ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เบา ๆ มือกับผู้ก่อการร้ายหน่อยนะคร๊าบ

เอาไงดีล่ะครับ?

คือแบบ คิดอยู่พักใหญ่เหมือนกันว่าจะอัพบทความนี้ดีไหม เพราะมันเสี่ยงต่อดราม่าสูง 5555+

เอากันตรง ๆ เลยครับ ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ในการจับผู้ก่อการร้ายแบบลุยแหลก

คือแบบว่า ไม่ใช่งานนี้ตำรวจทำผิดนะครับ ตามกฏหมายแล้ว ตำรวจทำถูกต้องทุกอย่าง ไม่เถียงครับ

แต่แบบ ยังไงดีล่ะ ...

ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยวครับ ผู้คนพลุกพล่าน เอาแบบว่าทุกปีมีชาวต่างชาติ 16 ล้านคนเข้า ๆ ออก ๆ ประเทศเราเพื่อมาท่องเที่ยวและทำธุรกิจ

และบางส่วน แน่นอนครับ ยอมรับกันตามตรงเลย มีทั้งยากูซ่า กลุ่มผิดกฏหมายแอฟริกัน มาเฟียสวีเดน เจ้าพ่อจีน กลุ่มก่อการร้ายเอเชียใต้ กลุ่มหัวรุนแรงอาหรับ ฯลฯ รวมอยู่ด้วย

พวกนี้ใช้ไทยเป็นฐานปฏิบัติการของพวกเขา รวมถึงใช้เป็นที่หลบซ่อนชั้นดีของพวกเขาเช่นกัน

แบบนี้ไทยผิดไหม ... โครตผิดเลยครับ การให้ที่พักพิงกลุ่มที่มีแนวคิดล้มล้างรัฐบาลต่างชาติหรือก่อการร้ายต่างประเทศ ถือว่าผิดเต็ม ๆ ด้วยข้อหาสนับสนุนการก่อการร้ายสากล

แต่ในอีกแง่หนึ่ง ... ไทยเราจะค่อนข้างปลอดจากการก่อการร้ายสากลใหญ่ ๆ เนื่องจากในเมื่อเขาใช้เราเป็นที่หลบซ่อน เขาก็จะไม่มาทำอันตรายประเทศเรา

โอ้ย ลองไปดูครับ ในกรุงเทพ ซอยนึงกลุ่มนึง อีกซอยนึงก็กลุ่มนึง (ซอยไหนก็รู้กันดี หลายซอย) แต่กลุ่มพวกนี้ ส่วนใหญ่เขาจะไม่เล่นกันเอง เพราะถือว่ามาแอบเหมือนกัน และส่วนมากเขาจะทำธุรกิจถูกกฏหมายในไทย และไม่ทำตัวมีพิรุจ เพื่อจะไม่ผิดกฏหมายของไทย และทำให้เขาสามารถอยู่ในประเทศไทยได้ต่อ

ในอดีตเคยมีการก่อการร้ายสากลในไทยอยู่บ้าง เกือบสำเร็จก็มี ซึ่งในหลายครั้ง เราก็จะใช้ความนิ่มนวลแบบไทย ๆ ทำให้มันจบไป

และมันก็จะตามมาด้วย Connection ที่เราจะมีต่อกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งมันทำให้ประเทศเราค่อนข้างปลอดภัยทีเดียว

แต่หลัง ๆ เราจับมากขึ้นครับ ถามว่าผิดไม่ ไม่ผิดครับ ทำถูกเสียด้วย ก็ในเมื่อเขาเป็นผู้ก่อการร้าย ก็ต้องจับ จะผิดอะไร

แต่พอจับมากเข้า มันก็เริ่มไม่ปลอดภัยสำหรับเขา หรืออาจจะลามปามในถึงการเอาคืน ซึ่งแบบนี้ คนซวยคือคนไทย หาใช่ฝรั่งไม่

หลายกรณีครับที่หลัง ๆ เราแสดงว่าเราเลือกข้างชัดเจน พอเขาขอมา เราก็จัดให้

ย้ำอีกทีว่าทำแบบนี้ไม่ผิดครับ ทำถูกเสียด้วย แต่แค่ถูกกฏหมาย ไม่ถูกใจ

ไม่รู้สิครับ ถ้าเป็นผมนะ ผมจะคุยกับเขา บอกว่าข้ารู้นะโว้ยว่าเอ็งเป็นใคร จะทำอะไร เอ็งจะทำอะไรก็ทำไป ขอสองอย่างคือ 1) อย่าทำอะไรผิดกฏหมายแถวนี้หรือทำให้ประเทศข้าถูกมองว่าสนับสนุนการก่อการร้าย 2) ถ้าจะทำจริง ๆ ก็ไปทำที่อื่น อย่ามาทำแถวนี้ ส่วนเอ็งจะเปิดผับ ทำรีสอร์ท หรืออะไรก็ทำไม ข้าจะไม่ยุ่ง

ก็ต้องย้ำอีกรอบว่า ที่รัฐจับน่ะครับ ไม่ผิดหรอก ถูกต้องด้วยซ้ำ แต่อยากให้ลองวิธีอื่นบ้าง

ซึ่งความจริงผมก็เชื่อแหละว่าหลาย ๆ ท่านก็รู้ดี แหมเด็กอย่างผมคิดได้ ท่านอื่น ๆ ที่ดูแลด้านนี้อยู่คิดได้ตั้งนานแล้วครับ

ก็อยากจะให้เอากับพอเป็นพิธีครับ แต่อยากให้เคลียร์กับเขาด้วยว่า เอาหน่า รอบนี้ขอหน่อย มันจำเป็น แต่รอบหน้าเอ็งก็เงียบ ๆ แล้วกันนะ

นะครับ ... Blog นี้กลัวดราม่าจริง ๆ เลย ถ้าผมพูดอะไรผิดไปก็ขอน้อมขอโทษด้วยแล้วกันนะครับ

ปล. ท่านใดอ่านไม่รู้เรื่องขออภัยครับ


Create Date : 16 มกราคม 2555
Last Update : 16 มกราคม 2555 23:01:37 น. 0 comments
Counter : 3220 Pageviews.

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.