น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 

Day 70 ห้อง 3 กับการเรียนและการคุมชั้นเรียน

วันนี้ ก็เป็นวันพฤหัสนะ แต่ก็มีเรื่องราวที่ปวดหัว และที่สำคัญงานก็ไม่เคยจะเสร็จละ ช่วงนี้ผมเองก็ไม่ค่อยได้ยุ่งกับห้อง 3 เลยละ แต่ก็มีที่จะคุยบ้าง หรือทำอะไรบ้างละ นิดหน่อย และผมเองก็คิดว่าเรื่องของสติ๊กเกอร์ก็น่าที่จะใช้ได้นะ กับห้อง 3 แต่ก็นะ ผมเองก็เชื่ออยู่ว่า ห้อง 3 เนี้ยมันรู้เยอะจริงๆเลย


พอถึงคาบชั่วโมงสอน ผมก็เดินเข้าไปให้ห้อง 3 สิ่งที่เจอก็เป็นภาพเดิมๆ เสียงเดิมๆ ละนะ ก็คือประมาณว่า เด็กห้องนี้ก็ยังคงวุ่นวายกว่าเดิม ผมเองก็รู้สึกว่า ทำไมนะถึงจะยอมเรียน ไม่ดื้อกันซะที จากนั้นผมก็เริ่มที่จะงัดกลยุกต์สติ๊กเกอร์ออกมา เด็กก็เริ่มที่จะอยู่นิ่งบ้างสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนที่รู้เรื่องก็นะ ก็ดื้อต่อไป สติ๊กเกอร์ไม่ได้ผลหรอก ผมเองก้ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน ได้แต่สั่งงานให้เด็กนักเรียนห้อง 3 ทำไป เพื่อให้หมดชั่วโมง ผมรู้สึกแย่มากเลย ที่ทำได้แค่นี้เอง ผมก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน สิ่งหนึ่งที่ผมจะทำได้คือ พยายามที่จะสอนให้ได้ละ ผมก็เริ่มจากสอน ในสิ่งที่เด็กสนใจ แต่เด็กบางคนก็โหดร้ายกับเรา คือไม่เอาอะไรเลยละ ผมเองก็จนปัญหาเหมือนกัน

สุดท้าย สิ่งเดิมๆ ก็ยังเหมือนเดิม ผมไม่สามารถสอนห้อง 3 ให้นั่งนิ่งได้ ทำไมนะ เราพยายามหาวิธีการที่ดีแล้ว ทุกวิธีในหนังสือ ทุกวิธ๊ที่ครูเค้าใช้ แต่ผมใช้ มันไม่ได้ผลเลย เด็กนักเรียนคือดื้อกันมากๆ ไม่ยอมเชื่อฟังเลย ผมควรทำอย่างไรดี ตีก็ไม่ได้ มันรู้สึกแย่มากเลยตอนนี้




 

Create Date : 28 สิงหาคม 2557
0 comments
Last Update : 9 กันยายน 2557 3:40:25 น.
Counter : 2671 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.