น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 32 การเริ่มต้นใหม่ ต้องเข้มแข็งขึ้นนะ

หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์สุดร้ายแรงไปแล้ว(แค่จับมือเด็กนักเรียนเป็นรอย) ในวันนี้ผมก็เลยมากนั่งคิดๆดูนะ ว่าเด็กพิเศษอย่างผมจะมีชีวิตในโรงเรียนได้สักกี่วันเชียว ทั้งๆที่ผมก็มีความตั้งใจที่อยากเป็นครูให้ได้ แต่มันก็ยากมากเลย ตอนนี้ตัวผมเองมีปัญหาการคุมชั้นเรียน ทำไมวะ ทำไมเราถึงคุมชั้นเรียนไม่ได้ละ เมื่อเสาร์- อาทิตย์ นั้่งดูการ์ตูน กัชเบล ผมมีกำลังใจมากเลย ผมอยากที่จะสู้อีกครั้ง ผมอยากที่จะเข้มแข็งขึ้นกว่านี้อีก อยากที่จะเป็นครูให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมก็ไม่รู้หรอกว่าจะทำได้หรือเปล่า

ในวันนี้ ผมจัดกิจกรรมสำหรับห้อง 3 พิเศษมากๆเลย ไปกิจกรรมที่ผมคิดว่า เด็กนักเรียนทุกคนมีความแตกต่างกันมากมาย แต่ก็ยังสามารถคิดกิจกรรมที่เรียนรู้ร่วมกันได้หมด แม้ระดับแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ผมเข้าใจดีว่า ทำแบบนี้มันจะเสียเวลาผมมาก ผมเข้าใจดี แต่ยังไงก็ต้องทำ ผมก็จัดกิจกรรม ปลดผลึกวิญญาณ เป็นกิจกรรมที่ทุกคนในห้อง 3 ต้องชอบแน่เลย แต่พอเริ่มสอนไป เหตุการณ์ก็เริ่มแย่เหมือนเดิม คือนักเรียนดื้อกันมาก ไม่ฟัังกันเลย แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปแล้ว ก็เลยเริ่มการคุมชั้นเรียนอีกครั้ง

ครั้งนี้ผมทำสื่อการเรียนมาเป็นซองกระดาษทุกแผ่นเลย แต่ละคนในซองจะมีโจทย์เลขไม่เหมือนกัน แต่พอทำเสร็จแล้ว จะต้องออกมาสุ่มตัวเองเพื่อนเดินตามกระดานช่องใหม่ ถึงก็เยอะเหมือนกันสำหรับรายละเอียด แต่ก็ทำให้สนุกได้เช่นกันนะ ผมก็พยายามสอนเด็กนักเรียนให้ได้เลย แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น เด็กนักเรียนห้องนี้เริ่มที่จะไม่ฟังอีกแล้ว และป่วนชั้นเรียน ผมก็พยายามที่จะคุมชั้นเรียนให้ได้ แต่มันก็ยากมากๆเลยละ สุดท้ายเด็กนักเรียนในห้องเรียนก็ทะเลาะกันใหญ่ ผมเองก็พยายามใช้เสียงควบคุมชั้นเรียน มันยากมากเลย เด็กบางคนมันไม่สนใจหรอกว่าผมบอกให้ทำอะไร เค้าสนุกที่ได้ป่วนครูเท่านั้นเอง ผมเองก็พยายามให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก แต่เด็กห้อง 3 มันสุดยอดจริง คุมชั้นเรียนยากมากเลย





Create Date : 03 กรกฎาคม 2557
Last Update : 4 กรกฎาคม 2557 5:07:32 น. 2 comments
Counter : 859 Pageviews.

 
:) สู้ๆ


โดย: พี่ม่อน IP: 114.109.126.223 วันที่: 3 กรกฎาคม 2557 เวลา:9:32:45 น.  

 
ชอบดูหนัง ดูการ์ตูนที่ปลุกใจตัวเองเหมือนกัน...
พร้อมแล้วก็ลุยต่อนะ!


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 118.172.96.58 วันที่: 6 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:06:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.