-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2566
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 มิถุนายน 2566
 
All Blogs
 
รอคิดหัวข้อ III



ทริปเปิ้ลแชมป์
ความฝันกลายเป็นความจริงสำหรับทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่พวกเขาสามารถคว้าถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกมาครอบครองได้สำเร็จ แถมปีนี้ได้แชมป์แบบทริปเปิ้ลแชมป์เสียด้วย แม้จะมีคนค่อนขอดว่าสู้สมัยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ได้ก่อนหน้านี้ไม่ได้ ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรนัก มันคนละยุคคนละสมัย มันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้วว่าใครเจ๋งกว่าใคร เหมือนเอาไอโฟนไปเทียบกับมือถือปุ่มกดน่ะแหละ ยุคนั้นมือถือปุ่มกดมันก็เจ๋งสุดยอดแล้ว ฟุตบอลมันพัฒนาอยู่ตลอด แน่นอนไม่มีใครยิ่งใหญ่ตลอดกาล หลายคนชอบพูดว่าทีมนี้ไม่มีประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ มันถูกเขียนตั้งแต่ปี 2012 ที่ซิตี้ได้แชมป์เฉือนชนะยูไนเต็ดในวินาทีสุดท้ายแล้ว

อันที่จริงแมนเชสเตอร์ซิตี้เคยคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้า แต่เป็นถ้วยในประเทศทั้งหมด (ฮา) นี่เป็นเรื่องที่ยังเอามาแซวกันขำๆ ได้ สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้คงทำให้หลายคนเลิกสบประมาท เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่กล่าวหาว่าได้แค่ถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเพราะมีเมสซี่เสียที แต่สิ่งที่น่าจับตาต่อไปคือ เป๊ป จะจัดการทีมของเขาต่อไปอย่างไรในฤดูกาลถัดไป



ความลำบากที่มองไม่เห็น
คนทุกคนล้วนพยายามที่จะแสดงความเข้มแข็งในแบบของตนเองออกมา ทั้งที่แท้จริงแล้วในขณะนั้นอาจเป็นช่วงที่รู้สึกอ่อนแอสุดๆ เลยก็ได้ บางครั้งการได้ระบายเรื่องราวบางอย่างให้คนอื่นฟังก็อาจเป็นทางเลือกที่ดี ผมนัดเจอเพื่อนๆ และพูดคุยกันตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน แต่ละคนสถานะก็เปลี่ยนไป หลายเรื่องที่เราได้พูดคุยกัน เหมือนเป็นการปรับทุกข์ และให้กำลังใจกัน แต่ละคนก็มีความลำบากในแบบของตน ทุกคนล้วนแต่มีความลำบากด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ทุกคนพยายามแสดงด้านที่ดูดีออกมา เราเลยเห็นแต่ด้านดีๆ ทั้งที่ความเป็นจริง พวกเขาอาจจะอยากร้องไห้ก็ได้ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลใจหากเห็นคนอื่นดูก้าวหน้า หรือดูไปได้ไกล เพราะลึกๆ แล้วเบื้องหลังของเขามันอาจแย่กว่าที่เราคิด




แนวคิดการใช้เงิน
คนเราไม่ได้ต้องการเงินหรอก เราก็แค่ต้องการสิ่งที่เงินสามารถแลกมาได้ก็เท่านั้นเอง เพราะอย่างนี้แหละเราถึงต้องทำงานเก็บเงิน เพราะอนาคตมันไม่แน่ไม่นอน หลักสำคัญในเรื่องการการเก็บเงินอยู่ที่วินัยล้วนๆ คุณจะมีธีมการเก็บเงินอย่างไรก็ตามแต่ สุดท้ายมันคือวินัยการเงิน สั้นๆ "เก็บเงินก่อนใช้เงิน"

การไม่มีหนี้จะทำให้คุณรู้สึกโล่งสบาย บัตรเครดิตเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งคือ เราสามารถเป็นได้ทั้งนายทาสหรือทาสมัน ถ้าเราจ่ายเต็มตรงเวลา เราจะได้แต้มไว้แลกของ แถมเอาเงินที่จ่ายช้าไปทำอย่างอื่นก่อนได้อีก แต่ถ้าคิดแต่จ่ายขั้นต่ำคุณจะกลายเป็นทาสมัน ผมเห็นหลายคนมีหนี้สิน ใช้เงินแบบฉันเป็นเจ๊ใหญ่ เป็นป๋า ทั้งที่ยังมีหนี้มากมาย และไม่สามารถมีเงินเย็นขั้นต่ำเดือนละ 500.- บาทได้ หมายความว่าเขาแทบไม่มีเงินเก็บ

