Group Blog
 
 
มิถุนายน 2566
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 มิถุนายน 2566
 
All Blogs
 

ใครติดเกมนี้บ้าง! ‘Stardew Valley’



ใครติดเกมนี้บ้าง! ผู้สร้างเกม ‘Stardew Valley’ ที่ชื่อว่า ‘Eric Barone’ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาจะมอบเงินที่ได้จากการขายเกมภายใน 1 อาทิตย์นี้ทั้งหมด 100% มอบให้กับองค์กรการกุศลคุ้มครองวาฬและโลมา 


135

ข้อมูลจาก ทวิตเตอร์


Stardew Valley เป็นวิดีโอเกมสวมบทบาทจำลองที่พัฒนาโดย Eric "ConcernedApe" Barone ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ได้รับมรดกจากฟาร์มที่ทรุดโทรมของปู่ที่ล่วงลับในสถานที่ที่เรียกว่า Stardew Valley เกมดังกล่าวเปิดตัวสำหรับ Windows ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ก่อนที่จะย้ายไปที่แพลตฟอร์มอื่น Stardew Valley เป็นแบบปลายเปิดที่อนุญาตให้ผู้เล่นปลูกพืช เลี้ยงปศุสัตว์ ตกปลา ทำอาหาร ขุดเหมือง หาอาหาร และเข้าสังคมกับชาวเมือง รวมถึงสามารถแต่งงานและมีลูกได้ ช่วยให้ผู้เล่นสูงสุดสี่คนสามารถเล่นออนไลน์ด้วยกันได้




Barone พัฒนา Stardew Valley ด้วยตัวเองเป็นเวลากว่าสี่ปีครึ่ง เขาได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากซีรีส์ Story of Seasons ด้วยการเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบางประการของเกมเหล่านั้น เขาใช้มันเป็นแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมและการออกแบบเกมของเขาเอง Chucklefish สตูดิโอในอังกฤษติดต่อ Barone กลางคันผ่านการพัฒนาโดยเสนอที่จะเผยแพร่เกม ทำให้เขาสามารถโฟกัสกับการสร้างเกมให้เสร็จได้มากขึ้น




Stardew Valley ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยได้รับคำชมที่ดนตรี ตัวละคร และคุณสมบัติที่ผ่อนคลาย Yasuhiro Wada ผู้สร้าง Story of Seasons ยังชื่นชมเกมที่ยังคงรักษาอิสรภาพที่ผลงานซีรีส์ของเขาได้สูญเสียไปในภายหลัง เกมดังกล่าวประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ โดยขายได้มากกว่า 20 ล้านชุดภายในปี 2565





Stardew Valley เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่ได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจาก Story of Seasons ซีรีส์โดย Marvelous และก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Harvest Moon ในช่วงเริ่มเกม ผู้เล่นสร้างตัวละครซึ่งกลายเป็นผู้รับที่ดินและบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ครั้งหนึ่งคุณปู่ของพวกเขาเป็นเจ้าของในเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Pelican Town ผู้เล่นสามารถเลือกฟาร์มได้หลายประเภท โดยแต่ละประเภทมีธีมเฉพาะและข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน พื้นที่เพาะปลูกในตอนแรกถูกบุกรุกด้วยก้อนหิน ต้นไม้ ตอไม้ และวัชพืช ผู้เล่นจะต้องทำงานเพื่อเคลียร์พื้นที่เหล่านี้เพื่อเริ่มต้นฟาร์มใหม่ ดูแลพืชผลและปศุสัตว์เพื่อสร้างรายได้และขยายฟาร์มต่อไป




