ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

เสียดายเวลา






ขอเบรกเรื่องรักๆ มาเขียนเรื่องเพื่อนนิดหนึ่ง อยากถามคนอ่านทุกท่านถึงเรื่องที่จะอ่านต่อไปนี้
ช่วยคอมเม้นแบบแรงๆ และเอาตามความรู้สึกจริงๆ ด้วยค่ะ...

เมื่อสัก 10 ปีก่อน สมัยที่ยังเรียนอยู่ เราเรียนมาด้วยกันกับเพื่อนคนหนึ่ง เราสนิทกันมาก
มากถึงขนาดรู้ทุกเรื่อง
เพื่อนมีผู้ชายคนไหน คบคนไหน ผู้ชายคนนั้นเป็นอย่างไร เซ็กส์ดียังไง เรารู้หมด..
เราสนิทกันตั้งแต่เรียนจนเรียนจบ ตอนเรียนฉันเคยไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อนคนนี้
พ่อแม่พี่น้องของเพื่อน
เราสนิทหมด สนิทจนเค้าก็รักเราเหมือนน้อง เหมือนลูก มีปัญหาอะไรในตัวเพื่อนคนนี้
พ่อแม่พี่น้องจะโทรมาถามเราหมด มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่เราจะ
เป็นคนแรกที่พี่สาวของเพื่อนจะนึกถึง..
พี่สาวของเพื่อนเคยให้เราไปอยู่บ้าน พร้อมกับให้เงินใช้เวลาเรามาเรียน..จนเพื่อนอิจฉาเราเอง
ที่พี่สาวโทรหาเราและให้เงินเรา แต่ยังไงพี่น้องก็ตัดกันไม่ขาดอยู่แล้ว มันจะอิจฉาทำไม...

เราสนิทกันมาเรื่อย โกรธกันบ้างเพราะฉันเป็นคนพูดแรงและพูดตรง
แต่ก็โกรธกันนานมากสุดก็ 2 เดือน
ก็จะคุยกัน มีอะไรเพื่อนจะโทรหาตลอด แทบจะทุกวันและทั้งวัน เพราะเราสนิทสุด

ฉันรู้สึกโล่งใจเมื่อเพื่อนคนนี้แต่งงานไป วันแต่งงานฉันร้องไห้ด้วย
ความดีใจที่เพื่อนเป็นฝั่งเป็นฝาซะที
ที่ร้องไห้เพราะอย่างน้อย ผู้ชายหลายๆ คนของเพื่อนคงเลิกยุ่ง เพราะเพื่อนมีครอบครัวไปแล้ว
แต่มันใช่อย่างใจฉันคิดไม่..

จน 2-3 ปีที่ผ่านมา เราต่างคน ต่างมีหน้าที่ของตัวเองเลยห่างๆ กันไป
แต่ก็ยังติดต่อกันบ้าง เจอกันบ้าง
ฉันมีผู้ชายเข้ามาในชีวิต แต่ผู้ชายคนนี้ ก็มีครอบครัวมาพร้อมด้วยอีกเหมือนกัน
ความรักของฉันมันไม่ได้ราบรื่นอะไรนัก เพื่อนฉันก็ยังทำตัวเหมือนคนไม่มีครอบครัวเหมือนเดิม
มีผู้ชายมากหน้าหลายตา เข้ามาเรื่อยๆ ฉันได้แต่เอือม แต่ก็ไม่อยากพูดอะไรได้แต่เตือนไป
แต่ก็ไม่มีใครอยู่ได้นานสักคน ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก จนเมื่อล่าสุด มีผู้ชายคนหนึ่ง
เข้ามาพัวพันและกำลังก้าวล่วงจะไปยุ่งกับครอบครัวของเพื่อนฉัน
ฉันเตือนเพื่อนด้วยความหวังดีว่า
" เลิกซะ อย่าให้มีปัญหาเลย เชื่อกูเถอะ "
" เรื่องของกู มึงก็ไม่ได้ดีกว่ากู
ก็อย่ามาเตือนกู "


คำพูดนั้น ทำให้ฉันและเพื่อนขาดกันทันที เพราะตอนที่ฉันเตือน ณ ขณะนั้น ฉันก็เลิกกับผู้ชายคนนั้นแล้วด้วย..

