น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 46 การสอบที่นักเรียนไม่สนใจ

    ในการสอบของนักเรียนชั้นป.1 ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนะ ผมเองก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของการสอบเหมือนกัน ในครั้งนี้จะเป็นไงบ้าง ผมก็ยังไไม่รู้ แต่ก็ต้องให้นักเรียนพยายามทำให้เต็มที่ก็เท่านั้นเอง

การสอบห้อง 2 เด็กนักเรียนก็เหมือนกับว่าอยากสอบมากจริงๆ ผมก็เลยกะทำเรื่องที่ไม่อยากให้เด็กทำคือการลอกกันในการทำข้อสอบ ตอนก่อนหน้าที่ผมก็คิดเลยว่าจะต้องทำด๗ทย์ไม่ให้เหมือนกันเปะทุกประการ ผมก็เลยทำข้อสอบมา 2 ชุด เพื่อไม่ให้นักเรียนลอกกัน ในห้อง 2 ก็ตั้งใจสอบกันดี อาจจะมีงงๆบ้างกับคำถาม โดยเฉพาะเครื่องหมายที่เราพิมพ์ผิดไป สำหรับผมเรื่องเล็ก แต่สำหรับเด็กเรื่องใหญ่มากเลย ก็ถามว่า ครูเชาว์ ทำไมเครื่องหมายบวกถึงอยู่่ตรงนี้ มันเป็นเครื่องหมายลบหรือเปล่า ผมก็ยอมรับเด็กๆไปว่า ผมเองก็พิมพ์ผิดจริงๆ แต่ก็นะ เด็กก็พอรู้เรื่องและทำได้

มาที่ห้อง 3 ห้องที่ป่วนที่สด ผมก็บอกแล้วนะว่านี่คือการสอบ แต่เด็กนักรียนคงไม่ฟัง เด็กนักเรียนห้องนี้ดื้อจริงๆ ไม่ฟังครูเชาว์เลย ผมเองก็พยายามบอกนะว่านี่คือการสอบ แต่ก็ไม่ได้ผล เด็กเริ่มเสียงดัง หลายคนเริ่มที่จะลอกกันแล้ว ผมเองก็พยายามอธิบายวิธีทำข้อสอบให้นักเรียนเข้าใจ แต่เด็กห้อง 3 ก็ไล่ถามอยู่นั่นแหละว่า ตรงนี้ทำยังไง ตรงนั้นทำยังไง เหมือนไม่รู้เรื่อง ผมเองก็พยายามอธิบายคำสั่งนะ แต่ก็ลำบากมากเลย เด็กบางคนในห้องก็ไม่สนใจทำเลน เอาแต่เล่นอย่างเดียว ผมเองก็ไม่รู้จะพูดยังไงดีเหมือนกัน นะตอนนั้นมันเครียดมากๆเลย สุดท้ายก็เก็บข้อสอบมา เท่าที่ดูคราวๆนะ ดูเหมือนจะไม่ถูกกันเลย และก็ลุกออกจากที่นั่ง ไม่ฟังเลยละ

วันนี้ก็เหนื่อยอีกวันหนึ่ง ผมเบื่อเด็กห้อง 3 มากเลยแต่ก็ต้องสู้กันต่อไป ไม่รู้ว่าห้อง 3 จะเอาอะไรมาข่มขู่อีก ขอให้คุมชั้นเรียนให้ได้ต่อไป (แต่ด่านต่างๆ มันยากมากเลย ศึกที่จะต้องเจอเนี้ยนะ ใครก็ไม่อยากเข้าใกล้เราเลย)



Create Date : 24 กรกฎาคม 2557
Last Update : 28 กรกฎาคม 2557 23:27:14 น. 1 comments
Counter : 2288 Pageviews.

 
สู้ๆ จร้า


โดย: มี๊เก๋+ป๊าโอ๋=ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:40:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.