Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 กรกฏาคม 2561
 
All Blogs
 
ควีน นางแบบที่ ผิวเข้มที่สุดในโลก !



 
Queen of the Dark
“Nyakim Garwech”

#นางแบบที่
ผิวเข้มที่สุดในโลก !
.
“เธอๆ ยิ้มหน่อยสิ พวกเรามองไม่เห็นเธอเลยอะ 555”
“นี่บ้านเธอไม่มีน้ำอาบหรือยังไง ทำไมตัวเธอสกปรกอะไรขนาดนี้”
“ครูคะ นั่นครูยืนคุยอยู่กับใครอ่า พวกหนูมองไม่เห็นใครเลย 5555”
.
นี่คือคำพูดที่ Nyakim Gatwech เด็กสาวชาวซูดานอายุ 14 ปีโดนเพื่อนๆล้อในวันแรกของการมาโรงเรียนหลังจากย้ายหนีสงครามกลางเมืองจากซูดานประเทศบ้านเกิดมาที่สหรัฐอเมริกา
.
การมาอเมริกาของนางคือการหนีจากนรก เพราะที่ซูดานตอนนั้นสงครามการเมืองรุนแรงมาก แต่ใครจะไปรู้ว่าการมาที่นี่นั้นคือการหนีจากนรกขุมหนึ่งไปสู่นรกอีกขุมเท่านั้น
.
นางโดนล้อและกลั่นแกล้งบ่อยครั้งเท่าที่เด็กคนหนึ่งจะโดนได้ โดนเหยียวสีผิวโดยฝรั่งผิวขาวว่าแย่แล้ว แต่ที่แย่กว่าคือเธอโดนเหยียวผิวจากคนผิวสีเหมือนกัน เพียงเพราะนางมีผิวที่เข้มกว่าพวกนั้น (เอาจริงๆแบบตรงๆคือเธอผิวเธอเข้มกว่าชาวบ้านแทบทั้งหมด)
.
วันหนึ่งครูถามนางว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร”
“หนูอยากเป็นนางแบบค่ะ” คำตอบของนางนั้นทำให้นางโดนล้อมากขึ้นอย่างบ้าคลั่ง มีแต่คนว่านางว่าใฝ่สูงเกินตัว ไม่รู้จักหัดเจียมตัวพิจารณาตัวเองซะบ้าง!
.
นางนอนร้องไห้ฝันร้ายแทบทุกคืน
จนนางมีความคิดอยากเก็บเงินไปฟอกสีผิวของตัวเองให้รู้แล้วรู้รอด! นางไปปรึกษาพี่สาวเรื่องฟอกสีผิว
คำพูดวันนั้นของพี่สาวนาง เปลี่ยนชีวิตนางไปตลอดกาล
.
วันนั้นพี่สาวนางบอกว่า
“เธอไม่ต้องฟอกสีผิวหรอก
เธอฟอกแค่ความคิดและจิตใจของเธอก็พอ”
.
หลังจากวันนั้น นางภูมิใจรับคำล้อเลียนและตอบโต้ด้วยเมตตาเสมอ จนสุดท้ายหลายคนเลิกล้อไปเอง เพราะนิสัยของพวกชอบล้อ เมื่อล้อแล้วไม่ได้อีกฝ่ายไม่มีอาการอะไร พวกนั้นจะเบื่อและเลิกล้อไปเอง
.
มากไปกว่านั้น นางยืนหยัดตามล่าฝันจะไปเป็นนางแบบให้ได้ ใครอยู่วงการนางแบบ จะรู้กันทั่วไปว่าการเป็นนางแบบในประเทศใหญ่อย่างอเมริกา มันยากมากๆๆเหลือเกิน
.
ความยากในการฝ่าฟันข้างนอกว่ายากแล้ว
แต่ความยากในการฝ่าฟันในหัวใจตัวเองมันยากกว่ามาก หัวใจที่เคยโอบกอดความฝันอันสวยหรูแต่ถูกน้ำลายชั้นต่ำสาดเข้ามาซ้ำๆจนชอกช้ำสั่นเทา ความฝันมันก็สั่นคลอนสะเทือนตาม แต่โชคดีนี่นางยังกอดหัวใจตัวเองเป็น ปลอบประโลมความฝันให้ยังคงอยู่ในหัวใจ จนสุดท้ายวันของนางก็มาถึง

นางได้เป็นนางแบบสมใจ
.
ใครจะเชื่อว่า ผิวสีดำของนางที่มืดสนิทกว่าใคร
กลับไม่เป็นปัญหาในการเป็นนางแบบ

มิหนำซ้ำกลับกลายเป็นจุดเด่น ที่ช่างภาพต่างชมว่า

“ผิวของเธอช่างมหัศจรรย์ ผิวเข้มที่เรียบเนียนสม่ำเสมอนั่นทำให้ได้ภาพที่สุดแสนจะวิเศษ”
.
ปัจจุบันนางอายุ 25 ปีแล้ว นางได้สมญานามว่า

