น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 50 ความวุ่นวานของห้อง 2 และ 3 ที่รวมกัน

จริงแล้ว เวลาที่ครูไม่อยู่นะ ผมจะต้องเครียดทุกครั้งเลย เพราะว่าเด็กนักเรียนค่อนข้างที่จะดื้อเอามากๆเลย คือไม่ค่อยเชื่อฟัง วันนี้ก็เป็นอีกวันนึ่งที่จะต้องดูแลห้อง 2 ซึ่งครูประจำชั้นไปอบรม และก็ดูแลห้องนี้ในหลายๆเรื่องเลย เรื่องแรกก็คือเรื่องของการเข้าแถวหน้าชั้นเรียนและเดินไปเข้าแถวหน้าเสาธง แน่นอนว่าเด็กห้อง 2 ไม่เชื่อฟังผมอยู่แล้ว และผมเองก็ใส่อารมณ์ไปเยอะด้วย คือต้องการให้เรียบร้อย แต่ก็ทำไม่ได้ ผมก็พยายามคุมแถวเด็กนักเรียนให้ได้นะ แต่ก็ไม่เรียบร้อยเท่าคนอื่นทำเลย 

หลังจากนั้นผมก็เข้าไปอยู่ในห้อง 2 นั่งทำงานต่างๆ และก็ดูแลละ เด็กๆก็วุ่นวายตามภาษาของเค้า ผมเองก็ทำใจนะ มาถึงคาบ 4 หลังจากพักกลางวัน เสร็จ ผมก็ขึ้นมาสอนห้อง 2 ผมก็เห็นห้อง 3 ก็มาวุ่นวายกับห้อง 2 มากเลย ผมเองก็บอกให้กลับไปที่ห้องตัวเอง สรุปคือเวลาเริ่มคาบที่ 4 มันช้าไป คือ ให้นักเรียนเลิกเล่นตอน 12.15 น. และให้นักเรียนรอเรียนชั่วโมงต่อไป แต่นักเรียน ป.1 ยังคุมตนเองไม่ได้หรอก อยากจะทำอะไรก็ทำ บางคนก็ยังพอรู้เวลานะ แต่บางคนนี่ไม่ไหวเลย คือจะเอาแต่เล่นอย่างเดียว ผมก็สอนไป โดยสื่อการสอนผมก็ไม่มีเลย เพราะเรื่องของเงิน มันมีน้อยมากเลย ผมเองก็พยายามสอนไปเรื่อยๆ 

หลังจากนั้้นเมื่อสอนห้อง 2 จบ ก็ต้องไปสอนห้อง 3 ต่อ และคราวนี้ที่เรื่องมันเกิดขึ้น เมื่อคาบสอนของห้อง 2 มันไม่มีใครสอนต่อเพราะเป็นคาบของครูประจำชั้นเค้า ส่วนคาบ5 ก็เป็นคาบของห้อง 3 ผมเองก็ต้องสอนห้อง 3 ในขณะเดียวกันก็ต้องวิ่งไปดูห้อง 2 ด้วย เป็นงานที่ลำบากมากเลย ถ้าผมคุมชั้นเรียนอยู่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องจำนวนหรอก แต่ถึงขนาดนั้น ผมเองก็แค่ห้องเดียวยังคุมชั้นเรียไม่ได้เลย และจะคุมชั้นเรียน 2 ห้อง ได้อย่างไร ผมก็ต้องพยายาม จนทีนี้ บังเอิญครูคนอื่น ว่างเดินผ่านมาพอดี ผมก็เลยคุมชั้นเรียนต่อไปโดยไม่ถามเค้า แต่เด้าถามผมก็บอก และครูเค้าก็บอกกับผมว่าจะช่วยดูแลห้อง 2 ให้ ผมก็สบายใจไปเปราะนึ่ง มาที่ห้อง 3 ผมเองก็ต้องรับมือกับห้อง ซึ่งถ้าไม่มีสื่อการสอนหรือกิจกรรมการสอน ผมบอกเลยว่า คุมชั้นเรียนลำบากมากเลย ผมก็ต้องพยายามสอนให้หมดเวลาให้ได้ 

และวันนี้ก็จบลง ผมไม่เคยรู้สึกแย่อย่างนี้มาก่อนเลยนะ แต่ผมก็ต้องพยายามกันต่อไปนะ ผมภาวนาเลยว่าขอให้คุมชั้นเรียนได้เร็วๆทีเถอะ



Create Date : 29 กรกฎาคม 2557
Last Update : 2 สิงหาคม 2557 12:16:07 น. 0 comments
Counter : 2852 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.