lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
22 กันยายน 2565
space
space
space

ถ้าจะเปลืองตับ มันต้องสนุกสิ!


จากบล๊อกที่แล้วที่บอกว่า ผมเครียด ๆ จากหลายๆ เรื่อง
จนอาการไม่ค่อยปกติเท่าไหร่
แต่จากพี่ๆ หลายๆ คนมาเม้น ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องปกติ
ที่ใคร ๆ ก็อาจจะเป็นได้ แล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง
ก็อาจจะใช่ครับ เพราะตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองเริ่มดีขึ้นแล้ว



จากที่เล่าครับ ว่าผมเองค่อนข้าง
Extrovert 
เวลาเครียด เวลารู้สึกหมดไฟ จะถูก Recharnge ได้ด้วยการอยู่ท่ามกลางผุ้คน
การได้อยู่กับเพื่อน พูดคุยกับเพื่อน ไม่จะเป็นต้องเป็นเรื่องที่เราเครียดครับ
เรื่องสัพเพเหระอะไรก็ได้ ได้ปาร์ตี้แสงไฟ เสียงดนตรี
พอมาทำงาน วันจันทร์ก็ยังจูนไม่ติดหรอกครับ 
ยังนั่งเงียบๆ ไม่พูดไม่จากับใครอยู่  แต่พอผ่านไปวันอังคาร วันพุธ
เพื่อนก็อยู่รอบตัวครับ และไม่เคยปล่อยให้เราต้องไปไหนคนเดียว
รวมถึงพากันออกไปหาอะไรดีๆ กิน
ทำให้อาหารที่กินอร่อยขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องพยายามเลยครับ





อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีทั้งอยู่ออฟฟิศและประชุมงานข้างนอก
และการได้ออกข้างนอกก็ดูเหมือนจะเป็นการ
Relax ที่ดี
เรียกว่าสดชื่นขึ้นเยอะ




ยังจำพี่ทิพย์ได้ไหมครับ
พี่ทิพย์ที่เอ็นดูให้งานผมบ่อยๆ ก่อนจะจับมือกันแน่นจนทำหน้าไม่ถูกนั่นแหละครับ
ผมมีนัดคุยงานกับพี่ทิพย์และทีมงานอีกครั้ง 
และจำได้ไหมครับว่าครั้งที่แล้วผมรับปากพี่เค้าไว้ว่าไว้จะทานข้าวด้วย
พอประชุมงานคุยธุระอะไรกันเส็ด ก็นั่งคุยเล่นอะไรกันต่อซักหน่อย
ก่อนที่ผมจะไปยืนมองวิวมุมสูงของกรุงเทพจากหน้าต่างของห้องประชุม

"วันนี้อากาศนะจังนะครับ ก่อนหน้านี้ฝนตกทุกวัน"
"จริงๆ  วันนี้เค้าก็บอกว่าฝนจะตกนะ"  พี่ทิพย์พูดแล้วเดินมาดูท้องฟ้า
"คงดึกๆ มั้งครับ วันนี้ผมว่างแล้วนะครับ หาอะไรทานก่อนกลับได้ หนีรถติด"
ผมเปิดก่อน ชวนพี่ทิพย์แวะหาอะไรทานซักหน่อย
แน่นอนแบบนี้กินฟรีสิครับ พี่เค้าดูแลให้อยู่แล้ว 55555

"อ้าวหรอๆ งั้น น้องปริ้นซ์อยากกินอะไร แนวไหนบอกพี่มาเลย"
ว่าแล้วพี่ทิพย์ก็รีบเปิดมือถือพร้อมไถหาร้านอาหารใกล้ๆ 
"อะไรก็ได้ครับ อยากแค่นั่งชิลๆ ครับพี่"
และเร็วมาก พี่ทิพย์หันตัวเข้ามาหา พร้อมกับเรียกให้ดูมือถือ
"ร้านนี้ปริ๊นซ์ชอบไหม เป็นร้านเล็ก ๆ  indoor/outdoor มีหลังคาหมด 
ไม่ต้องห่วงเรื่องฝนตก"

ผมก้มไปมองดูในจอของพี่ทิพย์พร้อมกับตอบตกลงง่ายๆ แบบนั้นเลย
พี่ทิพย์ก็พยักหน้ารับ พร้อมกับบอกว่า

