น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 29 การสอบบวกเลขของเด็กประถม 1

วันนี้ผมก็ได้เวลาสอบเด็กนักเรียนรอบ 2  แล้ว รอบนี้เป็นการสอบเรื่องของการบวก อยากจะบอกว่ามันต้องเป็นอะไรที่สนุกมากแน่เลยละ ผมลองคิดข้อสอบที่ค่อนข้างยากนิดหน่อย เพื่อให้เด็กไม่สามารถทำคะแนนให้ แต่มันก็คิดนะว่า จะต้องมีอะไรที่เหลือเชื่อแน่นอน วันนี้ก็เริ่มจากห้อง 2 แน่นอนว่า คนเก่งรอบนี้ต้องมีพลิกแน่ ผมก็เดินเข้ามาห้อง 2 เด็กนักเรียนเค้ารู้กันอยู่แล้วว่าวันนี้จะมีสอบ แน่นอนว่าครูเชาว์ก็ต้องมีการทบทวนอยู่แล้ว และเพื่อให้มีมาตรฐานในการสอบ ครูเชาว์จะไม่บอกอะไๆรทั้งสิ้น อาจจะมองว่ายากสำหรับเด็ก แต่ผมเชื่อว่า ถ้าตั้งใจเรียนก็ต้องทำได้อยู่แล้วละ

และแล้วการสอบห้อง 2 ก็เริ่มขึ้น ผมเองก็อ่านคำสั่งที่ละตอน คือข้อสอบของผมมันจะเป็นตอตๆ ไป ตอนที่ 1 เด็กนักเรียนบอกว่า ง่ายมากเลย แค่บวกเลขรูปภาพใครๆ ก็ทำได้ แต่อย่างที่บอกข้อสอบไม่ได้มีอยู่แค่ตอนเดียวนะ อย่าได้ใจไป พอมาตอนที่ 2 มันเป็นตอนที่ยากขึ้นมานิดนึ่ง นั้นคือการบวกด้วยสัญลักษณ์ อย่างเช่น 1+1= เป็นต้น อย่าคิดว่าครูเชาว์จะเอาเลขฮินดูอารบิกอย่างเดียว ครูเชาว์เอาเลขไทยด้วย เอาสิใครไม่ระวังเสร็จแน่ มาตอนที่ 3 แสดงวิธีทำ เป็นอะไรที่อยากจะบอกว่า ใครที่ไม่เข้าใจภาษาก็จบ ครูเชาว์ถึงจะเขียนให้ดู แต่ว่ามันก็ทำให้เด็กนักเรียนห้อง 2 ถึงกับเครียดตามๆกัน ว่ามันคืออะไร มาถึงตอนที่ 4 โจทย์ปัญหา ยากขึ้นไปอีก แต่สำหรับผมคิดว่า ป 1 ที่นี่พัฒนาการยังสู้โรงเรียนที่ผมเคยเรียนไม่ได้สักนิด ก็นะผมก็เข้าใจ ทั้งที่เป็นโรงเรียนวัดด้วยกันแท้ แต่พัฒนาการแต่ละโรงเรียนต่างกันมากเลย

เอาละผมก็ดูเด็กนักเรียนพยายามทำข้อสอบกันไปเรื่อยๆ แต่มันก็มีคนลอกกันบ้าง มันไม่ได้ช่วยให้ได้คะแนนสูงกว่าเพื่อนหรอกนะ มันก็ต้องดูกันต่อไป หลักจากที่สอบเสร็จเวลาเหลือ ผมก็จะตรวจข้อสอบเด็กนักเรียนทีละคนเลย ผลปรากฎว่าก็ขับเคี่ยวกันน่าดูเลยเดาไม่ออกจริงๆว่า ใครจะได้ที่ 1 ของห้องนี้ มาดูทางฝั่งห้อง 3 กันบ้าง ห้องนี้พิเศษหน่อยตรงที่ครูพี่เลี้ยงเค้าจะพยายามช่วยนักเรียนนะ เพราะรู้ว่าผมเอาจริงกับการสอบแน่ เรื่องของห้องนี้มันก็เยอะ แต่เด็กนักเรียนห้องนี้อยากจะบอกว่า เก่งกันไม่น้อยเลย อย่างแพรวา ก็สุดยอมเลย ครูเชาว์สอนไปไกลกว่านั้นแล้วละ แถวกลุ่มนักเรียนที่สนิทมีการติวก่อนสอบกับผมอีก เดาไม่ออกจริงๆ ผู้ที่จะชนะคือ ผู้ที่รู้เรื่องที่สุดเท่านั้น

สุกท้ายการสอบครั้งนี้ ผมยอมรับว่ามันจริงๆ เด็กนักเรียนมีความพยายามที่จะทำข้อสอบมากกว่าครั้งก่อนมากขึ้น ครูเชาว์สัญญาว่าของรางวัลสำหรับคนที่สอบได้ที่ 1 ของห้องต่งๆ จะน่าอยากได้มากขึ้นมาให้ ไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมทำมันจะถูกไหม เพราะเด็กจะแข่งขันมากขึ้น แต่ครูเชาว์มีวิธีรับมืออยู่แล้วละ



Create Date : 29 มิถุนายน 2557
Last Update : 29 มิถุนายน 2557 23:33:21 น. 0 comments
Counter : 629 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.