เมษายน 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
20
23
24
26
27
29
 
 
All Blog
พรุ่งนี้..ไม่มีจริง
  มีคนเคยบอกว่า หากเราจะต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต..

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรสูญเสียมันไป นั้นคือ  ความหวัง..

ความหวัง เป็นเป้าหมายที่อาจดูเลื่อนลอย และ บางที่อาจจะไม่มีทาง

เป็นจริงเลยก็เป็นได้..

แต่อย่างน้อยเราก็ยังมีความหวัง ใช่ใหม..

มีหลายคนหล่อเลี้ยงหัวใจตัวเองด้วยสิ่งนี้ และไม่เคยท้อแท้ที่จะรอคอยมัน..

แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกัน ที่ไม่อาจทนรอคอยความว่างเปล่า ที่ไม่เคย
มาถึงตน..


หากเราเป็นคนหนึ่งที่มีความศรัทธาว่า พรุ่งนี้ความหวังเราอาจเป็นจริง
ขึ้นมาก็ได้

หมายความว่าเรากำลังรอสิ่งที่ดีกว่าวันนี้ วันที่ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่าง
มันยังไม่ได้ดังใจปราถนา..

จนอาจหลงลืมไปว่าสิ่งที่กำลังหล่อเลี้ยงชีวิตเราอยู่ในปัจจุบันขณะก็คือ ลมหายใจอุ่นๆ ของเราเอง..


หากลองลดความคิดฝันที่ไกลเกินจริง มาอยู่กับกายและใจ ที่เราครองอยู่นี้

จะพบว่าทุกลมหายใจเข้าออกนี้แหละ เป็นความหวังที่แท้จริง ของเราทุกคน..

เราสามารถมีความพอใจกับสิ่งที่เรามีที่เราเป็นได้ โดยไม่ต้องรอสิ่งที่เราคิดว่าดีกว่าวันนี้ เวลานี้..

หากเราต้องรอความสุขจาก วันพรุ่งนี้ที่มันไม่เคยมาถึง ก็คงค้นหาความสุขที่แท้จริงไม่พบแน่..

คงต้องรอต่อไปอีกนาน กว่าจะรู้ตัวว่า ความหวังที่มาพร้อมกับวันพรุ่งนี้  มันไม่เคยมีจริง..





Create Date : 13 เมษายน 2557
Last Update : 11 กรกฎาคม 2557 14:37:39 น.
Counter : 2219 Pageviews.

1 comments
  
โดย: nat (สมาชิกหมายเลข 2879659 ) วันที่: 18 มิถุนายน 2562 เวลา:11:27:21 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]