น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 40 ภารกิจ Cookie run กับการคุมชั้นเรียน

  วันนี้ผมก็ได้คิดใบงานขึ้นมาแผ่นนึ่ง จริงๆนะ ผมเองก็ไม่รู้ว่าการทำแบบนี้จะช่วยในคุมชั้นเรียนอยู่หรือไม่ แต่ก็ต้องลองดู เมื่อคืนนั่งวาดคุ๊กกี้รันทำเป็นแผ่นใบงานทั้งคืน ได้นอนก็ดึก ผมมีความตั้งใจจริงที่จะสอนเด็กนักเรียนให้ดี และเรื่องของการคุมชั้นเรียนผมจะต้องคุมชั้นเรียนให้ได้เลยละ ก็ต้องดูกันว่านักเรียนห้องที่ผมกังวนจะเป็นอย่างไร

วันนี้ผมก็ได้วาดใบงานเกี่ยวกับการแสดงวิธีทำในการลบ ซึ่งผมใส่ตัวคุ๊กกี้รันลงไปด้วย สิ่งนึ่งที่ผมมั่นใจคือ เด็กๆต้องชอบแน่ๆ แต่มันจะพอให้คุมชั้นเรียนอยู่หรือไม่ก็ต้องลุ้นกันดู ผมก็ได้สอนห้อง 2 ก่อน ห้องนี้เป็นห้องที่ผมไม่ค่อยกังวนเท่าไร เพราะเด็กดื้อไม่มาก ยังพอเชื่อฟังกันได้บ้าง ไม่เหมือนห้อง 3 ที่แบบว่า ไม่ฟังกันเลย ผมเองก็คิดหาวิธีคุมชั้นเรียนให้ดี ซึ่งมันยากมากเลยสำหรับผม ในสำหรับห้องนี้ตอนแรกผมเองก็เริ่มอธิบายสิ่งที่เรียนมาครั้งที่แล้ว จากนั้นผมก็เริ่มจะแจกใบงานนี้ เด็กบางคนก็รู้อยู่ก่อนว่าผมมีใบงานนี้ เด็กบางคนก็อยากที่จะทำ ผมก็เริ่มแจบที่ละคน ไปเรื่อยๆ ปรากฎว่าเด็กชอบมากเลย ผมก็สั่งว่า ให้ทำโจทย์เลขก่อนแล้วค่อยระบายสี เด็กนักเรียนห้อง 2 ก็เข้าใจและปฎิบัติตาม ผมก็ดีใจนะ ทุกคนพยายามทำอย่างตั้งใจมากเลย ผมก็แอบดีใจว่าห้อง 3 ก็คงจะเป็นเช่นนี้เหมือนกัน

เสร็จจากห้อง 2 ก็มาสอนต่อห้อง 3 เลย ห้องนี้จากที่ผ่านมา ไม่ฟังเลยสำหรับเด็กบางคน เอาแต่วิ่งเล่นสนุกกันเลย ผมเองก็เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรดี วันนี้แหละจะต้องทำให้ได้เลยกับการคุมชั้นเรียนด้วยคุ๊กกี้รัน ผมก็อธิบายความเป็นหาของเนื้อหาและวิธีทำใบงาน เพื่อให้นักเรียนเข้าใจ และก็แจกให้นักเรียนทำ สิ่งที่เห็นคือเด็กนักเรียนสนใจเป็นอย่างมาก การคุมชั้นเรียนดีขึ้นทันตาเห็น ผมแอบดีใจอยู่ลึกๆว่า เย้ทำสำเร็จแล้วสำหรับวันนี้  แต่ด้วยเนื่องห้อง 3 เป็นห้องที่มีลูกเล่นเยอะ จึงถามครูตลอดเลยว่า ทำอย่างไร เหมือนกับไม่ได้ฟัง ผมก็พยายามตอบที่ละคนนะ แต่เด็กถามจบทำโจทย์เสร็จ มาช่วงของการระบายสี เด็กๆนักเรียนห้องนี้ก็ดูตั้งใจดี เท่าที่ผมเดินดูน่าจะสวยกว่าห้อง 2 ด้วย ผมเองก็สบายใจขึ้น ถือว่าวันนี้การคุมชั้นเรียนผมทำสำเร็จแล้วละ

วันต่อไป ผมก็คงต้องเปลี่ยนวิธีการใหม่ต่อไป เพราะผมเคยใช้วิธีการซ้ำ แล้วมันไม่ได้ผล ผมอาจจะต้องพยายามขึ้นไปอีกเพื่อสอนเด็กห้อง 3 และคุมชั้นเรียนให้ได้จนจบการฝึกสอนที่นี่ ผมรู้สึกว่ายากแต่ก็จะลองพยายามดู




Create Date : 16 กรกฎาคม 2557
Last Update : 16 กรกฎาคม 2557 21:59:41 น. 0 comments
Counter : 2412 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.