จริงอยู่ว่าคนเราควรซื้อของเมื่อจำเป็น ถ้าซื้อแล้วทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้นก็ซื้อควรซื้อ แต่ก็ต้องไม่กระทบเงินเก็บที่เราตั้งเป้าไว้ แต่ถ้าหากว่าคุณไม่มีเงินเก็บเลย มันก็จะไม่กระทบ ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องกังวล นับเป็นวิธีคิดที่ฉลาดมาก

อย่างไรก็ตามแนวคิดการใช้เงินที่แตกต่างกันนั้นไม่มีถูกมีผิด เนื่องจากพื้นฐานการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ขอแค่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนจากการกระทำของตนเองก็พอ



ทำสิ่งที่ไม่สำคัญ
ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เวลาว่างหรือนึกเรื่องที่จะทำขึ้นมาได้ ผมจะจดลงสมุดบันทึกไว้ก่อน จดไปจดมามีเป็นร้อยเรื่องเลยครับ มันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสำคัญไม่ทำก็ไม่ส่งผลกระทบกับเรามากนัก วันหยุดพักผ่อนผมเลยเอาเวลาพักผ่อนไปทำเรื่องไม่สำคัญเหล่านี้ ยิ่งทำมันก็ยิ่งมีเรื่องไม่สำคัญไม่จำเป็นต้องทำงอกขึ้นมาเรื่อยๆ ผมก็จดไว้แล้วไล่ทำต่อไปเรื่อยๆ เรื่องไม่สำคัญเราไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ถ้าทำมันอาจส่งผลดีกับเราในอนาคต เช่น กรอกสบู่เหลวล้างมือในห้องน้ำให้เต็มขวด (รอให้หมดค่อยกรอกก็ได้ แต่ถ้าเรารีบในวันที่มันหมดพอดีล่ะจะเกิดอะไรขึ้น) เคลียร์บิลเอาบิลไปทิ้ง ทำความสะอาดคราบสกปรกเล็กน้อยที่พื้น ผมแปลกใจที่เราใช้เวลาจัดการเรื่องไม่สำคัญมากกว่าที่คิด แม้จะจัดการได้ไม่หมด แต่ก็จัดการไปได้กว่า 90%

ผมไม่รู้หรอกว่าทำเรื่องเหล่านี้ไปมันจะส่งผลดีกับชีวิตในอนาคตมากน้อยแค่ไหน มันอาจทำให้เราใช้ชีวิตสบายขึ้น หรือส่งผลดีกับเราในอนาคตโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ ดังนั้นเราควรหาเวลาทำเรื่องไม่สำคัญบ้าง เคลียร์เรื่องไม่สำคัญในชีวิตวันละ 1 เรื่องก็ยังดี เพื่อที่เราจะได้ใช้ชีวิตสบายมากขึ้น





โลกร้อน
อากาศแปรปวนไปทั่วโลก ผมจำได้ว่ารายการ Thailand's Got Talent เคยมีโชว์อันหนึ่ง ชื่อคุณสุนีย์ ที่ออกมาแสดงความสามารถในเรื่องการพูด เธอพูดเรื่องโลกร้อน แล้วกรรมการก็โห่ ที่หนักสุดคือ คุณนิรุตติ์ ศิริจรรยาที่บอกว่า "เขารู้กันทั้งโลก เขาทำกันอยู่" เขานี่ใคร? ถึงตอนนี้ผ่านมากว่า 10 ปี ก็ไม่ได้มีใครใส่ใจเรื่องนี้เลย นี่เหรอที่ทั้งโลกกำลังทำอยู่ คุณไม่แม้แต่จะฟังเขาพูดเลยด้วยซ้ำ แถมแสดงท่าทีเหยียดหยามอีกต่างหาก