 “Queen of the dark”

หรือราชินีแห่งความมืด เป็นนางแบบชื่อดัง มีรายได้มากกว่า 20 ล้านบาทต่อปี ที่ใครๆต่างชื่นชมและอิจฉาในผิวของนางที่เลอค่า

แต่ที่เลอค่ากว่าคือทัศนคติของเธอที่ใครได้ยินเป็นอันต้องหลงรัก
.
นางเคยพูดว่านางมีทุกวันนี้ เพราะคำพูดของพี่สาวนางนั่นแหละ ทำให้จากนางที่เป็นคนที่เกลียดและดูถูกตัวเองมาก กลายเป็นคนที่เริ่มชอบตัวเอง ชอบมากขึ้นๆๆๆๆ

จนวันนี้นางกลายเป็นที่หลงรักตัวเองแบบสุดชีวิตจิตใจและภูมิใจในทุกสิ่งที่เป็นตัวนาง
.
ผมอ่านเรื่องราวของนาง Nyakim Gatwech แล้วชอบจริงๆๆ มันสะท้อนชีวิตของผมเหมือนกัน ผมอยู่จุดนี้ทำให้ถูกดราม่าถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นระยะๆ ถ้ามีคนถามว่าเสียใจไหม ถ้าตอบว่าไม่เสียใจเลยมันคงดูปลอมและแข็งแกร่งเกินไป ใช่ครับบางทีมันก็มีเสียใจและท้อใจบ้างที่ถูกวิพากษ์จากคนที่แทบไม่รู้จักเราเลย แต่ถ้ามีคนถามว่าเป็นอะไรไหม ผมแทบตอบได้ทันทีว่าไม่เป็นไรเลย เพราะผมหลงรักตัวเองเหมือนนางเลย
.
การที่เราหลงรักตัวเองอย่างแท้จริง จะทำให้เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตไปกับการรักในสิ่งที่เราเป็น เมื่อรักเราสิ่งที่เราเป็น เราก็จะทำในสิ่งที่เป็นเรา
.
และเมื่อมีผู้คนเดินมาเจอสิ่งที่เป็นเรา เขามีทางเลือก 2 ทาง หนึ่งคือ ชื่นชมสิ่งที่เป็นเรา สองคือ ด่าแล้วก็จากไป
.
เราก็มีทางเลือกในการใช้ชีวิต 2 ทางเช่นกัน
ทางแรกคือ รื่นรมย์และสุขใจไปกับคนกลุ่มที่หนึ่งที่ชื่นชมและรักความเป็นเรา
ทางที่สองคือ ทุกข์ทมและตรมใจไปกับคนกลุ่มที่สอง
.
ผมว่าชีวิตทุกคนต้องเจอคนทั้ง 2 กลุ่ม และทางเลือกทั้ง 2 ทางแหละ ผมเลือกทางที่หนึ่งเสมอ ยอมให้มีบางคนเกลียดในสิ่งที่เราเป็น ดีกว่าที่ทุกคนรักในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น
.
อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนรักตัวเองและใช้ชีวิตโฟกัสกับทางที่หนึ่ง ได้ทำสิ่งที่รัก ได้แสดงออกในสิ่งที่เป็นคุณ มีความสุขในทุกวันกับคนที่รักความเป็นเรา
.
ชีวิตมันสั้นนัก
อย่าเสียเวลาไปใส่ใจกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรา  กับคนที่ไม่ชอบเราและไม่ได้รู้จักเราจริงๆเลย
CR : ครูชัยMIB
#Yuri 🐻🐼



ที่มาจากกลุ่มไลน์

ภาพไลนสวยๆ ญามี่ // ขอบคุณของแต่งบล็อก เรือนเรไร  //  goffymew  // ชมพร //  Rainfall in August



Create Date : 17 กรกฎาคม 2561
Last Update : 17 กรกฎาคม 2561 4:40:27 น. 1 comments
Counter : 560 Pageviews.

 
งดโหวต ขอรับ ...เป็นบทความ....น่าสนใจเลยก๊อปนำมาให้อ่านกันเล่นๆเผื่อเป็นแรงใจแด่ใครได้บางคน... ขอบคุณและโชคดี


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 17 กรกฎาคม 2561 เวลา:4:41:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Rain_sk
Location :
Upper Midwest United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 68 คน [?]





"ตลอดเวลาที่บาปยังไม่ส่งผล
คนพาลสำคัญบาปเหมือนน้ำผึ้ง
เมื่อใดบาปให้ผล คนพาลย่อมเข้าถึงทุกข์เมื่อนั้น"
ขุ.ธ. 25/15/24
เวลา 4.57PM :sat,Mar 29,2557



BlogGang Popular Award # 9


BlogGang Popular Award # 10


BlogGang Popular Award # 11


BlogGang Popular Award # 12


Friends' blogs
[Add Rain_sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.