแข็งพอ มันคงจะเป็นอะไรที่ทรมาณจิตใจมากๆ ที่เราต้องเดินฝ่าดงอาหาร ขนม แล้วเรากินไม่ได้ ต้องบังคับตัวเอง หนูต้องตายแน่ๆเลยค่ะ .. บางที อาจจะดูเหมือนว่าเฮร้ย หนูเก่งอ่ะ ไอติมก็กินปีละครั้ง ซึ่งจริงๆแล้ว ที่หนูทำได้เพราะหนูเป็นคนไม่ชอบกินไอติมและของหวานมาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ เลยทำได้ อิอิ.. แต่ถ้าเป็นพวกข้าว หรือขนมปังนะพี่ หนูอ่ะ ห้ามใจตัวเองไม่ค่อยได้เลย .. พูดถึงความเข้มแข็งทางจิตใจ หนูอ่ะแค่เพียงเศษเสี้ยวนึงของพี่ปลายังทำไม่ได้เลยค่ะ .. หนูยังเคยคิดนะว่า ทำไมพี่ปลาเกิดมาถึงได้มีพลังของความเข้มแข็งแบบนี้นะ แบบว่า พี่ปลามีเลือดนักสู้อยู่เต็มเปี่ยมอ่ะพี่ .. ใครทำได้อย่างพี่ปลานะ สุดยอดค่ะ.. หนูล่ะชื่นชมพี่ปลามาตั้งกะรู้จักพี่ปลาที่แฟตวาร์แล้วล่ะค่ะ นับถือพี่ปลาและนำมาเป็นตัวอย่างของความอดทนและมุ่งมั่นมาตลอด .. ทั้งความมีน้ำใจและหวังดีให้กับคนอื่นด้วย หนูยังมีความเห้นแก่ตัวอยู่มากเลยค่ะพี่ ฮี่ๆ... เดี๋ยววันนี้ต้องไปยิมให้ได้ ..ฮีบๆๆ.. สู้ว้อยๆ
โดย: araya.m วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:21:23:26 น.
  
อ้อ.. ไหนล่ะพี่รูปหนุ่มๆที่ยิม บอกว่าจะถ่ายรูปมาสงสัยจะลืมนะเนี่ย..
โดย: araya.m วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:21:26:23 น.
  