ผมจำคำพูดคำหนึ่งของคุณสุนีย์ได้ว่า "โห่ได้โห่ไป แต่สักวันจะไม่มีโลกที่สวยงามแล้วนะ" คนดูในห้องส่งเหมือนจะได้สติขึ้นมาบ้าง ถึงตอนนี้เป็นไงบ้าง ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาโลกร้อน น้ำท่วม ภัยพิบัติ การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศอย่างรุนแรง ฮีทสโตรกตาย ที่บอกรู้แล้ว ทำกันอยู่ แม้แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ครองอำนาจมา 9 ปีแล้ว ก็ไม่เคยใส่ใจ เคยมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองคนไหนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะบ้างมั้ย? รถนำขบวนหลายสิบคัน ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อ 10 กว่าปีก่อนเลย ซ้ำยังดูจะหนักขึ้นด้วย คุณนิรุตติ์ ตั้งแต่เข้าวงการมาขึ้นรถประจำทางมาทำงานกี่มากน้อย



คุณค่าของสิ่งของ
ของทุกชิ้นมีคุณค่า มันน่าเสียดายมากถ้าเราซื้อมา หรือได้รับแจกมาแล้วไม่ได้ใช้ ผมพบว่าของที่ราคาแพงที่สุดไม่ใช่ของที่มูลค่าสูง มันคือของที่เราได้รับมา (ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม) แต่เราไม่เคยมีโอกาสได้ใช้มันต่างหาก เพราะถ้าเป็นแบบนั้นมันจะเป็นการสูญเปล่าอย่างแท้จริง พอแนวคิดเราเปลี่ยนไป ผมจึงนำของหลายอย่างที่มี ออกมาใช้มากขึ้น ซึ่งก็ส่งผลดีกับความรู้สึก ที่สำคัญบ้านจะได้ไม่รก



เศรษฐกิจไม่ดี
มันเป็นเรื่องของความรู้สึก ถ้าประชาชนรู้สึกว่าเศรษฐกิจไม่ดี พวกเขาก็จะพยายามไม่ใช้เงิน มีนักการเมืองคนหนึ่ง รมต. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมน่ะแหละ เขาเคยพูดว่าปฏิวัติแล้วดี เศรษฐกิจดี บ้านเมืองสงบ (รัฐบาลดิ๊กตู่)

ผมเป็นหนึ่งในประชาชนที่รู้สึกว่าเศรษฐกิจไม่ดี บริษัทต่างชาติถอนทุนมากมาย ผมพยายามนำของเก่าที่มีออกมาใช้ พวกเสื้อแถม เสื้อบล็อกแก๊ง กระเป๋า ร่ม เอาออกมาใช้หมด จากแนวคิดแต่ก่อนที่คิดจะเก็บสะสม ผมกลับคิดว่าใช้ให้เก่าจนต้องทิ้งไปเลยดีกว่า มันจะดูมีคุณค่ากว่า ตามที่ได้พูดไปแล้วในเรื่องคุณค่าของสิ่งของ พริกซองน้ำตาลซอง ซอสซอง ก็พยายามใช้ก่อน รวมไปถึงพวกสบู่ แชมพูที่ได้จากโรงแรมเช่นกัน ผมทำแบบนี้มากว่าปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่าจนถึงสิ้นปีนี้ ของหลายอย่างก็น่าจะยังไม่หมด ถือว่าเซฟเงินได้ระดับหนึ่ง (ไม่งั้นอาจต้องทิ้งเพราะหมดอายุ)

ก็แบบนี้แหละ ประชาชนไม่เชื่อมั่นก็จะใช้จ่ายน้อยเพราะรายรับลดลง เศรษฐกิจก็ยิ่งไม่ดี ภาษีจาก VAT ก็ยิ่งเก็บได้น้อยลง ใครอยากช่วยให้เศรษฐกิจดี ก็ไปใช้จ่ายกันให้มากๆ สำหรับผมตอนนี้ผมไม่มั่นใจ ขอหยุดไว้ก่อน



Create Date : 13 มิถุนายน 2566
Last Update : 13 มิถุนายน 2566 20:00:01 น. 29 comments
Counter : 963 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณSweet_pills, คุณกิ่งฟ้า, คุณปัญญา Dh, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณtanjira, คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณเนินน้ำ, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณRain_sk, คุณโอพีย์, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณkae+aoe, คุณnonnoiGiwGiw, คุณเริงฤดีนะ, คุณนายแว่นขยันเที่ยว


 
สวัสดี่ะคุณต่อ เรื่องของธุรกิจบ้านเมืองเดี๋ยวนี้ไม่ว่าไปทางไหนมีแต่คนบ่นๆๆกันตรึมเลยว่าทุกอย่างแพงแม้แต่ไข่ยังขึ้นราคาเป็นว่าเล่นขึ้นทุกวัน 555
ฉะนั้นประหยัดแบบคุณต่อก็ช่วยได้มากนะคะ ถาเราเก็บเอาของฟรีมาใช้ก่อน แล้วค่อยซื้อหากันเมื่อไหร่บ้านเมืองเราจะเข้าที่ดีสักทีนะคะ เบื่อฟังเบื่อเสพข่าวแล้วค่ะ 555

Political Blog



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:1:08:17 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ

ผมก็ประหยัดครับ ใช้เท่าที่จำเป็น


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:4:09:03 น.  

