lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space

ทริปของเรา กับความเหงาที่หายไป

"หน้าฝน...เที่ยวไหนดี"

คำถามนี้เป็นของรุ่นพี่ในแผนกผมเอง
ตามปกติเราจะไปเที่ยวกันปีละ 2  ครั้ง แต่ด้วยปีนี้ค่อนข้างยุ่ง
นี่เลยเป็นครั้งแรกของปี

แผนกผมมีกัน 9 คนครับ รวมพี่ผู้จัดการ แต่ครั้งนี้เราไปแค่ 7 คน
พี่ ผจก ติดทริปครอบครัว อีกคนหนึ่งติดงานวิ่งที่ต่างจังหวัด
ใน 7 คนแบ่งเป็นแก๊ง 30+  3  คน และแก๊งเด็กต่ำ 30 อีก 4 คนรวมผม

แล้วงวดนี้ ผมและเพื่อนๆ จะไป
"แก่งกระจาน"

เราแบ่งรถกันเป็น 2 คันครับ แก๊ง 30+ กับแก๊งเด็ก
แก๊งเด็กของรถผมครับ ที่จะรับเพื่อนตามจุดนัดพบ

เวลาล้อหมุนคือ 7 โมงเช้า
ผมโคตรตื่นเต้น ขนโซดาใส่รถตั้งแต่เมื่อคืน แล้ววนรับเพื่อน
อีกคันออกคนละทาง นัดเจอกันอีกทีที่
ตลาดมหาชัย
จุดนี้แวะเพื่อขนสะเบียงสำหรับคืนนี้

จุดแรกก็หลงเลยครับผมเนี้ย 5555 เอาจริงๆ นะ ผมไม่เคยไปตลาดมหาชัย
คนในรถที่เคยไปก็ความจำไม่ดี GPS ก็พาไปผิดที่
โชคดีที่พอไปถึงมันแนะนำได้ว่า ให้ไปจอดรถที่ริมแม่น้ำ อย่าลุยเข้าตลาด

ที่นี่เสียตังเบาๆ ไป 1300 กว่าบาท สำหรับค่าปลาหมึก กุ้ง หอย
และ...วุ่นวายมากครับที่ผู้ชาย 7 คนที่เลือกของไม่เป็นจะเดินตลาดพร้อมๆ กัน
งานนี้เลยต้องปล่อยให้พวกพ่อบ้านเป็นคนจัดการ
ส่วนแก๊งผมก็ไปนั่งกินข้าวเหนียวหมูปิ้งกันอยู่ที่ลานจอด

กินเสร็จ ก็นัดแนะว่าเราจะขับตามกันไปจนถึงวัดเขาถ้ำหลวง โดนให้คันพี่นำ
แต่เหมือนพิษข้าวเหนียวจะเริ่มทำงาน ผมง่วงมากเว้ย!!!
เพื่อน...หลับกันหมดรถ เหลือผมคนเดียวที่ต้องถ่างตาขับ พร้อมเพลง
จนผมต้องเข้าทรง ดอม โทเรตโต้ วาร์ปไปโผล่อีกที...วัดเขาถ้ำหลวง

หลังจากออกมานั่งดูลิงรอคันพี่อยู่พักใหญ่ อีกคันก็ตามมาจอดข้างๆ
ถามว่าผมไปดีดตัวไหนมา มุดแล้วหายไปเลย 5555

วัดเขาถ้ำหลวง จริงๆ ชื่อนี้หรือเปล่าไม่รู้
ผมเพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก แต่เคยเห็นเพื่อนถ่ายรูปแสงที่ลอดช่องลงมาแล้วชอบครับ