โอร้ย..ลืมแล้วลืมอีกหนูเนี่ย.. ว่าจะบอกว่า พวกสลัดหนูจะซื้อน้ำสลัดมาเป็นขวดค่ะ ก็เลือกเอาที่แคลอรี่น้อยๆ ที่นี่เค้ามีขายสำเร็จเยอะค่ะ แต่ตอนหลังหนูก็ทานผักมันสดๆอ่ะค่ะ ไม่ชอบน้ำสลัดที่นี่มันไม่อร่อยค่ะ
โดย: araya.m วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:21:29:30 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ พอดียังไม่ได้นอนก็เลยแวะมาอีกรอบ ไปออกกำลังกายแล้วหรือคะ ตอบเรื่องรูปหนุ่ม ๆ ก่อนค่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้ขอถ่ายไว้ค่ะ เอาไว้ตอนเค้าจะแข่งกันก่อนให้หุ่นฟิต ๆ ก่อนตอนนี้ลดน้ำหนักกันอยู่ค่ะ แล้วจะเอามาฝากแน่นอน
น้องก็เหมือนพี่แหละค่ะ เช้ามาถึงที่ทำงานก็เปิดบล็อกก่อนเลย คิดว่าวันนี้จะคุยอะไรกับน้องดีนะ อิอิ กันแดดไปแล้วค่ะ แต่คาดว่าเอาไม่ค่อยอยู่ หน้าเนี่ยทาหลายรอบเลย พอไหวค่ะไม่ดำเท่าไหร่ แต่แขนเนี่ยครึ่งท่อนเลยนะคะ ก็สนุกดี เรามันชอบเล่นกีฬาน่ะ ก็เลยอดใจไม่ไหว นึกถึงตอนเป็นนักกีฬาตอนเป็นเด็กค่ะ พี่ปลาก็เล่นให้สีทุกปีเหมือนกัน ช่วงนั้นสนุกจริง ๆ เลยนะคะวัยเรียนเนี่ย มีอะไรต่าง ๆ มากมายเข้ามาให้เราได้เรียนรู้เยอะมาก
เรื่องนาฬิกาชีวิตเนี่ย คงเป็นการทำงานของระบบร่างกายตามปกติที่ควรจะเป็นของเราค่ะ คิดว่าพวกที่เรียนเกี่ยวกับระบบร่างกายน่าจะทราบดีอยู่แล้ว ทีนี้พวกเราไม่ได้เรียนทางนี้ หรืออาจให้ความสนใจไม่มากพอก็เลยไม่ทราบ ถึงกลไกธรรมชาติของร่างกายค่ะ ถ้าเราสามารถทำได้จะดีมาก ทุกวันนี้ด้วยสิ่งแวดล้อม หรือปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ทำให้การทำงานของระบบเราผิดเพื้ยนไปค่ะ ด้วยการจัดสรรเวลาต่าง ๆ นานาด้วยนะคะ ก็เลยเป็นเหตุที่ว่าทำไมร่างกายเราจึงอ่อนแอ บกพร่อง เหมือนระบบรวนไงจ้ะ
จริง ๆ แล้วด้วยการทำงานหรือการใช้ชีวิตที่ต้องดิ้นรน ทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงตัวแบบนี้น่ะ จะทำตามนาฬิการชีวิตคงยากค่ะ ยกเว้นแต่ว่าเรา ไม่ต้องมีภาระใด ๆ แล้ว เช่น ไปบวช ถือศีล เรียกว่า ชีวิตไม่ต้องรีบร้อนหรือรีบเร่งอะไร เราอาจจะทำตามได้ทั้งหมดค่ะ
พี่ว่าน้องโชคดีนะคะ มีแฟนและครอบครัวดี เป็นแม่บ้านแม่เรือน ไม่ต้องวุ่นวายกับการหาเลี้ยงชีพ มีหน้าที่ดูแลครอบครัวและดูแลตัวเอง เหมาะแล้วค่ะที่จะลองเซตระบบตัวเองใหม่ ขอย้ำว่าทำได้ดีมากค่ะ
อย่างอาชีพพี่น่ะ ต้องบรรยายนะ ตอนมีชั่วโมงสอน ยิ่งตอนที่เค้าบอกว่า ต้องไม่พูดน่ะ ทำไม่ได้เลยค่ะ อิอิ ข้อนั้นตัดไป แต่เราก็ยังสามารถพยายามทำตามข้ออื่นๆ ได้นี่คะ แม้ไม่ได้ทั้งหมด ขอให้ได้สักช่วงหรือ 2 ช่วงก็ยังดีหรือ ทำได้มากที่สุดก็เป็นผลดีจ้ะ
ไม่มีใครจะมาดูแลร่างกายให้ใครได้นะคะ ของใครใครก็ต้องดูแลเอาเองค่ะ ดูแลได้ดี ก็นับเป็นโชคค่ะ พี่ยังคิดเลยนะคะ ว่าน้องดูแลตัวเองดีจัง รู้จักระวังเรื่องอาหารการกิน มีการออกกำลังกาย มีการกินของเสริมอย่างพอเหมาะ อย่างนี้ไม่สวย ไม่ได้แน่ค่ะ
สำหรับนิสัยการมุ่งมั่น และอดทน คงเป็นเพราะว่า พี่ลำบากนะคะ มีแรงกดดันแต่เล็กมาก ที่บ้านพี่น้องมากค่ะ 12 คน แม่ประกาศไว้ว่า ผู้หญิงไม่ต้องเรียนมาก เดี๋ยวก็มีสามี ทำให้พี่ปลามุ่งมั่นที่จะต้องเรียนให้จบให้สูงและทำงานดี ๆ ให้ได้ ครอบครัวพี่ 12 คน ได้เรียน 2 คนนะคะ คือถ้าไม่สอบให้ได้ที่ 1 จะไม่ได้เรียนค่ะ พี่เลยติดนิสัยมุ่งมั่นมาตั้งแต่ตอนนั้น
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:22:17:06 น.
  
