Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
11 กุมภาพันธ์ 2564
 
All Blogs
 
เคยไหมที่เราจำได้ แต่ ไม่อยากจำ



เคยไหมที่เราจำได้ แต่ ไม่อยากจำ

*********************************************



ในเส้นทางชีวิตของแต่ละคน มักพบคนที่ต้องตา ติดใจ จำได้เสมอ
แต่ใครคนนั้นเรากลับรู้สึกว่าไม่ควรจดจำ เขาอาจจะดีมาก
จนมากเกินไป หรือไม่ดีเลยจนถึงขั้นทำร้ายจิตใจ หรือเป็นคนดีที่
ในที่สุดก็ทำร้ายเราด้วยสาเหตุที่เรารับไม่ได้หรือนึกไม่ถึง

บุคคลอีกจำพวกหนึ่งที่เราตั้งใจดีด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนรู้จัก เพื่อน
หรือนาย ถ้ามองเราในแง่ร้ายอยู่เรื่อย ฟังเราอธิบายเป็นการแก้ตัว
ข้างๆคูๆ นี่ก็จำได้แต่ไม่อยากจำ

ยืมเงินใครมาเราก็จำได้ไม่มีลืม แต่ถ้ายังไม่มีเงินจะใช้หนี้
ก็อยากขอความเห็นใจให้ไม่อยากจำไปสักพักหนึ่งก่อนนะคะ

ลูกหนี้ก็จำได้ไม่ลืมเหมือนกัน ถึงเวลาแล้วไม่จ่ายคืน เป็นได้
ทวงกัน เช้า สาย บ่าย เย็นเลย ถ้ามีเวลา อันนี้ไม่อยากจำไม่ได้



เขาว่ากันว่า คนที่เราควรจำได้และไม่พยายามลืมจนชั่วชีวิต คือ
1. คนที่ช่วยเหลือเราในยามลำบาก
2. คนที่เดินจากไปในยามเราลำบาก และ
3. คนที่ทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก
เพราะบุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ



ไม่ได้มาบ่นเพราะคับแค้นใจอะไรหรอกค่ะ เหมือนจะว่างมากไป
ถึงเวลาจะกลับบ้านป่า สมควรต้องเปลี่ยนหน้าบล็อกใหม่
แล้วพบกันใหม่หลังหยุดตรุษจีนนะคะ

ป.ล. ขออนุญาตปิดคอมเม้นท์สักพักนะคะ
จะไม่สะดวกเข้ามาหลายวันค่ะ






Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2564
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2564 18:17:30 น. 0 comments
Counter : 1830 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmcayenne94, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณTui Laksi, คุณตะลีกีปัส, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณzungzaa, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณ**mp5**, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณปรศุราม, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณkatoy, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณชีริว, คุณSleepless Sea, คุณSai Eeuu, คุณหอมกร


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.