lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
7 พฤษภาคม 2562
space
space
space

ครอบครัวทั้งสอง
>>>
>>
>

ผมกับแฟน คบกันกันมา 7 ปี และย้ายมาอยู่ด้วยกันได้ 2 ปีแล้ว
จริงๆ ไม่ใช่แค่ 2 ปีหรอกครับ เราเรียนมหาลัยที่เดียวกัน
แต่ต่างคนต่างเช่าหอ แล้วสลับมาอยู่ด้วยกัน ไป ๆ มาๆ 

สิ่งที่พวกเราทำ ผู้ใหญ่ก็คงไม่ได้ชอบเท่าไหร่นัก
เราก็รู้ครับ ตอนเรียน เราถึงได้แยกเช่าหอกันไปเลยแล้วไม่ได้บอกอะไรเค้า
แต่หลังจากทำงาน ผม แฟน  และเพื่อนเรามาทำธุรกิจร่วมกัน
มันสะดวกมากกว่าที่จะย้ายมาอยู่ด้วยกันเพื่อจัดการมันด้วยกัน
ที่คอนโดผมเลยกลายเป็นที่ประชุม ที่เก็บของ ที่เก็บข้อมูล ไปพร้อมๆ  กัน
คงจะไม่สะดวกเท่าไหร่ถ้ามันจะไปอยู่บ้านคนใดคนหนึ่ง

ผมกับครอบครัวแฟน สนิทกันดีครับ ครอบครัวผมกับครอบครัวเค้าก็สนิทกัน
แต่หลังจากที่เราบอกเค้าว่าจะอยู่คอนโดด้วยกัน 

 
พ่อแฟนก็เหม็นหน้าผมไปพักนึงอ่ะนะ 5555

แต่ตอนนี้โอเคแล้วครับ กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว
ไม่ใช่แค่ครอบครัวของแฟนที่รู้สึกแปลก ๆ ในช่วงแรก ครอบครัวผมก็เป็น
เหม็นหน้าผมเหมือนกัน โดนดุไปเยอะมากตอนที่บอกเค้า
แต่เพราะเราเลือกบอกเค้าตรงๆ ครับ ทุกอย่างมันก็เลยดีขึ้นไว
และเค้าก็คงเห็นว่าเราดูแลตัวเองกันได้ถึงจะไม่ทั้งหมด
ซึ่งแม่ก็สอนอยู่บ่อยๆ ว่า ให้ใช้ชีวิตให้ระวัง และเหมาะสม
ผมเข้าใจนะ...

หลังจากนั้นครอบครัวเราทั้งคู่ก็เริ่มเห็นครับ ว่าเราดูแลตัวเอง ดูแลกันและกันได้
เราทำงานประจำ งานเสริมที่รายได้แม่งมากกว่างานประจำหลายเท่า 5555
และเราดูแลแม้แต่ครอบครัวของกันและกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว เราเพิ่งพาครอบครัว 2  ครอบครัวไปญี่ปุ่นด้วยเงินของเราสองคน
ที่ช่วยกันหามาเอง ทั้งทริป ไม่มีใครต้องเสียเงินซักบาท เราดูแลกันให้ทั้งหมด
ยกเว้นแต่จะหนีไปช้อปปิ้งที่ไหนเองอ่ะนะครับ
พวกเค้าเห็นว่า ตลอดทริป เราไม่ทะเลาะกันเลย ไม่ว่าตอนสบาย หรือตอนลำบาก
ใครทำหลง ใครดูแผนที่ผิด ใครลืมของ เราทั้งคู่ใจเย็นและแก้ปัญหาได้
ญี่ปุ่นเป็นถิ่นผม ตลอดทริปผมพยายามเป็นคนดูแล แก้ปัญหาให้อยู่แล้ว
แต่ก็ไม่ใช่จะรู้ทุกที่ครับ สายตาสั้นด้วย ถ้ากลางคืน ไม่ได้ใส่คอนแทคนี่...
ผมทำหลงเกือบทุกครั้ง 55555
เรื่องค่าใช้จ่าย เงินทอง เค้าจะเห็นผมกับแฟนคุยกันเงียบๆ แล้วบริหารกันเอง
จบทริป...ก็หมดตัวพอดี.....คลีนๆ กลับไทย...

เราพาครอบครัวเราทั้งคู่ไปเที่ยวในประเทศด้วยกันบ่อย
แรกๆ แม่ผมเคยสั่งไม่ให้นั่งกินเหล้ากับพ่อแฟน
บอกว่ามันไม่เหมาะสม ดูไม่ให้ความเคารพ คือคงกลัวผมเมาแล้วกอดคอ 5555
หลังๆ แม่ก็ชินแล้วครับ เพราะพ่อแฟนนี่เป็นคนชวนผมเองแทบทุกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์...แอร์ที่คอนโดเสีย เป็นอะไรไม่รู้มีแต่ลม
ตามช่าง ช่างก็ไม่ยอมมาบอกว่าวันหยุด แล้วจะอยู่ยังไงละครับ ร้อนขนาดนี้
เราเลยอพยพ ไปนั่งเล่นบ้านแฟนผม แล้วกะว่านอนที่นั่นแหละ นอนคอนโดไม่ได้แน่ๆ
อีกอย่าง ผมไปนอนบ้านเค้า พ่อแม่เค้าน่าโอเคกว่า ผมเอาเค้าไปนอนบ้านผม
พ่อแม่ผมอาจจะมีบ่นว่าดูไม่ดีอะไรแบบนั้น