 
รัฐบาลดิ๊กตู่
.
.



บางภาพนี้ลอยมาเลยครับน้องต่อ 555

พี่ก๋าเชียร์แมนฯซินะ
อยากให้ได้ 3 แชมป์
แล้วก็ได้จริงๆ
ยังไงปีนี้หงส์ก็ไม่มีแชมป์ติดมืออยู่แล้ว 555

ไม่มีเงิน
ลำบากแน่ๆ
ยิ่งคนมีลูก
ต้องใช้เงินไปตลอดทางของการเติบโตเลยครับ

เศรษฐกิจมันย่อยยับมานานแล้ว
ภายใต้การบริหารประเทศที่ล้มเหลว
คนที่ไม่รู้สึก
คือคนที่ไม่ได้ทำการค้าครับ
ถ้าเป็นข้าราชการน่าจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
มีเงินเดือนประจำ

กับคนที่ใกล้ชิดอำนาจ เป็นพวกพ้องกลุ่มอำนาจ
นั่นก็จะได้ผลประโยชน์มหาศาลเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:5:35:47 น.  

 
พักนี้คุณต่อมีเรื่องอะไรให้กังวลใจหรือเปล่า
ดูเข้าสู่โหมดไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไหร่จ้า



โดย: หอมกร วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:7:03:19 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

พี่ไม่ดูฟุตบอลค่ะ แต่น้องสาวพี่ชอบมากค่ะ

จริงเลยค่ะทุกคนมีคำลำบากที่มองไม่เห็น
หากเราไม่ได้พูดคุยกัน เราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยนะคะ
พอได้คุยกับคนโน้นบ้างคนนี้บ้าง
เราจะมีคำพูดประจำตัวว่า
"เราไม่ได้ทุกข์อยู่คนเดียวหรอก คนอื่นก็ทุกข์ เพียงแต่เราไม่ได้ไปรับรู้ทุกข์นั้นของเขา "
มันเป็นคำปลอบจที่มีให้กับคนที่เราคุยด้วยค่ะ และอีกนัยนึงมันคือการปลอบใจตัวเราเช่นกัน

เรื่องไม่เป็นเรื่องของพี่นี่ก็เยอะค่ะ
แล้วก็เริ่มทำอะไรตามที่คิดไว้ให้ได้วันละเรื่องค่ะ
แม้มันจะไร้สาระก็ตาม

ขอให้ระดับความเหนื่อยใจลดลงนะคะคุณต่อ

ปล. เรื่องบ้านใหม่น้องแมวคิดไว้ว่าจะเอาไปฝากน้องชายเลี้ยงค่ะ
เขามีบริเวณกว้าง หมาไม่มีด้วยค่ะ


โดย: tanjira วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:7:14:24 น.  

 
ผมสนใจโลกร้อน.. มาจากเหตใด แก้ไขอย่างไรใช้เวลากี่ปี

...

คุณค่าสิ่งของ... น่าคิดครับหลังจากที่ห้างพร้อมใจกันไม่ใช้ถุงพลาสติก

ลำบากมากผมเลยซื้อของน้อยลง แต่ไปห้าง
สดวกซื้อบ่อย อ้าวค่าน้ำมันเปลืองกว่า

แต่ที่น่าสังเกต.. รอบกาย(บ้านอื่น) ขวดพลาสติกทั้งใส ทั้งขุ่นกล่องเพิ่มขึ้นมหาศาล
แม้แต่กล่องกระดาษที่ คนส่งสินค้าออนไลน์
ส่งให้ลูกค้า ใช้กระดาษทั้งนั้น

ผมว่าดู ๆ แล้วถอยหลังลงคลอง ยิ่งจมหนักเข้าไปทุกที

...
ส่วนตัวแล้วชอบอยู่กับธรรมชาติ สายลมแสงแดดน้ำครับคุณต่อ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:7:21:21 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