ผู้เล่นโต้ตอบกับตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น (NPC) ที่อาศัยอยู่ในเมือง รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา สิ่งนี้สามารถจบลงด้วยการแต่งงาน ซึ่งส่งผลให้ NPC ช่วยตัวละครของผู้เล่นในการดูแลฟาร์ม หลังจากแต่งงาน ผู้เล่นอาจมีโอกาสที่จะมีหรือรับบุตรบุญธรรมกับคู่สมรสของตน ผู้เล่นยังสามารถตกปลา ทำอาหาร ประดิษฐ์ และสำรวจถ้ำที่สร้างขึ้นตามขั้นตอนด้วยวัสดุและแร่สำหรับขุดหรือสิ่งมีชีวิตเพื่อต่อสู้ ผู้เล่นสามารถทำภารกิจต่าง ๆ เพื่อรับเงินเพิ่มเติมหรือรวบรวมวัสดุเฉพาะ (เรียกว่า "บันเดิล") เพื่อฟื้นฟูศูนย์ชุมชนของเมืองหรือจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อทำชุดโจจามาร์ทให้สำเร็จ การทำบันเดิลสำเร็จจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยไอเท็มต่าง ๆ รวมถึงเมล็ดพันธุ์และเครื่องมือ การทำบันเดิลหลายชุดให้สำเร็จจะทำให้ผู้เล่นเข้าถึงพื้นที่ใหม่และกลไกของเกม เช่น ทะเลทราย กิจกรรมทั้งหมดเหล่านี้ต้องวัดกับระดับสุขภาพและความอ่อนล้าของตัวละครในปัจจุบัน และนาฬิกาภายในเกม ผู้เล่นสามารถบริโภคอาหารที่มอบบัฟบางอย่างที่มีประโยชน์ในบางกิจกรรมและบางสถานการณ์ อาหารยังเป็นแหล่งของสุขภาพและพลังงานที่เติมเต็ม ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถทำงานให้เสร็จได้มากขึ้นในหนึ่งวัน เกมดังกล่าวใช้ปฏิทินที่เรียบง่าย โดยในแต่ละปีจะมีเดือน 28 วันสี่เดือนซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละฤดูกาล ซึ่งจะกำหนดว่าพืชผลใดที่สามารถปลูกได้และกิจกรรมใดที่จะเป็นประโยชน์ ต่อมาในเกม ผู้เล่นสามารถฟื้นฟูเรือนกระจกและเกาะที่สามารถปลูกพืชผลได้โดยไม่คำนึงถึงฤดูกาล




Stardew Valley มีชื่อเดิมว่า Sprout Valley สร้างขึ้นโดย Eric Barone นักออกแบบเกมอินดี้ชาวอเมริกันภายใต้นามแฝง ConcernedApe ในปี 2011 Barone สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Washington Tacoma ด้วยปริญญาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่ไม่สามารถหางานในอุตสาหกรรมได้ แทนที่จะทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่ Paramount Theatre ในซีแอตเติล เขาต้องการพัฒนาทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อโอกาสในการทำงานที่ดีขึ้น เขาจึงเกิดแนวคิดในการสร้างเกมซึ่งจะดึงเอาด้านศิลปะของเขาเข้ามาด้วย เติบโตในแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ Barone ได้รวมองค์ประกอบหลายอย่างของภูมิภาคนี้เข้ากับเกมเพลย์และศิลปะ





เดิมที Stardew Valley เริ่มต้นจากทางเลือกใหม่ที่สร้างขึ้นโดยแฟนๆ แทนซีรีส์ Story of Seasons เนื่องจากเขารู้สึกว่าซีรีส์นี้ "แย่ลงเรื่อยๆ" หลังจาก Harvest Moon: Back to Nature ไม่สามารถหาสิ่งทดแทนที่น่าพอใจได้ Barone เริ่มสร้างเกมที่คล้ายกับซีรีส์ โดยระบุว่าเจตนาของเขาคือ "เพื่อแก้ไขปัญหาที่ฉันมีกับ [Story of Seasons]" และ "ไม่มีชื่อใดในซีรีส์นี้นำมารวมกัน อย่างสมบูรณ์แบบ". Barone ยังได้รับแรงบันดาลใจจากเกมอื่น ๆ เช่น Animal Crossing, Rune Factory, Minecraft และ Terraria โดยเพิ่มคุณสมบัติที่เห็นในเกมเหล่านั้น เช่น การประดิษฐ์ ภารกิจ และการต่อสู้ เขาเป็นผู้พัฒนาเกมแต่เพียงผู้เดียว โดยสร้างภาพศิลปะพิกเซล เพลง เอฟเฟกต์เสียง เรื่องราว และบทสนทนาทั้งหมดของเกม




ในขั้นต้น Barone พิจารณาที่จะปล่อย Stardew Valley บน Xbox Live Indie Games เนื่องจากความง่ายในการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มนั้น แต่ก็พบว่าขอบเขตของเขาสำหรับมันนั้นกว้างกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรกมาก  Barone ประกาศเกมนี้ต่อสาธารณชนในเดือนกันยายน 2555 โดยใช้ระบบ Greenlight ของ Steam เพื่อวัดความสนใจในเกม หลังจากที่เกมได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากชุมชน Barone ก็เริ่มทำงานอย่างเต็มที่โดยมีส่วนร่วมกับชุมชน Reddit และ Twitter เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าและรับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับส่วนเสริมที่เสนอ ไม่นานหลังจากช่วง Greenlight ในปี 2013 เขาก็ได้รับการทาบทามจาก Finn Brice ผู้อำนวยการของ Chucklefish ซึ่งเสนอให้ช่วยเผยแพร่เกมนี้เมื่อวางจำหน่าย Chucklefish เข้ารับช่วงกิจกรรมที่ไม่ใช่การพัฒนาหลายอย่างสำหรับ Barone เช่น การโฮสต์เว็บไซต์และการตั้งค่าวิกิการพัฒนาของเขา Barone ตัดสินใจที่จะไม่ใช้คุณสมบัติการเข้าถึงล่วงหน้าของ Steam สำหรับการพัฒนา เนื่องจากเขารู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับ Stardew Valley Barone ใช้เวลาสี่ปีในการทำงานในโครงการ ทำซ้ำหลายครั้งและมักใช้เวลา 10 ชั่วโมงหรือมากกว่าต่อวันในการทำงาน เดิมทีเขาเขียนโปรแกรมด้วยภาษา C# โดยใช้เฟรมเวิร์ก Microsoft XNA แต่ต่อมาได้ย้ายไปที่ MonoGame ในปี 2021 ซึ่ง Barone กล่าวว่า "ป้องกันอนาคตของเกมและอนุญาตให้ม็อดเข้าถึง RAM มากกว่า 4 กิกะไบต์"