ผมกับน้องชายแฟนก็สนิทกันครับ เหมือนมันเป็นน้องผมซะเอง
วันนั้นบ่ายนี่ก็นั่งเล่น Fifa ด้วยกันอยู่เป็นชั่วโมง แต่ผมไม่ถนัดเกมส์กีฬา
เล่นไปก็แพ้มันทุกที ผมถนัด Action RPG 
มันเล่นอะไรคาไว้ ผมจับเล่นต่อหมด บางทีเล่นไม่เป็นก็พามันไปตาย 5555
อันไหนเล่นเป็นก็ฟาร์มไอเทม ทิ้งไว้ให้มัน
เคยฟาร์มเงินใน FFXV ให้มันจาก40,000 เป็น 300,000 แล้วพากันไปปั่นเลเวล
แถมผมกับมันแทบจะมี id กันทุกเกมส์  เรียก Coop ได้ตลอด
เพราะงี้มั้ง มันเลยชอบผม แถมเข้าข้างผมทุกเรื่องเลยด้วย


กูมาถูกทางแล้วละมั้ง
 
จริงๆ แล้วเราเรียนคณะเดี๋ยวกันด้วยครับ แค่คนละมหาลัย 
มันเพิ่งเริ่มทำงาน ก็เลยมีเรื่องคุยกับผมได้ตลอด ไม่เจอก็ไลน์มา ไม่เจอก็โทรมา

ตกเย็นพ่อออกไปล้างรถหน้าบ้านทีเดียว 2 คัน เลยออกไปช่วยล้าง
เพราะผมไม่อาบน้ำหมาแทบน้องชายแฟนแน่ครับ 
หมามันไม่ค่อยชอบผม ตอนขอกินก็ดีอยู่แต่พอจะอุ้มก็ทำปากขยุกขยิกใส่ประจำ
ผิดกับหมาผม ที่รักแม่งทุกคนขนาดโจรขโมยมิเตอร์น้ำมันยังรัก

ล้างรถไปได้คันครึ่ง อยู่ๆ ผมก็ภาพตัด...
พ่อบอกว่า เห็นผมเดินทำหน้าแปลกๆ เข้ามาหา กำลังจะถามว่ามีอะไรผมก็ล้มไปเลย
ทีนี่เรียกพักใหญ่แล้วไม่รู้สึกตัว เลยไปจบที่โรงบาล 
ทีนี้ก็จับไปตรวจเยอะแยะ ซึ่งผมไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากความดันต่ำ
แล้วนี่ไม่บอกด้วยนะว่าจ่ายตังไปเท่าไหร่...

กลับบ้านมาผมมึนๆ เลยซึม ไม่ค่อยพูด ไม่กินข้าว
แม่ก็ทำข้าวต้มแยกให้กินต่างหาก แล้วก็นั่งบังคับให้กิน
เหมือนแม่ผมเลย 

ผมดีใจนะ ที่ครอบครัวของเค้ารักและเอ็นดูผม 
เหมือนคนในครอบครัวของเขาคนหนึ่ง
เหมือนกับที่ครอบครัวของผม รักและเอ็นดูแฟนมากเหมือนกัน
ไปซื้อแม่ก็จะซื้อเสื้อ ซื้อขนม ซื้อกำไล ฝากแฟนผมเสมอ
ส่วนผม...ก็แชร์ Playstation plus กับน้องชายแฟนเสมอ


เฮ้ย! เดี๋ยวก่อน! นั่นตังกู!!!

ถ้าพูดว่า "เราเป็นแฟนกัน" เลิกกันก็กลายเป็นคนอื่นใช่ไหมครับ
แต่ถ้าพูดว่า "เราเป็นคนในครอบครัวของกันและกัน"
เราเลิกเป็นคนในครอบครัวกันไม่ได้หรอกใช่ไหมครับ

ผมชอบนะ...ครอบครัวทั้งสองของเรา

เจอกันครับ



Create Date : 07 พฤษภาคม 2562
Last Update : 8 พฤษภาคม 2562 16:54:41 น. 1 comments
Counter : 739 Pageviews.

 
คุณเปิดเผยดีจัง
Long Live Love ค่ะ

พี่อ้อ มี Puppy love ตอน ปี 4 แล้วก็ห่างกันไป
เป็น Firstm love ของทั้ง 2 คน
มาเจอกันอีกที 6 ปี ต่อมา ตอนทำงาน
เธอโทร.มาที่กรมฯ บอกชื่อ-นามสกุลกับโอเปอเรเตอร์
ก็ต่อมาห้องพี่อ้อ
ถามว่าจำได้ไหม
พี่อ้อบอกจำไม่ได้
(มุขนี้อย่ามาถาม..ข้าพเจ้า)
แล้วก็คุยกันตลอดมา...20 ปี
จนเธอจากโลกนี้ไป เมื่อ 3-4 ปีก่อน ด้วยอุบัติเหตุ
ขณะรั้งตำแหน่ง รอง ผจว.
(อะไรที่ไม่ใช่ของเรา มันก็ไม่ใช่ของเรา)



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 กันยายน 2562 เวลา:12:50:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space