**ขอบคุณ BG จาก internet/ของแต่งบล็อก ป้าเก๋าชมพร** วันเวลา..เก็บความสวยงามทุกๆ อย่าง จินตนาการ..สู่ความฝันสวยงาม ล่องลอยไป

8 มีนาคม 2562

ปี9 2 มี.ค. 62 -10 ขวบ

นมัสการรอยพระพุทธบาทหลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ปี 9 ของซีทะเล

เสาร์ 2 มี.ค. 62

มื้อเช้านัดเจอที่ปั๊มเดิม เส้นกาญจนาภิเษก

6.30 น.  ออกจากกรุงเทพ  พระอาทิตย์สวยมาก

ปีนี้ต่างคนต่างเอารถไปเอง 4 คัน ขับรอกันไป

แวะร้านกาแฟแถวบ้านบึง

ทำถนน

เจอฝนนิดหน่อย

ใกล้ถึงแล้ว

แวะหม่ำทุเรียนแปล๊บ

หม่ำมื้อเที่ยง ร้านนี้เพิ่งเปิดใหม่นะคะ ปีที่แล้วไม่มีร้านบนถนนเส้นนี้เลย

มี Test Drive ด้วย  ป่าป๊าไม่พลาด

Test Drive  แล้วได้คูปองส่วนลดค่าอาหาร มื้อนี้ฟรีจ๊ะ

12.00 น. ออกเดินทางขึ้นเขาค่ะ

ไหว้พระที่วัดพลวง

นั่งรถขึ้นเขา

12.45 น. ขึ้นมาถึงแล้วค่ะ

พร้อมเดิน  ปีนี้ซื้อแค่พลอยขึ้นมาแค่นั้น ไม่ต้องซื้ออะไรขึ้นไปไหว้

แม่ลูกใส่เสื้อไซส์เดียวกัน

ปีแรกของน้องโบว์ ป.1 เก่งมากๆ

ดมแอมโมเนียแก้เหนื่อย

กระเป๋าน่ารักเชียว  ข้างในมีน้องหมีเน่า....ด้วยนะคะ วันนี้น้องซีพามาขึ้นเขาด้วย

พักดื่มชา

น้ำมะตูมร้อนๆ

ฝนลงเม็ดนิดหน่อย  มี้เก๋ต้องเอาถุงพลาสติกมาห่อกล้องไว้

มาถึงรอยพระพุทธบาทแล้วค่ะ

14.20 น. เริ่มไปผ้าแดง ปีนี้เด็กๆ ไปผ้าแดงเป็นปีแรก

ถึงแล้ว 15.00 ผ้าแดง

เด็กๆ มาถึงผ้าแดงปีแรกก็ถ่ายรูปเยอะหน่อย

ลงแล้วจร้า

เหนื่อยกันเลยละนะ

ถ่ายคลิปมาแต่เสียงหาย ดูหน้าตาแต่ละคนแทนแล้วกันนะคะ

4.30 เย็น ลงมาถึง  คนก็ไม่เยอะนะคะ  ส่วนใหญ่เค้าจะขึ้นกลางคืนหรือไม่ก็ช่วงเช้ากัน

บันทึกลูกรัก

ปีนี้เป็นปีแรกที่น้องซีไปผ้าแดง โตขึ้นอีกปีแล้วนะจ๊ะ

เป็นปีที่ 9 ที่ได้มาแล้วละนะ

ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ปี 2562 ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 5 เมษายน 2562 นะคะ

ลงจากเขาคิชฌกูฏ บ่าย 4 โมง ครึ่ง

ขับออกมาเจอปั๊มเปิดใหม่  ปีที่แล้วยังไม่มีเลย  แวะเติมน้ำมันกันก่อน

ปีนี้เรามาพักกันที่หาดเจ้าหลาวค่ะ  ถึงที่พัก 6 โมงเย็น

หาดตื้น คลื่นสวย รีสอร์ท หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

เป็นที่พักติดทะเลเด็กๆ จะได้เล่นน้ำกัน

เราพักห้อง 2A อยู่ใกล้ทะเลดีเลย (ถ้า 1A จะใกล้สุด)  เลือกห้องชั้นล่างเข้าออกสะดวก

แต่ข้อเสียคือจอดรถหน้าห้องไม่ได้ เพราะตรงนี้เป็นที่ส่งของในส่วนของครัว

เลยมาจอดที่สนามค่ะ

ถ้าเป็นห้องอื่นจอดรถหน้าห้องได้เลย

มาดูภายในห้องกันบ้าง  ห้องกว้างเลยทีเดียว

ราคาค่าห้อง 1,800 บาท รวมอาหารเช้า 2 ท่าน ซื้ออาหารเพิ่มเด็กอีก 100 บาท

เพิ่มที่นอนเสริม 1 ที่ให้น้าแอน อีก 300 บาท (รวมอาหารเช้า)

