lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
5 พฤษภาคม 2562
space
space
space

ครูสอนดนตรี (ขี้เบี้ยว555)

ทุกวันเสาร์หรืออาทิตย์ ผมจะมีตารางสอนกีต้าร์โฟลคที่โรงเรียนดนตรีเล็ก ๆ ใกล้ๆ บ้าน
พี่ที่รู้จักกันเป็นเจ้าของ คลาสกีต้าร์เด็กเรียนเยอะ ครูประจำเลยไม่พอ
เขาเห็นผมเล่นกีต้าร์ได้เลยชวนให้มาช่วยสอนเฉพาะวันเสาร์ หรือ อาทิตย์
แต่หลัก ๆ ผมจะเข้าวันเสาร์เช้า สอนรวดเดียว 3 ชั่วโมง 9:00-12:00

ผมเริ่มสอนมาประมาณปีกว่าๆ แล้วครับ
แต่ผมมันประเภทสนิทเจ้าของโรงเรียน อาทิตย์ไหนจะหนีเที่ยวคือ ไลน์บอกพี่เขา
แล้วไปเที่ยว บินไปทำงาน สอนจริงๆ ก็คงซักปีนึงได้ 5555

ปีนี้ผมเพิ่งไปสอนแค่ 2 ครั้ง แล้วก็ไปเที่ยว แล้วก็ป่วยครับ
เพิ่งกลับมาเริ่มตอนเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
ผมมีนักเรียนที่สอนมาตลอดคลาส 5 คน
ช่วงที่ผมไม่ได้ไปสอน ผมปรึกษาพี่แล้วแจ้งผู้ปกครองว่า
น้องๆสามารถเข้าคลาสกับครูท่านอื่นได้ เพราะผมขอหยุดไม่มีกำหนด

 3  ใน 5 เรียนกับครูท่านอื่นมาเรื่อยๆ ตามคลาสที่ต้องเรียน
แต่มีน้อง 2 คนที่เข้าคลาสน้อยกว่าคนอื่นๆ
 หนึ่งคน เรียนกับครูท่านอื่นมา  2  ครั้งแล้วหยุดเรียน
อีกคนหนึ่ง ไม่เข้าเรียนกับครูท่านอื่นเลย


 

สำหรับน้องคนที่สองที่ไม่มาเข้าเรียนเลย คุณแม่ของน้องค่อยข้างสนิทกับผม
เพราะเรียนด้วยกันมาหลายเดือน
คุณแม่โทรมาหาผมว่าจะกลับมาสอนเมื่อไหร่ก็บอก
น้องจะรอผม ซึ่งคุณแม่ก็ต้องการให้รอ
ผมเคยกลับมาสอนเขาครั้งนึงตอนปลายกุมพา
น้องโทรมาหาผมเองว่าขอเล่นให้ฟังก่อนโชว์ได้ไหม ผมสงสารน้องเลยไปช่วยดูให้
เพราะน้องต้องขึ้นโชว์งานโรงเรียน ซ้อมเพลงเก่งของตัวเองมาแล้วแต่อยากมั่นใจ
วันนั้นน้องคือโดนคุณแม่ดุเลยครับว่าไปตามคุณครูมาทำไม เพราะผมดูป่วยจริงจังมาก 5555
คุณแม่ส่งคลิปที่น้องเล่นโชว์มาให้ผมดู พร้อมกับขอบคุณ และเกรงใจมากที่มาสอนวันนั้น

หลังจากนั้นผมได้เจอกับน้องอีกครั้งก็เมื่อวานนี้ครับ
ในใจผมทีแรกคือ คงต้องทบทวนบทเรียนก่อนหน้านี้แน่ๆ เพราะไม่ได้เข้าคลาสเลย 3 เดือน
ผมสอน Strum ค้างไว้ด้วย คงยังทำไม่ได้แน่ๆ
พอผมมาถึง พี่เจ้าของแจ้งว่า น้องคนนี้ขอเรียน 3  ชั่งโมงนะ วันนี้สอนคนเดียว
ผมตกใจนิดนึงว่า เด็กจะทนเรียนได้ถึง3  ชั่วโมงได้หรอ ไม่เจ็บมือหรอ หรือแม่บังคับ
ปรากฎว่าครึ่งชั่วโมงแรกหมดไปกับการที่น้องคุยสารพัดอย่างกับผม เล่าเรียนวันที่ขึ้นโชว์
เล่าเรื่องไปเที่ยว เล่าเรื่องสอบ ผลสอบ เรื่องสัตว์เลี้ยง ผมก็นั่งฟังน้องเล่าแล้วก็คุยกันแบบนั้น
รู้แล้วทำไมขอ3 ชั่งโมง... จนผมต้องเริ่มเกาเพลงฮิตๆเพลงนึงโชว์เพื่อกระตุ้นให้อยากเริ่มเล่น
จากนั้นก็คิดจะทบทวนบทเรียน



แต่ผมคิดผิดครับ!