ภาพความสำเร็จของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นรอยยิ้มแห่งความสุขแบบเกินบรรยายนะคะ
เส้นทางแห่งความสำเร็จใดๆได้มาไม่ง่าย
ต้องใช้ความมานะพยายาม ความอดทน
แต่พอถึงจุดที่สำเร็จแล้ว การคงตรงนี้ไว้อาจยากกว่า
บทหนักคงตกอยู่ที่เปป เอาใจช่วยและรอชมต่อค่ะ

ทุกคนมีความลำบากมากน้อยของตัวเอง
เรื่องราวที่ถูกซ่อนคล้ายเป็นกล่องความลับส่วนตัว
ดังนั้นภาพลักษณ์ที่เราเห็นกับสิ่งที่เราคิดอาจไม่ตรงกับความจริงก็ได้

ข้าวของที่ซื้อมาแล้วไม่เคยใช้เป็นการสูญเปล่า เห็นด้วยกับคุณต่อค่ะ
ชุดจานชามสวยๆที่เก็บไว้ใช้ในโอกาสพิเศษ
ซึ่งโอกาสนั้นอาจมาไม่ถึง
หนังสือที่ซื้อมาไม่เคยเปิดอ่าน เสื้อผ้า รองเท้าใหม่ๆที่ไม่เคยสวมใส่
กลายเป็นของแพงที่สุดขึ้นมาจริงๆ

ช่วงนี้ชอบปลูกต้นไม้เล็กๆ เปลี่ยนกระถางบ้างค่ะ
ทำสิ่งเล็กๆแต่ช่วยให้จิตใจเบิกบาน
ทุกวันนี้ยังคงทำสิ่งไม่สำคัญสลับกันไปกับสิ่งสำคัญดูจะไม่จบง่ายๆค่ะคุณต่อ

ขอบคุณคุณต่อสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ
เมื่อคืนมาดึกเลยมาใหม่ค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:7:59:15 น.  

 
สวัสดีครับ

ช่วงนี้ฝนเริ่มตกถี่ขึ้นแล้วครับ รักษาสุขภาพนะครับ


เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาบอลน็อค ลุกไม่ไหวไปวันนึงเต็มๆเลยครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:9:00:28 น.  

 
ผมว่าระยะหลังทีมแมนซิตี้มาแรงนะครับ ส่วนแมนยูลงหลุมไปนานแล้ว 5555

ทำไมผมอ่านแล้วชอบคุณต่อในลุคที่นัดเพื่อนสังสรรคพูดคุยจังครับ เวลาได้พูดคุยกับเพื่อนสนิทได้คุยได้พูดกันไม่ว่าเรื่องดีเรื่องร้าย น่าแปลกที่เรายินดีจะนั่งฟังเพื่อนๆ ปรับทุกข์ และแชร์เรื่องราวของเรากับเพื่อนเหมือนกัน แถมบางทีก็ได้กำลังใจกลับไปด้วย ว่าไอ่ที่เราว่าแย่ จริงๆ ก็ไม่ได้แย่นะ

อย่างที่ผมเคยเล่า ผมมีเพื่อนสนิทในแก๊งมัธยมคนนึงหน้าตาดี ดูการงานดีชีวิตดี แฟนก็ดี แต่พอได้มาเจอกันได้นั่งคุยเปิดใจกันตามประสาเพื่อนสนิท ได้รู้เรื่องดาร์ก ๆ ในชีวิตเพื่อนเยอะเลยครับ ถ้านอกจากพวกผม เพื่อนคนนี้ก็ไม่เล่าเหมือนกัน เพราะมันต้องการหันด้านมีความสุขให้ทุกคนเห็น

ผมชอบนะเรื่องเงิน ที่บอกว่า ชีวิตเราไม่ได้ต้องการเงิน แต่ต้องการสิ่งที่ต้องใช้เงินซื้อมา นั่นเลยครับสิ่งที่ผมคิดเลย

คุณนิรุตติ์ พูดได้โชว์ของมากครับ...หมายถึงโชว์โง่ 5555 จากคนที่ไม่รู้ว่าโง่เลยรู้เลย แต่อย่าว่าแต่ คุณนิรุตติ์ เลยครับ เพราะโดนัล ทรัมป์ ก็ไม่เชื่อ.....