Barone ตั้งเป้าที่จะให้ผู้เล่นรู้สึกดื่มด่ำกับชุมชนเกษตรกรรมขนาดเล็ก โดยระบุว่าเขาต้องการให้ Stardew Valley มีความบันเทิงในขณะเดียวกันก็ออกแบบให้มี "ข้อความในโลกแห่งความเป็นจริง" ตรงกันข้ามกับเกม Story of Seasons ก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจจบได้หลังจากเวลาในเกมผ่านไปสองปี Barone ยังคงเปิดเกม Stardew Valley เพื่อให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเร่งรีบที่จะพยายามทำทุกอย่างให้เสร็จ ในระหว่างการพัฒนา Barone ตระหนักดีว่าผู้เล่นบางคนพยายามที่จะหาวิธีเพิ่มผลผลิตและผลกำไรของฟาร์มโดยใช้สเปรดชีตและเครื่องมืออื่น ๆ โดยกลไก แต่หวังว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง ด้วยเหตุนี้ เขาจึงออกแบบลักษณะการทำอาหารของเกมโดยตั้งใจที่จะไม่ทำกำไร แต่แทนที่จะจ่ายคืนเป็นโบนัสที่ช่วยเหลือทักษะการสำรวจ การทำฟาร์ม การขุด และการตกปลา Barone ยังเลือกที่จะไม่รวมการฆ่าสัตว์ในฟาร์มสำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ กระตุ้นให้ผู้เล่นตั้งชื่อและดูแลสัตว์แต่ละตัวตามความรู้สึกที่เขาต้องการสำหรับเกม สัตว์ไม่สามารถตายได้ แต่หยุดผลิตผลิตภัณฑ์หากไม่ได้รับการดูแล



ในเดือนเมษายน 2015 Barone ประกาศว่าเขาตั้งใจที่จะเปิดตัวเกมก็ต่อเมื่อเขารู้สึกว่าฟีเจอร์เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยปฏิเสธที่จะนำเกมเข้าสู่โปรแกรม Early Access หรือยอมรับการชำระเงินล่วงหน้าใดๆ เกมดังกล่าววางจำหน่ายสำหรับ Windows เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016 หลังจากวางจำหน่าย Barone ยังคงทำงานในเกมต่อไป รับข้อเสนอแนะจากชุมชนและแก้ไขข้อบกพร่อง และระบุแผนการที่จะเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมในภายหลัง Barone คาดว่าจะเพิ่มเนื้อหาตอนจบเกมมากขึ้น เช่นเดียวกับพอร์ตสำหรับแพลตฟอร์มอื่นๆ Barone ระบุว่าในตอนแรกเขาวางแผนว่าจะเปิดตัวโหมดความร่วมมือสี่ผู้เล่นในเกมเมื่อเปิดตัว ในโหมดนี้ Barone วางแผนให้ผู้เล่นทุกคนแบ่งปันฟาร์มร่วมกัน ทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถทำงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มได้ เช่น ผู้เล่นคนหนึ่งขุดเหมือง ในขณะที่คนอื่นๆ มักจะทำส่วนต่างๆ ของฟาร์ม คุณสมบัติผู้เล่นหลายคนรองรับทั้งเครือข่ายท้องถิ่นและการเชื่อมต่อออนไลน์ระยะไกล Barone วางแผนสำหรับการทดสอบเบต้าแบบสาธารณะของฟีเจอร์ผู้เล่นหลายคนในช่วงปลายปี 2017 สำหรับรุ่น Windows แต่ยังคงทำงานเพื่อปรับปรุงรหัสเครือข่ายภายในต้นปี 2018 เบต้าแบบผู้เล่นหลายคนสำหรับ Windows เปิดตัวในเดือนเมษายน 2018 พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับพีซีทุกเครื่อง แพลตฟอร์มในวันที่ 1 สิงหาคม 2018 ในเดือนธันวาคม 2018 การอัปเดตสำหรับผู้เล่นหลายคนได้รับการปล่อยตัวสำหรับ Nintendo Switch




