น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 55 ชีวิตครูเป็นกลุ่มออทิสติกกับเงิน

แน่นอนว่าเงินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกๆคน รวมทั้งผมด้วยเช่นกัน ผมเองก็อยากที่จะมีเงินเยอะๆที่จะใช้สอนเด็ก แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง ทำให้ผมไม่มีเงินใช้จ่าย และก็ขาดแคลนอย่างมาก

วันนี้เงินในกระเป๋าผมมันเหลือน้อยเต็มทีแล้วนะ ตอนมาก็มีเงินอยู่จำนวนนึงที่พอที่จะมาได้ แต่พอถึงโรงเรียนละ เหลือเงินติดตัวแค่ 5 บาท จะอยู๋อย่างไงเนี้ย ผมก็เลยต้องอดข้าวเช้าไป จากนั้นพอถึงช่วงพักกลางวัน ผมเองก็ได้ กินข้าว แน่นอนว่าต้องไม่มีน้ำกิน จะทำไงดีละ น้ำโรงเรียนเค้าขายขวดละ 6 บาท ผมจะเอาเงินที่ไหนกิน ผมก็เลยไปขอเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน เชื่อไหมนั่งกันอยู่ 4-5 คน ไม่มีใครที่มีเงิน 1 บาท เลยสักคน ผมก็เครียดละครับ เพราะผมเวลากิน ผมเองก็ไม่รู็สึกตัว กินๆเข้าไปเหมือนกลืนจนติดคอ ผมเองก็ไม่รู็ทำไง จะหาตังตกก็คงไม่มีหรอก ใครบ้าทำตังตก ถึงจะเป็นนักเรียนก็เถอะ ผมนี่เหมือนนักเรียนเลยนะ เงินไม่กี่บาท มันมีค่ามากมาย ทำให้ผมอยู่รอดอิ่มท้องได้ละ

จากนั้นก็มีคนมาให้ตัวผม 1 บาท ซึ่งผมก็ดีใจมากเลย และก็เอาเงิน 5+1 ไปซื้อน้ำกิน ผมก็กินน้ำเสร็จ จากนั้นก่อนหน้านี้มีเด็กคนนึ่งยืมเงินผมไป 6 บาท ซึ่งผมก็รู้มันไม่ดีที่ไปทวงเงินเด็กนักเรียนแบบนั้น แต่เพื่อความอยู่รอดก็ต้องทำ ผมก็ได้เงินคืนจากเด็กคนนั้น 6 บาท ผมเองก็รู้สึกผิดนะที่จะต้องทวงเงินเด็กนักเรียนอยู่บ่อยๆ แต่ช่วงนี้ไม่มีเงินจริง สุดท้ายก็ต้องพึงแม่อีกนั่นแหละให้โอนเงินมาใช้หน่อย ผมเองกับเรื่องเงินมันก็เยอะไปนะ ที่ผมจัดกิจกรรมการสอนโดยใช้ ผลงานต่างๆมากมาย คือสรุปมันต้องลงทุนละ เป็ฯเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ



Create Date : 05 สิงหาคม 2557
Last Update : 12 สิงหาคม 2557 8:27:54 น. 0 comments
Counter : 2395 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.