จากตรงนี้มีค่ารถสองแถวคนละ....15  บาทมั้งครับ มาส่งด้านบน
แล้วเดินต่อเล็กน้อยเพื่อลงไปในถ้ำ หลังจากรอแสงถ่ายรูปเสร็จก็กลับ
แต่.....โคตรเมื่อยขาเลยครับ ขาเดินกลับขึ้นไป แก๊ง 30+ นี่แทบเป็นลม
แก๊งผมด้วย!!! ทีแรกว่าจะไปวิ่งหยอกลิงต่อ แต่...ไม่ไหวครับ ขาสั่น

"มึงอย่ายื่นไปให้มันสิ!!!"
ผมนี่กลัวแม่งหักหูช้าง กับแกะอะไหล่รถมาก

เวลา 12:00 พอดี เริ่มหิวแล้วครับ คันพี่เลยจะนำไป ตลาดน้ำกวางโจว

"อย่าเหยียบหนีไปอีกนะมึง"
.....ครับพี่......

ไปถึง...ฝนตกครับ....มีค่าเข้าคนละ 25 บาท
ตลาดน้ำกวางโจว ดู...ไม่จีนอย่างชื่อ เป็นแพให้นั่งริมคลองกั้นน้ำ
แต่...แพแม่งเล็กไปนิดสำหรับชายฉกรรจ์ 7 คนป่าววะ!

สนุกตรงมีเรือมาขายของกินครับ แพผมมีป้าร้านขายเกี๊ยวทอดมาดูแลให้
อยากได้อะไรบอกป้า ป้า deal ให้หมด ไม่ต้องเดิน
อีกทีก็ตะโกนเรียกเรือนั่นแหละครับ...เอาจริงๆ...ไอ้ 7 คนนี่โคตรวุ่นวายเลยครับ
นี่แหละมั้ง ป้าเลยบอกว่า กูเสิร์ฟให้พวกเอ็งดีกว่า ชาวบ้านตกใจหมด

ภาชนะน่ากินมาก แต่อย่างว่า พอเห็นบ่องไม้ไผ่ก็เริ่มเปิดประเด็นถ่อย
จนหันไปเห็นว่าแพข้างๆ เป็นครอบครัวกับเด็ก เลยต้องลดเสียงลงอย่างไว
ได้ยินอะไรก็ลืมๆ ไปนะไอ้น้อง...

จริงๆ เยอะกว่านี้มากครับ แต่...พออาหารลงเต็มที่นี่ถ่ายไม่ทันเลย
มือผมก็ไม่ว่างมาถ่ายเหมือนกัน 555

จากตรงนี้ กินอิ่มก็เข้าที่พัก
จริงๆ พวกผมจะจองรีสอร์ทนี้ผ่านเวปจองโรงแรม แต่พี่เจ้าของติดต่อกลับมา
ว่าให้มาจ่ายตรงกับพี่เค้าได้เลย เค้าลดให้...อ้าว...ก็ยกเลิก เวปสิครับ!!!

ระหว่างทางคือไม่มีอะไรเลยครับ ป่าชัด ๆ จนหัวขบวนขับเลยไป 2 รอบ
พอเข้ามาถึง รีสอร์ทกว้างมาก มีบ้านเป็นหลังๆ
มีสนามหญ้า บริเวณปิ้งย่าง หรือ จาน ชาม ช้อน ส้อม แก้วน้ำ ให้ใช้
แต่...นอกจากเราก็...ไม่มีใครเลยครับ
จนเพื่อนบอกว่า นี่ถ่ายพี่เค้าลวงเรามาฆ่าเหมือนในหนังนี่...ไม่รู้จะวิ่งหนียังไงเลย
เพราะอะไร...เพราะข้างๆ นี่ป่าหมด กว่าจะไปถึงถนนคงตายก่อน

พี่เจ้าของใจดีมากครับ คงดูทรงแล้วพวกมึงเสียงดังแน่ๆ
เลยให้บ้านเราอยู่สุดกำแพงโน้นเลย 5555 ติดลานปิ้งย่าง
แต่บอกว่าให้เราไปปิ้งกันบนระเบียงบ้านได้ เพราะยุงเยอะ และ...

