bloggang.com mainmenu search
จมูกคนเรามีรูจมูกซ้ายและขวา

รูจมุกซ้ายและขวามีหน้าที่เหมือนกันคือหายใจเข้าและหายใจออกใช่หรือไม่?

ความจริงแล้วมันไม่ได้มีหน้าที่เหมือนกันและเราสามารถรู้สึกถึงความแตกต่าง กล่าวคือ

รูจมูกด้านขวาแทนด้วยพระอาทิตย์ และด้านซ้ายแทนด้วยพระจันทร์

เมื่อมีอาการปวดหัวลองใช้นิ้วปิดรูจมูกขวา และใช้รูจมูกซ้ายหายใจเป็นเวลา 5 นาที อาการปวดหัวก็อาจจะหายได้

     ถ้ารู้สึกตัวว่ามีอาการเนื่อยมาก ๆ ทำตรงกันข้ามคือ ปิดรูจมูกซ้ายและหายใจด้วยรูจมูกขวา หลังจากนั้นคุณก็จะมีอาการสดชี่นขึ้นอีกครั้ง

นั่นเป็นเพราะว่าจมูกขวาทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับความร้อนในร่างกายของเรา

ดังนั้นจึงได้รับความร้อนโดยง่าย ส่วนด้านซ้ายก็ได้รับความเย็นได้ดีผู้หญิงหายใจด้วยรูจมูกซ้ายเป็นหลัก ดังนั้นจึงได้รับความสงบโดยง่าย

ผู้ชายใช้รูจมูกขวาหายใจเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นจึงมีอารมณ์โกรธได้ง่าย

เมื่อคนเราตื่นนอน จะสังเกตเห็นว่าเราหายใจเร็วขื้นใช่หรือไม่?

ใช้รูจมูกซ้ายหรือขวา?


ถ้ารูจมูกซ้ายหายใจเร็วขึ้น คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยมาก ปิดรูจมูกซ้ายและใช้รูจมูกขวาหายใจ คุณก็จะมีความรู้สึกว่าสดชื่นอย่างรวดเร็ว

ถ้าคุณนำเรื่องประโยชน์ที่ได้รับจากบำบัดโรคด้วยการหายใจไปสอนเด็กๆ จะสอนได้ดีกว่าผู้ใหญ่

ฉันเคยมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เมื่อไปปรึกษากับหมอ

หมอพูดกับฉันแบบติดตลกว่า “คุณจะมีอาการหายปวดหัว ถ้าคุณแต่งงาน”

หมอไม่พูดความจริงกับฉันเหมือนในทฤษฎีอย่างมีหลักการและยืนยันด้วยหลักฐานระหว่างนั้น

ฉันเคยมีอาการปวดหัวทุก ๆ คืน โดยไม่ทราบสาเหตุ ฉันรับประทานยาแต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้คืนหนึ่ง

ขณะที่ฉันนั่งลงเพื่อให้อาการปวดหัวบรรเทาลงด้วยการใช้นิ้วปิดรูจมูกขวาและหายใจด้วยรูจมูกซ้าย

ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ มันดูเหมือนว่า ปัญหาจากอาการปวดหัวหายไป ฉันทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งเดือน

และหลังจากนั้นเป็นต้นมา อาการปวดหัวก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย

นี่คือประสบการณ์ของฉัน ฉันเคยบอกคนอื่น ๆ ที่มีอาการปวดหัวและรักษาด้วยวิธีนี้ ซึ่งมีผลดีต่อฉันและก็ยังมีผลดีต่อผู้ที่ใช้วิธีนี้

นี่คือการบำบัดโรคด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่เหมือนกับการรับประทานยาเป็นเวลานานซึ่งอาจจะมีผลข้างเคียง

ดังนั้น ทำไมคุณไม่พยายามทำให้หายจากอาการปวดหัว?

     การฝึกปฏิบัติการหายใจในทางที่ถูกต้อง (หายใจเข้า หายใจออก) จะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

(แปลจาก Our noses… a very relaxing condition.)


ที่มา :เมลฟอร์เวิร์ด
ภาพ :www.gobananaz.wordpress.com


H O M E
Create Date :14 กรกฎาคม 2552 Last Update :5 กุมภาพันธ์ 2553 18:34:39 น. Counter : Pageviews. Comments :2