เมษายน 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
20
23
24
26
27
29
 
 
30 เมษายน 2557
All Blog
ฉัน..ใหญ่..?

หากเคยอ่านข่าวหนังสือพิมพ์หัวสีต่างๆมากันบ้าง..

อาจจะเคยเห็นข่าวว่ามี ผู้ยิ่งใหญ่ หรือบรรดา ทายาทและญาติโกโหติกา

ของท่านเหล่านั้น แสดงความเป็นผู้มีบารมี เมื่อมีเหตุการณ์ กระทบกระทั่งกับผู้อื่น

โดยใช้คำถามยอดฮิตว่า เฮ้ย..คุณรู้ใหมว่าผมเป็นใคร..?

หรือ คุณรู้ใหมว่าผมลูกใคร รู้ใหมว่าฉันเป็นเมียใคร ?

คำถามที่พยายามแสดง พลังอำนาจของตน หรือบุคคลเบื้องหลัง

ให้ต้นหญ้าทุกต้น บนโลกเกิดความยำเกรง หรือเกรงอกเกรงใจ กันหน่อย

อย่ามาตอแยกับฉัน เดี๋ยวจะเดือดร้อน จะหาว่าไม่เตือน

แต่คนที่พูดไม่รู้ตัวเองหรอกว่ากำลังแสดง วุฒิภาวะที่ต่ำชั้น ออกมาให้ชาวโลกขบขัน

แม้แต่ตัวเองยังไม่รู้จัก พ่อ ผัว ตัวเองเป็นใครยังจำไม่ได้เลย

ต้องมาคอยถามคนอื่นว่ารู้จัก ตัวเอง พ่อแม่ ตัวเองหรือเปล่า มันน่าขำใหมเล่า..

ที่ต้องให้คนอื่นมาบอกว่าอะไรเป็นอะไร..

คนที่มีพฤติกรรม อย่างนี้มีจริงๆบนโลกของเรา

หากวันหนึ่งเราได้ไปพบกับคนเหล่านี้ หรือเหตุการณ์อย่างนี้

ก็ขอให้ตั้งสติพิจารณาดูให้ดีๆ ว่าเราจะเอายังไงกับพวกท่าน..

ขอแนะนำว่าให้ เมตตาสงสาร คนที่ยังมี อัตตา หนาเทอะ

ยังไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ผิดหรือถูกข้าไม่สน ขอขู่ไว้ก่อน

คิดว่า ตัวข้า พรรคพวกของข้า สามารถเคลียร์ปัญหาได้ทุกเรื่องบนโลกนี้

ช่างน่าสงสาร ที่ยังต้องจมไปกับ ความหลงตัวตน ที่ไม่เห็นแสงสว่างกันเสียที

ยังกอดชื่อเสียง อำนาจตัวเอง อำนาจเงิน ไว้แน่นแบบยอมตายไปพร้อมๆกับมันได้เลย

คนที่เขาเป็นผู้มีบารมี มีจิตใจยิ่งใหญ่ จริงๆเขาจะไม่ทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้แน่นอน..

ส่วนพวกที่ชอบทำอาการอย่างนี้บ่อยๆนั้น ของเก๊ ทั้งนั้น..

หากเป็นเราแล้วเราจะทำแบบนี้หรือเปล่า อยู่ที่ตัวเราเอง..

ว่าจะยอมเป็น ของเก๊ หรือ ของจริง

เลือกได้ว่าจะให้คนอื่น เคารพนับถือ ในการกระทำ หรือ หัวเราะขบขัน ในความไร้เดียงสา

หากเรายังนุ่งห่ม อัตตา กันแบบไม่ยอม สลัด มันทิ้งบ้าง

เป็น ผู้แพ้ ไม่เป็นบ้าง ต้องเป็นผู้ชนะเท่านั้น

เราก็คงต้องยอมอยู่บนโลกนี้คนเดียว หรือหนีไปอยู่บนดาวอื่น

จะได้แสดงตัวตนว่า  ฉันใหญ่ ให้เต็มที่ไปเลย..

"     ยอดหญ้าต้องอ่อนโยน     ยอดคนต้องอ่อนน้อม    "

"     ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด   เขาจะทำตัวเองให้เล็กที่สุด     "

 

 




Create Date : 30 เมษายน 2557
Last Update : 11 กรกฎาคม 2557 20:48:44 น.
Counter : 2114 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]