Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

"น้าเน็ก"ฝันที่เป็นจริง ฟอร์ด มัสแตง รุ่น 1965

คอลัมน์ รถคันโปรด โดย พลพัต สาเลยยกานนท์ vasabi_pipe@hotmail.com มติชน 21 มกราคม 2555



พิธีกรผมเป็นสีทอง ตั้งสโลแกนให้ตัวเองว่า "ผู้ชายปากหมา หัวสี หน้าตี๋ มีหนวด ชาติตระกูลดี" ก็คือ น้าเน็ก หรือ นาย เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นทั้ง พิธีกร ดีเจ นักพากย์สปอตโฆษณา เขียนหนังสือ ถ่ายภาพ

เมื่อถามถึง รถคันโปรด ประโยคแรกที่ น้าเน็ก พูดคือ "สิ่งเดียวที่ไม่เคยจบสิ้นสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่คือเรื่องรถยนต์ แต่สำหรับผมจบแล้ว ผมถือว่าเป็นที่สุดของรถยนต์ที่ผมโปรดปราน คือ ฟอร์ด มัสแตง และผมได้มีมันถึง 2 คัน คือ ฟอร์ด มัสแตง รุ่น 1965 คอนเวเทเบิล สีแดง และใช้คันนี้อยู่ในชีวิตประจำวัน และ ฟอร์ด มัสแตง รุ่น 1969 ฟาสต์แบ๊ค สีส้ม แต่คันนี้ผมได้ขายไปแล้ว

ฟอร์ด มัสแตง รุ่น 1965 คอนเวเทเบิล สีแดง ใช้ได้ในชีวิตจริง ผมมีความสุขที่ได้ขับมัน เป็นรถที่ผมลงมือทำด้วยตัวเอง ส่วนตัวผมเริ่มศึกษารถยนต์มาตั้งแต่เด็กตอนนั้นความฝันผมยังอยู่บนกระดาษอยู่ แต่ถึงวันนี้ผมได้ทำให้ฝันผมเป็นจริงแล้ว

แต่ถึงผมจะชอบรถยนต์ แต่ผมเป็นคนกลัวความเร็ว เวลาขับรถไปไหนมาไหนผมจะขับไม่เร็วมาก เพราะเคยมีเหตุการณ์จดจำมาถึงทุกวันนี้คือ เมื่อก่อนตอนอายุประมาณ 14-15 ปี พี่ชายของผมขับรถออกไปนอกเมืองเชียงใหม่ด้วยความคึกคะนอง รถเกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าจนรถขาดครึ่งคัน พี่ชายผมตัดสินใจหนีออกจากบ้าน เพราะกลัวพ่อจะทำโทษ ทิ้งซากรถคันนั้นไว้ และปล่อยให้ผมเดินกลับบ้านคนเดียวด้วยระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ทำให้พ่อโมโหยิ่งขึ้น หลังจากทราบเรื่อง

ต่อมาวันรุ่งขึ้นพ่อและผมกลับไปที่จุดเกิดเหตุ สิ่งที่เห็นคือ พี่ชาย นั่งเฝ้าซากรถคันนั้นอยู่ จังหวะนั้นผมคิดว่าเมื่อพ่อเห็นจะเข้าไปทำโทษพี่ แต่กลับไม่ใช่ ความโกรธและอารมณ์โมโหก่อนหน้านั้นหายไป สิ่งที่เห็นคือ พ่อเข้าไปประคองพี่ชายและดูร่องรอยบาดแผลและปลอบใจ

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้จักพ่อมากยิ่งขึ้น และทำให้ผมจดจำถึงเหตุการณ์ที่สอนผมได้เป็นอย่างดีทีเดียว"

credit : matichon




 

Create Date : 21 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 21 มกราคม 2555 17:52:37 น.
Counter : 2538 Pageviews.


Rain_sk
Location :
Upper Midwest United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 68 คน [?]





"ตลอดเวลาที่บาปยังไม่ส่งผล
คนพาลสำคัญบาปเหมือนน้ำผึ้ง
เมื่อใดบาปให้ผล คนพาลย่อมเข้าถึงทุกข์เมื่อนั้น"
ขุ.ธ. 25/15/24
เวลา 4.57PM :sat,Mar 29,2557



BlogGang Popular Award # 9


BlogGang Popular Award # 10


BlogGang Popular Award # 11


BlogGang Popular Award # 12


Friends' blogs
[Add Rain_sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.