หลายเดือนมาแล้ว ที่เราไม่ได้คบกัน ฉันกับเพื่อนเลิกคบกันนับตั้งแต่คำพูดวันนั้นเป็นต้นมา

เพื่อนฉัน โพสด่าฉันในเฟรชบุคบ้าง ด่าฉันไว้กับเพื่อนบ้าง ฉันก็มีอารมณ์ขึ้นมาเหมือนกัน
แต่พอถึงจุดหนึ่งแล้ว ฉันก็ไม่รู้จะโกรธไปเพื่ออะไร..ไม่ใส่ใจดีกว่า หนักหัวและปวดหัวเปล่าๆ
แต่ในวันนี้ เพื่อนขึ้นโพสบนเฟรชบุคด่าฉันว่า " กูไม่เคยขอมึงกิน มึงมันวัวลืมตีน เสียเวลาที่คบกับมึง"

ฉันทำผิดอะไรเหรอ ในเมื่อเราไม่ยุ่งกัน ก็ไม่ควรด่าฉันแบบนี้ ใช่หรือไม่...















 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2554
17 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2554 11:31:15 น.
Counter : 799 Pageviews.

 

ถ้าเขาทำตัวเขาเอง...ก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ อย่าไปใส่ใจใดๆ บล็อกเฟสบุกเขาซะ แล้วเดี๋ยวสิ่งที่เขาทำจะปรากฎผลขึ้นเอง

 

โดย: komyooth 8 กุมภาพันธ์ 2554 11:51:44 น.  

 

หวัดดี ชิโย
เวลาผมมีปัญหา
ผมคิดถึงโลกธรรม 8 ประการ
มีลาภ เสื่อมลาภ
มียศ เสื่อมยศ
สรรเสริญ นินทา
สุข ทุกข์

สำหรับการ นินทา ห้ามควันได้จึงห้ามนินทา
คนไทยนิสัยลืมง่ายครับ
ให้เพื่อนโพนทะนาไปเถอะครับ อีกไม่นานก็หยุดไปเอง
ที่สำคัญเราต้อง ไม่ต่อความยาวสาวความยืด

 

โดย: เศษเสี้ยว 8 กุมภาพันธ์ 2554 11:52:14 น.  

 

ทานก๋วยเตี๋ยวกันครับ
อาหารที่ครบ 5 หมู่ ก๋วยเตี๋ยวลาดหน้าครับ
แต่โกรธใคร อย่าสั่ง ลาดหน้านะครับ ยิ่งตอนผัดเสร็จใหม่
เพราะจะได้ลาดหน้าจริงๆ

 

โดย: เศษเสี้ยว 8 กุมภาพันธ์ 2554 12:10:51 น.  

 

ขอ อภัย ราดหน้าครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 8 กุมภาพันธ์ 2554 12:14:12 น.  

 

อย่าไปเสียดาย เวลายังมีให้คิดใหม่อีกเยอะ
เพื่อนที่เตือนไม่ได้...ก็ไม่ต้องเป็นเพื่อนสินะ

 

โดย: panwat 8 กุมภาพันธ์ 2554 13:12:16 น.  

 

คงมองเป็นสองประเด็นครับ

เรื่องแรก
ที่เราเตือนเรื่องนี้เพราะเป็นห่วง เพราะเพื่อนก็มีครอบครัวแล้ว
เตือนแล้วจะมีผลอะไรกลับมา ก็เป็นอีกเรื่อง
ก็คงต้องปล่อยไปตามนั้น โตๆ กันแล้ว
เราทำหน้าที่เพื่อนให้ดีที่สุด ก็พอแล้วครับ


เรื่องที่่สอง การที่เค้าว่าเราแบบนั้น
เป็นใครก็ต้องโกรธ
แต่ถ้าเราโกรธ เราทุกข์ใจเปล่าๆ
ดังนั้นอย่าถือสาเลยครับ
ปล่อยเค้าไป เฉยๆ น่าจะดีที่สุดครับ

 

โดย: bayesian 8 กุมภาพันธ์ 2554 13:25:37 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: หยุดนิ่ง 8 กุมภาพันธ์ 2554 14:33:49 น.  

 

ตาว่านะชิโย..เค้าเลือกของเค้าแล้ว..เราหวังดีแค่ไหน ถ้าเค้าไม่เห็นความสำคัญ ก็ไม่มีความหมายอะไร จริงไหม...แล้วตอนนี้เค้าไม่ให้ความสำคัญอะไรชิโย ก็เลือกที่จะตัดเค้าไป อย่าให้ใจเราทุกข์นะจ๊ะ

 

โดย: Mir & deS 8 กุมภาพันธ์ 2554 15:56:05 น.  