ห้องอื่นๆ ก็ เหมือนกัน

เก็บของเสร็จ เด็กๆ ขอเล่นน้ำสระก่อน เพราะวันนี้มาถึงเย็นแล้ว พรุ่งนี้เช้าค่อยไปเล่นน้ำทะเล

เล่นไป กินไป

ครัวอยู่ริมทะเลค่ะ

มีที่ให้เด็กๆ วิ่งเล่น

ที่นี่มีอาหารและเครื่องดื่มบริการ แต่ถ้าจะนำมาเองก็ได้

เราสั่งอาหารที่นี่ค่ะ ส่วนเครื่องดื่มพอดีซื้อมาแล้ว

อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นริมทะเลกันค่ะ

ดูปูลม

คืนนี้นอนกอดน้องหมี หลับฝันดี  พรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้ามาเล่นน้ำทะเล

อาทิตย์ 3 มี.ค. 62

ตื่น  5.30 น.  มาเล่นน้ำทะเล  เราไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเลจันทบุรีนะคะ
ไว้คราวหน้ารอดูพระอาทิตย์ตกเมื่อวานมาช้าไม่ทันดู

ได้เวลาล้างตัวขึ้นจากทะเลไปทานอาหารเช้าค่ะ

มีรถมาขายของทะเลแห้งด้วย  คนมุงเพียบ

มาดูในส่วนของอาหารเช้ากันบ้างค่ะ

มีให้เลือกนั่งห้องแอร์ กับ ด้านนอกค่ะ

อิ่มแล้วก็อยากเล่นต่อ

ลุย

ชอบภาพนี้

เล่นน้ำสระต่อ ตัวดำกันเลย

เช็คเอ้าท์ 11.00 น.  บ๊าบบาย

เด็กๆ ชอบมาก เล่นสนุกเลย

หลังจากออกจากที่พักหาดเจ้าหลาว เราก็พาเด็กๆ มาที่

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน

ตลอดทางก็จะมีศาลาให้ความรู้ มีป้ายบอกชื่อต้นไม้  เด็กๆ สนใจอ่านทุกศาลาเลยค่ะ

หอย

สะพานเด็กๆ ชอบมาก

หอดูนก

สมุนไพร

บ่อ กุ้ง ปลา

หมดสภาพกันเลยทีเดียว

บันทึกลูกรัก

ตื่นตาตื่นใจกันเลย เพราะเป็นครั้งแรกกับป่าชายเลน แรกๆ ก็เดินสนุก  หลังๆ บ่นว่าเมื่อไหร่จะถึงซะที

ระหว่างที่เราเดินศึกษาป่าชายเลน น้าแอนก็แยกไป วัดละหารไร่ หลวงปู่ทิม อิสริโก จ.ระยอง

ออกจาก ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน ก็มองหาร้านอาหาร เจอร้านนี้

ยายตุ๊ ซีฟู๊ด สาขา 2

น้องโบว์ ขอแยกตัวกลับก่อน

ส่วน 2 จานนี้ ยกมา เราบอกไม่ได้สั่ง  คือ งง  กับหน้าตานิดหน่อย อร่อยดี

ไก่ทอดกระเทียม คิดไปถึงปีกไก่ทอด เป็นไก่ชิ้นๆ  กระเทียมเพียบๆ

กรรเชียงปูนมสด คิดไปถึงปูแบบเป็นชิ้นๆ เป็นไข่ตุ๋นใส่กรรเชียงปูละนะ

บ่าย 2  เดินทางกลับ แยกย้ายค่ะ

แวะซื้อของฝากสักหน่อย

แวะปั๊มนี้ทุกที

อ้าว  มาเจอน้องโบว์

ขากลับยิงยาว จองเบาะหลังคนเดียวเลย

มาถึง กทม. ป่าป๊าขอพาไปหม่ำมื้อเย็นที่แถว อุดมสุข  นอกเส้นทางกลับบ้านไปนิด แต่ป่าป๊าบอกว่าอยากพาไปกินของอร่อยๆ

ข้าวต้มสมพงษ์

ร้านอยู่ติดถนนใหญ่  มีที่จอดรถด้านหลังร้านค่ะ

อร่อยทุกอย่าง สมกับที่ป่าป๊าบอกเลย

เป็นอันจบทริปละนะ  กลับถึงบ้าน 3 ทุ่มเลย

คุณInsignia_Museum, คุณhaiku, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSweet_pills, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณตะลีกีปัส, คุณเกศสุริยง, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณชีริว, คุณtoor36, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณJinnyTent, คุณคนผ่านทางมาเจอ

kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
เทศกาลท่องเที่ยวกับปิดเทอมของเด็กๆ เป็นของคู่กันค่ะมี๊

โดย: หอมกร 8 มีนาคม 2562 9:23:05 น.

อ้าว ลืมไปค่ะ ยายไม่เคยเรียนป.5 ป.6 อ่ะนะ
เคยแต่ป.4 แล้วขึ้นม.1 ส่งลูกเรียนก็นานแล้ว
ลืมจิ

ขยันพาลูกไปเที่ยวแบบนี้นะคะ ดีมากเลย

โดย: ภาวิดา (ภาวิดา คนบ้านป่า ) 8 มีนาคม 2562 10:14:22 น.

