น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
Day 72 ใครคือคนที่โดนทำร้ายกันแน่

หลายครั้งที่ผมเห็นเด็กถูกโดนรุมตีกัน ทำร้ายกัน ผมละเครียดแทนนะ ทำไมเด็กสมัยนี้ชอบใช้ความรุ่นแรงกันจริงๆเลย อย่างเช่นห้อง 2 ที่ชอบมีเรื่องชกต่อยกัน จนใครเห็น ผมเองก็เครียดไม่รู้จะจัดการชั้นเรียนยังไงให้อยู่เลยละ มันเป็นเรื่องที่ยากจริงๆเลย

วันนี้เองก็มีเรื่องอีกเช่นกัน ในชั่วโมงที่ผมสอน เรื่องคุมชั้นเรียนไม่อยู่ มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับครูทุกคน ซึ่งปัญหานึงมาจากเด็กพิเศษ(ที่ผมคิดว่าเป็น) คือเด้กคนนี้ ไม่รู้เรื่องอะไร โดนว่าก็ยังยิ้มอยู่เลย และชอบไปแกล้งเพื่อน ที่จริงผมก็รู้ว่าเค้าเล่นกันเพื่อน แต่เนื่องด้วยเค้าเล่นไม่เป็นไง ก็ไปทำร้ายเพื่อนเค้า พอทำร้ายหนึ่งคน คนอื่นก็โต้กลับ คือรุ่มตีเด็กคนนี้ ซึ่งเด็กคนนี้ก็วุ่นวายพออยู่แล้ว และยังมาเจอเด็กในห้องอีก ผมเครียดมากๆ จนถึงที่สุดเลย ผมเองก็ไม่รู้จะทำไงดี ก็นะ ผมก็เริ่มที่จะเคลียเด็กคนนี้ เห็นมานานแล้ว วันนี้คือไม่ไหวแล้วไง ถ้าจัดการกับเด็กคนนี้ได้ ห้องก็จะสงบขึ้นมาอีกนิดนึ่ง

ผมก็เลยไปหยิบกระดานคุมอง 100 ช่อง มาให้เจ้าเด็กคนนี้ใช้เล่น สอนนั่นเอง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากกับการสอนเด็กคนนี้ แต่ผมหาสิ่งสนใจให้เด็กเรียน ผมคิดว่ามันโอเคที่สุดแล้วละ ส่วนเรื่องการคุมชั้นเรียน คือมันก็ลำบากละนะ ผมแค่ตัวคนเดียวกับเด็กดื้อเกือบทั้งห้อง ตัวที่ดื้อไม่ได้มีแค่คนเดียว ยังมีอีกตั้งหลายคน ผมเองก็ต้องหาวิธีที่จะคุมชั้นเรียนให้ได้ โดยที่ต้องทำให้ได้ทุกคน ซึ่งผมเองก็คิดว่า มันยากสำหรับผมมากๆเลยละ ผมคงต้องหาวิธีจัดการใหม่ละนะ (แนะว่าใครไม่ฟัง เอาปืนยิงเลย)

ก็นะคนที่โดนทำร้ายจริงอาจจะเป็นเด็กพิเศษก็ได้นะ แต่ก็นะมันก็ผิดทั้งสองฝ่ายละ



Create Date : 01 กันยายน 2557
Last Update : 9 กันยายน 2557 4:19:36 น. 0 comments
Counter : 2807 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.