"เสียงดังได้นะคะ"

ก็เสียงดังกันตั้งแต่ขนของ จนเตรียมอาหารเสร็จละครับ
ตอนผมไปขนเครื่องดื่มกับเพื่อน ก็เริ่มเห็นมีรถทะยอยขับเข้ามา
แล้วพวกผมแม่งจอดรถ Shootingไว้กลางถนน
รีบไหว้ขอโทษเขาแทบไม่ทัน

พี่เจ้าของเดินมาคุยเล่นด้วย บอกว่ามีครอบครัวมาพัก และผู้ใหญ่มาส่องนกกัน
นั่นคือ "พวกมึงอยู่กันสงบๆ หน่อยนะ " นั่นเอง

พวกผมดูเรียบร้อยมากนะ แก๊ง 30+  เดินคุยกับพี่เค้า และคุณลุงส่องนก
แก๊งเด็กนั่งชมวิว หยอกกันอยู่บนลานปูน
ซึ่งในชีวิตจริง แก๊ง 30+ ถ่อยและวอนบาทากว่าพวกผมเยอะ!

(รูปจะมีความย้อนแสงทุกรูปครับ เจอแสงสะท้อนจากน้ำเข้าไป)

เด็ก และครอบครัวข้างๆ ออกไปล่องเรือกันตอนเย็น
เรือมารับที่หน้ารีสอร์ท พวกผมก็ไปช่วยเค้าจับเรือนะครับ พี่เจ้าของยังชมว่าน่ารักจัง

(โดนพี่เคกับพี่ที(นามสมมุติ) ด่าว่า ใครสอนให้พวกมึงตัดหอยเชลล์แบบนี้!!!!
มึงตัดส่วนอร่อยไปหมดเลย  อ้าว...ผมก็คิดว่าไอ้ส้มๆ คือ จู๋หอยกับถุงขี้...)

ตกเย็นได้ 6  โมง เตาติดพอดี ก็เริ่มย่างหมึก ย่างกุ้ง
พี่เจ้าของเดินมาชมว่าเก่ง ก็ฝีมือพ่อบ้านครับ ใช้ที่ Sear  ของเมียยิงถ่านกันง่ายๆ
เปิดลำโพง เปิดเพลง เปิดขวด!
ทีแรกก็เขินๆ แต่พอผ่านไป 1 ชั่วโมง...
เสียงดังมากครับ!!!!  ทั้งเพลง ทั้งคน ยิ่งดึกยิ่งดัง
จนพี่ผู้ชายแฟนพี่เจ้าของเดินมาบอกว่า เบาๆ กันหน่อยเพลงน่ะ...
เอ่อ...ขอโทษครับ รีบลดเพลงกันอย่างไว

จนเกือบ 5 ทุ่ม สมาชิกหลับคาโต๊ะไป 1 วิ่งไปหาที่ประจำในห้องน้ำอีก 1
เป็นฝั่งเด็กหมดเลย 5555
สรุปเลยแยกย้ายบ้านใครบ้านมันครับ
โชคดี ระเบียงปาร์ตี้อยู่ฝั่งพวกผม เลยหามกันเข้าห้องได้ง่าย
ส่วนพี่ๆ ยังเดินสบายๆ กันกลับห้องอีกฝั่งกันไป

แก๊งเด็กฟื้นขึ้นมากันตอน 6 โมงเช้า ออกมาเก็บซากอารยธรรมที่หน้าห้อง
แล้วอาบน้ำไปเรียกพี่เจ้าของขอข้าวกินกันแต่เช้า

อาหารเช้า Healthy มาครับ แต่...เอ่อ...ไม่อิ่ม
พี่เจ้าของก็ใจดีนะ เอาขนมจีบมาให้ทานเพิ่ม
ถึงแม้ว่าพวกผมจะพยายามเนียนขอกินโควต้าพี่ๆ ที่ยังไม่ฟื้นก็ตาม 555