 

ระยะเวลาไม่สามารถตัดสินถึงความสนิทของคนได้ เราเองก็เคยเลิกคบกับเพื่อนที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน
ประเด็นของคุฃณ
คุณเองก็อาจจะโกรธ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า คุณเองก็พูดให้เค้าขุ่นเคือง แต่พอเค้าพูดกลับซึ่งเป็นเรื่องจริง แม้มันจะผ่านมาแล้วก็ตาม คุณเองก็ยังไม่พอใจเลย ไม่งั้นจะโกรธหรือ
ถ้าหากคุณจบเรื่องแล้ว แต่เค้ายังไม่หยุด สิ่งเดียวที่ทำได้คือ ... ปล่อยเค้าไปเถอะ ปล่อยให้เค้าอยู่ในอารมณ์ของความโกรธไป ให้พยายามคิดถึงวันเวลาดีๆกันไว้จะดีกว่า บางทีวันหนึ่งอาจจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกใครจะรู้

 

โดย: gutswallow 8 กุมภาพันธ์ 2554 16:05:25 น.  

 

คนเราเวลารักมาก เวลาไม่ไม่ชอบก็ไม่ชอบมาก
ถ้าเจอแบบนี้เลิดคบก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะ เพราะเราเองก็เคยเลิดคบกับเพื่อนด้วยเหตุประมาณนี้เช่นกัน จะบอกว่าไม่ให้คิดมากก็ไม่ได้หรอกเนอะ คนเคยรักกันมาก ถ้าเป็นเรา เราก็จะนึกถึงสิ่งดีๆจะได้ไม่รู้สึกเกลียดจะได้ไม่หมกมุ่นกับเรื่องนี้ แต่ก็จะไม่คบเป็นเพื่อนเหมือนเดิม

 

โดย: blog pu 8 กุมภาพันธ์ 2554 21:05:05 น.  

 

ฝันดีนะ

 

โดย: blog pu 8 กุมภาพันธ์ 2554 21:39:12 น.  

 

เคยดูเค้าตีปิงปองมั้ยชิโย..

หวดแรงมา เราหวดแรงกลับ เค้าก็หวดแรงมาอีก..

สะท้อนกันไป สะท้อนกันมา มันก็ไม่จบ เหนื่อยด้วย..รำคาญใจด้วย..ทางที่ดีคือ...เค้าหวดมา เราก็ปล่อยให้ลูกปิงปองหล่นโต๊ะไป หวดมา..ก็ปล่อยอีก..หวดมา ก็ปล่อยอีก..

อย่าไปตี อย่าไปโต้ เดี๋ยวเค้าก็หมดแรงไปเอง ที่สำคัญ เดินออกจากโต๊ะไปเลย....เอาเวลาไปเดินหาความสุขอื่น ๆ ใส่ชีวิตดีกว่าจะมานั่งเฝ้าโต๊ะแบบนี้นะ

 

โดย: i'm not superman 9 กุมภาพันธ์ 2554 8:59:07 น.  

 

จริงตามพี่แหม่มนะ

เหมือนการหวดลูกปิงปอง ... บางครั้งเราก็ต้องการตอบโต้
แต่บางครั้งเราก็ต้องเลือกที่จะเลิกเล่น ... ไม่อย่างนั้นก็ไม่ถึงจุดจบกันเสียที

เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่านะ ... เป็นเพื่อนกันไม่น่าจะทำกันได้ขนาดนี้
สิ่งที่เตือนก็เป็นผลดีกับตัวเขา แล้วยังจะมาด่าและโจมตีไม่สิ้นสุด

เลิกใส่ใจเถอะ ... อยู่กับความสุขกับตัวเองดีกว่านะ

 

โดย: reception hall 9 กุมภาพันธ์ 2554 12:32:10 น.  

 

ปล่อยเค้าไป .. ชิโย
เค้าโกรธเรา ด่าเรา ในใจเค้าไม่มีความสุขหรอก
อย่าไปทุกข์ตามไปกับเค้าเล้ยยยยย

เคยโดนเพื่อนย้อนแบบนี้เหมือนกัน
"เมิงก็ไม่ได้ดีกว่ากุ"
บอกมันไป .. กุเลว แต่ก็ไม่อยากให้เมิงเลว

 

โดย: Life & Learn 9 กุมภาพันธ์ 2554 17:03:24 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: หยุดนิ่ง 9 กุมภาพันธ์ 2554 20:09:33 น.  

 

 

โดย: นู๋หญิงจ๋า 10 กุมภาพันธ์ 2554 8:18:43 น.  

 

สวัสดีคะ

แวะมาทักทายค่ะ

สบายดีนะคะ

 

โดย: LoveTurJang 10 กุมภาพันธ์ 2554 11:37:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.