"พี่จองให้แล้ว เราไปกันเลยไหมจะได้ทันพระอาทิตย์ตก"
มีของฟรีมาล่อ ล้อก็หมุนไว เผลอแพ้บเดียวผมก็มาถึงร้าน
แต่ไม่รู้จะเพราะขับรถราคาถูกหรือดูมึนๆ งงๆ  ก็ไม่ทราบ
ลุง รปภ ยกมือห้ามก่อนที่ผมจะขับขึ้นอาคารจอด 
ในใจก็คิดว่า สงสัยที่จอดรถจะเต็ม เลยเปิดกระจกรอลุงเค้าเดินมาหา

"มาทานข้าวครับ"
"ทานข้าวใช่ไหมครับ จอดด้านหน้านี่เลยไหมละหนุ่ม"
"อ่ะ ครับๆ จอดได้หรอครับ จอดครับผม"
แล้วลุงก็วิ่งไปยกกรวยที่ด้านหน้าทางเข้าเข้าลอบบี้ออกให้
โอ้โห! แลดูโคตรจะ VIP  555555  ไม่ต้องวนขึ้นชั้นสูง ๆให้เมื่อย

"ขอบคุณครับ"   นี่ก็ตะโกนขอบคุณลุงแกเสียงดัง พร้อมถอยเข้าจอด
พอลงจากรถมา ลุง รปภ ก็บอกว่า
"เอาไว้ตรงนี้แหละ เดี๋ยวลุงดูให้เอง เข้าง่ายออกง่าย"
ผมขอบคุณลุงแกอีกรอบ ก่อนจะเดินเข้าล๊อบบี้






ร้านที่พี่ทิพย์จองไว้อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมหนึ่งย่านพร้อมพงษ์
ร้านก็ไม่เล็กนะ 5555 แถมบรรยากาศดีสุดยอด
เมื่อมาถึงก่อน ผมก็จัดการเลือกโต๊ะเหมาะๆ ก่อนจะสั่งอะไรเบาๆ มานั่งดื่มรอ
แต่ไม่นานหรอกครับพี่ทิพย์ก็เดินเข้ามา ส่วนผมก็ลุกขึ้นยืนรอ

"อ้าวพี่ครับ บอกแล้วว่ามาถึงให้โทรบอก ผมจะได้ไปรอข้างหน้า"
"โอ้ย พี่มาบ่อย ยังกลัวปริ๊นซ์หลง"
แล้วเราก็นั่งลงที่โต๊ะ สั่งอาหารให้คอร์สมาเริ่มทาน







พระอาทิตย์ค่อยๆ ตกลงที่ขอบฟ้า กทม ท่ามกลางตึกสูงนับไม่ถ้วน
พนักงานชวนให้เราออกไปเดินเล่นรับลมชมวิวรอบๆ บอกว่าอากาศดี
ผมถือแก้ว
ค๊อกเทลหวานอมเปรี้ยวติดมือมาด้วย 
ก่อนยืนเท้าขอบระเบียงจิบมันทีละน้อย เพราะแรงเหลือเกิน ไม่เหมาะกับตอนท้องว่าง







ก่อนที่เราจะเริ่มยืนคุยสัพเพเหระ
อย่างที่บอกครับ พี่ทิพย์กับผมพี่น้องกัน แค่คุยกันถูกคอ
เราเริ่มคุยกันเรื่องโควิด 55555 แชร์ประสบการณ์สองขีดน่ะครับ
ซึ่งพี่เค้าไม่ได้ทุลักทุเลเหมือนผมนะ แต่ก็มีเรื่องยุ่งๆ กันคนละแบบ
เรื่องเที่ยว เรื่องมือถือ จนฟ้าเริ่มมืด ก็กลับเข้ามานั่งทานอาหารเบา ๆ ที่โต๊ะ
พร้อมเปิดไวน์ซักขวด ดื่มระหว่างมื้ออาหาร







พนักงานเติมไวน์ให้ผมไปได้ 2 รอบ....น่าจะ 2 รอบ
ผมก็ยกมือ บอกว่าไม่รับเพิ่มแล้ว
ซึ่งไอ่พฤติกรรมนี้เตะตาพี่ทิพย์อย่างมาก ถึงกับทำหน้าสงสัย
"หือ!?  ไม่ดื่มแล้วหรอน้องปริ๊นซ์"
"พอแล้วครับพี่"  ผมยิ้ม ๆ  ตอบกลับไป
"ทำไมดื่มน้อยแปลกๆ"  พี่ทิพย์พูดพร้อมมองดูผมแบบพิจารณา
"ทำไมละ มีอะไรรึป่าว"
ผมเลยบอกไปว่า ช่วงนี้เหมือนเครียดๆ เลยรู้สึกดื่มได้ไม่เยอะ
มันไม่ได้เป็นความรู้สึกเมาไวครับ แค่รู้สึกพอแล้ว ไม่ได้อยากดื่มเยอะ
พี่ทิพย์คงดูสีหน้าสีตาผมมาซักพัก ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ เค้าไม่ได้ถามว่าเรื่องอะไร
เพราะถ้าผมอยากเล่าก็คงพูดออกมาเองแล้ว แต่นี่ผมไม่ได้พูดอะไร
แค่บอกว่าน่าจะเครียดๆ ไม่ค่อยอยากรับรู้อะไร อยากนอนโง่ๆ 