ขอบคุณค่ะพี่ปลาที่อวยพรให้หนูเรื่องครอบครัว พี่ปลาก็มีครอบครัวที่น่ารักเหมือนกันแหล่ะค่ะ โดยเฉพาะคุณสามีรักและดูแลพี่ปลาดีมากๆเลย .. หนูอ่ะมีอาชีพเป็นแม่บ้าน ทำงานทั้งวันเช้ายันเย็น แต่ตังค์ไม่ได้นะคะพี่ ฮ่าๆๆ.. อยู่แบบพอเพียงค่ะ ปลูกผักปลูกอะไรกินไปเรื่อยค่ะ พ่อบ้านเค้าจะให้ตังค์ค่าทำกับข้าว หนูก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ความสุขของหนูไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินค่ะพี่ ความสุขของหนูขึ้นอยู่กับความพอดี ถึงแม้ว่าตอนนี้ถ้าหนูจะมีเงินอยู่แค่สลึงเดียว หนูก็พอใจและมีความสุขแล้วค่ะ ชีวิตไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้ ... หนูชอบชีวิตพี่ปลานะคะ อยู่บ้านสวน ไม่ได้ใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อ ใช้ชีวิตตามประสาพี่ปลา พ่อแม่เมื่อก่อนมีลูกเยอะ และขาดการเอาใจใส่ต่อการเลี้ยงดู เลยทำให้ลูกเติบโตขึ้นมาอย่างมีปมด้อย.. บางคนต้องมาขวานขวายเอาเองตั้งแต่เด็ก .. อย่างพี่ปลาเป็นต้น ต้องเก่งและแกร่ง ถึงจะไปรอด แต่บางทีหนูว่ามันก็ดีนะพี่ ทำให้เรากลายเป็นคนเข้มแข็งในปัจจุบัน ไม่งั้นพี่ปลาคงจะไม่มีแรงมายกเหล็กได้อย่างนี้หรอกจริงมั๊ยคะ..ฮี่ๆ.. .. อ้อ..หนูมีเรื่องเร่งด่วนต้องทำค่ะ คงจะไม่ค่อยได้อัพบล๊อก คงจะใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึงถึงจะเรียบร้อยอ่ะค่ะ แต่จะเข้ามาคุยกับพี่ปลาเรื่อยๆนะคะ
โดย: araya.m วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:8:02:21 น.
  
