น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
Day 76 สื่อการสอนที่พังและหายไป

เรื่องของสื่อการสอน ของผมเอง เวลาใช้มันก็ต้องมีพังบ้างอะไรบ้างแหละ แต่บางที่การพังของสื่อการสอนของผม มันไม่ได้พังเพราะว่า เด็กนักเรียนทำพังต่อหน้าผม แต่เด็กนักเรียนดันทำพังลับหลังผมละสิ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผมโกรธมากๆเลยละ และก็รู้สึกว่า ครูเชาว์ได้สั่งห้ามไว้แล้วนะ ว่าอย่าทำแบบนี้ แต่ก็ยังทำอีก พูดไม่ออกจริงๆ


สื่อชิ้นนี้ ประเด็นมันอยู่ที่เหรียญตัวเลข ซึ่งเหรียญตัวเลขนั้น ผมทำมาจากสติ้กเกอร์ปักมุด ซึ่งมันลอกได้ 2 ด้าน ประเด็นคือ ผมใช้ สติ๊กเกอร์ไปสอนเด็ก ล่อเด็กให้นิ่ง แต่ก็ทำให้เด็กนักเรียนสนใจ เจ้าสติ๊กเกอร์นี้เป็นอย่างมากเลย ผมเองก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน เมื่อวานผมก็เก็บไว้ใต้โต๊ะนักเรียน เพราะไม่มีที่จะเก็บ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นคือ เด็กนักเรียนหลายคนเอาไปเล่นตอนที่ผมไม่อยู่ จาก 100 อัน มาอีกวันนึ่งเหลือแค่ 20 กว่าอันเอง ซึ่งผมเองก็รับไม่ได้เลยละ ทำไมนะ ครูเชาว์พูดว่าห้ามเล่นไม่ฟังกันเลยใช่ไหม สุดท้ายก็ต้องทำใหม่เลย โดนใช้กระดาษแข็งที่มีอยู่ทำออกมาใหม่ ก็โอเค และเก็บเลย ไม่ให้ใช้

ก็นะ ผมเองก็โมโหอยู่ไม่น้อยเหมือนกันที่มันเป็นอย่างนี้ แต่ก็นะ ทำใจ อาละวาดใส่เด็ก ก็ไม่ฟังหรอก บางทีทำสื่อการสอนมาก็เครียดอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะสื่อบางชิ้นมันต้องใช้เวลาทำจริงๆนะ ผมเองก็เข้าใจว่าอยากเล่น แต่อย่างนี้มันเรียกว่าขโมยเลยนะ 

ผมเองก็ฟังคนอื่พูดก็แอบดีใจอยู่เล็กๆนะ ว่า อย่างน้อยก็มีมีเด็กสนใจสื่อการสอนเรา



Create Date : 05 กันยายน 2557
Last Update : 9 กันยายน 2557 12:39:05 น. 0 comments
Counter : 2386 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.