"อกหักปะเนี้ย อาการเหมือนอกหัก" พี่ทิพย์พูดพร้อมหัวเราะเบาๆ 
"เปล่าครับพี่ อกหักอะไรที่ไหน" ผมพูดแล้วเงียบไปพักนึง ก่อนจะพูดต่อ
"เอาใจลงไปเล่นมั้งครับ"
เท่านั้นแหละพี่ทิพย์หัวเราะแบบฮาเลยครับ ฮาแบบน้ำตาไหล
จนผมถึงกับยิ้มตาม 
"ทำไมอ่ะครับพี่ มันขำตรงไหนเนี้ย"
พี่ทิพย์ค่อยๆ หยุดขำก่อนจะเอามือมาผลักไหล่เบาๆ 
"เราน่ะเรา มันต้องมีอยู่แล้วละปริ้๊นซ์ If you feel pain, you're alive"
ผมก็ขำน้อยๆ แต่ก็บอกผ่านๆ ไปว่าเรื่องงานนั่นนี่ด้วย อื่นๆ ด้วย
แต่ไม่ได้ลงdetail อะไรพี่เค้า พี่เค้าก็ไม่ถามนอกจากนั่งเป็นเพื่อน

"ไวน์นี่เอากลับไปดื่มต่อไป กลับไปพักเยอะๆ เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น"
แล้วพี่ทิพย์ก็ให้ไวน์ขวดนั้นผมกลับมาด้วย


ผมไม่เมาเลย เพราะดื่มไปน้อยมาก ๆ
ขับรถกลับมาแบบไม่ขึ้นทางด่วน รถไม่ติด ขับสบายๆ 
จริงๆ แค่ได้นั่งคุยเล่นกับใครซักคน มันก็ดีขึ้นมากเลยครับ
นี่มั้งครับ แนวทางของ
Extrovert  





ขอบคุณตัวเองที่ไม่เป็นคนเครียดแล้วดื่ม
ใช่ครับ ถ้าเครียดผมจะไม่ดื่ม  เพราะผมรู้สึกว่า

ถ้าจะดื่มให้เปลืองตับ มันต้องสนุกดิ  55555
ขอบคุณคนรอบข้าง ที่เป็น good environment
ขอบคุณทุกกำลังใจ เป็นที่ชาร์ตพลังดีๆ ให้กับผมเสมอ
ทำให้รู้ว่าโลกนี้มันอ่อนโยนนะเว้ย!



 


Create Date : 22 กันยายน 2565
Last Update : 22 กันยายน 2565 16:44:34 น. 18 comments
Counter : 796 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtuk-tuk@korat, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณnonnoiGiwGiw, คุณหอมกร, คุณhaiku, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณThe Kop Civil, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณเริงฤดีนะ


 
ใชค่ะ จะดื่มต้องสนุก
พี่ตุ๊กดูจะสุนุกได้ทุกวันนะคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:17:20:19 น.  

 
มีคนที่care และรับฟัง
แม้จะไม่ได้ถาม..ไม่ได้เล่า
ก็รู้สึกมีพวก..เบาตัว..ด้วยเมฆทะมึน
พัดหายไปแล้ว..
🤍🖤🤎💜💙💚💛🧡❤️
ใจเราที่อ่อนไหว..จะทุกข์จะสุขอยู่ที่ใจล้วนๆ
นึกถึงเพลง "ใจ" ของ อุ้ย (ระวิวรรณ จินดา)


ส่วนตัว เอ๊ย!! ใจพี่อ้อ ไม่สงบ
ลุ้นๆ ให้Thailand เป็นแชมป์ King Cup 2022
รอๆๆดูฟุตบอล ไทย vs มาเลย์
ตอน 20.30 น ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:19:26:17 น.  

 
"อยู่ที่ใจ" ระวิวรรณ จินดา


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:19:36:44 น.  

 
วันนี้กดโหวตให้ก่อน เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังถึง 2 วันที่สาหัสของพี่ ตอนนี้ตาจะปิดตอนสองทุ่มนี่ละ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:19:56:33 น.  