ปรากฎแก๊งพี่แฮ้งหนัก กว่าจะตื่นกันเกือบเที่ยง
พวกผมหนีไปเที่ยวกันมารอบนึง ก่อนจะกลับมาขนของกลับบ้าน

ทริปนี้จาก กทม ถึง เขื่อนแก่งกระจานรวมเที่ยว หลง วนรับวนส่ง
รวมระยะทางไป-กลับ 611 km
ผมใช้น้ำมัน E20 เติมไป 700 บาท ประมาณ 24ลิตร
ขากลับเติมอีก 700 บาทบวกน้ำมันเดิมคือเต็มถัง เหลือกลับมา 2/5
ก็น่าจะเหลือกลับมาประมาณ 14 ลิตร รวมใช้น้ำมันไปประมาณ 34 ลิตร

เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองคำนวนคือ 17.9 km/lit
มาตรวัดรถวัดได้ 17.8 km/lit  ใกล้เคียงครับ
รถติดมากครับแถวมหาชัย เพชรบุรีจะวิ่งยาวๆ ทำความเร็ว 130-150
ขากลับผมต้องเข้า Sport เร่งแซงตลอดยาวๆเกือบ 50 โล
อัตราสิ้นเปลืองถือว่าน่าพอใจมากครับ กับเท้าหนักประมาณนี้นะ
(อัตรานี้จาก Civic FC เครื่อง 1.5  Turbo ใส่กล่อง ไม่full re-map ครับ)

ทริปสนุกและรั่วมากครับ  กลับมามองหน้ากันแล้วแทบอดขำไม่ได้
ไว้ว่างๆ เราจะเที่ยวกันใหม่

แล้วเจอกันใหม่ครับ

Last Update : 9 กรกฎาคม 2562 17:30:27 น. 6 comments

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณKavanich96, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอุ้มสี

นั่งอ่าน เพลิน เขียนเล่าได้สนุกเป็นกันเองดี...

เที่ยวแบบนี้ซิดี กันเองมึงมาพาโวย ชอบครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:13:16:08 น.

เล่าเรื่องได้สนุกสนานเห็นภาพตามไปด้วยเลยค่ะ

ภาพประกอบเล็กไปนิดเนาะ

*** Sagano Romantic train ช่วงซากุระบาน ช่วงพีค คนน่าจะมหาศาลเลยล่ะค่ะ อยากไปเหมือนกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:15:57:37 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:4:08:19 น.

ไกด์เตรียมพวกน้ำพริก น้ำสลัด โจ๊กคัพ มาม่าคัพจากบ้านเราไปค่ะ พอได้อาศัยอยู่ 2-3 วันแรกก็พอทนหน่อย พอวันหลัง ๆ สมาชิกกรุ๊ปมีบ่นกันเหมือนกันค่ะ แต่พี่กับลูกกินได้สบาย ๆ ค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:18:53:03 น.

ขำแก๊ง​ 30+ ตลาดมหาชัยก็หลงเหมือนกัน​ แต่เคยหลงๆเข้าไปกินข้าวมันไก่ต้มยำอร่อยดี.. บ้านพัก​ ริมน้ำดูชิลและส่วนตัวดีจัง​ คืนเท่าไรคะ​
ปล.ชอบเรื่องขีเหมา​ too รวมถึงเพลงนี้ด้วย​ เคยตายมาแล้ว​ ไฟรางๆ​ อินทุกเพลง

โดย: หนอน IP: 223.24.94.160 วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:23:16:37 น.

โอน่าจอมซ่าส์ Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
gluhp Diarist ดู Blog
ยังไงก็ได้ว่ามาเลย Parenting Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
จันทราน็อคเทิร์น Travel Blog ดู Blog

ตามมาอ่านแบเพลินเพลิน

โดย: อุ้มสี วันที่: 15 กรกฎาคม 2562 เวลา:11:48:04 น.

space

จันทราน็อคเทิร์น

* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer

[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]