สิ่งที่มีคุณค่าสำหรับผม คือสิ่งที่ได้มาแล้วได้ใช้โคดจะคุ้มค่า ใช้มันทุกวัน ติดตัวเราไปทุกที่ ให้ความสะดวกสบายแก่เรา ให้ประโยชน์กับเรา ผมว่านั่นแหละทรงคุณค่า ผมเคยอยากได้นาฬิกาเรือนนึงมาก เพราะเคยเทรดผ่านมือหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้เป็นเจ้าของจริงๆ ซักที จนผมตัดใจซื้อมันมาเป็นของตัวเองจนได้ แต่มันไม่ functional ไม่ convenience เท่าไหร่ด้วยมูลค่า จนผมเอาออกมาใส่แค่ 2 ครั้งในรอบเกือบปี ที่เหลือ นอนตู้มาตลอด และผมได้แค่เดินผ่านไปผ่านมามองมันทุกวัน ตอนนี้ผมกำลังจะขายมันแล้วครับ เพราะไม่ตอบโจทย์ชีวิตเลย ไม่คุ้มค่า และไม่ได้มีความสุขในการมีมัน แต่นาฬิกาที่เมียซื้อให้ ใส่ได้ทุกวันไม่ต้องระวังมาก ใส่ว่ายน้ำ ออกกำลังกาย บอกสถานะสุขภาพ ผมว่าคุ้มค่ามากๆ และมีคุณค่าสำหรับผมมากๆ ครับ


ผมก็รู้สึกว่าเศรษฐกิจไม่ดีครับ ผมว่าชนชั้นกลางรู้สึกถึงสภาวะเศรษฐกิจได้ดีนะ เพราะต้องกินต้องใช้ รายได้ประมาณนึง รายจ่ายในการสร้างชีวิตให้มั่นคงมหาศาล เราเลย Sensitive กับเศรษญกิจได้มาก ส่วนคนรวย ก็มีแค่เรื่องธุรกิจของตัวเอง แต่เงินทองในการดำรงชีวิตไมไ่ด้กระทบ ส่วนคนรายได้น้อยมากๆ ไปเลย เค้าก็ไม่ได้รู้สึกว่าเงินที่ต้องใช้สร้างคุณภาพชีวิตมันเยอะแค่ไหน


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:11:33:58 น.  

 
จากบล๊อก

5555 จริงๆ ผมก็มีวิธีส่วนตัวเหมือนกันครับ เข้าใจๆ

จริงครับ ใช้เงินซื้อเวลามันแพงมาก และเราก็ต้องเลือกว่าจะตัดสินใจจ่ายหรือไม่จ่าย เวลาหรือเงินอะไรที่เราพร้อมจะเสียมากกว่ากัน

เอาจริงๆ ผมไม่ได้เชื่อเรื่องดวงเลยครับ 5555 แต่เพื่อนเนตไอดอลมันประมาณนึง คืออยากมีคนช่วยตัดสินใจในทางเลือกใหญ่ๆ ซะมากกว่า อต่ผมว่าพี่หมอดูเก่งครับ เพราะระหว่างคุยกับพี่หมอดู จิตใจมันดีมาก ๆ ครับ ฟังเค้าแล้วรู้สึกสบายใจ ด้วยน้ำเสียงวิธีการพูด เป็นอาชีพมีความสามารถจริงๆ ครับ

วิธีคิดเท่มากครับ เหมือนหนังฝรั่งที่ผมเคยดู ในเรื่องพูดประมาณว่า ที่พระเจ้าไม่ช่วยนาย เพราะพระองค์รู้ว่านายเอาอยู่ ^^



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:11:40:04 น.  

 
จริง ๆ ผมเชียร์แมนซิฯ ให้ได้สี่แชมป์เลยครับ
การไม่มีหนี้ผมว่าโอเคมากเลยครับ แต่ถ้ามีแล้วทำให้ชัวิตมีความสุข มีบ้างก็ได้ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:14:12:59 น.  

 
สิ่งที่ไม่สำคัญอาจจะเป็นสิ่งสำคัญที่เรามองข้ามไปก็ได้นะคะ
ช่วงนี้อะไรประหยัดได้ก็ต้องพยายามทำค่ะ รายได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น ถือเงินพันบาทไปจ่ายตลาด ได้กลับมานิดเดียวเองค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:18:27:54 น.  