เพราะพอเรียกให้เล่นเพลงเก่า น้องเล่นได้ดีมาก ดีกว่าตอนที่ผมคิดว่าดีแล้วซะอีก
เพลงกับ Strumming ที่ผมสอนคาไว้ มีบ่นนิดหน่อยว่ายาก แต่พอเล่น คือเขาเล่นได้แล้ว

จากใจเลยนะ ผมน้ำตาแทบไหล
ถึงจะไม่ได้เข้าคลาสแต่น้องซ้อมตลอด สิ่งที่ผมเคยคอมเม้นไปเรื่องความนุ่ม
ตอนนี้นุ่มเหมือนสั่งได้ แถม emotion เวลาเล่นดูเป็นธรรมชาติมาก

น้องขอให้ผมสอนไอ้ที่ผมเกาโชว์ตอนเริ่มแรก ผมเลยบอกว่า ยากนะ เอาจริงหรอ
เขาก็ยังอยากลอง ผมเลยสอนให้ครับ แต่ก็ยากจริงๆ ไม่ถึง 10  นาที เจ็บมือ ขอไปเข้าห้องน้ำเลย
ผมเลยสอนอย่างอื่นไปก่อนแล้วคอยกลับมาให้ลองเล่น
สรุป 3 ชั่วโมงน้องอยู่กับผมได้ครับ เล่นบ้าง คุยบ้าง สอนคณิตศาสตร์บ้าง 5555
แต่สุดท้ายก็ได้เพลวใหม่ 1 เพลง กับไอ้ที่ผมเกานั่นแหละที่ให้กลับไปซ้อมที่บ้าน


รู้ไหมครับ ตอนแรกผมกลัวคุณแม่น้องมาก เพราะคุณแม่ดูน่ากลัว ถามเยอะมาก
ถามอะไรน่ะหรอ ซักประวัติผมเว่ย 555555
วันแรกในการเรียน คุณแม่ขอเข้ามาดูด้วย ผมโอเค เข้ามาได้เลย ผมก็จะสอนตามปกติ
วันแรกน้องเล่นได้ไม่เยอะหรอกครับเพราะเจ็บมือมาก
ระหว่างที่น้องไปเดินเล่นแก้เจ็บ คุณแม่ก็เริ่มสัมภาษณ์
คุณครูทำงานประจำไหม จบอะไรดนตรีไหม จบอะไรมา  บ้านอยู่ไหน
ถามจนถึงโรงเรียนประถม และปรากฎว่า ผมเรียนโรงเรียนเดียวกับลูกเขา
หลังจากเรียนวันนั้น พี่เจ้าของแจ้งว่า คุณแม่ขอให้ผมสอนลูกเขาประจำ ไม่สลับครู
พี่เลยบอกว่าผมไม่ใช่ครูประจำ หนีเที่ยวบ่อย 55555 แต่คุณแม่โอเคครับบอกว่ารอได้

พี่เจ้าของบอกว่า คุณแม่ไปบอกว่า ผมใจดี ใจเย็น และเขาชอบโปรไฟล์ผม 
เฮ้ย! ได้หรอ 55555

หลังจากนั้นทุกครั้งที่เรียน จะมีการแอบเอาการบ้านมาถาม
หรือไลน์มาให้สอนวิทยศาสตร์ด้วยครับ
ไอ้ผมก็ไม่เคยสอนวิชาการเด็ก จนตอนนี้ผมว่าผมสอนได้แล้วนะ!
บางทีผมพูดอังกฤษกับน้อง จากที่น้องไม่กล้าพูดกับผม
จนตอนนี้ผมพูดสลับไปสลับมาด้วยทุกครั้ง

คุณแม่น้องก็ชอบซื้อขนมมาฝาก
ถ้ารู้ว่าผมไปต่างประเทศเขาจะไลน์มาบอก เดินทางปลอดภัย
หรือส่งที่เที่ยว เทศกาลของประเทศนั่นๆ มาให้ผมเกือบทุกครั้ง
ช่วงที่ผมป่วย ถ้าเขาผ่านมาแถวที่ทำงาน ก็จะปลอกผลไม้มาให้กินตลอด
แต่เขาจะดูเกรงใจผมมาก คือถ้าไม่สะดวก บอกได้เลย เขาพร้อมหยุดตามผม
ส่วนน้อง...คุณแม่บอกว่า บ่นคิดถึงผมทุกสองสามวัน 5555

ติดอะไรขนาดนั้น

ผมยังไม่ได้เจอน้องอีกคน แต่ผมก็คิดว่า นักเรียนของผมเก่งและตั้งใจดีทุกคนครับ

คงต้องเตรียมการสอนไว้บ้างแล้ว เดี๋ยวต้องบินซะก่อนจะสอนไม่ทันใจนักเรียน


 
เจอกันครับ




 

Create Date : 05 พฤษภาคม 2562
1 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2562 13:28:28 น.
Counter : 798 Pageviews.

 

อ่านแล้ว feel good จัง
ภูมิใจกับ นร.และคุณครูค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 14 กันยายน 2562 12:36:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space