ทัวร์สายบุญ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
ไปไหนใส่เสื้อทีมสีเดียวกันอย่างนี้ดีนะคะ
หลงก็หาง่าย อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 8 มีนาคม 2562 10:56:49 น.

น่าสนุก

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 8 มีนาคม 2562 11:14:57 น.

เป็นกิจกรรมดีๆประจำปีนะคะคุณมี๊เก๋
น้องซีและเด็กๆเดินเก่งจัง

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

โดย: Sweet_pills 8 มีนาคม 2562 11:53:42 น.

น้องซีเก่งจัง ยังไม่เคยไปเลยค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 8 มีนาคม 2562 12:52:46 น.

เก่งจริงๆค่ะน้องซี
ยังไม่เคยไปเลย
คงมีโอกาสสักวันค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 8 มีนาคม 2562 12:59:45 น.

เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
The Kop Civil Literature Blog ดู Blog
JinnyTent Book Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
เขาคิชกูฏไปมาครั้งหนึ่งสู้ไม่ไหวค่ะคุณเก๋ เหนื่อยมากๆเลย

โดย: เกศสุริยง 8 มีนาคม 2562 13:56:03 น.

แล้วทำไมปีก่อนหน้านั้นน้องซีไปไม่ถึงผ้าแดงหละมี้? ไกลและเหนือ่ยไปเหรอคะ?

ยังไม่เคยไปที่นี่เลย

ชาติหน้ามี้เจอป๊ากับซีอีกแน่เลย ทำบุญด้วยกันเยอะมากๆ 555

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

JinnyTent Book Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 มีนาคม 2562 16:32:45 น.

โถวววว ซี

งั้นปีนี้ซีได้ไป ปีหน้าก็คงจะได้ไปอีกเรื่อยๆ เนาะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 มีนาคม 2562 18:59:09 น.

ไปกันแก๊งค์ใหญ่เลย เด็ก ๆ สนุกกันใหญ่

น้องซีไปปีที่ 9 แล้ว ป้ายังไม่ได้ไปเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 มีนาคม 2562 19:25:53 น.

มาเที่ยว ไหว้พระ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
เคยไปแต่ตอนกลางคืน กลับลงมาตอนฟ้าสว่างครับ

โดย: สองแผ่นดิน 8 มีนาคม 2562 22:46:15 น.

มาทุกปีเลยปะครับเนี่ย ฟิตจริงๆบ้านนี้ สุดยอดเลยครับ 9 ปีแล้ว! (ผมไม่เคยไปสักรอบ)
หมอนทองปีนี้ก็มาเร็วมาก โอ้ 70 ถูกแฮะ

โดย: ชีริว 8 มีนาคม 2562 22:52:04 น.

อนุโมทนาบุญด้วยครับ ผมลืมไปเลยว่าถึงช่วงนี้แล้ว ที่นี่เปิดแค่ช่วงนี้เท่านั้นด้วย พ้นช่วงนี้ก็ปิด

ผมยังไม่เคยไปเลยครับ น้องซีไปหลายรอบแล้ว~

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 มีนาคม 2562 23:13:19 น.

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ^^

เคยไปครั้งหนึ่งค่ะ แต่ไม่ถึงผ้าแดง..อิอิ
น้องซี..เก่งมากจ้า

โดย: สันตะวาใบข้าว 9 มีนาคม 2562 10:50:06 น.

เด็ก ๆ เก่งกันมาก ๆ เลยจร้า
ดีจังเลย ขึ้นขาคิชฌกูฏปีที่ 9 แล้ว
ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ไม่รู้จะเดินขึ้นไหวหรือเปล่า
สุขภาพต้องดีมาก ๆ เลยนะคะ
กว่าจะเดินขึ้นไปยอดดอยกันได้

โดย: JinnyTent 9 มีนาคม 2562 16:30:32 น.

ช่วงนี้ถนนทุกสายมุ่งสู่เขาคิชฌกูฏกันทั้งนั้น

โดย: ลุงแมว 9 มีนาคม 2562 20:07:16 น.

สวัสดีคะมี๊เก๋...

อ้อมแอ้มเคยขึ้นเขาคิชกูฏ 13 ครั้งคะ..

หลังจากหลวงพ่อเจียนท่านมรณภาพ..ก็ไปแค่ครั้งเดียว

เดี๋ยวนี้ไม่ได้ไปแล้วคะ..เด็กๆเก่งนะคะ

โดย: ๊อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 10 มีนาคม 2562 10:18:35 น.

ขอบคุณครับ

โดย: na_nyu 16 มีนาคม 2562 0:44:18 น.

kae+aoe

ของ
ม่ามี๊ กับ ป่าป๊า

Google

********************************** แวะไปเยี่ยมน้องซีที่ Sea-talay fanpage นะคะ
[Add kae+aoe's blog to your web]