 
รมต.ไข่ต้ม
เป็นมิติใหม่ของการดีเบตจริงๆครับ 555

พี่ก๋ารอลุ้นหงส์แดงนี่ล่ะ
ขอซื้อตัวเจ๋งๆหน่อย
ออกไปตั้ง 4-5 คน
ตอนนี้เพิ่งได้ตัวใหม่คนเดียวเอง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:22:15:36 น.  

 
ความลำบากที่มองไม่เห็น คนที่อยู่บนหอคอยงาช้างเขาก็มองไม่เห้นความลำบากของผู้คนเหมือนกัน

แนวคิดการใช้เงิน เรื่องนี้สำคัญนะ หลักการเก็บเงินชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้องเก็บก่อนใช้ ถ้ามันไม่พอ เดี๋ยวมันจะมีทางบีบค่าใช้จ่ายส่วนอื่นเอง แต่สำคัญที่เราต้องเก็บก่อนใช้

โลกร้อน พวกผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี่ตัวดีเลย รถนำขบวนหนักกว่าสมัย 10-20 ปีก่อนอีกมั้ง

ถึงวันนี้ใครบอกเศรษฐกิจดีคงน่าจะบ้าแล้ว


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:23:03:30 น.  

 
ช่วงนี้ ราคาผักสดแพงครับ ทั้งในตลาดในห้าง ทั้งที่เข้าฤดูฝนแล้ว
เรื่องรองเท้าวิ่ง เห็นลดราคาแล้วอดซื้อไม่ได้ครับ
มองxtepของจีนไว้อีกคู่


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 13 มิถุนายน 2566 เวลา:23:45:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2566 เวลา:5:06:04 น.  

 
เหตุการณ์เดียวกันค่ะคุณต่อ



โดย: Sweet_pills วันที่: 14 มิถุนายน 2566 เวลา:6:04:52 น.  

 
จริงๆการบันทึกประจำวันว่าเกิดอะไรบ้างก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะคุณต่อ


โดย: โอพีย์ วันที่: 14 มิถุนายน 2566 เวลา:9:25:57 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อกอาหารนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 มิถุนายน 2566 เวลา:21:38:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

เวลาผู้นำบอกผมไม่โกง
จริงๆต้องไปดูคนรอบตัวว่ารวยขึ้นขนาดไหน
ทั้งลูกเมีย น้อง หลานชาย
เพื่อน และนายทุนที่สนับสนุนตัวเอง

นั่นล่ะครับ
แล้วค่อยกลับมาบอกว่าตัวเองไม่โกงจริงๆ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:5:28:05 น.  

 
ข้อคิด..ให้คิดนะคะ

ปล.ซีชอบค่ายธรรมะค่ะ ไม่ได้เข้าถึง แต่ไม่ต้องเรียนหนังสือวันนั้น 555555


โดย: kae+aoe วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:8:14:04 น.  

 
สวัสดีคะคุณต่อ..

ชอบChelseaเหมือนกัน..

ปัญหาสิ่งแวดล้อม พูดกันไม่จบไม่สิ้น

แล้วแต่จิตสำนึกของแต่ละคน





โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:10:51:28 น.  

 
จากบล๊อก

เม้นแรก : นั่นทำให้การได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนเป็นเรื่องดีครับ 5555 ผมชอบคำว่า ลบเจอลบ เป็นบวกมากครับ ใช่ได้ๆ


เม้นสอง: ผมว่าพ่อสาวหล่อถ้ารู้ว่าตัวเองจอดเบี้ยวก็ควรตั้งลำใหม่ไหม ไม่ควรทิ้งไว้ให้เป้นภาระคนอื่นนะครับ แต่ผมก็เคยเจอสถานการณ์บังคับ ยังไงก็ต้องจอด ผมก็ไม่จอดชิดฝั่งคนขับของอีกคันนะครับ เลือกเอาด้านคนขับของตัวเองชิดกำแพงแล้วปีนออกข้างคนนั่งแทน ไม่รบกวนอีกคัน

