น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 69 สติกเกอร์ที่ได้ผลเกินคาดกับเรื่องวุ่นที่รองมา

วันนี้เป็นวันนี้ผมนึกออกว่า ผมเองได้เขียนในใบเพื่อนัดรองผอ ให้มาดูการสอนของผม ผมจึงรีบทำแผนการสอน เอาเท่าที่ใช้ กับสื่อการสอนต่างๆมากมาย ลงทุนไปหลายร้อยอยู่ และก็ถึงกระนั้น เอง ผมก็คิดในใจว่า ทำไมไม่นึกออกให้เร็วกว่านี้นะจะได้ไม่มีปัญหา ที่จะต้องรีบอะไรหลายอย่าง ซึ่งผมเองยอมรับว่าตัวเองก็เหนื่อย และสภาพจิตใจไม่ค่อยพร้อมเลยละ

พอมาถึงชั่วโมง รองเค้าก็ไม่มา ผมเองก็โล่งใจที่ว่าตัวเองก็ไม่พร้อมอะไรหลายอย่างเลย ผมก็สอนไปนะ ใช้สื่อการสอนด้วย แต่ก็นะ เดHกนักเรียนก็ไม่ฟังอีกนั่นแหละ ผมก็ใช้สติ๊กเกอร์อีกละ มันได้ผลมากเลยสำหรับวันนี้ คือสติ๊กเอกร์ ผมก็จะวา่ดขึ้นมาเอง เป็นรูปดาว รูปอะไรบ้าง เด้กๆดูเหมือนว่าจะสนใจสติกเกอร์ของผมนะ ผมก็เลยค่อยๆ แจกที่ละอัน ไปเรื่อยๆ เด็กหลายคนยอมที่จะนั่งนิ่งๆเพื่อให้ได้สติกเกอร์ ผมเองก็ถอนหายใจที่ว่า วันนี้ผมคุมชั้นเรียนพออยู่แล้วละ น่าจะดีใจละ จากนั้นการแจกสติ๊กเกอร์ก็เริ่มขึ้น คือ ผมก็จะบอกว่า ใครนั่งที่เรียบร้อยก็จะได้สติ๊กเกอร์ไป จากนั้นก็มีคนนั่งเรียบร้อยก็แจกที่ละคน จนหมดชั่วโมง ผมก็ดีใจนะ ที่วันนี้ตัวเองทำได้นะ

สุดท้ายผมเองก็คิดว่า วิธีนี้อาจจะใช้ได้นานนะ แต่อย่างที่บอกนั้นแหละ ผมหาวิธีหลอกล่อเด็กต่างๆ นานาเพื่อให้เด็กยอมฟังผม ยอมเรียนกับผมนะ ซึ่งถามว่ามันยากไหม มันก็ยากอยู่พอสมวร ผมเองก็สู้ไม่ถอยอยู่แล้ว แม้จะเครียดมากมาย แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้นะ ที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่ดูไม่ดีเท่าไร แต่ก็พยายามนะ พยายามจนร้องไห้นั่นแหละ



Create Date : 28 สิงหาคม 2557
Last Update : 3 กันยายน 2557 15:06:39 น. 0 comments
Counter : 2655 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.