 
ผมอ่านได้ครึ่งหนึ่งแต่ไม่มีสมาธิจนอ่านต่อไม่ได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาอีกทีครับ วันนี้ไม่ไหวจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:20:58:11 น.  

 
อายุปูนนี้แล้วไม่เคยมีประสบการณ์ความรู้สึกแบบนี้
เลยไม่รู้ว่าจะแบ่งปันประสบการณือย่างไรนะปริ้น 55



โดย: หอมกร วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:21:45:28 น.  

 

สวัสดีครับคุณปรินซ์

ร้านนี้สวยหรูมากนะครับ พิกัดตรงไหนเนี่ย ผมไม่คุ้นเลย ไม่เคยไปแน่ๆ

คุณปรินซ์บอกตัวเองเป็นคน Extrovert
แต่บางครั้งคุณปรินซ์เคยรู้สึกว่าตัวเองว่า เป็น Introvert ด้วยรึเปล่า
ผมว่า คนที่อยู่ระหว่าง Extrovert กับ Intorvert น่าจะโอเคนะครับ
คือมันจะไม่สุดโต่งไปด้านใดด้านนึงทีเดียว
มัน balance อารมณ์ตัวเองได้ดีมากเลย

ถ้า Extrovert มากๆ เนี่ย มันจะไมชอบอยู่เฉย
ต้องพูดคุยตลอดเวลา ไปโน่นมานี่ พวกกิจกรรมสารพัด
ข้อดีคือ คนส่วนใหญ่จะชอบคน Extrovert มากกว่า Introvert ครับ

พี่ทิพย์เค้าคงรู้สึกดีกับคุณปรินซ์มากเลยนะครับ
และให้ความรู้สึกไว้วางใจกันมากๆ เลย
การที่คุณปรินซ์ไม่ดื่มเยอะน่ะดีแล้วครับ
เดี๋ยวจะถูกมอมเหล้า เอ๊ย!!! ไม่ใช่ เดี๋ยวจะเมาแล้วขับ อิอิ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:22:09:58 น.  

 
เจอคนที่เข้าใจ
ก็เหมือนได้ระบายความรู้สึก
เพื่อนจึงจำเป็นจริงๆครับ

บรรยากาศร้านก็ดีมากๆด้วย




พี่ก๋านึกไม่ออกแล้ว
ว่าตอนนั้นเขียนบทกวีนี้ด้วยความรู้สึกแบบไหน
หรือเขียนให้ใคร หรือแค่เขียนเตือนตัวเอง
เขียนไว้นานหลายปีแล้วล่ะครับ

ใช่ครับ
ทุกปัญหามีทางออกเสมอ
แต่บางปัญหาก็ต้องรอเวลาจริงๆ

วันนี้พี่ก๋ากับมาดามก็นั่งคุยกันเรื่องนี้ในรถ
เวลาคนๆหนึ่งเกิดปัญหา
เค้าต้อเงป็นคนแก้ไขความรู้สึกนั้นด้วยตัวเอง
ถึงเราอยากช่วย ก็ช่วยอะไรไม่ได้
เพราะมันเป็นปัญหาของตัวเค้าเอง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:22:42:41 น.  

 
อ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจเท่าไหรครับหรือว่าผมอะไรสักอย่าง
เข้าใจแต่เหมือนไม่เข้าใจ พยายามเข้าใจชีวิตความเป็นอยู่
เท่าที่อ่านมาประมาณหนึ่งในทุกๆบล็อกก็พอจะเดาออก
คือขณะที่อ่านผมจะวาดภาพตามไปด้วย
อ่านๆอยู่เหมือนภาพที่คาดเดาไว้มันหายไป
แต่ก็เอาเถอะ..หากว่าคุณปริ๊นซ์ ยังคงเขียนบล็ออกอยู่
ผมก็จะตามอ่านต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าภาพทุกๆภาพมาปะติดปะต่อกันได้
.
.
ว่าแต่ทำไมผมต้องจริงจังกับเรื่องเพื่อนๆมากมาย...ก็ไม่นะเป็นกับบางบล็อกครับ
ที่สนใจอ่านเรื่องคุณปริ๊นซ์เป็นพิเศษ เพราะคุณเป็ฯคนฮาสนุก
จนทำให้ผมสนใจว่า คุณจะฮาในทุกขณะได้หรือเปล่า.. จนมาถึงบล็อกก่อนที่ผ่านมา...
สำหรับผมช่วงนี้ยังไม่มีแพลนจะอัพบล็อกครับ...แต่ผมจะไปมุดอยู่ในพันทิปที่ช่องอเมริกาฟุตบอล