จังหวะนั้นต้องเขียนแล้วครับ พูดไทยยังไม่มีเสียงออก แล้วพูดอังกฤษผมลองแล้ว มันฟังแทบไม่รู้เรื่องเลย เขียนดีสุดครับ ชัดเจนดีด้วย แค่โดนถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานได้ว่าบอกอะไรไว้บ้าง อ้างว่า เฮ้ย...คุณจำผิดรำป่าว ไม่ได้เลย
จริงๆ ไนท์ก็ไม่น่ายั๊วฝรั่งนะครับ แต่หน้าตามันกวนจริงๆ ผมยังมีอารมณ์นิดนึงว่าเค้าล้อเลียน ไนท์บอกว่า สังเกตตั้งแต่ในห้องประชุมแล้วว่า เค้าไม่ค่อยให้เกียรติ์ผม คือฟังนะ แต่สีหน้าสีตาไม่ได้ respect คำพูดผม ทั้งที่อายุน่าจะมากกว่าผมซัก 3-4 ปีเอง
ซึ่งตรงนี้น้องๆ ผมจะไม่ชอบครับ ผมถูกบ่นก่อนคนแรกว่า พี่รู้ไหม วันนี้ความ Alpha male พี่ดรอปมาก สีหน้า ท่าทาง ปกติเจอคนไม่คุ้นเคยพี่จะมีลุค Alpha สูง ไม่ใช่แบบนี้ มันยิ่งเห็นพี่ดูอายุน้อย หน้าอ่อนๆ มันก็ทำหน้าเยาะเยิ้นเป้นพักๆ ...... คือผมป่วยป่าววะครับ 5555 เสียงก็ไม่มีพูด แล้วเพลียๆ เหนื่อยๆ ลุก ๆนั่งๆ ก็ใจสั่นหวิวๆ จะเอาอะไรไปkeep look หน้าผมก็คงเหนื่อยๆ แหละครับ

นี่ผมก็โทรมเลย นายก็ทักว่าโอ้โห...ขนาดนี้เลยหรอ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:10:55:34 น.  

 
จริงเห็นด้วยว่าของบางอย่างถูกเก็บแล้วทำให้หมดอายุ
พวกของแถมส่วนใหญ่เรามีเหมือนกันแต่ไม่ใช่ของกิน
มักจะเป็นพวกจานชามพลาสติกกระติกน้ำแก้ว บลาๆ
หลังๆ เริ่มมีโละบริจาควัดสวนแก้วไปบ้างเพราะใช้ไม่ครบ
เราว่าพอแก่ตัวลงชีวิตเราก็เปลี่ยนไปในอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน
หลังๆ มานี่ไม่ติดของแบรนเนมเลย บางอย่างเพื่อนบ้านชวนซื้อก็ไม่ซื้อ
อย่างล่าสุดเพื่อนนางไปลอนดอนหรือฝรั่งเศสสักอย่าง
แล้วนางก็ฝากเค้าหิ้วกระเป๋ากลับมา มันถูกกว่าซื้อที่นี่เยอะ
ถามว่าเราจะเอาไรไหม เราก็ไม่อยากได้ เราว่าเราซื้อกระเป๋าผ้ามาใช้ดีกว่า
ครีมทาหน้าแพงๆ ทั้งหลาย บางอย่างก็ปรับมาใช้ยี่ห้อบ้านๆ บ้าง
ตั้งแต่เกิดเหตุเงินชอร์ตมาเมื่อต้นปี ทำเอาเราหลอนเลย

เรื่องจัดการสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ บ้านเรามีเยอะเลย
บางอย่างถูกสุมๆ กันอยู่ในถุงสำเพ็งสองสามถุง
ก็ยังไม่ได้จัดการใดๆ คิดไปคิดมา ก็น่าจะต้องทำบ้างแล้ว

จากบล็อก
เราน่าจะเลิกกินชาบูไม่ได้แหละ 55+
แต่ก็เลือกกินเอา กินแต่เนื้อๆกับผัก
น้ำจิ้มก็ไม่กินเพราะบางทีผงชูรสในน้ำจิ้มก็เยอะ
ถ้าเราดันตัวเองได้จนถึงสิ้นปี เราว่าสถานการณ์เบาหวานเราคงดีขึ้นเยอะเลยแหละ

โลกร้อนขึ้นจริงๆ ปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่า
มันมีจังหวะที่ร้อนจนแอร์สู้ไม่ไหวแล้วก็มี


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:14:49:07 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2566 เวลา:22:50:55 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2566 เวลา:5:07:27 น.  

 
ขอบคุณจ้าคุณต่อ


โดย: หอมกร วันที่: 16 มิถุนายน 2566 เวลา:8:07:20 น.  

 
อะไรที่ทำ ที่พูดไว้ในอดีต
มันยังคงอยู่ในโซเชี่ยลเสมอนะครับ
หนีสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้แน่นอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2566 เวลา:21:59:03 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่แวะมานะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:0:00:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
23 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.