น้องอาร์รุ้ไหมว่า ที่ยังเขียนได้ทุกวันนี้ เพราะมีน้องเป็นกำลังใจและคอยพูดคุยนะคะ เพราะว่า ถ้าเราไม่มีพวกเลย ไม่มีคนรู้ใจเลยในการมุ่งมั่นทำอะไรสักอย่างนั้นมันก็ช่างเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ๆ น้องเป็นปัจจัยหลักและเป็นแรงเสริมทำให้พี่มีแรงทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จริง ๆ นะคะ เรียกว่า เราเป็นแรงให้กันและกันจริง ๆ ไม่มีน้องป่านนี้ก็เลิกไปแล้ว เหมือนเมื่อครั้งที่น้องเคยหยุดเขียนไดอะรี่ไป พี่เองก็หยุดจากที่นี่ไปเหมือนกัน มันไม่สนุกก็ไม่อยากทำอะค่ะ ทุกวันนี้พี่สนุกและตื่นเต้นร่วมไปกับน้องนะคะ ในการสร้างสรรค์โปรแกรมต่าง ๆ แล้วทดลองดู สนุกค่ะ ท้าทายมาก ๆ เลย
พูดถึงเรื่องอาหารนึกออกว่าน้องทานเยอะเช้าไม่ได้แน่เพราะออกกำลังกายเช้า พี่น่ะตอนออกเช้า ก็ตืนมาแล้วดื่มน้ำแล้วออกเลยไม่ได้ทานอาหาร แต่ว่าออกไม่นาน เป็นแค่ยืดเส้นสาย น้องแบบออกเอาจริงเอาจัง ไม่มีอาหารเลยก็จะไม่เหมาะ เพราะว่าร่างกายอดมาทั้งคืนแล้ว ยังไงก็ต้องให้เค้าบ้าง
ทดลองอาหารแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะว่า เป้นไง อิ่มไม่อิ่ม ต้องปรับอะไรบ้าง ตัวน้องจะรู้เองค่ะว่าเหมาะไม่เหมาะยังไง
ถามว่ายากไหมในการต้องฝ่าด่านขนม นม เนย และแผงอาหารไทย หอมกรุ่น ประเด็นนี้ไม่เคยคิดเลยค่ะ พอน้องทักทำให้หันกลับไปมอง จริงซีนะคะ เมืองเราเนี่ยอาหารเยอะสุด ๆ หลากหลายและอร่อย ช่างเป็นสวรรค์สำหรับคนรักอาหารการกินจริง ๆ
แล้วใยเล่าตัวพวกเราจึง มีกรรม บริโภคอาหารอันโอชะเหล่านั้นไม่ค่อยจะได้ (กรรม จริง ๆ )
พี่ก็เลยมีความคิดใหม่ค่ะ จะไม่กินอาหารแบบนักเพาะกายต่างประเทศ แต่จะสร้างอาหารแบบนักเพาะกายเมืองไทยค่ะ สไตส์พี่ปลา (เมืองทีมีอาหารเยอะ) ยกเว้นแต่ว่า เมื่อไหร่มีบอดี้ที่ดีมาก และมีความคิดพิเรนทร์ ที่จะลงแข่ง ก้จะทำแบบเค้าได้ล่ะ
การกินอาหารที่มีรสชาด ตัวจะไม่ลีนแบบเค้าแน่ ๆ ค่ะ แต่ว่า เราก็กระชับในแบบของเราค่ะ อาจตัวหนาหน่อย แต่ไขมันลดลง มีกล้ามก็โอเคแล้วค่ะ พอใจ
พี่จะกินอาหารแนวโปรตีนร่วมผัก และโปรล้วนสลับกันไปค่ะ แต่ระยะเวลาของโปรตีนล้วนน่าจะไม่นานมาก คิดว่าจะสัก 2-3 วัน เช่นใน 10 วันต่อรอบ น่าจะวน 2 รอบคือ โปรล้วน 3 โปรผัก 2 ครบ 5 วัน แล้วก็โปรล้วน 3 โปรผัก 2 ประมาณนี้ค่ะ แล้วก็เน้นอาหารสุขภาพให้มากหน่อย เอาขยะเข้าร่างกายให้น้อย ๆ เผาผลาญเพิ่มสักหน่อย แล้วมาดูกันว่าเป้นไงน๊ะ
วันนี้มีงานกีฬาวันสุดท้ายค่ะ เดี่ยวต้องไปดูเด็กแล้วล่ะ อย่าลืมวิธีการทำไก่ห่อเมื่อวานนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:8:17:04 น.
  
พี่ปลาบอกว่าพุงหายท่านี้จึงเป็นท่าที่น่าสนใจมากกกกก
โดย: แม่อัยยะจัง วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:9:40:38 น.
  
สวัสดีค่ะพี่ปลา

ก่อนออกกำลังกาย ขอ ออกกำลังใจก่อนค่ะ


ตาลเหลือง มัก ไม่เอาจริงค่ะ
โดย: ตาลเหลือง วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:15:22:50 น.
  
หวัดดีค่ะน้องยุ้ย ทำแล้วได้ผลกับหน้าท้องจริง ๆ ค่ะท่านี้ เล่นให้โดนนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:19:14:42 น.
  
หวัดดีค่ะน้องตาล แวะมาเอากำลังใจก่อนออกกำลังกายได้ที่นี่นะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:19:15:25 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ ไปทำธุระต่างจังหวัดหรือค่ะ หรือดูแลคุณพ่อ ไม่ว่างไม่เป็นไรค่ะ ว่างแล้วค่อยมาคุย วันหยุดนี้ขอให้มีความสุขค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:19:19:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]