เวลาที่ถึงฤดูการแข่งขัน พวกผมก็จะกระโดดลงสนามเตรียมพร้อมแข่งขันเกมส์ทุกเกมส์ในพันทิปครับ

จะพบว่าผมดองบล็อกฮ่า


โดย: ทั่นขุน (Rain_sk ) วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:23:33:09 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
แวะมาตอนดึก ๆ พอดีพี่ตีแบดเพิ่งเลิกนะครับ
ร้านบรรยากาศดีมาก ๆ เลยครับ วิวพระอาทิตย์ตกบนตึกสูงของกรุงเทพฯ น่าจะสวยหลักล้านเลยนะครับ
เห็นด้วยเลยว่าดื่มต้องดื่มตอนมีความสุข แล้วมันจะสนุกมาก ๆ ครับ
พี่ว่าพี่ทิพย์น่าจะเป็นคนเฟรนลี่มาก ๆ นะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 22 กันยายน 2565 เวลา:23:40:36 น.  

 
จำได้ค่ะ...พี่ทิพย์

พี่ทิพย์เลือกร้านบรรยากาศดีจังค่ะน้องปริ๊นซ์
มีพี่ทิพย์เป็นเพื่อนคุยเรื่องต่างๆ
เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ดีๆนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:0:34:35 น.  

 
บางทีเราก็อยากอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง... บางครั้งก็อยากจะ
มีพื้นที่ส่วนตัวไม่พบใครเลย... ใช่เลยครับคุณปริ๊นซ์


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:5:23:08 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:5:47:05 น.  

 
"ถ้าจะดื่มให้เปลืองตับ มันต้องสนุกดิ 55555"

555 ถามตับดูหรือยัง ?
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ สุขบ้างทุกข์บ้าง แล้วมันก็ผ่านไป
ไม่มีอะไรอยู่กับเราตลอดไปนะคะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:7:44:53 น.  

 
มาดูแนวทางพวกตรงกันข้ามกับตัวเองครับ ของผมแบบนี้ไม่ได้ผลแน่กลับกันน่าจะบวกค่าความเครียดเพิ่ม 100%

เหล้าแก้ปัญหาอะไรให้คุณไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละ นมสดก็เช่นกัน รู้จะจะเล่นมุกนี้ไปแล้วนะ แต่ผมชอบมุกนี้นะ คุ้นๆ ว่าบ้านนี้เน้นว่านมสดจริงๆ ไม่ได้หมายถึง... นั่นแหละ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:14:48:30 น.  

 
ค่อยๆ ฟื้นฟูตัวเองกันไป

ถ้าไม่สนุกดื่มยังไงก็ไม่สนุก ต่อให้ฟรีก็ไม่สนุก ความสนุกที่เกิดขึ้นมันมาจากข้างในจริงๆ


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 23 กันยายน 2565 เวลา:15:38:44 น.  

 
Feel อารมณ์บ่จอย นิ
อย่างไรก็ไม่สนุก..แต่ Little Prince
ก็ได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับ P'ทิพย์
เธอก็ได้ความพึงพอใจเรัยกว่า win win ทั้ง 2 ฝ่าย


แต่พี่อ้อ Feel กินเจ 10 วันเริ่มพรุ่งนี้..
นัดเพื่อนบล็อก Sawkitty จะไปเมืองตรัง
ไปรถไฟตู้นอน..29-30 กย.-1 ตค.
เธอจะพาตระเวณชมกิจกรรมรอบเมือง
(ตรังก็เป็นจังหวัดที่มีคนจีนโพ้นทะเลเยอะพอๆกับภูเก็ต)

แต่มาปวดขาปวดเข่า..หรือได้อยู่แค่..China town เยาวราช

Happy weekend ค่ะ




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 กันยายน 2565 เวลา:5:54:15 น.  

 
น้องปริ๊นซ์มีวินัยในการคุมอาหารดีจังค่ะ
4 วันและ 3 วันที่น้องปริ๊นซ์กำหนดดูเข้มงวดแบบผ่อนคลายไปในตัวค่ะ

การมีเพื่อนโดยเฉพาะเพื่อนที่ต้องร่วมงานนานหลายปี
และเข้าใจกันได้ดี น่าจะช่วยให้งานราบรื่นและมีกำลังใจในการทำงานด้วยนะคะ

ขอบคุณน้องปริ๊นซ์มากค่ะสำหรับกำลังใจ
สุขสดชื่นในวันหยุดค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 24 กันยายน 2565 เวลา:8:14:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space