เวอร์ชันมือถือสำหรับ iOS และ Android ได้รับการพัฒนาด้วยความช่วยเหลือจาก The Secret Police โดยเวอร์ชัน iOS จะเปิดตัวในวันที่ 24 ตุลาคม 2018 และเวอร์ชัน Android จะเปิดตัวในวันที่ 14 มีนาคม 2019 ทั้งสองเวอร์ชันมีความสามารถสำหรับ Windows, macOS และ ผู้ใช้ Linux เพื่อถ่ายโอนความคืบหน้าไปยังอุปกรณ์ของตน ในปี 2018 Barone ระบุว่าเขาต้องการรวมทีมนักพัฒนาเพื่อช่วยพัฒนาเกมต่อไป ภายในปี 2019 Barone เป็นผู้เผยแพร่เกมทุกเวอร์ชัน ยกเว้นบนมือถือ Stardew Valley ยังได้เห็นชุมชน modding ที่ใช้งานอยู่ โดยผู้เล่นได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ให้กับเกม

ในเดือนธันวาคม 2019 Stardew Valley ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน Tesla Arcade ซึ่งเป็นบริการวิดีโอเกมที่ใช้ Linux ซึ่งรวมอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla เกือบทุกรุ่น Stardew Valley: The Board Game เป็นเกมกระดานที่ดัดแปลงจากความร่วมมือ วางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2564
134




การมีส่วนร่วมของ Chucklefish

ในเดือนพฤษภาคม 2016 Barone ประกาศว่าผู้จัดพิมพ์ Chucklefish จะช่วยเหลือเกี่ยวกับการแปลที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ, macOS, Linux และพอร์ตคอนโซล และด้านเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการเล่นแบบร่วมมือออนไลน์ ทำให้เขาสามารถมุ่งเน้นไปที่การอัปเดตเนื้อหาหลักครั้งแรกเท่านั้น พอร์ต macOS และ Linux เปิดตัวเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2016 พอร์ตสำหรับ PlayStation 4 และ Xbox One ได้รับการประกาศในงาน E3 2016 ในเดือนมิถุนายน ในงานเดียวกัน บาโรนระบุว่าพอร์ตสำหรับ Wii U ก็กำลังจะเปิดตัวเช่นกัน แม้ว่าเวอร์ชันนั้นจะถูกยกเลิกในภายหลังเพื่อให้เป็นเวอร์ชันสำหรับ Nintendo Switch แทน เวอร์ชัน PlayStation 4 และ Xbox One วางจำหน่ายตามลำดับในวันที่ 13 และ 14 ธันวาคม 2016 เวอร์ชัน Switch ที่พอร์ตโดย Sickhead Games วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2017




ในช่วงต้นปี 2017 Barone ได้กล่าวถึงความตั้งใจของเขาสำหรับความเป็นไปได้ของพอร์ต PlayStation Vita ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันและวางจำหน่ายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2018 เวอร์ชันขายปลีกสำหรับ PlayStation 4 และ Xbox One เผยแพร่และจัดจำหน่ายโดย 505 Games รุ่นสำหรับนักสะสมที่วางจำหน่ายพร้อมกันนั้นรวมถึงแผนที่ทางกายภาพของโลกของเกม รหัสดาวน์โหลดสำหรับซาวด์แทร็ก และหนังสือคู่มือ




ในเดือนธันวาคม 2018 สิทธิ์การเผยแพร่สำหรับทุกแพลตฟอร์มนอก Android, iOS และ Nintendo Switch ได้เปลี่ยนกลับเป็น Barone ตามมาด้วยการที่เขาได้รับสิทธิ์ในการวางจำหน่าย Nintendo Switch ในเดือนตุลาคม 2019 the official wiki วิกิอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 iOS วางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2021 และ Android วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2022 ยุติการมีส่วนร่วมของ Chucklefish


138
เตรดิตข้อมูล Wikipedia, the free encyclopedia




 

Create Date : 12 มิถุนายน 2566
0 comments
Last Update : 12 มิถุนายน 2566 12:27:30 น.
Counter : 768 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณ**mp5**, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณปรศุราม, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี, คุณกะว่าก๋า, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว


Rain_sk
Location :
Upper Midwest United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 68 คน [?]





"ตลอดเวลาที่บาปยังไม่ส่งผล
คนพาลสำคัญบาปเหมือนน้ำผึ้ง
เมื่อใดบาปให้ผล คนพาลย่อมเข้าถึงทุกข์เมื่อนั้น"
ขุ.ธ. 25/15/24
เวลา 4.57PM :sat,Mar 29,2557



BlogGang Popular Award # 9


BlogGang Popular Award # 10


BlogGang Popular Award # 11


BlogGang Popular Award # 12


Friends' blogs
[Add Rain_sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.